Sony tiếp tục những ý tưởng về máy ảnh và ống kính tại Photokina 2010

Trung Dt
21/9/2010 18:21Phản hồi: 17
Sony tiếp tục những ý tưởng về máy ảnh và ống kính tại Photokina 2010
[​IMG]

Tiếp bước triển lãm PMA 2010 và một loạt các sản phẩm đã ra mắt, Sony tiếp tục mang đến những ý tưởng về thiết kế cho sản phẩm máy ảnh, ống kính và phụ kiện tại Photokina 2010. Đáng chú ý trong dịp này là dòng sản phẩm máy ảnh Alpha với mô hình khuôn mẫu của phiên bản máy ảnh tiếp theo thuộc dòng máy semi-pro trên công nghệ translucent mirror DSLR, mô hình ống kính tele cao cấp G series 500mm f/4 và một loạt các phụ kiện và ống kính mới cho dòng máy ảnh E-mount NEX.

Mẫu máy ảnh thuộc dòng cao cấp trên công nghệ translucent mirror DSLR được trưng bày tại Photokina 2010 khá giống với khuôn mẫu tại PMA 2010 mà giới chuyên môn nhận định là phiên bản tiếp theo của chiếc máy DSLR A700. Thực tế ra sao thì chỉ khi sản phẩm xuất hiện người dùng mới có thể biết được. Thiết kế này rõ ràng tương đồng với những chiếc máy ảnh DSLR tầm trung như DSLR-A700. Công nghệ translucent mirror DSLR cho phép máy có khả năng AF nhanh hơn, quay video full HD với công nghệ lấy nét trực tiếp. Bên cạnh đó, một đế pin đa chức năng, một vài ống kính với thiết kế mới cũng được giới thiệu.

Tiếp đến là mẫu đèn flash tầm trung có kiểu dáng tương tự như mẫu đèn cao cấp HVL-F58AM hiện tại của Sony với cấu trúc xoay “không giống ai”. Chiếc đèn được dự đoán sẽ thuộc dòng HVL-F40AM sê-ri, thay thế cho phiên bản HVL-F42AM.

Với nhu cầu thị trường tăng cao và đa dạng hơn, Sony cũng giới thiệu bộ sưu tập máy ảnh NEX-3 và NEX-5 có nhiều màu sắc để lựa chọn hơn. Có tổng cộng 8 màu chia đều cho 2 dòng máy NEX-3 và NEX-5, nâng tổng số 7 màu cho NEX-3 và 6 màu cho NEX-5. Sony cũng giới thiệu phiên bản mẫu của đèn flash rời dành cho dòng máy NEX-3/5 với khả năng hướng ánh sáng flash lên cao 90 độ.


[​IMG]

Nổi bật hơn cả chính là lộ trình của 7 chiếc ống kính E-mount trong năm 2011 và 2012. Như chúng ta đã biết Sony không chỉ sản xuất máy ảnh NEX-3/5 với ngàm kính E-mount mà còn tạo ra phiên bản máy quay HandyCam NEX-VG10E. Việc bổ sung các ống kính mới sẽ tạo cơ hội sử dụng đa dạng hơn cho người sử dụng.

Qua đó, vào năm 2011, Sony sẽ đưa ra một phiên bản ống kính tele zoom, một ống kính macro, ống kính cho việ chụp chân dung và ống kính góc rộng mang thương hiệu Carl Zeiss. Sang đến năm 2012, Sony sẽ giới thiệu các mẫu ống kính còn lại như ống kính tele tiêu cự cố định thuộc dòng G, một mẫu ống kính zoom góc rộng và một ống tele tầm trung. Ngoài ra, Sony chưa tiết lộ thêm về lộ trình sản xuất các ống kính ngàm A-mount. Cuối cùng, vào giữa tháng 10 tới đây, Sony sẽ tung ra phiên bản firmware v 003 dành cho dòng máy E-mount NEX, hỗ trợ khả năng lấy nét với các ống kính Alpha mount có motor lấy nét thông qua bộ chuyển đổi ngàm kính LA-EA1 bù đáp cho sự kỳ vọng từ phía người dùng.

[​IMG]


Nguồn: SonyEU
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pron nguyen
ĐẠI BÀNG
14 năm
sony quyết tâm củng cố dòng nex của mình mà, ống kính ngàm e sẽ tiện lợi hơn ngàm a nhiều
vì sao bạn? mình cũng đang tính mua nex nè nên phân vân.
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vẫn chưa thấy đủ thuyết phục để chuyển từ Canon EOS sang 😁
Sao mấy máy dòng pro có thiết kế na ná nhau nhỉ 😁.
Vẫn khoái Canon nhất, thật nhất vẫn là canon
Chuẩn quá, với bộ ống ngàm E thế kia, đáng để tích lũy đầu tư, giờ mới có 18-55, hi vọng có tele giá dưới 1000 để mua. Còn về mấy màu của Nex thì ko thích lắm, vẫn thích nhất màu đen của Nex-5, phê ngay từ lúc còn là concept.
Sony ngày càng để tâm vào máy ảnh....
cố gắng tích cóp mua một bộ về chộp cho "cô em gái" :eek:
Vậy thì đừng nên mượn thử bất kỳ body Alpha tương ứng với model đang sử dụng nhe...hehe
Xem trên dpreview: http://www.dpreview.com/articles/photokina2010/Sony/
Có vẻ như mấy cái ống hiện trưng bày trong triển lãm đều là concept

Nhìn cái Carlzeiss bị mẻ một miếng là biết ngay

Cái ống dòng G này, ko thể đẹp hơn được nữa, rất hợp với NEX5 Black.

Siêu tele dòng G, không đỡ được, chắc phải đại gia lắm mới dám sắm.

Flash mới của NEX.
Và cái chính là đã cho up firm lên bản 03 để cho phép AF thông qua ngàm chuyển.
xkhoax
TÍCH CỰC
14 năm
Thiết kế của ống kính đẹp và hiện đại quá.... Nhìn là mê liền
Không biết mấy dòng máy ảnh không gương lật tuổi thọ cảm biến có thấp hơn mấy máy có gương lật không vậy? vì cảm biến của nó sẽ bị phơi sáng suốt không như dòng có gương khi chụp mới bị phơi sáng!
Xài hàng điện tử, tất cả đều phải có điện. Bác phơi sensor mà nó không được kích hoạt thì có sao đâu. Khi nào Bác bấm chụp thì nó mới bắt đầu nhạy sáng
hãng họ cũng tính cả rồi bác ạ, không phải lo quá thế đâu!
Chắc khi nào A900 giảm còn 15 củ , CZ 24 70 giảm còn 10 củ chắc mới đủ thuyết phục bác chuyển từ Canon sang ấy nhể
Tất nhiên là Canon của bác là thật nhất rồi 😃
laktrui
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hichic màn trập vẫn che sensor bro ơi.... (vẫn set tốc khi chụp mà, phơi cái gì mà phơi).
[MENTION=263489]nemesistan[/MENTION]: Sony cho up lên v003 của NEX khi nào? đến giữa tháng 10 kia mà
kipper180
TÍCH CỰC
14 năm
nhìn cái máy mất cân đối thật. cầm 1 nay liệu có gẫy ngàm với ống Tele ko nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019