Màn hình Super Amoled Plus là gì?

sonlazio
20/2/2011 3:32Phản hồi: 74
Màn hình Super Amoled Plus là gì?
Mỗi lần các hãng đưa ra công nghệ màn hình mới là chúng ta lại nhức đầu với những mớ hỗn độn những thuật ngữ rắc rối mà họ "ném" vào đầu mình. Samsung có lẽ là nhà sản xuất phức tạp nhất với AMOLED/Super AMOLED/Super Clear LCD/Super PLS... và giờ đây là Super AMOLED Plus (nghe như Super Mario Bros!). Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào Super AMOLED Plus, công nghệ mà Samsung đưa ra đầu tiên trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy S II.

Tạm giả định bạn đã biết về màn hình AMOLED, nếu không biết thì có thể tham khảo bài viết này hoặc gác nó qua một bên. Màn hình Super AMOLED có thể diễn giải như sau:

Tìm hiểu xong về AMOLED/Super AMOLED, chúng ta chuyển sang Super AMOLED Plus. Điểm khác biệt duy nhất của Super Mario Bros so với Super AMOLED là nó không còn rẻ tiền nữa, đã đưa OLED trở lại với đúng giá trị hiện tại của nó. Như mình đã đề cập rất kỹ trong bài viết này, màn hình AMOLED/Super AMOLED của Samsung chế tạo theo công nghệ PenTile vốn là công nghệ giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

[​IMG]
Màn hình RGB bên trái và PenTile bên phải

Super AMOLED Plus đã quay trở lại với cách sắp xếp 3 màu RGB truyền thống (Samsung gọi là Real-Stripe) nhưng bạn cứ hãy gọi RGB cho nó hợp chuẩn và ai cũng hiểu. Việc thể hiện đúng RGB sẽ giúp cho màn hình Super AMOLED Plus chứa nhiều sub pixel hơn 50% so với thế hệ cũ đồng thời ít bị ám màu xanh hơn hiện tại. Theo Samsung thì công nghệ mới của họ sẽ giúp màn hình mỏng hơn, sáng hơn trong khi tiêu thụ ít hơn 18% năng lượng so với Super AMOLED.

[​IMG]
Khác biệt của Super AMOLED và Super AMOLED Plus

Công nghệ màn hình hiện tại chưa cho phép chúng ta chế tạo màn hình OLED có độ phân giải cao, đặc biệt là khi các nhà sản xuất còn đang sử dụng công nghệ Fine Metel Mask. Hiện một vài nhà sản xuất đang bắt đầu nghiên cứu để chuyển sang công nghệ laser induced thermal imaging (LITI), công nghệ cho phép OLED đạt độ phân giải cao như Retina trên iPhone 4. Trong khi chờ đợi thì bạn có thể đọc lại một số bài viết của chúng ta về công nghệ màn hình: OLED, PenTile, Super LCD, Super PLS, Super AMOLED và đặc biệt là QLED.
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lk_Love
ĐẠI BÀNG
13 năm
quá dữ, Samsung làm màn hình thì đúng là vô đối!
Bác này nói đúng mình nhìn mỗi màn hình của Samsung là đẹp thấy màn hình super amoled trên con Galaxy S đã đẹp lắm rồi không biết super amoled plus sẽ như thế nào nữa?
h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
chuẩn lun pác. ko cần chỉnh.................
Mình là người mở hàng rồi!😃 Nói chung công nghệ màn hình nhữn hãng sx điện thoại cố gắn nghiên cứu để đưa ra những công nghệ mới cho riêng hãng mình, mỗi hãng điều có màn hình riêng,.....vài năm tới nữa thì chắc có cả đống công nghệ quá...chờ tất cả màn hình điều có 1 tiêu chuẩn duy nhất...(nghe khó xảy ra quá)...!😃
Chắc ko nhớ nổi tên đâu, nhớ dc hết các dòng điện thoại cũng đủ đau đầu rồi.
Hjx, mấy cái này còn phải nghiên cứu dài dài mới mong nhớ nổi, haizzz
namng
CAO CẤP
13 năm
Hè hè. Thú thật là đọc xong rồi vẫn không hiểu được Super Amoled plus là gì. 😁
những từ này chỉ có thể dùng hình ảnh mà hình dung thôi bác ạ
nhớ lại hồi lúc Amoled mới ra.cũng so sánh với cái trước như lần này, và Amoled lúc đó cũng đẹp như super Amoled plus này, lần này super Amoled Plus ra thì tự nhiên Amoled lại xấu đi. vậy có nghĩ là có cái thì có cái mới thì cái cũ sẽ xấu như thường chăng .... thiệt bó tay ông Samsung này...
Đúng rồi, sự thật như thế đó. Ban đầu Amoled đẹp vì chưa có Super Amoled để so sánh> Super Amoled là đẹp nhất, giờ thì Super Amoled lại không đẹp bằng Super Amoled Plus, cái này bro xem video họ so sánh trên u tube cũng có thể nhận ra.
@thienthanh6789 thì cái mới ko hơn cái cũ thì ra làm gì?????
Samsung ra một đống loại màn hình thế mà con galaxy tab mình đang dùng lại có cài màn hình cùi bắp không thể tả. chán.
Làm màn hình xấu để khi ra đời cao cấp hơn có cái để nâng cấp cho khác đời trước và giá thành khi hạ xuống thì xuống hợp lý hơn
klnk
ĐẠI BÀNG
13 năm
"Điểm khác biệt duy nhất của Super Mario Bros so với Super AMOLED là nó không còn rẻ tiền nữa" bác chủ điều chỉnh lại cái này nhé!
Kenny
CAO CẤP
13 năm
cứ mang cái mới ra tâng bốc rồi đạp cái cũ xuống trong khi Amoled và SA mới ra mắt đây, và người dùng mún thử cảm giác thì phải đầu tư thiết bị mới, thiệt là biết móc túi khác hàng quá mà, nhưng chưa bao giờ tin ông samsung từ khi ông ấy nói " bada là hdh thành công nhất sau ios "
peoiumap
TÍCH CỰC
13 năm
LCD đi vào dĩ vàng rùi huh ^_^
Mình đã dùng nhiều DT cao cấp của SS. Lí do mình chọn cũng chỉ vì cái màn hình. Nó quá Ảo :">
Màn náy thì chắc chắn là đỉnh nhất rồi, màn hình của galaxy s hột quá nên không mịn lắm, mắt mình lại cận nặng, toàn phải nhìn gần
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
Tóm lại màn hình nào cũng nét như Sony thôi, không hiểu là thế nào
Con màn hình 1280 của em mà đc trang bị công nghệ này thì đúng là vô đối rùi
Công nghệ mới ra liên tục khiến cho giá thành các sản phẩm sở hữu công nghệ cũ giảm đi-_-
chạy theo mấy ông công nghệ này thì tiền bao nhiêu cho đủ.
Tối ngày nâng cấp màn hình,ra màn hình mới đt cũ làm ng ta trở nên k muốn xài rồi lại bỏ tiền mua cái mới của nó,thật là biết móc túi khách hàng nhưng thật ra chẳng khác biệt là mấy,hỏng lẻ tối ngày vát 2 con 2 màn hình khác kế bên để so sánh hoài hihi.. với mình thì ko tài nào bỏ cả chuc chai cho đt SS để rồi lạc hậu nhanh 1 cách chóng mặt con hơn cả HTC về khoảng đt bị lãng quên
Giống mình 😁
hàng samsung ko đáng để bỏ ra 10 chai......... chuyên gia đem con bỏ chợ
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thì tại bác kêu lạc hậu nhanh chóng --> ra công nghệ nhanh cũng có tội 😆 thằng kia nói cũng đúng nhưng cái kiểu chọc ngoáy khó chịu. ghét mấy kiểu "gà", "đại ca pro" :cold:

Tuy vậy em cũng đồng tình với bác. thằng SS nó ra 1 lô 1 lốc, lấy thịt đè người, móc tiền xong là đem con bỏ chợ. màn hình thì lừa tình, ảo tung chảo. em chả đời nào xài samsung.
082398770
ĐẠI BÀNG
13 năm
theo tạp chí Mobile review khám phá thì giá thành từ 5 đến 10 triệu hầu như không con nào hơn được wave S8500 đâu. Cái quan trọng là tỉ suất giữa hiệu năng và giá thành. GSM đã làm nhiều video so sánh các công nghệ màn hình. Có thể nói Super Amoled của Galaxy S vẫn rất đẹp. Hữu xạ tự nhiên hương. Không nên quá cực đoan và duy ý chí khi phán xét...
firestork
TÍCH CỰC
13 năm
Bọn SS này làm ra cái màn hình cùi bắp rồi đánh lừa người dùng bằng công nghệ giả lập. Sau đó lại nâng cấp lên đúng chuẩn và đặt tên là Super ... Plus vớ vẩn gì đó. Đúng là tư bản cáo già. Lần sau phải cẩn thận tìm hiểu kĩ càng khi mua đồ của SS.
wan
TÍCH CỰC
13 năm
ngày trước bà con khen màu thì dc nhưng bị vỡ nét khi đọc text giờ thì thì hết kếu ca rồi nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019