Ở hai lần tiết lộ trước đây về công nghệ tối tân nhất mà Mercedes sẽ trang bị lên chiếc S-Class sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây của họ, trong đó có hệ thống MBUX hoàn toàn mới, thông minh và hiện đại hơn, đi kèm với ngôn ngữ thiết kế nội thất hoàn toàn mới, kế đó là hệ thống túi khí trước cho hàng ghế phía sau, cả hai trang bị này đều rất đáng chú ý bởi nó rất thiết thực trong việc sử dụng xe. Lần hé lộ tiếp theo này đã vén toàn bộ bức màn bí mật về những trang bị cũng như công nghệ cao cấp mà sẽ được trang bị trên những chiếc Mercedes S-Class sắp tới đây.
Bánh lái phía sau đánh ngược hướng với bánh trước khi tốc độ chậm, xoay sở xe trong bãi rất hiệu quả.
Đây không phải là công nghệ hoàn toàn mới, nó đã được trang bị trên những chiếc Mercedes GT thời gian trước đây, hay như Porsche đang trang bị nó cho 911, hay như BMW đang trang bị cho những chiếc BMW 5-7 Series hay những dòng xe có thân hình to lớn khác. Và sắp tới Mercedes sẽ chính thức đưa nó vào những chiếc xe thương mại được bán với số lượng lớn là S-Class.
Hệ thống đánh lái bánh sau hoạt động gần tương tự đối với bánh lái phía trước, hệ thống thước lái được điều khiển bằng điện, nó sẽ hoạt động biến thiên tuỳ vào góc đánh lái của bánh trước, phụ thuộc vào tốc độ của xe đang di chuyển. Cụ thể thì đối với dải tốc độ dưới 60km/h thì bánh lái phía sau được điều khiển ngược hướng đối với bánh lái phía trước, từ tốc độ 60km/h trở lên thì sẽ được điều khiển đánh lái cùng hướng đối với bánh lái phía trước. Hệ thống bánh sau có thể được điều khiển đánh lái 1 góc tối đa là 10 độ, và với góc đánh lái tối đa này thì chỉ dùng khi đậu xe với điều kiện cần xoay sở nhiều.
1) Hệ thống đánh lái bánh sau - Rear-axle Steering

Hệ thống đánh lái bánh sau hoạt động gần tương tự đối với bánh lái phía trước, hệ thống thước lái được điều khiển bằng điện, nó sẽ hoạt động biến thiên tuỳ vào góc đánh lái của bánh trước, phụ thuộc vào tốc độ của xe đang di chuyển. Cụ thể thì đối với dải tốc độ dưới 60km/h thì bánh lái phía sau được điều khiển ngược hướng đối với bánh lái phía trước, từ tốc độ 60km/h trở lên thì sẽ được điều khiển đánh lái cùng hướng đối với bánh lái phía trước. Hệ thống bánh sau có thể được điều khiển đánh lái 1 góc tối đa là 10 độ, và với góc đánh lái tối đa này thì chỉ dùng khi đậu xe với điều kiện cần xoay sở nhiều.

2) E-Active Body Control - Hệ thống treo chủ động kết hợp thế hệ mới

Mercedes có hai hệ thống treo tiên tiến và hiện đại đó là Active Body Control (ABC) và phổ biến hơn là Airmatic, cả hai hệ thống đều có ưu điểm nhất định. Riêng đối với hệ thống treo ABC, hệ thống hoạt động chủ yếu dựa vào các giảm chấn thuỷ lực nhưng được điều khiển chủ động thông qua các máy bơm dầu thuỷ lực, hộp điều khiển điện tử sẽ quyết định mức dầu được bơm (tốc độ bơm rất nhanh) đến 4 bánh xe theo điều kiện vận hành thực tế của xe, dựa vào tốc độ, dựa vào độ nghiêng thân xe, dựa theo địa hình... Để từ đó quyết định mức dầu được điều tiết vào mỗi bánh xe để giúp thân xe luôn ẩn định, giảm độ nghiêng làm lệch trọng tâm, và đối với thế hệ mới này Mercedes đã kết hợp cả hai hệ thống treo là ABC và Airmatic với nhau và dùng hệ thống Airmatic là chính, hệ thống ABC là phụ chỉ để phản ứng tức thời với môi trường vì có tốc độ phản ứng rất nhanh.
Chưa hết, E-Active Body Control là một tổ hợp nhiều hệ thống, trong đó bao gồm cả hệ thống ghi nhận dữ liệu mặt đường khi xe di chuyển thực tế để đưa ra số liệu điều chỉnh hệ thống treo phù hợp nhất. S-Class sẽ sử dụng Camera/Radar phía trước của xe để quét mặt đường phía trước, hệ thống máy tính sẽ tự động phân tích/giả lập tình huống mà xe di chuyển 1000 lần/ 1 giây, và hệ thống treo từ đó cũng được điều chỉnh liên tục để phù hợp nhất với điều kiện mặt đường thực tế. Như có chia sẻ bên trên, hệ thống ABC có thể đáp ứng được tốc độ điều chỉnh cực kỳ cao đến từng bánh xe độc lập 1 cách khác nhau (điều chỉnh cao-thấp, cứng-mềm mỗi bánh xe). Đồng thời hệ thống cũng có thể nhận diện được góc cua và dựa trên tốc độ xe di chuyển để đưa ra hệ số cân chỉnh sao cho chiếc xe có thể ôm cua êm ái và an toàn nhất có thể, tất nhiên hệ thống này hoạt động và điều chỉnh dựa theo chế độ mà bạn điều khiển nữa (Comfort, Sport...).
3) PRE-SAFE Impulse Side - Giảm thiểu mức nghiêm trọng khi có tai nạn

4) Túi khí phía trước cho hàng ghế sau

- Hệ thống túi khí được đặt ở trên lưng ghế hàng thứ 1 với dạng hình chữ U, có thể giữ được đầu và thân người khi đập vào mà không bị lắc sang hai bên, mục đích sẽ bảo vệ cho người ngồi phía sau khi xe có va chạm trực diện từ phía trước. Đây là cả một hệ thống sẽ bao gồm cả túi khí trên dây đai an toàn và có khả năng thích ứng đối với ghế trẻ em.
Hôm trước mình có đăng bài về cái này ở đây: https://tinhte.vn/thread/3166705/

Mercedes S-Class mới sẽ là chiếc xe đầu tiên có túi khí trước cho hàng ghế phía sau | Tinh tế
Mercedes-Benz tiếp tục hé lộ những công nghệ cao cấp được trang bị trên chiếc S-Class mới mà được dự kiện sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Đối với lần hé lộ đầu tiên công nghệ MBUX mới kèm theo thiết…
tinhte.vn
5) Túi khí ở vị trí trung tâm của xe
- Cũng dựa vào những kết quả nghiên cứu tai nạn xe ô tô trong nhiều năm của Mercedes để thúc đẩy họ phát triển hệ thống túi khí ở giữa hàng ghế phía trước, túi khí này sẽ được kích hoạt khi xe ô tô bị tai nạn và va chạm khiến nguy cơ 2 đầu của 2 người ngồi phía trước va vào nhau. Có thể ở một vụ tai nạn khi chiếc xe bị đâm theo phương ngang, túi khí sẽ kích hoạt để tránh trường hợp 2 người ngồi phía trước bị va chạm với nhau ở phần đầu.6) Hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới

- Thêm về hệ thống MBUX và giao diện mới trên Mercedes S-Class mới các bạn vui lòng xem lại bài này của mình nhé: https://tinhte.vn/thread/3158116/

Mercedes S-Class 2021 có MBUX mới : Màn hình 3D, nhận diện gương mặt, dữ liệu đám mây... | Tinh tế
Mặc dù chưa được ấn định ngày ra mắt chính thức cho thế hệ S-Class hoàn toàn mới sắp tới, nhưng hôm nay Mercedes đã giới thiệu trước hệ thống đa phương tiện MBUX với nhiều cải tiến mới.
tinhte.vn

- Active Blind Spot Assist là một tính năng hoạt động dựa trên nền tảng của MBUX. Tính năng này hoạt động khi có phương tiện phía sau đang chạy lên mà người dùng có động thái mở cửa xe, hệ thống sẽ ngay lập tức phát hiện và phát đi cảnh báo cũng như ngăn chặn kịp thời, tránh được tai nạn khi mở cửa xe (tính năng đã từng có ở thương hiệu khác nhưng cách thức hoạt động có phần khác nhau.)
Đi kèm theo sẽ còn rất nhiều những tiện nghi và công nghệ hỗ trợ khác nữa, tiếp tục chờ đợi đến 2/9 khi chiếc S-Class thế hệ mới chính thức và tiếp tục xem mẫu xe hàng đầu của Mercedes còn điều gì đặc biệt?!