Logo hiệu quả không chỉ đóng vai trò hình ảnh đại diện mà còn mang đến những giá trị tích cực khác cho thương hiệu.
Theo khảo sát của trang web Zippia, trong tất cả các yếu tố nhận diện, logo là thứ dễ nhận biết nhất với sự đồng tình của 75% người tham gia phỏng vấn. Mặt khác, hơn 50% cho rằng họ có xu hướng ủng hộ thương hiệu mang logo mà họ nhận ra.
Con số trên cho thấy mức độ tác động của logo đối với quá trình phát triển của thương hiệu. Chúng mang đến cho khách hàng nhận thức hình ảnh cụ thể về thương hiệu và đóng vai trò như cầu nối để hình thành những cảm xúc tích cực.
Giữa vô vàn lựa chọn mua sắm như hiện nay, khách hàng sẽ không thể và cũng không muốn tốn công ghi nhớ những câu chuyện, tầm nhìn, sứ mệnh,… để phân biệt thương hiệu A với thương hiệu B. Thứ họ cần là yếu tố nào đó dễ nhớ, dễ nhận biết và thú vị hơn để có thể nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng.
Ngược lại, thương hiệu không thể chèn một đoạn văn dài dòng chỉ để liệt kê tên thương hiệu, hành trình phát triển, giá trị hướng đến trên mỗi chiến dịch hay ấn phẩm truyền thông. Thương hiệu cần sở hữu yếu tố mang tính đại diện hơn và đơn giản hơn. Giải pháp cho cả hai vấn đề trên chính là logo.
Theo khảo sát của trang web Zippia, trong tất cả các yếu tố nhận diện, logo là thứ dễ nhận biết nhất với sự đồng tình của 75% người tham gia phỏng vấn. Mặt khác, hơn 50% cho rằng họ có xu hướng ủng hộ thương hiệu mang logo mà họ nhận ra.
Con số trên cho thấy mức độ tác động của logo đối với quá trình phát triển của thương hiệu. Chúng mang đến cho khách hàng nhận thức hình ảnh cụ thể về thương hiệu và đóng vai trò như cầu nối để hình thành những cảm xúc tích cực.
Giữa vô vàn lựa chọn mua sắm như hiện nay, khách hàng sẽ không thể và cũng không muốn tốn công ghi nhớ những câu chuyện, tầm nhìn, sứ mệnh,… để phân biệt thương hiệu A với thương hiệu B. Thứ họ cần là yếu tố nào đó dễ nhớ, dễ nhận biết và thú vị hơn để có thể nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng.
Ngược lại, thương hiệu không thể chèn một đoạn văn dài dòng chỉ để liệt kê tên thương hiệu, hành trình phát triển, giá trị hướng đến trên mỗi chiến dịch hay ấn phẩm truyền thông. Thương hiệu cần sở hữu yếu tố mang tính đại diện hơn và đơn giản hơn. Giải pháp cho cả hai vấn đề trên chính là logo.
Logo by Michael Evamy
Logo không phải là một khái niệm mới xuất hiện gần đây. Trên thực tế, logo nhiều khả năng đã được phổ biến kể từ khi con người có nhu cầu phân biệt tài sản của mình với những người khác, tức là cách đây rất lâu.
Từ những con dấu bằng than hồng trên lưng gia súc vào thời Ai Cập cổ đại theo thời gian cho đến những biểu tượng của Nike, Google, Amazon,… Bản chất của những ví dụ này đều khá giống nhau, chúng đều phục vụ mục đích phân biệt và thu hút người xem chú ý về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Điểm mới mẻ chính là sự phổ biến của logo trong xã hội hiện nay. Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, ai cũng có cho riêng mình một logo. Và với tất cả những logo hiện có ngoài kia, việc tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp với thương hiệu ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, khó khăn không có nghĩa là không thể.
Trong bài viết này, Vũ sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 yếu tố làm nên tính hiệu quả của logo và lý do vì sao thương hiệu cần đến thiết kế logo hiệu quả trong bối cảnh hiện tại.
Logo hiệu quả là gì?
Trong quá trình tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, khi Vũ nhắc đến xây dựng thương hiệu, việc đầu tiên nhiều người liên tưởng đến thường là “thiết kế logo”.
Logo, cùng với tập hợp những yếu tố nhận diện khác, đại diện thương hiệu một cách trực quan. Khách hàng khi nghĩ đến thương hiệu thường sẽ liên tưởng ngay lập tức đến logo, bên cạnh những cảm nhận về tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Những người chưa sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì sẽ nhận biết thương hiệu thường là thông qua logo.
Quảng cáo
Logo có mặt ở khắp mọi nơi. Chúng ta dễ dàng nhận ra những logo trên website, logo trên quần áo, logo trên xe tải, logo trên truyền hình, logo trên tạp chí, logo trên giày dép,… và rất, rất nhiều ví dụ khác. Nói cách khác, ở đâu có sự tồn tại của hoạt động thương mại thì sẽ có sự xuất hiện của những logo.
Logo giúp khách hàng nhận diện thương hiệu (ảnh: vudigital.co)
Nhà thiết kế huyền thoại Paul Rand từng nói:
Nếu trong ngành công nghiệp truyền thông, hình ảnh (thương hiệu) là vua; thì nguyên thể của hình ảnh – tức logo – chính là viên ngọc quý nằm trên vương miện của vị vua đó.
Điều đó chứng tỏ logo có tác động lớn đến thương hiệu, dẫn đến việc những người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu sẽ gấp rút muốn sở hữu logo riêng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, “dục tốc bất đạt” – chúng ta đôi khi vì gấp gáp muốn có một hình ảnh đại diện mà đánh giá thấp tầm quan trọng của thiết kế logo hiệu quả.
Quá trình đánh giá tính hiệu quả của logo tại Vũ Digital (ảnh: vudigital.co)
Quảng cáo
Có những người tạo ra những logo rất độc đáo, mới lạ nhưng cứ vài ba năm lại phải thay đổi vì không còn phù hợp hoặc gặp khó khăn khi ứng dụng trên nhiều nền tảng hiển thị, thì đó không phải logo hiệu quả vì thiếu tính bền bỉ và linh hoạt.
Có những người sẽ yêu cầu Designer thiết kế logo thật nhanh, thậm chí giao deadline trong vòng 1-2 ngày để họ kịp in ấn lên bao bì hoặc làm ảnh bìa Facebook; dẫn đến việc designer vội vã hoàn thành kịp thời gian mà không đầu tư quá nhiều, đó cũng không phải logo hiệu quả vì thiếu sự chăm chút.
Có những người còn thiếu kiên nhẫn hơn, họ tìm đến những trang stock miễn phí để lựa chọn một phương án đã được thiết kế sẵn, tải về và biến nó thành tài sản sáng tạo của mình, đó chắc chắn không phải logo hiệu quả vì thiếu sự khác biệt.
Những trường hợp trên có thể mang lại kết quả tức thời cho thương hiệu. Nhưng nếu nhìn xa hơn, chúng ta sẽ thấy chúng không có đóng góp đáng kể nào cho quá trình xây dựng thương hiệu. Lý do là gì thì Vũ sẽ giải thích chi tiết trong những phần sau của bài viết.
Một logo phải vừa đảm bảo yếu tố độc đáo, vừa thể hiện được bản sắc, tinh thần và câu chuyện của thương hiệu, ngoài ra còn phải phù hợp để ứng dụng trong một khoảng thời gian đủ dài. Logo hiệu quả không chỉ mang tính đại diện đơn thuần, chúng còn mang lại cho thương hiệu nhiều giá trị khác.
Điều gì tạo nên một logo hiệu quả?
Chúng ta đều biết logo có tác động đáng kể với thương hiệu. Logo hiệu quả sẽ giúp xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, nhưng ngược lại, một logo thiếu hiệu quả sẽ khiến khách hàng mất đi cảm xúc tích cực và tệ hơn là rời bỏ thương hiệu.
Nhưng làm thế nào để có được một logo hiệu quả? Sẽ có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Nhưng theo quan điểm của Vũ, logo hiệu quả sẽ đáp ứng được những tiêu chí sau đây.
Yếu tố #1: Logo hiệu quả cần khác biệt
Khác biệt là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu, không chỉ trong thiết kế logo mà còn là toàn bộ quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Sự khác biệt là một trong những lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Chúng ta đều biết khách hàng hiện tại có rất nhiều sự lựa chọn và không thương hiệu nào có đủ sức làm “vua một cõi” cả.
Logo hiệu quả cần đảm bảo yếu tố khác biệt (ảnh: Pexels)
Trước sự cạnh tranh gay gắt như thế, logo hiệu quả cần phải khác biệt so với những logo đã tồn tại trên thị trường. Có hai nguyên nhân dẫn đến luận điểm này: thứ nhất, một logo khác biệt sẽ giúp khách hàng phân biệt và chú ý đến thương hiệu. Thứ hai, một logo khác biệt sẽ có nhiều khả năng để tạo sự liên kết với khách hàng về mặt cảm xúc và thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ thương hiệu.
Tuy nhiên, bạn đừng hiểu nhầm rằng phải sử dụng 7 màu khác nhau cho logo hay thật nhiều đường nét mới là khác biệt. Những trường hợp này nhiều khả năng sẽ khiến người xem mất đi thiện cảm với thương hiệu. Vũ đã từng chia sẻ về nguyên tắc của một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, bạn đọc có thể xem thêm tại đây.
Ngoài ra, một logo hiệu quả có thể được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng đến từ những thương hiệu đi trước. Ý tưởng của bạn dù hay đến mấy cũng đều có thể đã được ai đó nghĩ ra và sử dụng từ lâu. Nhưng không sao cả, bởi vì không có ý tưởng nào là nguyên bản tuyệt đối.
Ngay cả những phát minh đột phá nhất như bóng đèn điện, xe hơi, máy bay đều phải được lấy cảm hứng từ những sự vật, sự việc khác. Đối với lĩnh vực thiết kế logo cũng như thế, không ai dám tự tin khẳng định logo của mình là độc đáo 100%, nhiệm vụ của designer hoặc nhà lãnh đạo chính là tìm ra và đưa vào sự độc đáo riêng biệt của thương hiệu.
Yếu tố #2: Logo hiệu quả cần đơn giản
Đơn giản là đặc điểm tiếp theo của một logo hiệu quả. Thiết kế logo đơn giản cho phép người xem dễ dàng nhận ra, ghi nhớ và giúp logo trở nên linh hoạt. Nhiều người sẽ cho rằng logo cần phải thật nhiều chi tiết thì người xem mới ấn tượng. Nhưng thông thường, khách hàng sẽ có xu hướng nhớ đến những thương hiệu có logo đơn giản.
Logo hiệu quả cần đơn giản (ảnh: PiedraPhoto)
Đây là một quy luật rất tự nhiên. Những thứ càng nhiều chi tiết sẽ đòi hỏi não bộ phải vận động nhiều hơn để ghi nhớ. Ngược lại, những sự vật đơn giản nhưng khác biệt sẽ ở lại rất lâu trong tâm trí chúng ta.
Bạn hãy nghĩ đến những thương hiệu “nhìn là biết ngay” như Apple, Nike, McDonald’s,… Họ có làm gì phức tạp không? Chắc chắn là không. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hơn 95% thương hiệu thuộc top 100 thương hiệu toàn cầu chỉ sử dụng hai màu trong logo. Họ hiểu đơn giản sẽ làm nên một logo hiệu quả.
Mặt khác, sự đơn giản cũng là bước đệm dẫn đến yếu tố tiếp theo: sự linh hoạt.
Yếu tố #3: Logo hiệu quả cần linh hoạt
Một logo hiệu quả sẽ không thể thiếu đi tính linh hoạt. Chúng ta không chỉ sử dụng logo làm avatar Facebook, in nhãn để dán lên ly nước,… mà còn ứng dụng vào rất nhiều sản phẩm khác nhau.
Dù muốn hiển thị logo trên một tấm biển quảng cáo cao 60 mét hay dán lên một cây bút bi, bạn đều phải đảm bảo khách hàng có thể nhìn rõ các chi tiết (chữ, màu sắc,…) và nhận ra đó là logo của thương hiệu.
Logo hiệu quả cần đảm bảo tính linh hoạt (ảnh: BMW)
Có những cách sau để bạn có thể kiểm tra tính linh hoạt của logo:
- Các chi tiết không bị mất đi hoặc giảm chất lượng khi thu nhỏ hoạt phóng to
- Logo hiển thị tốt khi đảo ngược màu sắc hoặc hiển thị trên các nền màu khác nhau
- Logo hiển thị tốt khi in ấn lên những chất liệu khác nhau (kim loại, gỗ, thủy tinh, nhựa, giấy,…)
- Logo hiển thị tốt trên các nền tảng khác nhau (in ấn, kỹ thuật số,…)
Yếu tố #:4 Logo hiệu quả cần liên quan đến thương hiệu
Logo có thể truyền đạt được nhiều điều về thương hiệu mà không cần đến những bài diễn văn hùng hồn. Thế nhưng chúng ta chỉ đạt được điều này nếu chịu đầu tư và phát triển thương hiệu theo một định hướng bài bản.
Như Vũ đã chia sẻ, những logo làm gấp rút, thiếu sự đầu tư hoặc có sẵn trên mạng sẽ không đóng góp quá nhiều cho thương hiệu. Một trong những lý do chính là chúng thiếu đi bản sắc của thương hiệu. Trong khi bản sắc chính là nền tảng mà từ đó những yếu tố khác của thương hiệu được xây dựng nên. Điều này cũng tương tự như việc chúng ta vội vã nghĩ cách trang trí ngôi nhà của mình nhưng lại bỏ qua phần móng nhà.
Đội ngũ Vũ Digital cùng thảo luận các phương án logo với khách hàng (ảnh: vudigital.co)
Thông thường một quy trình thiết kế logo hiệu quả sẽ khởi đầu bằng bước tìm hiểu nhu cầu, hay còn gọi là quá trình thấu hiểu nhau giữa thương hiệu và agency thiết kế. Chỉ khi nhà thiết kế hiểu được câu chuyện, mục tiêu và yêu cầu của thương hiệu, họ mới bắt tay vào công đoạn nghiên cứu và sáng tạo.
Ngoài ra, những yếu tố chi tiết như màu sắc, kiểu chữ cũng cần phù hợp với thương hiệu, thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu. Một thương hiệu thời trang hướng đến sự sang trọng, tinh tế sẽ không nên dùng quá nhiều màu sắc sặc sỡ trong logo. Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng sẽ ít khi dùng những kiểu chữ quá mỏng manh.
Yếu tố #5: Logo hiệu quả cần bền bỉ
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, một logo hiệu quả phải chịu được thử thách của thời gian. Không giống như một ấn phẩm quảng cáo hay tờ rơi chỉ được sử dụng từ vài tháng hoặc lâu nhất là vài năm, logo hiệu quả thường sẽ đồng hành cùng thương hiệu trong nhiều thập kỷ.
Thương hiệu không nên đổi logo quá nhiều lần. Việc doanh nghiệp thay đổi logo thường xuyên làm giảm đi những giá trị vốn đã được xây dựng từ ban đầu. Đổi mới hoàn toàn diện mạo của logo sẽ yêu cầu thương hiệu phải xây dựng câu chuyện mới, bộ nhận diện thương hiệu mới và những chiến lược truyền thông mới.
Một logo hiệu quả cần bền bỉ trước những thử thách của thời gian (ảnh: Chouette)
Mặt khác, sẽ có thời điểm thương hiệu cũng cần điều chỉnh và sửa đổi logo để phù hợp với thị trường, nhưng không phải thay đổi hoàn toàn diện mạo của logo. Do đó, nếu ngay từ đầu, thương hiệu đầu tư một logo hiệu quả, nhu cầu thay đổi sẽ không xuất hiện quá nhiều.
Cách tốt nhất để đảm bảo “tuổi thọ” của logo là hãy xuất phát từ bản sắc, câu chuyện thương hiệu cũng như đừng phụ thuộc vào những xu hướng đang “hot”. Chúng ta chắc chắn không muốn cứ mỗi năm lại phải đổi màu logo chỉ vì năm nay màu xu hướng là màu vàng còn năm sau lại là màu xanh dương.
Trên đây là 5 yếu tố tạo nên một logo hiệu quả mà đội ngũ Vũ Digital muốn chia sẻ đến các bạn. Tuy nhiên, áp dụng những nguyên tắc trên không đảm bảo thành công cho thương hiệu. Bởi vì quá trình phát triển thương hiệu là tập hợp nhiều chiến lược và cách thức khác nhau. Chúng ta cần đầu tư cho mọi mặt của thương hiệu để xây dựng thương hiệu bền vững.
Ngoài ra, bạn đọc cũng không nên xem những yếu tố này như một quy luật bắt buộc phải có. Tùy vào trường hợp và bối cảnh thương hiệu, designer cần tùy chỉnh logo của mình để phù hợp hơn.
Tại sao thương hiệu cần một logo hiệu quả?
Chúng ta đã hiểu logo hiệu quả cần những yếu tố nào. Vậy cụ thể logo giúp ích như thế nào cho thương hiệu? Sau đây, Vũ sẽ chia sẻ 03 lý do vì sao thương hiệu cần thiết kế logo hiệu quả.
a. Logo hiệu quả đại diện cho thương hiệu
Thương hiệu là nhận thức tích cực của khách hàng. Nhận thức đó được tạo nên bởi những giá trị cảm tính và lý tính, thứ được xây dựng thông qua một chuỗi các hoạt động tương tác giữa người dùng và thương hiệu.
Trong quá trình này, logo đóng góp một phần quan trọng trong nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Họ nhìn thấy logo trên những sản phẩm, hình ảnh truyền thông,… và hình thành nhận thức về thương hiệu. Nói cách khác, logo góp phần làm nên thương hiệu.
Khi nghe nói đến tên người nào đó, thường thì khuôn mặt họ sẽ là thứ chúng ta nhớ đến nhanh nhất. Thiết kế logo cũng có vai trò tương tự đối với thương hiệu. Chúng mang lại cho thương hiệu – thứ vốn là một khái niệm vô hình, trừu tượng – hình dạng rõ ràng, cụ thể trong tâm trí khách hàng.
Logo cùng với các thành phần khác trong bộ nhận diện giúp đại diện cho thương hiệu (ảnh: 1000logos)
Logo có khả năng truyền tải được ý nghĩa của thương hiệu mà không cần đến ngôn từ. Một số logo được xem như biểu tượng cho sự cam kết về chất lượng, tuyên ngôn thời trang hay tiên phong sáng tạo,…
Ví dụ, cùng hoạt động trong lĩnh vực xe hơi, logo Rolls Royce sẽ mang lại cảm nhận hoàn toàn khác so với logo Volvo. Cùng kinh doanh điện thoại nhưng logo Apple sẽ tạo cảm giác khác với XiaoMi hay Huawei.
Tất nhiên, để làm được điều này thì thương hiệu cần đến sản phẩm tốt và chiến lược truyền thông bài bản. Mặt khác, nhóm khách hàng cũng như định vị của mỗi thương hiệu trên là không giống nhau. Điều mà Vũ muốn nhấn mạnh chính là logo mang đến những cảm nhận về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Ngoài ra, thiết kế logo hiệu quả sẽ tồn tại trước những thử thách của thời gian như đã chia sẻ ở trên. Tất nhiên, sẽ có những thời điểm mà thương hiệu sẽ cần điều chỉnh hình ảnh để phù hợp với thị trường, nhưng về bản chất và ý nghĩa của logo vẫn sẽ được giữ nguyên.
Một ví dụ để bạn đọc dễ hình dung là Facebook – nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Logo Facebook đã trải qua 5 lần thay đổi thiết kế, nhưng trừ hai lần điều chỉnh đầu tiên do đổi tên thương hiệu, thì ba phiên bản lần lượt sau đó (giai đoạn 2005 – 2021) không có quá nhiều biến đổi rõ rệt.
Vẫn là cụm từ Facebook đơn giản, vẫn là màu xanh lam quen thuộc, những yếu tố trên đã gắn liền với sự phát triển và bùng nổ của thương hiệu mạng xã hội này.
Hoặc trong lĩnh vực ô tô, Mitsubishi là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất. Hãng được thành lập vào khoảng cuối thế kỷ 19, tức đã hơn một thế kỷ trước. Vậy bạn nghĩ logo hiện tại của Mitsubishi được thiết kế từ lúc nào?
Câu trả lời là từ năm 1914, có nghĩa là biểu tượng ba hình thoi này đã đại diện cho thương hiệu đến từ Nhật Bản trong hơn 100 năm qua với rất ít chỉnh sửa.
Bạn đã thấy sức sống của logo hiệu quả chưa?
b. Logo hiệu quả tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu
Không chỉ mang ý nghĩa đại diện, logo còn tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn sở hữu thiết kế logo hiệu quả, được sáng tạo bài bản, và truyền tải được câu chuyện thương hiệu
Nhưng giả sử trường hợp thương hiệu sử dụng logo thiết kế sẵn trên những trang stock và 10 thương hiệu khác cũng làm như thế, vậy làm sao khách hàng phân biệt được ai là ai? Thương hiệu sẽ sử dụng yếu tố nào để giúp khách hàng nhận ra mình?
Coca Cola luôn rất nổi bật trên các kệ hàng siêu thị (ảnh: Karolina Grabowska)
Con người tiếp nhận thông tin nhiều nhất từ thị giác. Đôi mắt giúp chúng ta quan sát và đánh giá mọi vật xung quanh. Do đó, những logo khác biệt sẽ thu hút người xem hơn. Ví dụ trên kệ hàng siêu thị, logo Coca Cola sẽ được người tiêu dùng dễ dàng nhận ra hơn các loại nước giải khát khác.
c. Logo hiệu quả kết nối thương hiệu với khách hàng
Logo xuất hiện gần như ở mọi điểm chạm thị giác giữa thương hiệu và khách hàng.
Với những khách hàng tiềm năng, logo thu hút sự quan tâm và khơi gợi sự tò mò của họ, khiến họ ít chú ý và xa hơn nữa là sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Với những khách hàng hiện tại, logo sẽ củng cố sự kết nối giữa họ và thương hiệu, từ đó mang lại những khách hàng trung thành.
Như Vũ đã chia sẻ, logo không đơn thuần chỉ là hình ảnh đại diện mà chúng còn gợi cho khách hàng những cảm xúc họ dành cho thương hiệu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người sẵn sàng bỏ nhiều tiền để mua một chiếc áo có in logo ban nhạc họ yêu thích.
Người dùng iPhone sẽ có liên tưởng đến chất lượng khi nhìn thấy logo Apple (ảnh: Unsplash)
Hoặc lấy ví dụ của những người sử dụng iPhone lâu năm. Họ xem biểu tượng quả táo cắn dở là chứng nhận cho chất lượng, và theo thời gian, họ hoàn toàn tin tưởng những sản phẩm nào có xuất hiện logo thương hiệu của Apple.
Trên đây là 03 lý do thương hiệu cần đến một thiết kế logo hiệu quả. Logo đại diện, tạo ra sự khác biệt và kết nối thương hiệu với khách hàng. Vì vậy, việc thương hiệu đầu tư cho một logo hiệu quả là điều hoàn toàn cần thiết.
Tất nhiên, logo không phải là toàn bộ thương hiệu và một mình logo cũng không đủ khả năng thay đổi nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Có những thương hiệu sở hữu logo rất đẹp mắt nhưng truyền thông không đủ khiến khách hàng chẳng thể biết đến. Ngược lại, có những logo tuy không phải hoàn hảo nhưng nếu được truyền thông đúng cách sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến.
Tuy nhiên không vì những lý do này mà chúng ta phủ nhận tầm quan trọng của logo. Điều Vũ muốn gửi đến bạn đọc từ những luận điểm trên là hãy đầu tư cho mình một thiết kế logo phù hợp, khác biệt và hiệu quả – thứ sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu của mình trong tương lai.
Lời kết
Qua bài viết này, đội ngũ Vũ Digital hy vọng bạn đọc sẽ hiểu được sự ảnh hưởng của logo hiệu quả đối với thương hiệu. Không chỉ đảm bảo yêu cầu của một biểu tượng đại diện hình ảnh, logo hiệu quả còn mang đến những giá trị cảm xúc tích cực cho khách hàng.
Đồng thời, một logo hiệu quả sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian dài, giúp nhà lãnh đạo không cần quá bận tâm về việc thay đổi bộ nhận diện. Nhà lãnh đạo cần nhận thức được ý nghĩa của việc thiết kế logo để có hướng đi đúng đắn khi xây dựng dựng doanh nghiệp của mình.
Nguồn bài viết: https://vudigital.co/5-dieu-lam-nen-mot-logo-hieu-qua.html