Nokia tiết lộ về tương lai của Symbian ^3, nhiều thứ đáng quan tâm

Didu
29/3/2011 9:39Phản hồi: 113
Nokia tiết lộ về tương lai của Symbian ^3, nhiều thứ đáng quan tâm


Vị phó chủ tịch của Nokia, ông Purmima Kochikar mới đây đã gửi một lá thư tới các nhà phát triển của hãng, tiết lộ một số thông tin quan trọng và mang tính chiến lược về Symbian ^3 trong tương lai. Theo đó, Symbian ^3 vẫn sẽ nằm trong định hướng phát triển của tập đoàn, điều này có nghĩa những thiết bị chạy Symbian ^3 và những bản cập nhật vẫn sẽ được hãng giới thiệu đều đặn. Dưới đây là phần tóm tắt những nội dung chính của lá thư mà Purmima gửi tới các nhà phát triển nền tảng Symbian ^3:

  • Những smartphone chạy Symbian ^3 sẽ có CPU cũng như GPU mạnh mẽ (lớn hơn 1Ghz) và hấp dẫn hơn
  • Nokia sẽ tiếp tục phát triển những dịch vụ dựa trên vị trí (location-based)
  • Hệ thống giao diện người dùng Symbian ^3 sẽ tiếp tục được cải thiện, nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng như màn hình chính mới, widget đa dạng và linh hoạt hơn, biểu tượng thiết kế mới, trình duyệt web tốc độ cao, Ovi Store và Ovi Maps được làm mới, tích hợp các dịch vụ xã hội...
  • Bản cập nhật đầu tiên sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay
Như vậy thì trong tương lai gần Symbian ^3 vẫn sẽ được Nokia tiếp tục hỗ trợ và phát triển, cùng với Windows Phone. Tuy nhiên, Nokia chưa tiết lộ thời điểm mà họ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ Symbian ^3, đây mới thực sự là cái mà người dùng hiện nay cần biết tới nhất.


Nguồn: GSM Arena
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nokia làm vậy mới anh em symbian hài lòng chứ 😁
jing
CAO CẤP
13 năm
nokia học kiểu vn

nói 1 đằng, làm 1 nẻo

chỉ là 1 chiêu bài để giữ chân developer

but who care?
rất tiếc là sym^1 bị bỏ rơi rồi,em chả quan tâm sym^3 làm gì😔
thuy8x8
TÍCH CỰC
13 năm
Ai nói với bạn là S60v5 bị bỏ rơi ? S60v5 vẫn được hỗ trợ phát triển phần mềm ứng dụng đó thôi bằng chứng là OviStore vẫn hàng ngày có thêm rất nhiều ứng dụng cho S60v5 đó . Mỗi thể loại có một cái hay , thú vị riêng .Những máy chạy S60v5 thường thiên về đa phương tiện , chụp ảnh , nghe nhạc là chính hãy nhìn máy ảnh của dòng S60v5 tuy là 5.0 nhưng có autofocus chụp ảnh rất đã .Còn Symbian^3 tuy 8.0 trở lên nhưng đa phần là chỉ có fullfocus chứ không autofocus , điều đó chính là sự khác biệt
tuandavinci
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hay cho S^3!
Một thứ đáng để quan tâm cho anh em!
hope hope và hope ^^
nói chung với những máy Sym^1 và Sym^3 hiện tại thì không quan tâm lắm, cấu hình quá chuối rồi, chỉ chờ những máy có cấu hình trên 1Ghz thôi.
xtmg1
CAO CẤP
13 năm
Cho dù trang bị chip lõi kép đi nữa thì smartphone symbian vẫn không mựợt như iphone và tuỳ biến cao như android.
với symbian chip 680mhz là quá đủ rồi,ka ka.
nokia trừ khi thay symbian đi thì mới ăn đc các hãng khác mới nổi
Thấy hơi lạ là N8 là smartphone ưa thích nhất của năm tại Việt nam!?
daimoc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ờ, chú mày thì "care" quá nhỉ, làm cóc gì có tiền mà đòi sờ vào N8, người ta bỏ ra 11tr để mua 1 cái điện thoại chả nhẽ lại không "care", đã ngu lại còn phát biểu thật là "SUPER NGUY HIỂM".
daimoc
ĐẠI BÀNG
13 năm
So sánh như "SHIT" N8 vs IP4 thì Ip4 hơn là cái chắc, 1 em 11tr vs 18tr(chênh lệch 8tr) mà bác cũng so được thì em phục bác 😆
Bác đừng hỏi vì sao N8 là sản phẩm ưa thích của năm đơn giản vì thế giới này không phải ai cũng tôn sùng HTC, N8 được nhiều người chú ý, nhiều người mua, nhiều người thích. Khỏi cần nói nhiều vì tự bản thân N8 nó đã khẳng định nó là số 1 (cùng phân khúc). Bác nói bác chọn HTC, đó là việc của bác, còn họ chọn Nokia đó là việc của họ. Họ thích dùng N8 giống như bác thích dùng HTC vậy, không có gì khó hiểu ở đây, đơn giản vì họ thích N8 nhiều hơn HTC, khỏi bàn cãi.
MrNeo8x
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vậy doanh số thấp hơn tại sao lại là sản phẩm ưa thích của năm....?
Tiêu chí gì? Nhiều người thích nhất à? ko thể? nhiều người dùng nhất à? không thể? bán chạy nhất à? không thể.
Chính cái doanh số bán ra nói lên sản phẩm nào được ưa thích hơn. Và em cũng so sánh với IP 4 của vina và viettel nhé, tức cũng là giá của vina và viettel, chứ mà tính giá của các bác thương gia thì doanh số còn khủng nữa.
Đưa ra tiêu chí xem nào....? hay bác cũng nghe người khác nói lại thôi, sống là phải thực tế biết suy nghĩ.
N8 chỉ ưa thích nhất năm trong nội bộ sản phẩm Nokia thôi nhé. Và nó cũng là sản phẩm có nhiều lỗi tai tiếng nhất.
daimoc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thực sự hết thuốc chữa nếu bạn nghĩ N8 chỉ được yêu thích trong nội bộ sản phẩm của Nokia thì tùy bạn, bạn cảm thấy Ip4 xứng đáng hơn thì cũng tùy bạn. Nhưng chỉ hỏi bạn 1 câu... Tại sao bạn ghét Nokia đến vậy? Tại sao bạn luôn khẳng định N8 không thể là sản phẩm được yêu thích nhất? Bạn lấy dẫn chứng ở đâu để nói rằng N8 không xứng đáng? Hay chỉ vì bạn nghĩ nó không xứng đáng? Bạn nói nó có nhiều lỗi tai tiếng? Sao tôi chẳng thấy nó có lỗi gì tai tiếng đến độ được nói đi nói lại cả năm trời như Ip4 đã mắc nhỉ? Nếu so sánh Ip4 với N8 thì tôi khẳng định Ip4 tốt hơn N8, nhưng cái giá để trả cho Ip4 thì đúng là...
Tôi bảo vệ N8 vì tôi thích Nokia thế thôi, và tôi cũng hi vọng bạn hiểu và bớt gay gắt xuống 1 tí.
phantnang
TÍCH CỰC
13 năm
SYM^3 sắp đủ lông cánh để bay rồi, hiện giờ vẫn còn khá cổ điển để tương thích với SYM^1
lên các trang web lớn vẫn là nhưng dòng của nokia đc xem nhiều nhất ...
si sánh n8 với các dối thủ cùng giá vẫn là những câu
thua n8 ở cái nay
kém n8 ở cái kia =))=))
tóm lại với cái giá đáy thì n8 ko đối thủ
Cải tiến như thế nào chứ cứ cải hoài mà không tiến tới đâu. "Rồi 1 ngày đẹp trời ông lại gởi thêm lá thư với nội dung chiến lược: chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đành pó tay"
Gà tây vẫn là gà tây
hãng đt đi đầu trong công nghệ đt di động, hãng điện thoại lớn nhất thế giới được 1 số thành viên tinh tế gọi là gà tây, haiz. Đọc rồi nói nhé bạn 😃
linh2911
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vẫn ủng hộ NOKIA 2 tay ^^.
Thay đổi là chính xác, S^3 có cảm ứng đa điểm, thay giao diện người dùng, nâng cấp CPU GPU phải nói là chạy cực khủng lun.
thehungtn
ĐẠI BÀNG
13 năm
trong tâm trí những người lớn tuổi ở VN thì thương hiệu Nokia vẫn là no1, cũng như sony hay honda... còn ae chúng ta trẻ thì luôn thich khám phá những cái mới nên iphone, android ... là no1, âu cũng là bình thường thôi.
hcuaphuc
ĐẠI BÀNG
13 năm
thằng thì nói dẹp sym thằng thì nói tiếp tục phát triển bọn nokia thấy cổ phiếu rớt giá quá nên mới vậy bọn tây cò quay cũng ko kém Việt Nam ta đâu .
Bh` có kém ở pkhúc smartphone thì cái dòng bình dân chưa ai địch lại Symbian của Nokia
Rồi sau này vẫn chưa ai nói trc' điều gì cả 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019