6 công nghệ cao cấp mới trên Mercedes S-Class sắp ra mắt, có hệ thống đánh lái bánh sau
thanhtung6868
1 nămBình luận: 93
6 công nghệ cao cấp mới trên Mercedes S-Class sắp ra mắt, có hệ thống đánh lái bánh sau
Ở hai lần tiết lộ trước đây về công nghệ tối tân nhất mà Mercedes sẽ trang bị lên chiếc S-Class sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây của họ, trong đó có hệ thống MBUX hoàn toàn mới, thông minh và hiện đại hơn, đi kèm với ngôn ngữ thiết kế nội thất hoàn toàn mới, kế đó là hệ thống túi khí trước cho hàng ghế phía sau, cả hai trang bị này đều rất đáng chú ý bởi nó rất thiết thực trong việc sử dụng xe. Lần hé lộ tiếp theo này đã vén toàn bộ bức màn bí mật về những trang bị cũng như công nghệ cao cấp mà sẽ được trang bị trên những chiếc Mercedes S-Class sắp tới đây.



1) Hệ thống đánh lái bánh sau - Rear-axle Steering

mercedes_sclass-2020_trang_bị_an_toàn_hiện_đại_xe_tinh_tế-14.jpg Bánh lái phía sau đánh ngược hướng với bánh trước khi tốc độ chậm, xoay sở xe trong bãi rất hiệu quả.
Đây không phải là công nghệ hoàn toàn mới, nó đã được trang bị trên những chiếc Mercedes GT thời gian trước đây, hay như Porsche đang trang bị nó cho 911, hay như BMW đang trang bị cho những chiếc BMW 5-7 Series hay những dòng xe có thân hình to lớn khác. Và sắp tới Mercedes sẽ chính thức đưa nó vào những chiếc xe thương mại được bán với số lượng lớn là S-Class.

Hệ thống đánh lái bánh sau hoạt động gần tương tự đối với bánh lái phía trước, hệ thống thước lái được điều khiển bằng điện, nó sẽ hoạt động biến thiên tuỳ vào góc đánh lái của bánh trước, phụ thuộc vào tốc độ của xe đang di chuyển. Cụ thể thì đối với dải tốc độ dưới 60km/h thì bánh lái phía sau được điều khiển ngược hướng đối với bánh lái phía trước, từ tốc độ 60km/h trở lên thì sẽ được điều khiển đánh lái cùng hướng đối với bánh lái phía trước. Hệ thống bánh sau có thể được điều khiển đánh lái 1 góc tối đa là 10 độ, và với góc đánh lái tối đa này thì chỉ dùng khi đậu xe với điều kiện cần xoay sở nhiều.

Quảng cáo


mercedes_sclass-2020_trang_bị_an_toàn_hiện_đại_xe_tinh_tế-15.jpg
Hệ thống này có rất nhiều lợi ích, trong đó dễ dàng để nhận ra đó là sự ổn định cho người ngồi trong ca-bin khi có chuyển hướng ở tốc độ cao thì thân xe sẽ đạt được sự ổn định tốt hơn, góc đánh lái hẹp hơn khi đường kính quay đầu xe còn dưới 11 mét. Di chuyển linh hoạt tương tự như một chiếc xe thân nhỏ ở điều kiện di chuyển chậm trong phố, và có thể linh hoạt như một chiếc xe thể thao thân nhỏ trên tốc độ cao, đây là hệ thống có thể nói rất hữu ích trên tất cả những chiếc xe được trang bị, tất nhiên kèm theo nó cũng sẽ là chi phí bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo thời gian cũng sẽ tăng lên.

2) E-Active Body Control - Hệ thống treo chủ động kết hợp thế hệ mới

mercedes_sclass-2020_trang_bị_an_toàn_hiện_đại_xe_tinh_tế-9.jpg
Mercedes có hai hệ thống treo tiên tiến và hiện đại đó là Active Body Control (ABC) và phổ biến hơn là Airmatic, cả hai hệ thống đều có ưu điểm nhất định. Riêng đối với hệ thống treo ABC, hệ thống hoạt động chủ yếu dựa vào các giảm chấn thuỷ lực nhưng được điều khiển chủ động thông qua các máy bơm dầu thuỷ lực, hộp điều khiển điện tử sẽ quyết định mức dầu được bơm (tốc độ bơm rất nhanh) đến 4 bánh xe theo điều kiện vận hành thực tế của xe, dựa vào tốc độ, dựa vào độ nghiêng thân xe, dựa theo địa hình... Để từ đó quyết định mức dầu được điều tiết vào mỗi bánh xe để giúp thân xe luôn ẩn định, giảm độ nghiêng làm lệch trọng tâm, và đối với thế hệ mới này Mercedes đã kết hợp cả hai hệ thống treo là ABC và Airmatic với nhau và dùng hệ thống Airmatic là chính, hệ thống ABC là phụ chỉ để phản ứng tức thời với môi trường vì có tốc độ phản ứng rất nhanh.

Chưa hết, E-Active Body Control là một tổ hợp nhiều hệ thống, trong đó bao gồm cả hệ thống ghi nhận dữ liệu mặt đường khi xe di chuyển thực tế để đưa ra số liệu điều chỉnh hệ thống treo phù hợp nhất. S-Class sẽ sử dụng Camera/Radar phía trước của xe để quét mặt đường phía trước, hệ thống máy tính sẽ tự động phân tích/giả lập tình huống mà xe di chuyển 1000 lần/ 1 giây, và hệ thống treo từ đó cũng được điều chỉnh liên tục để phù hợp nhất với điều kiện mặt đường thực tế. Như có chia sẻ bên trên, hệ thống ABC có thể đáp ứng được tốc độ điều chỉnh cực kỳ cao đến từng bánh xe độc lập 1 cách khác nhau (điều chỉnh cao-thấp, cứng-mềm mỗi bánh xe). Đồng thời hệ thống cũng có thể nhận diện được góc cua và dựa trên tốc độ xe di chuyển để đưa ra hệ số cân chỉnh sao cho chiếc xe có thể ôm cua êm ái và an toàn nhất có thể, tất nhiên hệ thống này hoạt động và điều chỉnh dựa theo chế độ mà bạn điều khiển nữa (Comfort, Sport...).

3) PRE-SAFE Impulse Side - Giảm thiểu mức nghiêm trọng khi có tai nạn


mercedes_sclass-2020_trang_bị_an_toàn_hiện_đại_xe_tinh_tế-3.jpg Thân xe nâng cao lên để chuyển trọng tâm của cú va chạm.
Dựa vào cảm biến, Camera/Radar để có thể dự đoán được một vụ va chạm có thể xảy ra, chiếc xe sẽ tự điều chỉnh độ cao thấp của cả xe nhờ hệ thống E-Active Body Control. Nhờ tốc độ phản ứng cực kỳ nhanh và có thể nâng toàn bộ thân xe cao lên đến 8cm để thay đổi trọng tâm của cú va chạm, giúp hành khách có thể an toàn hơn, tránh được tác động mạnh của cú va chạm lên người trực tiếp ở nhiều những tình huống khác nhau.

4) Túi khí phía trước cho hàng ghế sau


mercedes_sclass-2020_trang_bị_an_toàn_hiện_đại_xe_tinh_tế-18.jpg
- Hệ thống túi khí được đặt ở trên lưng ghế hàng thứ 1 với dạng hình chữ U, có thể giữ được đầu và thân người khi đập vào mà không bị lắc sang hai bên, mục đích sẽ bảo vệ cho người ngồi phía sau khi xe có va chạm trực diện từ phía trước. Đây là cả một hệ thống sẽ bao gồm cả túi khí trên dây đai an toàn và có khả năng thích ứng đối với ghế trẻ em.

Hôm trước mình có đăng bài về cái này ở đây: https://tinhte.vn/thread/3166705/

Mercedes S-Class mới sẽ là chiếc xe đầu tiên có túi khí trước cho hàng ghế phía sau | Tinh tế

Mercedes-Benz tiếp tục hé lộ những công nghệ cao cấp được trang bị trên chiếc S-Class mới mà được dự kiện sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Đối với lần hé lộ đầu tiên công nghệ MBUX mới kèm theo thiết…
tinhte.vn

Quảng cáo



5) Túi khí ở vị trí trung tâm của xe

- Cũng dựa vào những kết quả nghiên cứu tai nạn xe ô tô trong nhiều năm của Mercedes để thúc đẩy họ phát triển hệ thống túi khí ở giữa hàng ghế phía trước, túi khí này sẽ được kích hoạt khi xe ô tô bị tai nạn và va chạm khiến nguy cơ 2 đầu của 2 người ngồi phía trước va vào nhau. Có thể ở một vụ tai nạn khi chiếc xe bị đâm theo phương ngang, túi khí sẽ kích hoạt để tránh trường hợp 2 người ngồi phía trước bị va chạm với nhau ở phần đầu.

6) Hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới


5070965_mercedes_benz_s-class_moi_mbux_the_he_moi_xe-tinh_te-1.jpg
- Đối với thế hệ MBUX mới không chỉ đơn thuần là hệ điều hành thông tin giải trí với những tính năng hỗ trợ nhiều đến người dùng trong mảng thông tin giải trí thông thường. MBUX mới có đầy đủ hệ thống cảm biến, camera để xác định được cử chỉ của người dùng, vì vậy Mercedes đã thiết lập những hệ thống an toàn kèm theo nhờ vào những phần cứng có sẵn.
- Thêm về hệ thống MBUX và giao diện mới trên Mercedes S-Class mới các bạn vui lòng xem lại bài này của mình nhé: https://tinhte.vn/thread/3158116/

Mercedes S-Class 2021 có MBUX mới : Màn hình 3D, nhận diện gương mặt, dữ liệu đám mây... | Tinh tế

Mặc dù chưa được ấn định ngày ra mắt chính thức cho thế hệ S-Class hoàn toàn mới sắp tới, nhưng hôm nay Mercedes đã giới thiệu trước hệ thống đa phương tiện MBUX với nhiều cải tiến mới.
tinhte.vn


mercedes_sclass-2020_trang_bị_an_toàn_hiện_đại_xe_tinh_tế-21.jpg
- Active Blind Spot Assist là một tính năng hoạt động dựa trên nền tảng của MBUX. Tính năng này hoạt động khi có phương tiện phía sau đang chạy lên mà người dùng có động thái mở cửa xe, hệ thống sẽ ngay lập tức phát hiện và phát đi cảnh báo cũng như ngăn chặn kịp thời, tránh được tai nạn khi mở cửa xe (tính năng đã từng có ở thương hiệu khác nhưng cách thức hoạt động có phần khác nhau.)

Đi kèm theo sẽ còn rất nhiều những tiện nghi và công nghệ hỗ trợ khác nữa, tiếp tục chờ đợi đến 2/9 khi chiếc S-Class thế hệ mới chính thức và tiếp tục xem mẫu xe hàng đầu của Mercedes còn điều gì đặc biệt?!

Quảng cáo




Nguồn: Mercedes
92 bình luận
Toàn công nghệ khủng. Và chắc cũng đi kèm giá khủng.
@hongphuc1992 Riêng cái màn hình điều khiển bên trong Mec lúc làm lúc nào cũng vuông vức rất đẹp!
laobantien
TÍCH CỰC
1 năm
@hongphuc1992 Sản xuất trong nước thì lúc nào cũng rẻ nhất so với b,au nhập khẩu
quyan12
ĐẠI BÀNG
1 năm
Xịn quá
Tôi năm nay 33 tuổi, sẽ mua Mer S vào năm 53 tuổi. Còn bạn thì sao?
@Bảo hộ moto Tài Đạt Em năm nay mới 18 mà ba mua cho con Mercedes S450 năm ngoái rồi ạ, quà khích lệ đậu đại học 😁
@BlackBerryz Bác sướng thế, mình 21 vẫn còn đi ké con LS500 bố mình mua lúc Tết 😢
@BlackBerryz Mình ngày nào cũng ngắm Maybach S600 nhà hàng xóm.
image.jpg
@BlackBerryz đúng là giàu mới đc làm mod tinhte
Mr Dulo
CAO CẤP
1 năm
Chất
hung_ly
ĐẠI BÀNG
1 năm
Cty e vừa chia tay 2 em GL500 để rước 2 em LX570.
Mấy a lái xe nói Mer đi sướng hơn Lexus. Nhưng vì e GL500 kia đi đc 5 năm rồi nên ko nuôi nổi nữa. 2 năm gần đây mỗi năm hết 400. Năm nay thấy bảo 600
@chaobeyeu Chém gió vừa thôi bạn ơi, mình đang đi GLC 300 đây, bảo dưỡng định kỳ 8000 km hết 4tr, bảo trì lớn gần nhất của mình tốn 7tr, xe sắp được 50k
chaobeyeu
TÍCH CỰC
1 năm
@thientuan83 Có sao thì nói vậy chứ chém gì nhỉ . Nhà đối diện và ông mới bảo vừa đi hết 24 củ . Ok . Người thiệt thà và ếu biết chém gió nhé
Screenshot_2020-08-01-11-40-58-729_com.mm.android.direct.KBVISIONLite.jpg
laobantien
TÍCH CỰC
1 năm
@chaobeyeu Nó chém đấy,S400 hơn 3 năm tuổi mà giờ vẫn chỉ hơn 4 củ mỗi lần vào hãng thôi
@chaobeyeu Có thể ông không chém nhưng ông hàng xóm chém, ngày xưa khi mình chưa mua merc cũng nghe rất nhiều thông tin bên ngoài và trên mạng là mua mấy xe Đức đi bảo dưỡng mắc dữ lắm, rất là khủng khiếp, nhưng trải nghiệm thực tế rồi mới thấy đa số toàn là 1 đồn 10, không xài nhưng cứ phán không ah
truonghuydn
ĐẠI BÀNG
1 năm
Quá xịn xò, và giá cũng chất không kém. Thanks bác
rodasubachai
ĐẠI BÀNG
1 năm
Hệ thống đánh lái bánh sau bên Porsche có từ lâu rồi, đc mỗi cái hệ điều hành mới là ngon thôi
vuatocdoDN
ĐẠI BÀNG
1 năm
@Anonymox Vậy ở tốc độ chậm, bánh sau sẽ đánh lái ngược chiều với bánh trước để làm gì bác ? Tăng bán kính quay đầu àh ?
vuatocdoDN
ĐẠI BÀNG
1 năm
@kennyhoang96 Mình cũng nghĩ vậy, kiểu như chuyển làn nhưng vẫn không làm thay đổi hướng của mũi xe. Lúc nào xe cũng nhìn thẳng.
Anonymox
TÍCH CỰC
1 năm
@vuatocdoDN Đúng rồi, tăng bán kinh quay đầu. Tăng khả năng ra vào chuồng nữa
vuatocdoDN
ĐẠI BÀNG
1 năm
@Anonymox Chắc bác nhầm lẫn gì rồi. Bán kính quay đầu sẽ GIẢM nên mới dễ xoay trở vào chuồng nhé.
Quá ngon
Ngon thật.
công nghệ đi kèm hiện đại sẽ moi dc kha khá những hầu bao người mua !!!!
@zZvôdanhZz Xã hội phát triển chung mà bạn, phải sài tiền đối với những người có tiền thôi. Không cất tiền làm gì. Merc S thì chắc vào danh sách kiểu "ăn ngon mặc đẹp" chứ không còn là "ăn no mặc ấm" rồi 😁
@thanhtung6868 công nghệ giờ càng ngày càng áp dụng vào thực tiễn mà bạn . xu hướng phục vụ khác hàng 1 cách tối ưu nhất mà họ có thể làm
nautical
TÍCH CỰC
1 năm
Tưởng là khi va chạm nên hạ thấp trọng tâm để tăng độ vững nhỉ, xoè bánh ra tí như mấy thằng Nhật độ xe lại càng vững
vuatocdoDN
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nautical Mình nghĩ là cao lên để có gì thì lật luôn, giảm xung chấn động vào thành xe ;))))
layhon
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nautical Gầm là nơi cứng hơn nên khi va chạm móp ít hơn, đỡ nguy hiểm cho người bên trong.
tayeutl
TÍCH CỰC
1 năm
Nghi ngờ công nghệ nâng gầm tránh đạn về Vn sẽ làm xe nhún nhảy như 1 thằng chơi thuốc và công nghệ mở cửa xe sẽ nhốt mợ nó chủ xe trg xe
phamxuananh
ĐẠI BÀNG
1 năm
@tayeutl 😆
Đánh lái bánh sau nghe có vẻ giống của BMW cách đây tầm 9 năm đã có rồi
Thích cái màn hình thông tin giải trí nó tách rời ra như vầy thì hay hơn là liền
Dựa trên quan điểm thích bền bỉ. Tôi rất ngại nếu hệ thống đánh lái bánh sau có vấn đề. Khi đó tiền bảo dưỡng bằng 2 cái xe khác
yourdalink
ĐẠI BÀNG
1 năm
@Evolution X Đã mua được xe thì phải bảo dưỡng được thôi.
minhtienbk
TÍCH CỰC
1 năm
@Evolution X Đồ chơi trên xe món nào cũng vậy, dùng thì sướng tê tái, hỏng thì tốn tiền ức chế.
Nhưng chốt lại là kệ , hỏng thì sửa vậy.
Cái mux mà chuyển xuống hàng ghế sau thì tuyệt, taplo vẫn thích phím cứng.
Sao xịn vậy nhỉ. Thân!
Thấy trang bị thêm hệ thống túi khí có vẻ hay nhất.
datvn
TÍCH CỰC
1 năm
Đánh lái bánh sau rất hay, nhưng chắc sẽ đội chi phí vận hành lên nhiều.
@datvn Điều đó là chắc chắn rồi, nhiều xe áp dụng lâu rồi bác ơi.
datvn
TÍCH CỰC
1 năm
@forever12800 Xe nào nữa?
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
1 năm
@datvn Nhiều công nghệ thì nó tập trung vào 1 nhóm người có rất nhiều tiền 😅
@datvn Porsche, BMW, Audi, Mercedes-Benz, Lamborghini hay Ferrari... có hết rồi nha bác. Mec là muộn nhất rồi. BMW nghiên cứu và phát triển có từ hồi 2008-2009 rồi. Cụ thễ những chiếc Porshce (911 Turbo, 911 Turbo S, 911 GT3..), Audi ( Q7 (2014), A8 2018), BMW (5-series, 6-series, 7-series), Mercedes-AMG GT R, Lamborghini (Aventador S và Urus), Ferrari F12tdf, Lexus GS, Infiniti QX70…


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019