Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công suất điện mặt trời của Hoa Kỳ sẽ tăng đến 10GW trong năm 2015

niky
18/10/2010 2:21Phản hồi: 9
Công suất điện mặt trời của Hoa Kỳ sẽ tăng đến 10GW trong năm 2015
[​IMG]

Trong một bài blog gởi trên chuyên trang Climate Progress, Chủ tịch kiêm CEO của Ủy ban Năng lượng mặt trời Hoa Kỳ - Rhone Resch đã cho biết rằng: việc tận dụng nguồn năng lượng từ mặt trời là một xu hướng tất yếu hiện nay và nó cũng là một ngành công nghiệp trọng điểm đang có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ. Theo dự đoán của ông Rhone thì riêng tại Hoa Kỳ, vào năm 2015 sẽ có khoảng 2 triệu gia đình lắp đặt các hệ thống điện mặt trời với tổng công suất vào khoảng 10GW.

Dẫn chứng cho viễn cảnh tươi sáng trên, ông Rhone đã đưa ra một số thông tin cụ thể như sau: hiện nay, bộ phận phát triển và xây dựng liên quan đến việc tận dụng nguồn năng lượng mặt trời của Ủy ban có đến hơn 100.000 người. Chính vì vậy mà dự kiến đến hết năm nay, sẽ có khoảng hơn 200.000 gia đình sẽ lắp đặt sử dụng các hệ thống năng lượng mặt trời. Ông nói: "Với khả năng và sự tiện dụng, việc tận dụng năng lượng mặt trời sẽ có thể loại bỏ sự phụ thuộc của chúng ta vào các nguồn năng lượng khác như than đá hay năng lượng hạt nhân".

Trên thực tế thì Hoa Kỳ hiện vẫn đang là 1 trong nhiều nước đi dầu trong việc tận dụng nguồn năng lượng mặt trời. Ngay cả Chính phủ của họ cũng đang tích cực vận động người dân và đi tiên phọng trong việc đó.

Nguồn: Gizmag
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chừng nào bên VN dc như thế nhỉ?
TuDien1
TÍCH CỰC
13 năm
chừng nào bên vn ko còn mấy nhóc ném đá lên mái nhà nữa thì sẽ dc như thế 😁
tienvinh137
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chừng nào ra đường ko bị giựt ĐT,ko bị giựt giỏ sách và kinh tế khá hơn là sẽ đc,nhưng còn xa vời lắm,chắc đến đời con cháu mình là đc à.
linhvu231
ĐẠI BÀNG
13 năm
VN có rồi mà nhưng giá thành đắt nghe đâu bảo trong SG có nhà lắp tốn 20k usd
chắc vài trăm năm nữa bạn ạ :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Khi nào người Mỹ chuyển được nước thành xăng thì VN mới có khả năng sử dụng năng lượng mặt trời, haizz :sleep::sleep:
điện nguyên tử, năng lượng mặt trời , đúng là công nghệ !
Theo mình thì chính phủ có chính sách thích hợp thì việc sử dụng năng lượng mặt trời tại VN sẽ phát triển. Ví dụ như miễn thuế các thiết bị liên quan đến quang năng, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất thiết bị tại VN....
one23
ĐẠI BÀNG
13 năm
Một sản lượng điện khổng lồ, 10GW tương đương với 4 lần công suất nhà máy thủy điện Sơn La của (2400MW) hay 5 lần thủy điện Hòa Bình (~ 2000MW) của Việt Nam ta.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019