Đề cử laptop xuất sắc nhất 2010

virutmath
26/12/2010 7:51Phản hồi: 3
Đề cử laptop xuất sắc nhất 2010
Sony Vaio Z là "đỉnh cao" của laptop siêu di động còn MacBook Air đã cho thấy khả năng thiết kế của Apple dường như không có giới hạn.
Trong khi đó, Alienware lại phá vỡ hình ảnh những chiếc laptop chơi game đồ sộ bằng M11x mang tính "di động" hơn. Hay rạp hát tại gia NX90 của Asus giống như một món đồ trang trí "xa xỉ" trong nhà.

Dưới đây là 5 laptop được Số Hóa đánh giá nổi bật nhất 2010.

Sony Vaio Z

Ở trong phân khúc laptop siêu di động cao cấp, Sony Vaio Z gần như không có đối thủ. Cho tới trước khi R700 của Toshiba xuất hiện thì đây chính là laptop 13 inch nhẹ nhất thế giới. Tuy nhiên, dù mất ngôi vương ở vị trí "siêu nhẹ" với 200 gram nhiều hơn R700 thì sức mạnh phần cứng của máy vẫn chưa thể bị đánh bại.

Không hổ danh là laptop siêu di động cao cấp tốt nhất năm được tạp chí Laptopmag bình chọn, Vaio Z sở hữu phần cứng cho laptop gần như tốt nhất ở thời điểm hiện tại với chip Core i5 hoặc i7, hệ thống ổ cứng Quad SSD "xa xỉ" nhưng có trọng lượng nhẹ và khả năng truy xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống.

Có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 1,42 kg nhưng máy vẫn trang bị card đồ họa rời của Nvidia và công nghệ chuyển đổi giữa card đồ họa rời và chip đồ họa tích hợp Dynamic Hybrid Gfx để tăng hiệu suất sử dụng máy.

Vaio Z series được bán tại Việt Nam với hai phiên bản có giá bán lẻ tham khảo là 50 và 60 triệu đồng với cấu hình khủng bao gồm vi xử lý Core i7 hoặc Core i5 và card rời Nvidia GeForce GT 330M.

Macbook Air 2010

Hai năm sau khi "bỏ quên" MacBook Air, "Quả táo" lại khiến giới công nghệ sửng sốt khi trình làng hai model nâng cấp với kiểu dáng ấn tượng hơn nhiều so với trước đây.

Thế hệ MacBook Air 2010 có hai kích thước màn hình là 11,6 và 13,3 inch. Bộ đôi này cùng có thiết kế theo phong cách unibody đặc trưng của Apple cùng độ mỏng tại điểm mỏng nhất là 0,3 cm và dày nhất là 1,7 cm. Model 11,6 inch có cân nặng chỉ 1,06 kg, trong khi model 13,3 inch là 1,32 kg.

Ngoài kiểu dáng ấn tượng, MacBook Air mới cũng có thời gian khởi động nhanh, tính năng "Instant On" giúp máy hoạt động trở lại gần như tức thì từ chế độ "ngủ đông". MacBook Air 2010 cũng được tạp chí công nghệ uy tín Laptopmag bình chọn là laptop đột phá nhất trong năm 2010.

MacBook Air 11,6 và 13,3 inch đã có mặt tại Việt Nam dưới dạng xách tay với giá bán tham khảo khoảng 22,5 và 30,5 triệu tương ứng (giá cho cấu hình thấp nhất).

Quảng cáo


Alienware M11x

Alienware M11x có kiểu dáng không khác nhiều so với M15x hay M17x và cũng không có cấu hình "khủng"như những người anh em của nó, nhưng điều khiến model này được chú ý là kích thước màn hình 11,6 inch lạ lẫm trong phân khúc laptop cho game thủ.

M11x phá vỡ quan niệm máy tính chơi game dù là laptop cũng phải có màn hình lớn ít nhất là từ 16 inch trở lên và kiểu dáng đồ sộ. Thay vào đó, model này mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới, tính "di động" được thể hiện rõ ràng hơn và đặc biệt là mức giá hấp dẫn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Alienware cũng rất nhanh chóng tung ra phiên bản nâng cấp cho Alienware khi sử dụng vi xử lý Intel Core i5 sau khi nhận được những lời phàn nàn về vi xử lý điện áp thấp ở phiên bản đầu tiên không tương xứng với sức mạnh của máy.

Phiên bản nâng cấp mới nhất của Alienware M11x và được bán tại Việt Nam với giá gần 30 triệu đồng cho cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5 - 520UM, card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 335M 1GB, ổ cứng 500 GB, RAM 4GB và pin 8-cell.

Asus NX90

Quảng cáo


Với cân nặng tới 4,4 kg và màn hình kích thước lớn tới 18 inch (chưa kể hệ thống loa hai bên), NX90 có lẽ không phù hợp với định nghĩa một chiếc máy tính xách tay. Tuy nhiên, thiết kế của máy và những công nghệ mà Asus tích hợp đã biến NX90 không chỉ trở thành một rạp hát thu nhỏ mà còn là một món đồ "xa xỉ" đề trang trí trong nhà.

NX90 là kết quả của sự hợp tác giữa Asus và Bang & Olufsen (nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn cao cấp nổi tiếng của Đan Mạch). Máy nổi bật với thiết kế hướng đến đôi loa làm trọng tâm với kích thước lớn nhưng lại rất mỏng đặt hai bên của màn hình kích thước lớn 18 inch. Với công nghệ được thửa riêng bởi chính Bang & Olufsen, chất lượng âm thanh của đôi loa này là không cần phải bàn cãi.

Máy có vỏ ngoài thiết kế bằng nhôm được đánh bóng, hệ thống bàn phím và loa đều được phủ màu đen sang trọng. Một điểm khác biệt lớn của máy nữa nằm ở phần trackpad, thay vì một, Asus thiết kế tới hai trackpad ở hai bên của bàn phím.

Model này có giá "khủng" tại Việt Nam là 4.200 USD (tương đương hơn 84 triệu đồng).
HP Envy 14

Không phải vô cớ mà HP Envy 14 được tạp chí công nghệ Wired bình chọn là laptop tốt nhất năm 2010. Sản phẩm này là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu và phát triển của HP nhằm đưa những công nghệ cao cấp và thiết kế sang trọng ở một mức giá bình dân.

Năm nay, dòng laptop cao cấp Envy của HP lần đầu tiên đón chào một model có mức giá khởi điểm dưới 1.000 USD trong khi những nâng cấp về phần cứng và thiết kế của máy là rất đáng kể. Envy 14 được đánh giá cao khi có khả năng tản nhiệt tốt hơn hẳn model đi trước Envy 15, khuyết điểm thường được nhắc rất nhiều ở các dòng máy của HP.

Theo Wired, Envy 14 là sản phẩm tốt nhất mà HP làm được sau khi mua lại Voodoo (hãng chuyên sản xuất laptop chơi game) năm 2006 và nỗ lực đưa các công nghệ từ dòng máy DNA của hãng này vào các series laptop của HP.

Envy 14 có cấu hình khá mạnh và cao cấp với vi xử lý Intel Core i5 tốc độ 2,4 GHz, card đồ họa ATI Radeon 5650. Ngoài ra, model này cũng có bàn phím rộng rãi, phím điều hướng kích thước lớn. Màn hình LED 14,5 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel cũng là vừa đủ để đáp ứng các nhu cầu giải trí hiện nay.

Giá cho cấu hình như trên tại Việt Nam khoảng gần 24 triệu đồng




Các bài viết hữu ích:
1-----Hướng dẫn tháo lắp máy tính xách tay
2-----Cẩm nang An toàn giao thông bằng hoạt hình
3-----Hướng dẫn sử dụng ProshowGold
4-----Game cho người tập lái xe
5-----Giáo trình quản trị mạng Windows nâng cao
6-----Những cách chữa lỗi màn hình xanh trong Windows


Các bài giải trí, vui cười :
1-----Di chúc của Đường Tăng
2-----Đoạn kết Tây Du Kí
3-----"vàng anh" lại lộ hàng....?....! - sock toàn tập =))
4-----CÓ NHỮNG THỨ MÀ TA KHÔNG THỂ GIẢI THÍCH NỔI =))
5-----Khi bố và con cùng tán gái
6-----Cười 18+:-O
7-----Titanic Việt Nam
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích con Asus wa... Nhìn sang trọng thật....
Vẫn rất thích Vaio Z. quá đỉnh
tambeo9
ĐẠI BÀNG
13 năm
tôn thờ vaio.thích dòng F, nhưng k có tiền mua 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019