Smartphone tại CES 2011: Điểm mặt anh tài

Didu
9/1/2011 8:56Phản hồi: 160
Smartphone tại CES 2011: Điểm mặt anh tài
[​IMG]

Như vậy sau bốn ngày (từ 6/1 tới 9/1) mở cửa cho khách tham quan thì triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2011 đã kết thúc. Triển lãm năm nay ghi dấn ấn bởi những thiết bị với cấu hình mạnh mẽ đã được các nhà sản xuất giới thiệu và trưng bày tại đây. Bên cạnh tablet thì smartphone cũng là hạng mục thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách tham quan cũng như người dùng trên khắp thế giới. Những tưởng các nhà sản xuất sẽ để dành các model mới cho các triển lãm chuyên về điện thoại hơn như CTIA hay MWC nhưng tại CES 2011 vẫn có rất nhiều smartphone được ra mắt. Bài viết này sẽ tổng hợp lại tất cả những mẫu smartphone đã xuất hiện tại CES 2011 diễn ra từ ngày 6 tới 9/1 tại Las Vegas, Mỹ.


Vẫn như mọi năm, Apple không chọn CES 2011 làm nơi giới thiệu điện thoại mới của hãng, họ muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình tại một sự kiện riêng và không muốn "chia sân khấu" với bất kỳ hãng sản xuất nào khác. Mẫu iPhone chạy mạng CDMA đã không xuất hiện tại CES 2011 mà nó được trình làng tại một sự kiện đặc biệt do Verizon tổ chức. Ngoài Apple thì RIM và Nokia cũng không mang mẫu smartphone nào mới tới CES 2011, ngoại trừ chiếc tablet Playbook của RIM.

[boxl=350]
[B]Danh hiệu[/B] | [B]Smartphone[/B] | [B]Thông số[/B]
[B]Màn hình lớn nhất [/B]| [URL="http://www.tinhte.vn/ces-2011-418/ces-2011-samsung-infuse-4g-4-5-super-amoled-sieu-mong-564693/"]SS Infuse 4G[/URL] | 45"
[B]RAM lớn nhất[/B] | [URL="http://www.tinhte.vn/tin-tuc-gioi-thieu-151/ces-2011-motorola-atrix-4g-tegra-2-4-quarter-hd-564718/"]Moto Atrix 4G[/URL] | 1GB
[B]Mỏng nhất [/B]| [URL="http://www.tinhte.vn/ces-2011-418/ces-2011-sony-ericsson-xperia-arc-chinh-thuc-ra-mat-sieu-mau-8-7mm-564832/"]SE XPERIA Arc[/URL] | 87mm
[B]Độ phân giải lớn nhất[/B] | [URL="http://www.tinhte.vn/tin-tuc-gioi-thieu-151/ces-2011-motorola-atrix-4g-tegra-2-4-quarter-hd-564718/"]Atrix 4G[/URL] & [URL="http://www.tinhte.vn/ces-2011-418/ces-2011-motorola-gioi-thieu-droid-bionic-4g-lte-2-nhan-quarter-hd-564798/"]Droid Bionic[/URL] | 960 x 540 px
[/boxl]Cả ba nhà sản xuất có nền tảng riêng (Apple với iOS, RIM với BlackBerry OS và Nokia có Symbian) không tham dự CES 2011, điều này đồng nghĩa triển lãm là sân chơi dành riêng cho Android. Mặc dù Samsung cũng tham gia CES 2011 nhưng không có bất kỳ mẫu smartphone chạy Bada OS nào xuất hiện tại đây. Có khoảng trên 10 mẫu smartphone chạy Android đã xuất hiện tại CES 2011 từ Motorola, LG, Samsung, HTC, Acer và Sony Ericsson. Ngoài Android thì một smartphone chạy Brew OS cũng được HTC mang tới triển lãm lần này.


Motorola tới CES 2011 với Atrix 4G, Droid Bionic và Cliq 2

Trước khi triển lãm CES 2011 diễn ra, hầu như chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào về hai mẫu smartphone là Atrix 4GDroid Bionic, ngoại trừ Cliq 2. Atrix 4G và Droid Bionic chia sẻ khá nhiều điểm tương đồng về cấu hình như chip xử lý 1Ghz, màn hình độ phân giải qHD... Atrix 4G được Motorola dành cho người dùng mạng GSM trong khi Droid Bionic dành cho người dùng mạng CDMA.

Triển lãm năm nay ghi nhận sự đổ bộ mạnh mẽ của nhiều tablet và smartphone với BXL hai nhân, hứa hẹn 2011 sẽ là năm của các tablet và smartphone được trang bị chip hai nhân cho tốc độ xử lý nhanh và mạnh mẽ hơn. Atrix 4G và Droid Bionic cũng vậy, cả hai đều sử dụng BXL NVIDIA Tegra 2 hai nhân xung nhịp 1Ghz, cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với chip lõi đơn mà các smartphone đang sử dụng hiện nay. Không những có cấu hình mạnh mà Atrix 4G cũng có thiết kế khá đẹp, nếu nhìn chính diện, Atrix 4G có vẻ hơi giống chiếc N900 của Nokia với các viền được bo tròn mềm mại.

[CES 2011] Motorola Atrix 4G: Tegra 2, 4" quarter HD
[CES 2011] Motorola giới thiệu Droid Bionic, 4G LTE, 2 nhân, quarter HD
[CES 2011] Motorola chính thức giới thiệu Cliq 2

LG Revolution và Optimus Black

Tại CES năm nay, LG đã giới thiệu hai smartphone mới nhất của hãng mang tên Revolution và Optimus Black. Revolution thực ra không phải là cái tên hoàn toàn mới, chúng ta đã biết tới nó trước đây qua một số hình ảnh rò rỉ. Trong khi đó Optimus Black là chiếc điện thoại có trong dự án "B" của LG trước đây. Máy nổi bật ở màn hình Nova 4" cùng với thiết kế siêu mỏng. Khi ra mắt tại CES 2011, Optimus Black được LG quảng cáo là smartphone mỏng nhất thị trường thế nhưng kỷ lục này đã nhanh chóng bị phá vỡ bởi Infuse 4G và XPERIA Arc ngay trong ngày hôm đó.

[CES 2011] LG Revolution ra mắt cùng với 4G LTE Verizon
[CES 2011] LG "B" chính thức ra mắt với tên gọi Optimus Black

Quảng cáo



HTC có Thunderbolt và Freestyle

Trước khi CES diễn ra chỉ vài ngày, HTC đã trình làng chiếc EVO Shift 4G và tại CES họ tiếp tục giới thiệu ThunderboltFreestyle chạy Brew OS. Thunderbolt nổi bật với màn hình 4" trong khi Freestyle là chiếc máy giá rẻ với cấu hình và thiết kế ở mức trung bình.

[CES 2011] HTC Thunderbolt chính thức trình làng
[CES 2011] HTC ra mắt điện thoại giá rẻ Freestyle chạy Brew OS


Samsung Infuse 4G


Nếu như Optimus Black chỉ mỏng 9,2mm thì Infuse 4G đã phá vỡ kỷ lục này với độ dày là 9mm. Nếu như Thunderbolt có màn hình 4,3" thì Infuse 4G lại sở hữu màn hình lớn hơn với kích cỡ 4,5". Dù không phải là smartphone mỏng nhất tại CES 2011 nhưng Infuse 4G là smartphone dành được danh hiệu chiếc máy có màn hình lớn nhất, 4,5".

Quảng cáo


[CES 2011] Samsung Infuse 4G: 4.5" Super AMOLED, siêu mỏng

Sony Ericsson trình làng XPERIA Arc


Như đã nói, kỷ lục về độ mỏng trên smartphone đã liên tiếp bị xô đổ trong một ngày tại CES 2011. Infuse 4G mỏng hơn Optimus Black nhưng XPERIA Arc còn mỏng hơn nữa với phần mỏng nhất chỉ 8,7mm. Arc cũng cho thấy Sony Ericsson đã tiến bộ rất nhiều và họ cũng đã rút ra được bài học kinh nghiệm từ thời X10, Arc giờ đây được cài luôn Android 2.3 (Gingerbread) mới nhất, không như X10 trước đây sử dụng Android 1.6 trong khi Google đã cho ra mắt Android 2.1 (Eclair). Thật bất ngờ khi Sony Ericsson tung ra thị trường chiếc XPERIA Arc tại CES 2011 bởi ai cũng biết rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện diễn ra vào tháng 2 tới để giới thiệu sản phẩm. Có lẽ Sony Ericsson không muốn chậm chân hơn so với các đối thủ về thời điểm trình làng sản phẩm mới.

[CES 2011] Sony Ericsson Xperia Arc chính thức ra mắt: siêu mẫu 8,7mm


Acer ra mắt Liquid Mini và beTouch E210


Liquid Mini là bản rút gọn của chiếc Liquid chạy Android trước đây của Acer. Trong khi beTouch là smartphone chạy Android với cả bàn phím QWERTY và bàn rê định vị (trackpad).

[CES 2011] Acer giới thiệu 2 điện thoại Android mới: Liquid Mini, E210


[​IMG]
Bảng so sánh cấu hình các smartphone chạy Android ra mắt tại CES 2011

-- : chưa rõ hoặc chưa được công bố
160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nublast
TÍCH CỰC
13 năm
Vote ngay một phiếu cho Xperia Arc. Một nét chấm phá trong tư duy và thiết kế.
Prusten
TÍCH CỰC
13 năm
Nhất trí với bá luôn, tư duy Arc là một dấu chấm, thiết kế mấy cái nút gồ lên trên Arc là một nét phá 😁.

Em vote Atrix
oe oe
ĐẠI BÀNG
13 năm
cùng ý với bác này nè, công nhận em này đẹp thật!
Sao em không thấy optimus 2X, ở CES2011 có giới thiệu mà
Về thiết kế thì không gì qua được Sony Xperia Arc đâu ...
vote ngay cho xperia arc chỉ lo nhất không biết giá con này bao nhiêu
Mình thích nhất con Sony, năm sau tung ra thị trường mình sẽ xơi 1 em
Atrix 4G thẳng tiến.......
tuank53c
ĐẠI BÀNG
13 năm
Sony Xperia Arc lúc mới ra chắc giá nó cũng trên trời như hồi X10 mới ra
khỏi suy nghĩ nhiều , bỏ ngay 1 phiếu cho Xperia Arc vì vẻ đẹp kiêu sa, đài các của em nó 😁

Riêng về giá bán Xperia Arc thì Sony Ericsson Việt Nam đã tiết lộ với bác cuhiepdưới 15tr, nhiều khả năng là 14tr999 vnd nên các bác cứ yên tâm, khỏi lo giá trên trời nữa.
bantayden
TÍCH CỰC
13 năm
Chính xác đó bạn
Mình sẽ bình chọn cho mấy con Acer - điện thoại đẳng cấp thấp vượt trội...:happy:
Kagoma
ĐẠI BÀNG
13 năm
theo mình nên sửa bình chọn lại thành "nếu dc tặng 1 em, bạn sẽ chọn em nào?" thì hay hơn
vì đồ công nghệ quan trọng nhất là giá trị sử dụng chứ ko phải giá trị "trang sức"
Bạn nhầm rui` bi giờ đa số các điện thoại chức năng gần như tương đương nhau nên bi giờ ng ta quan tâm đến kiểu dáng nhiều hơn!
Kagoma
ĐẠI BÀNG
13 năm
bác cứ đùa, Arc về cấu hình thì sao mà so sánh với Atrix được, nếu cấu hình tương đương thì chắc ko ai là ko mua Arc cả
điểm Quadrant của Arc là 1k7 còn của Atrix đền 2k6 (cái này mình đọc trên bài viết của Engadget chứ chưa thấy có video) tức là nó nhanh hơn gấp rưỡi
Nếu đẹp thì Arc vô đối, mua tặng bạn gái rất tốt. Nhưng mua để mình dùng sẽ chọn Atrix (với mình hiệu năng là tiêu chuẩn hàng đầu khi mua đô điện tử nói chung)
Nếu nói về hiệu năng thì rất nhiều người chỉ cần đến N1110 là đủ :giggle:
Mình chỉ quan tâm cấu hình thôi, do đó con
[CES 2011] Motorola Atrix 4G: Tegra 2, 4" quarter HD là nhất
Theo e thì SE luôn dẫn đầu về công nghệ cao cấp và thực sự các sp đều được làm từ các vật liệu tốt....
nếu vậy thì bác cần phải nhìn xa trông rộng hơn tí .
Hiện giờ Xperia Arc đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu cao quý với tỉ lệ áp đảo, khoảng 73,74% số phiếu ;)
KySiRong
TÍCH CỰC
13 năm
Thiếu cái pin dung lượng cao nhất cho Atrix 4g nữa ^^!

Nếu chọn đẹp thì mình chọn Sony Arc. Mạnh thì ai cũng thấy là Atrix 4G roài.

Túm lại là 2 em này thì mình vẫn chọn Sony Arc. Mình chả có làm gì cần super mạnh cả, cần mạnh thì laptop cho nhanh. Hơi thấy buồn sony là cạnh tranh siêu mỏng để làm gì, thà dày thêm chút mà thêm pin có phải tốt ko. Haizzz
Tui vote cho Sony Arc một phiếu. Nhưng sẽ không mua nó vì nhà mạng của tui không xài được 😔. Kiểu dáng quá đẹp, khác hẳn những dt khác. Đáng được vote.
zeineyie
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thấy nhiều bác chạy theo cái đẹp quá 😃, còn mình lại thích performance hơn, về cấu hình thì Motorola Atrix hơn hẳn rồi, một phiếu cho em nó 😃
lonelydra
TÍCH CỰC
13 năm
Sony thì đẹp thật, nhưng mua smartphone mà chọn hình thức thì giống mấy ông trọc phú mua iPhone vậy. Mua smart phone về đâu chỉ có gọi điện với nhắn tin 😔

Mình thì thích cấu hình, vote cho Atrix (thiết kế cũng tạm ổn mà, dù không có nhiều điểm khác với các smartphone khác).
SE K800i
TÍCH CỰC
13 năm
Smartphone cũng dùng để giải trí mà bác,Arc đẹp là điều không bàn cãi,chính cái đẹp cũng làm cho ta cảm thấy được giải trí đó bác 😁
Ngoài ra multi em nó theo em thì đủ sức (hoặc dư) bóp chết con Moto. Nói chung Arc là smartphone dùng để giải trí mạnh, chắc chắn không thể dùng nghe gọi nhắn tin như mấy đại ca trọc phú dùng ip mà còn có thể quay,chụp,nghe,nhìn tốt hơn ip và moto...
p/s: Em fan SE :D
dungdepzai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác nói thiếu rồi ARC cũng có thể làm việc ko kém các máy smartphone khác mà hehe
SE K800i
TÍCH CỰC
13 năm
Sure....! 😁 ..............................................
nkn1506
TÍCH CỰC
13 năm
Con LG Optimus Black quảng cáo sóc quá. So sánh với ip và i9000 (tui đang xài). Chờ nó ra xem công nghệ thế nào?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019