Bosch và Cannondale hợp tác sản xuất động cơ cho xe đạp điện

niky
10/9/2010 2:17Phản hồi: 14
Bosch và Cannondale hợp tác sản xuất động cơ cho xe đạp điện
[​IMG]

Bosch Group sẽ hợp tác với nhà sản xuất xe đạp gốc Canada - Cannondale phát triển một hệ thống động cơ điện mới dành cho xe đạp. Với hệ thống động cơ đó, ngoài việc người đạp xe có thể được trợ lực khi sử dụng xe đạp điện thì họ còn được cung cấp nhiều chế độ vận hành giúp tiết kiệm năng lượng hay phù hợp sức khỏe. Động cơ này cũng được giới hạn vận tốc khi vận hành, cao nhất chỉ là 25km/h (15,5 mph), nhằm giúp nó phù hợp hơn với mục đích sử dụng xe đạp thuần túy.


Sản phẩm của hai nhà sản xuất trên được dự kiến sẽ có công suất dao động trong khoảng 250 Watts đến cực đại là 350 Watts. Nó sẽ được bổ trợ bởi một gói pin lithium-ion 36 Volt, chu kỳ sạc vào khoảng 500 lần và thời gian sạc đầy trong mỗi lần sẽ chỉ xấp xỉ 3 tiếng. Động cơ nói trên cũng sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh các chế độ vận hành khác nhau, thông qua một hệ thống hiển thị điện tử có tên HMI (Human-Machine Interface). Các chế độ đó cũng sẽ là tùy chọn tiêu chuẩn vận hành dành cho các nhà sản xuất xe khác nếu họ áp dụng động cơ này:
  • Eco - chế độ tiết kiệm năng lượng để tăng quãng đường di chuyển.
  • Tour - chế độ đạp bình thường, trung hòa các khả năng của động cơ và động năng người đạp.
  • Sports - chế độ thể thao, tăng cường sức nặng nơi pedal và sử dụng động năng của người đạp nhiều hơn là sức mạnh động cơ.
  • Speed - chế độ sử dụng tối đa sức mạnh động cơ thay cho việc đạp xe.
Và điểm đặc biệt hơn hết trong động cơ của Bosch và Cannondale chính là 3 cảm biến điện tử, tự động nhận diện các tác động của người đạp lên pedal và trên toàn bộ xe. Ví dụ: khi leo đốc, người đạp buộc phải tăng lực tác động lên pedal cũng như khi đó, các luồng không khí sẽ thay đổi hướng và cả tốc độ thổi vào xe. Chính nhờ vào các cảm biến, động cơ sẽ thu thập các thay đổi đó rồi tự động bù trừ và tăng cường công suất vận hành của chính nó để hỗ trợ người đạp.

Cả hai công ty trên dự kiến sẽ phân phối các bản mẫu của động cơ điện mới đó đến các nhà sản xuất xe đạp thứ ba trong khoảng nửa đầu năm sau. Họ chỉ phát triển hệ thống động cơ cơ bản như đã trình bày phía trên, còn các tùy chọn và phụ kiện khác đi kèm thì họ sẽ gia công tùy theo yêu cầu của các đối tác sản xuất thứ ba.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Nguồn: Gizmag
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chiếc xe đẹp thật. nhưng giá của nó chắc trên trời. có tiền mua đi làm là ok.
hãng BOSCH này e thấy toàn làm máy khoan.
Hà Nội bây giờ phải cấm xe máy, khuyến khích xe đạp điện và xe buýt công cộng mới giảm tắc đường được, đi làm mà mồ hôi nhễ nhại như đi đánh vật ngoài đường, nhích từng cm,xe máy uống xăng cứ ừng ực, hix 😔
Atoxic
TÍCH CỰC
14 năm
động cơ chạy không cao lắm!?
zaketacsu
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vấn đề này thì bác khỏi lo. Nó mà về VN thì các cĩ xư của vn sẽ cho nó lên 50Km/h ngay ấy mà. 😁
ngphuong107
ĐẠI BÀNG
14 năm
chuẩn đó
nó mà về Việt nam rùi thì khách ngay ý mà
;))
buihungkb
TÍCH CỰC
14 năm
Giới hạn tốc độ chắc là bằng 1 con chip điện tử nhỉ? Thế thì có thể can thiệp/ thay chip để thay đổi tốc độ giới hạn của xe ( giống như thay chip điện của xe máy ấy )
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
Đi xe đạp vì môi trường nào anh em ơi, em cũng có 1 xe máy và 1 cái xe đạp chopper nè...😃
500 lần xạc thì hơi ít nhỉ :-|
cái này màh ngập thì sẽ ra sao nhỉ .. chắc là đen đùi 😃
RHINO_BOY
TÍCH CỰC
14 năm
tấm hình đầu tiên nhìn chiếc xe đạp đẹp quá
chắc tương lai thì cũng đi xe đạp thôi. thân thiện với môi trường. đi xe máy kẹt xe ngán quá
chém gió tứ tung ..khi chưa biết nó ra sao
em rất thành kiến với ông VN này --> đi xe đạp điện cũng bắt đội mũ BH --> rõ là bắt nạt dân --> tại sao k dành cho việc bắt mấy thằng ăn cắp ăn trộm và nghiện hút

em đang cần nhập bộ phận môtơ và pin để chế vào xe đạp --> nếu có anh em nào hợp tác em sẽ SX hàng loạt --> vì em đang SX xe đạp và phân phối mà

lh: 0916.557448

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019