Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các nhà khoa học Úc tìm ra chìa khóa chữa trị căn bệnh thế kỉ HIV

bk9sw
17/2/2011 13:24Phản hồi: 65
Các nhà khoa học Úc tìm ra chìa khóa chữa trị căn bệnh thế kỉ HIV
Các nhà khoa học Úc có thể đã phát hiện ra một chiếc chìa khóa mang tính sống còn để chữa trị căn bệnh thế kỉ HIV cũng như các chứng bệnh liên quan đến miễn dịch khác bằng cách tăng cường khả năng phản hồi của hệ miễn dịch trên cơ thể người. Cụ thể là mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu do giáo sư Marc Pellegrini đến từ viện nghiên cứu Walter & Eliza Hall dẫn đầu đã thành công việc chữa trị một hội chứng lây nhiễm giống HIV trên chuột với việc tăng chức năng của các tế bào sống vào hệ miễn dịch.

[​IMG]
Giáo sư Marc Pellegrini (trái) và Simon Preston (phải) thuộc viện Walter và Eliza Hall tại Melbourne, Úc.

Giáo sư Pellegrini, hiện đang công tác tại trung tâm lây nhiễm và miễn dịch thuộc viện Walter & Eliza, tin rằng nghiên cứu của họ sẽ mang lại một giải pháp tốt hơn nhằm chữa trị các chứng lây nhiễm mạn tính tập trung vào khả năng phản hồi lâu dài của hệ miễn dịch.

Ông cho biết: "Các loại virus điển hình như HIV và viêm gan B & C lấn áp hệ miễn dịch, dẫn đến hình thành bệnh lây nhiễm mạn tính tồn tại lâu và không thể chữa khỏi. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực chữa trị, virus vẫn không bị tác động nhiều bởi khả năng phản hồi lâu dài của hệ miễn dịch bởi cơ thể đã bị virus tàn phá và hệ miễn dịch nói chung và tế bào T nói riêng đã không còn khả năng chiến đấu chống lại virus. Một số người đã nghĩ ra cụm từ "miễn dịch mỏi" để giải thích hiện tượng này. Vì vậy, qua nghiên cứu, chúng tôi đã phát hiện ra một số cơ chế gây nên tình trạng miễn dịch mỏi và tiến hành kiểm soát các gene gốc để xác định liệu chúng tôi có thể tăng cường khả năng phản hồi của hệ miễn dịch để chống chọi với căn bệnh hay không."

Công tác nghiên cứu tập trung vào Interleukin-7 (IL-7) - một chất tự nhiên kích thích phản ứng miễn dịch. Tiến sĩ Pellegrini cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng IL-7 đã tăng cường khả năng phản hồi của hệ miễn dịch một cách rất hoàn hảo. Động vật mắc bệnh có thể tự tiêu diệt virus mà không bị tổn thương quá nhiều về mô." Các cuộc điều tra tiếp theo còn cho thấy, ở mức độ phân tử, IL-7 đã "tắt" một gene được gọi là SOCS-3 và với việc vô hiệu hóa SOCS-3, con chuột có thể duy trì kích thích phản hồi miễn dịch để chống chọi với virus.

Nhà nghiên cứu Preston nói thêm: "Chìa khóa thành công đối với chúng tôi là việc xác định được rằng gene SOCS-3 chỉ có thể bị "tắt" đi khi nó nằm bên trong tế bào T. Nó cho phép các phản ứng miễn dịch gia tăng số lượng tế bào T kháng virus và kích thích miễn dịch vừa đủ để tiêu diệt virus mà không cần kích hoạt cả một bộ máy miễn dịch đồ sộ."

Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc hứa hẹn sẽ giúp tìm ra một liệu pháp chữa trị hiệu qủa các bệnh nhiễm mạn tính chẳng hạn như viêm gan B, C, bệnh lao và đặc biệt là căn bệnh thế kỉ HIV.

Theo: Gizmag
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tkhiem
ĐẠI BÀNG
13 năm
Interleukin 7 làm gì là hormone? Nó là cytokine mà [MENTION=52034]bk9sw[/MENTION]?
hihi, thanks, mình cũng biết Interleukin là một nhóm các cytokine, nhưng ko hiểu sao trong bài nó dùng từ hormone :p
không có bệnh này chắc loạn...........
nqkhaidl
ĐẠI BÀNG
13 năm
làm sao mà loạn được, thuốc này mà chắc giá cao ngất trời, không có tiền làm bậy thì chết 😁 :D
ông này nói chơi mà có khi đúng
hahaha Mình rất mừng khi thấy Khoa học ngày càng Phát triển

Màko có mấy cái bệnh này chắc Thác Loạn......:mstickle:
Chữa được bệnh này sẽ có bệnh khác lên ngôi "căn bệnh thế kỷ"
Nhưng bạn không lên thiếu niềm tin như thế.

Quả là 1 tin rất vui với thế giới. Chời đợi trong thời gian sớm tới đây các giáo sư này sẽ thành công triong việc tạo ra thuốc tiêu riệt các loại virus nguy hiểm hiện nay.
Cái này là thế kỉ, còn ung thư là thiên niên kỉ luôn, cái này dễ phòng tránh hơn ung thư😕
Chuẩn. Ung thư là cái kiểu chết bất thình lình mà k biết nguyên nhân. CÒn HIV là biết nguyên nhân và chết từ từ.từ từ..hơ hơ
Mà ngoài HIV còn nhiều bệnh lây qua xxx nữa mà. E nhớ đọc báo thấy có bệnh gì mà 6-10 ngày mới phát tác. Khi phát tác k chữa nhanh gây ra bệnh mà đàn ông rất sợ. Đó là k 12h đc. =))
wangpro08
TÍCH CỰC
13 năm
không có cái bệnh này nữa thì xã hội chắc tùm lum thêm đây... @.@
Rất bức xúc về những thành phần kém hiểu biết ntn. Biết bao nhiêu đứa bé vô tội, biết bao nhiêu người vợ tội nghiệp đang mang trong mình cái án tử mà lỗi là do người chồng người cha đem lại, Cuộc sông xung qunh tôi đã thấy rất nhiều hoàn cảnh đáng thương như vậy. Nếu tìm ra được 1 phương thuốc thì điều ấy thật sự quy giá vô cùng. Đừng phát biểu những lời thiếu suy nghĩ như thế chứ
mong sẽ có những bài báo cáo rõ ràng hơn về công trình này 😃
Mong sao căn bệnh này sớm chữa được. Đâu phải ai mắc phải bệnh này cũng đều ''hư''. Cũng có rất nhiều trường hợp ko may mắn mà 😁
bjboyn00b
TÍCH CỰC
13 năm
Bên Pháp có vacxin phòng HIV rồi bà con à ;)), họ test trên khỉ và khỉ ko bị nhiễm , nhưng chưa test khi bị xây xát vùng nhạy cảm thì có bị không.
dkchoi
TÍCH CỰC
13 năm
Một số trường hợp bị ung thư có thể chữa được. Như trường hợp của luật sư Phạm Thị Kim Anh thì dùng nấm linh chi cổ (Linh chi hóa gỗ)
http://www.nhansam.biz/blog/post/title/phat-hien-nam-co-linh-chi-khong-lo-o-viet-nam-26/
http://vnexpress.net/gl/suc-khoe/2003/04/3b9c6c29/


Còn một số trường hợp đặc biệt có thể kháng ặc diệt virus HIV. Có 2 chị em nọ ở nước nào đấy tôi không nhớ, làm nghề mại dâm. Những khách hàng của họ có người bị nhiễm HIV, nhưng không tài nào lay vào họ. Họ nghiên cứu, nghiên cứu gần 10 năm nay vẫn là dấu chấm hỏi

Ngày trước Armenia từng công bố họ tìm ra 1 loại thoại có thể gây ức chế, kéo dài tuổi thọ cũng như hạn chế sự phát triển của virus HIV. Hơn mười mấy năm nay, đã có nhiều phương thuốc hạn chế sự phát triển của Virus HIV nhưng giá thành chắc vẫn còn đắt.

Mong với tin này và sự thành công trong việc tìm ra phương thuốc trị HIV trong mọi trường hợp và có vaccin HIV để con người có thể chủ động tránh được loài virus nguy hiểm này. Tất nhiên, phải có cuộc sống lành mạnh trước đã ;)
theo như vậy thì 2 cô gái ấy chắc chắn trên người có 1 kháng thể nhất định với Virus HIV, sao ko trích xuất máu của 2 người đó thử xem sao ? hy vọng là tìm ra được huyết thanh tiêm vào ngừoi bệnh HIV khiến chúng kháng lại virus HIV được, sao vẫn là ẩn số đến chục năm trời, tiếc quá thế, hay ai đó đã tìm ra được rùi mà giấu hok công bố
-Không phải trong máu họ có kháng thể với HIV mà họ có hệ gien đặc biệt làm cho trên màng Tế bào không có receptor để HIV bám vào và xâm nhập vào tế bào, nói nôm na là tế bào của họ không có cái cửa để virus vào còn mọi người thì có.

-10% dân Bắc Phi có hệ gien miễn dịch với virus, vì vậy trường hợp của 2 chị em nhà kia cũng không có gì lạ.

-Cá nhân mình thì nghĩ rằng sẽ tìm ra vaccin phòng HIV trược khi tìm ra thuốc chữa bệnh, vì HIV có tài lẩn trốn rất giỏi, thậm chí nó qua được hàng rào máu não để vào não mà phần lớn thuốc thì không qua được hàng rào máu não.

-Cuối cùng: HIV, cúm mới là những căn bênh có tuổi đời rất trẻ, chỉ tầm 100 năm, đến khi tìm ra thuốc chữa H thì lại có bệnh mới, thời để có thể sung sướng mà không phải suy nghĩ gì còn lâu lắm.
Ca
Các bác thật là tinh tế, cái chi chi cũng biết, biết đâu sau này tinh tế có thể thay cả google thì sao nhỉ, hehe
BIBUBO
CAO CẤP
13 năm
Chất kích thích mỡi cho nhân lọai đây mà: Kích thích hệ miễn dịch
autocu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chữa bệnh còn hơn phòng bệnh phương pháp trên chúng ta chỉ dành cho những người mắc phải còn chúng ta với lối sống lành mạnh và am hiểu về HIV thì lo gì bị mắc bệnh chứ
Từ nay có thể thoải mái ko sợ HIV =))
chiase83
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bao giờ thành hiện thực thì hãy hay. Giờ cứ đọc xong rồi... thôi!
mrvodka
TÍCH CỰC
13 năm
Thấy nhiều bài dạng này rồi những mãi có thấy thuốc đâu.
Cảm ơn bạn dkchoi
Bài viết của bạn khá hay. Làm mình biết thêm về Nấm Linh Chi cổ. Nếu phương thuốc quý hiếm này có nhiều ở nước ta thì hay biết mấy. Những người bị bệnh nan y sẽ có cơ hội sống cao hơn.
Nói chung ở thời đại nào cũng có bệnh nan y như ngày xưa thì có bệnh phong, bệnh lao... là những bệnh không chữa được và nổi ám ảnh ở thời ấy. Bây giờ thì bệnh này không xếp vào bệnh nan y nữa vì đã có thuốc trị.
Còn bệnh ung thư thì từ xưa đến nay chưa có cách trị và thời đó họ cũng chưa có khá niệm về bệnh ung thư như ngày nay. Ai may mắn uống được thảo dược gì đó thì sống thọ hơn mà thôi, còn các nhà khoa học thì vẫn botay. Nó giống như một phép thần kỳ vậy và không phải ai cũng được may mắn sống sót khi gặp bệnh này.
Bệnh nó cũng phát triển theo thời gian, bệnh này chữa được thì lại sinh bệnh khác. Do đó chúng ta hãy sống sao cho thật xứng đáng để khi mất đi không có gì phải hối tiếc (hơi sến tý 😁)
Tuy bây giờ chưa có cách trị nhưng chúng ta hãy học cách phòng và hạn chế nó, ví dụ như hạn chế ăn đồ thiu, đồ để nguội quá 1 ngày, nên ăn chín uống sôi, hạn chế ăn thức ăn nướng hoặc chiên mà bị cháy, hạn chế ăn đồ ăn đem muối như dưa muối, hành muối...
Nên ăn nhiều rau sống sạch, ăn trái cây...
Nên uống trà hoặc cafe hàng ngày và luyện tập thể thao để tăng sức khỏe cho bản thân mình...

Hy vọng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật sẽ tìm ra các giải pháp chữa trị được các bệnh nan y bây giờ.
mong rằng 2 nhà khoa học úc này sẽ có thể tìm ra phương pháp chữa trị bệnh hiv để những người ko may có tia hy vọng cho cuộc sống.
Bây giờ ung thư đáng sợ hơn AIDS nhiều, số người chết vì ung thư ngày càng tăng lên 😔
đọc mấy bài bạn trên thì có thuốc chữa nói sẻ là loạn ,
nhưng còn nhiều bệnh khác nữa đâu riêng gì HIV 😃
như giang mai , sủi đầu gà ... có kém gì đâu

ung thư giờ còn ác hơn HIV đồng ý kiến này 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019