AUO giới thiệu màn hình 3D/phím cảm ứng dùng pin mặt trời cho MTXT

bk9sw
5/11/2010 14:14Phản hồi: 29
AUO giới thiệu màn hình 3D/phím cảm ứng dùng pin mặt trời cho MTXT
[​IMG]

Nếu như Logitech đặt nhiều kì vọng vào sản phẩm bàn phím không dây sử dụng năng lượng mặt trời Logitech K750 thì AU Optronics cũng dự định sẽ tung ra một sản phẩm tốt hơn tại triển lãm FPD International năm nay với chiếc bàn phím 14" dùng pin mặt trời dành cho máy tính xách tay. Đây thực ra là một màn hình cảm ứng với bàn phím ảo, tích hợp thêm một tấm pin quang điện và sản phẩm sẽ được ra mắt bên cạnh dòng màn hình hiển thị 3D không cần kính 10,1 - 15,6" của AUO.


AUO cho biết, các màn hình sẽ được tích hợp một hệ thống theo dõi chuyển động của mắt (eye-tracking) do SuperD phát triển. Hệ thống này cho phép các nội dung 2D và 3D được hiển thị đồng thời. Màn hình cỡ 10,1" dành cho máy tính bảng sẽ có độ phân giải WXVGA trong khi loại màn hình với kích thước 15,6" có phân giải Full HD 1920 x 1080.

Với bàn phím cảm ứng, bàn phím chỉ dày 2.1mm và có thể hoạt động khi thiếu ánh sáng mặt trời hoặc dưới ánh sáng nhân tạo, qua đó giảm bớt mức tiêu thụ năng lượng bên ngoài đến 20%. AUO dự tính sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng sản phẩm trên vào Q3 năm sau.

Nguồn: Slashgear
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hình ít quá bác ơi, xem ko đã 😁
Tuyệt nhỉ, xài năng lượng mặt trời thì đỡ phải xạc nhưng
laptop mà tích hợp bàn phím cảm ứng hơi bất tiện, xử dụng dễ mỏi tay lắm (e nghĩ thế 😆.
Chưa có cấu hình chính thức+giá hả Bác....?
nhok_ken257
ĐẠI BÀNG
13 năm
trời cảm ứng sao mỏi tay đc bác.....tốc độ nhanh hơn và nhạy hơn......nhưng dễ bị ấn nhầm cho cảm ứng nhạy (suy nghĩ riêng).
Không nhanh hơn đâu bác ah, cái phím cảm ứng gõ toàn là nhầm và có khi là không được nữa, nên thời gian quay lại sửa những gì mình sai đã mất gấp đôi rồi, gid thì gì bàn phím cơ với lap vẫn là oke nhất!
mrbit
ĐẠI BÀNG
13 năm
lại thêm 1 cái máy tính mỗi khi dùng lại phải mang ra ngoài phơi nắng =))
chả có tính thực dụng gì cả.thật sự ấy
hix, ai bảo bác đem ra ngoài trời, cục sạc đâu, pin đâu? nó vẫn xài điện, chẳng qua có cái bàn phím mặt trời sẽ đỡ tốn pin vì nó dùng nguồn riêng thôi :p
tosenzzz
ĐẠI BÀNG
13 năm
Sạc điện được đối với ánh sáng đèn điện, hoặc có đủ ánh sáng ngoài trời.
Không nhất thiết là phải mang ra ngoài nắng.

Nếu bạn thik làm vậy thì cũng không ai nói gì, người ta chỉ nhìn rồi "cười" thôi, tưởng mới .. "trốn ra"
=))
Bàn phiếm cảm ứng phẳng như vậy thì cảm giác phiếm lồi sẽ không còn. Rất khó khi gõ phiếm, tiếng lách tách se như vĩ biệt luôn. Như vây thì buồn lắm!
chắc phím chỉ để show thoi chứ xài hàng ngày chịu j nổi
mrbit
ĐẠI BÀNG
13 năm
biết là nó chạy được pin và điện rồi
nhưng thêm cái pin mặt trời làm gì
chả phải là không thực tiễn sao
chả có ai tội gì phải ra ngoài phơi nắng cái laptop để dùng cả
Chưa có ai ngu như thím này, phải nói là quá ngu, ngu mà lì. Chắc dùng máy tính casio có pin mặt trời nhiều quá đây mà. Về nhà uống thuốc đi thím ơi.
kennho123
ĐẠI BÀNG
13 năm
Máy đẹp nhỉ,không khi ra chính thức sẽ ntn
quanbau
ĐẠI BÀNG
13 năm
đọc hết chưa?

lilcalvin
ĐẠI BÀNG
13 năm
bàn phím cảm ứng trôg thì hay nhưg dùng bất tiện bỏ mẹ >"<
quệt nhầm tay 1 cái là ÔI THÔI XOG TÔI luôn >"<
mỗi khi hết pin đứng giữa trời năng làm việc......(để máy ko có ngày mất toi)
không biết fai phơi nắng bao lâu mới đủ điện chạy nổi đây àh........ khó hiểu....
hello020389
ĐẠI BÀNG
13 năm
khi phần cơ từ từ tiêu biến , cái máy cang ngày càng mỏng vô đối
dùng phím cảm ứng ko dc sờ và ko có chỗ để đặt các ngón tay => mỏi
mình thấy h đt mtxt cũng ứng dụng pin mặt trời,như minh thấy chủ yếu nhin cho độc thui,chứ đồ điện tử mà đem phơi nắng thì....... nhưng dù sao cũng công nhận là có thể đáp ưng đc nhu cầu độc và 1 phần về năng lượng, minh cũng rất thix các ý tưởng mới.công nhận nhin con này đậm chất công nghệ nhỉ.
Gọi là dùng năng lượng mặt trời nhưng ko phải là ra ngoài nắng mới dc, vì các panel chứa các tế bào quang điện nên chỉ cần có ánh sáng thôi.
em_ut
TÍCH CỰC
13 năm
Đồng ý với bạn này nè. Nhiều người vẫn còn suy nghĩ sai lầm là pin năng lượng mặt trời là cần phải có nắng mới nạp điện được.Trước đây mình có đọc 1 bài viết về ứng dụng pin năng lượng mặt trời cho các hộ dân ở VN người ta cũng nói rõ việc thu được năng lượng nhiều hay ít phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời chứ không phụ thuộc vào nắng nhiều hay ít, nhiệt độ cao hay thấp. Nói chung khi người ta lên ý tưởng họ đã phải suy tính kỹ tính hữu dụng của nó chứ vì pin năng lượng có thể lấy ở mọi nơi có ánh sáng và nó thu vào pin để xài dần. Với lại nó cũng chỉ là 1 nguồn điện hỗ trợ thêm thôi để thời gian xài máy nằng pin lâu hơn thôi.
G.h.o.s.t
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đôi khi người ta giới thiệu một sản phẩm, một công nghệ không phải để nhằm mục đích là để bán được nhiều sản phẩm đó mà là vì một mục đích khác.
Ví như để cho người ta biết sự tồn tại của mình, Để khẳng định mình cũng là một hãng sử dụng công nghệ cao, công nghệ của tương lai ...vv..và cuối cùng là bán được nhiều sản phẩm khác của hãng.
Chẳng hạn như cái hãng này, từ trước tới nay em có biết tên cái AUO là cái gì đâu nhưng hôm nay em biết nó là một hãng điện tử giống như HP, DELL, IBM....
dùng pin năng lượng mặt trời đâu có nghĩa là phải đem ra ngoài phơi nắng, các bác chém ghê qua, các panel chỉ cần ánh sáng bình thường thôi là được rồi, nó có chứa các tế bào quang điện mà
colinjsit
TÍCH CỰC
13 năm
Nói chung là vẫn khoái bàn phím cứng hơn, vì thói quen đã thành thì khó bỏ dc!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019