[The Big Picture] Tình yêu đối với môn cricket

levuongthinh
7/4/2011 0:39Phản hồi: 38
[The Big Picture] Tình yêu đối với môn cricket
Bên cạnh bóng đá – môn thể thao Vua, có lẽ chỉ có cricket là môn có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên thế giới, trở thành một nét văn hóa trong cuộc sống. Mùa giải Cricket World Cup 2011 diễn ra từ ngày 17/02 đến 02/04/2011 ở 3 quốc gia Ấn Độ, BangladeshSri Lanka, với sự góp mặt của 14 đội tuyển quốc gia. Trận đấu bán kết giữa Ấn Độ và Pakistan được xem là trận cricket nóng nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, trận đấu này còn ảnh hưởng đến cả mối quan hệ ngoại giao giữa 2 đất nước này. Tuy criket không phổ biến ở Việt Nam nhưng mình cũng muốn giới thiệu nó đến với các anh em Tinh Tế để chúng ta biết thêm về một môn thể thao và có cơ hội xem những tấm ảnh đẹp. Sau đây là bộ sưu tập hình ảnh chơi, xem và sống với cricket của người dân ở một số nước Nam Á, được chụp trong một vài tháng trở lại đây.


Trẻ em chơi cricket trên đường ray xe lửa ở Chittagong, Bangladesh.


Màn pháo hoa rực rỡ trong đêm khai mạc Cricket World Cup 2011 ở SVĐ quốc gia Bangabandhu, Dhaka, Bangladesh.


3 mẹ con đi qua tấm poster của đội trưởng đội tuyển cricket Bangladesh Shakib Al Hasan.


Các cậu bé Sri Lanka chơi cricket trên những bậc thềm gần nhà ở Colombo.


Trẻ em chơi cricket bên bờ sông Brahmaputra ở Gauhati, Ấn Độ. Ở Ấn Độ, cricket còn hơn là một môn thể thao, cả 1,2 tỷ người dân của đất nước này luôn dõi theo bước đi của đội tuyển cricket quốc gia. Và các chàng trai trong tuyển cricket Ấn Độ đã không phụ lòng người dân khi xuất sắc đánh bại tuyển Sri Lanka trong trận chung kết diễn ra ngày 02/04/2011 để giành chức vô địch Cricket World Cup 2011.


Một người thợ ở Ấn Độ đang làm bóng cricket ở một xưởng chế tạo dụng cụ chơi cricket ở Meerut.


Những cậu bé chơi cricket gần đền Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ.


Trẻ em Ấn Độ chơi cricket gần Golconda Fort ở Hyderabad, Ấn Độ. Thật là tuyệt khi bạn có một môn thể thao để đam mê.

Quảng cáo




Trẻ em Sri Lanka chơi cricket ngay trên đường phố ở Colombo.


Các tu sĩ đạo Hindu người Ấn Độ bên một bản sao của chiếc cúp vô địch Criket World Cup trong buổi cầu nguyện đặc biệt, cầu xin thần Ganesha phù hộ cho đội tuyển cricket Ấn Độ giành chiến thắng, tại ngôi đền Siddhivinayak, ở Mumbai.


CĐV Bangladesh ăn mừng bên ngoài SVĐ Bangabandhu trong buổi lễ khai mạc Cricket World Cup 2011.


Một thợ mộc Sri Lanka đang phơi những chiếc gậy cricket làm bằng gỗ dọc theo đường ray xe lửa bên cạnh xưởng ở Colombo. Gậy cricket bán chạy hơn trong thời gian diễn ra Criket World Cup 2011 và đội tuyển Sri Lanka được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Sri Lanka từng giành chức vô địch vào năm 1996 và ngôi á quân vào năm 2007.

Quảng cáo




Các cậu bé ở Kashmir chơi cricket trên một con đường vắng vẻ ở Srinagar, Ấn Độ.


Cảnh sát và các nhân viên an ninh đánh trả lại những người hâm mộ xếp hàng cả đêm bên ngoài SVĐ Chinnaswamy, ở Bangalore để chờ mua vé xem trận đấu giữa Ấn Độ và Anh trong khuôn khổ Cricket World Cup 2011. Theo truyền thông Ấn Độ, đã có 7.000 vé được bán ra trong buổi sáng và những người không mua được vé đã nổi giận và tấn công cảnh sát, gây ra cảnh náo loạn.


Một người đàn ông có ngoại hình giống VĐV Sachin Tendulkar của đội tuyển Ấn Độ đang chuẩn bị đồ lễ để cầu nguyện cho đội tuyển của quốc gia chiến thắng.


Một fan hâm mộ Pakistan dự khán trận đấu giữa Pakistan và Canada trong khuôn khổ Cricket World Cup 2011 ở SVĐ R. Premadasa, Colombo.


Người dân Ấn Độ theo dõi trận đấu giữa đội tuyển quốc gia và Ireland qua chiếc TV bé nhỏ tại một quán trà ở Allahabad.


Những tù nhân cũng được cho xem cricket qua truyền hình. Trong ảnh làm nhóm tù nhân ở nhà tù trung tâm Ahmedabad, Ahmadabad, Ấn Độ đang xem trận đấu giữa đội nhà và Hà Lan.


Một CĐV Bangladesh ăn mừng sau khi đội nhà giành chiến thắng trước đội tuyển Anh trong một trận đấu ở ICC Cricket World Cup 2011.


Bảng điểm trận đấu giữa Bangladesh và Anh liên tục được cập nhật bởi những chàng trai ngồi phía sau.


Một chiếc may bay chở khách chuẩn bị đáp xuống sân bay ở Dhaka, Bangladesh; bên dưới là các cậu bé đang chơi cricket.


Một trận cricket trên mảnh đất khô cằn ở Dhaka, Bangladesh.


Các cậu bé chơi cricket gần India Gate, ở New Delhi.


Anh Mirza Asif, 35 tuổi, đang phủ lớp véc-ni cuối cùng lên chiếc gậy chơi cricket ở một xưởng tại Sialkot. Thành phố Sialkot nằm ở phía Đông Pakistan, là nơi chuyên cung cấp dụng cụ chơi cricket cho các sự kiện quốc tế trong hàng thập kỷ qua.


Các fan hâm mộ Pakistan ăn mừng trên đường phố ở Islamabad sau khi đội nhà vượt qua vòng tứ kết trước đối thủ West Indies.


Các fan hâm mộ Ấn Độ ăn mừng sau khi đội nhà giành thắng lợi trước Australia ở tứ kết khi đang xem trận đấu qua một màn hình ở một cửa hàng tại New Delhi.


Một cậu bé đang chơi cricket trong khi những thành viên còn lại trong gia đình tụ tập trước nhà ở Colombo.


Các cậu bé dùng những cây cột điện để làm trụ môn khi chơi cricket giữa các đường ray xe lửa ở Mumbai.


Một thầy tế ở đền Karachi tổ chức buổi cầu nguyện đặc biệt cùng với các tín đồ để cầu cho đội tuyển cricket Pakistan giành chiến thắng trước Ấn Độ. Đối với nhiều quốc gia, việc đánh bại được đổi tuyển Ấn Độ thậm chí còn quan trọng hơn cả việc giành chức vô địch.


Người hâm mộ tụ tập xem trận đấu cricket giữa Pakistan và Ấn Độ trên một màn hình lớn đặt ngoài trời ở Islamabad. Chính phủ Pakistan đã cho phép các công chức và học sinh được nghỉ nửa ngày để có thể theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển cricket nước nhà.


Một tù nhân sơn hình lá cờ Pakistan trên mặt để cổ vũ cho đội nhà trong trận bán kết ICC Cricket World Cup 2011 gặp Ấn Độ.


Người hâm mộ Ấn Độ ở Kolkata tổ chức xem trận đấu bán kết giữa Ấn Độ và Pakistan trong một con hẻm nhỏ.


Những giây phút hồi hộp, những lời cầu nguyện, không phải chỉ có bóng đá mới khiến con người ta làm như vậy.


CĐV Ấn Độ ăn mừng sau khi đội nhà vượt qua Pakistan để giành quyền vào thi đấu ở trận chung kết.


Các công nhân nhập cư vui mừng khi xem trận đấu giữa Ấn Độ và Pakistan qua chiếc TV nhỏ ở ngoại ô New Delhi.


Người hâm mộ Pakistan lo lắng khi xem trận đấu giữa đội nhà và Ấn Độ qua truyền hình bên một con đường ở Multan, Pakistan.


Người hâm mộ Sri Lanka tập trung xem trận chung kết Cricket World Cup 2011 giữa đội nhà và Ấn Độ qua một màn hình lớn ở Colombo.


Mọi ánh mắt đều đổ dồn về chiếc màn hình lớn.


Nước mắt đã rơi trên gương mặt của CĐV Sri Lanka khi đội cricket mà họ yêu quý đã không thể lên ngôi vô địch tại Cricket World Cup 2011. Đội tuyển Ấn Độ đã xuất sắc hơn.






Và người dân Ấn Độ lại có dịp tổ chức lễ hội…​

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhvu235
ĐẠI BÀNG
13 năm
môn này ở trung á và tây á thịnh hành quá nhỉ ? Sao ko thấy phát triển ở VN nhỉ
Môn này không hẳn thịnh hành ở tây và trung á , mà nói chính xác hơn nhưng nước nào từng là thuộc địa của Anh Quốc thì đều mê môn này . Môn này hơi boring một tý , em xin giới thiệu luật chơi cho các bác
Tạm thế này nhé . Trong trận đấu , các đội lần lượt đánh , mỗi đội bóng có 50 over . mỗi over có 6 bóng . Tức là khi đi đội A ném đc 300 quả bóng cho đội B đánh thì sẽ đổi ngược lại . mỗi lần đánh bóng đc 1 điểm , 1 round đc 2 điểm , đánh roài sân đc 6 điểm . Trò này boring ở chỗ người ném bóng không ghi điểm chỉ có người đánh ghi điểm , nhiệm vụ của người ném là khiến đối thủ bị loại càng nhiều càng tốt . Có 2 cách để lại người đánh bóng 1 là bắt bóng khi người đó đang chạy ( out ) . 2 là ném đổ cột sau người đánh , không cần ném đổ mà chỉ cần ném trúng chân người đánh trọng tài cũng có thể xét là đổ côt :mad:) ( ngu ngu ) . Có 2 cách kết thúc trận đấu . 1 là loại hết người đánh của đội kia . 2 là tính điểm . 1 trận critket thường kéo dài rất lâu T_T em xem thấy buồn ngủ dã man 😆 .
p/s : dạo này có bác nào yêu ấn độ mà PR india kinh quá . hôm nọ thì diwalli hôm nay thì critket 😃)

---------- Post added at 03:35 AM ---------- Previous post was at 03:35 AM ----------

add friend cái nhẩy , tôi đang ở trên Delhi đấy ;))
Có ai biết luật chơi sao hok ? nhìn vui quá ! 😆 ! Giống bóng đá ở VN
Ước gì Vn cũng được 1 lần vui mừng như Ấn Độ lúc đội bóng đá vn đoạt chức vô địch world cup nhỉ... nhưng chắc là trong mơ thôi. Vào vòng 1 World cup thì còn may ra xx năm nữa...
0rigami
TÍCH CỰC
13 năm
Oxi
CAO CẤP
13 năm
Hèn gì, đất nước có số dân cao nhất nhì thế giới này đá bóng bằng tay hay hơn bằng chân là phải!
Nhìn ảnh chụp trẻ em đánh bóng và bảng điểm tỉ số thì hình như cách chơi môn này cũng gần gần giống môn bóng chày 😁
Gago
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình có cơ hội sang Ấn Độ đúng dịp khai mạc World Cup 2010. Nếu ko lên mạng thì không thể biết đang có World Cup. TV và báo chí toàn Cricket, hỏi mấy ông kỹ sư lái ô tô thì ko biết World Cup khai mạc khi nào, chỉ quan tâm đến Cricket thôi. World Cup Cricket thì chắc đưa tin phải biết
Trò này mình thấy dân Ấn Độ hay chơi.
Tình yêu với thể thao thì cũng có đó.Nhưng thú thật là chỉ có khoái bóng đá thôi.Môn này lạ quá,lại chưa xuất hiện ở Việt Nam nhiều.
>>>>Nếu có môn thứ 2 thì chắc là môn : Cá độ bóng đá ;)

Mình thích nhất môn thứ 2 :pvì nhờ môn thể thao không tốn sức này mà mình có thêm thu nhập để mua đồ chơi công nghệ.😃

Không biết nếu có cái môn cricket này ở Việt Nam thì nhà cái nó sẽ ghi độ thế nào nhỉ.Quan tâm cái vụ này😁
laktrui
ĐẠI BÀNG
13 năm
Của bác đây
Code:
    CƯỢC CHẤP
    Cược chấp sẽ được xác định vào cuối trận đấu.
    Nếu đội giao banh đầu tiên thắng/ hòa, Cược chấp điểm sẽ được dùng để xác định cược chấp.
    Nếu đội giao banh thứ hai thắng, Cược chấp Wicket sẽ được dùng để xác định cược chấp.
    Nếu trận đấu bị hoãn hoặc hủy vì bất kỳ lý do gì và không thể thi đấu lại, mọi cược đặt bị hủy và tiền cược được trả về.

    NGƯỜI CHẶN BÓNG/GIAO BÓNG HAY NHẤT (THEO LOẠT ĐẤU)
    Cược đặt sẽ bị hủy nếu đặt cược vào cầu thủ không nằm trong số 11 cầu thủ thi đấu chính thức hoặc cầu thủ thứ 12 – cầu thủ thay thế.
    Cược đặt vào cầu thủ đã được chọn nhưng cầu thủ này không giao banh hay bắt banh sẽ được xem là thua.
    Nếu các VĐV cùng đánh ngã số trụ cầu bằng nhau, người thắng cuộc sẽ là người giao bóng có số lượt chạy ít nhất, bất kể số lượt giao bóng của mỗi VĐV.
    Luật Dead-Heat được áp dụng nếu không có người thắng cuộc.

    NGƯỜI CHẶN BÓNG/GIAO BÓNG HAY NHẤT (THEO TRẬN ĐẤU)
    Trong trận gồm 2 ván đấu, loại cược này chỉ mở cho ván đầu, trừ khi có thông báo khác.
    Cược sẽ bị hủy nếu được đặt cho VĐV không nằm trong danh sách 11 người chơi ban đầu hoặc người thay thế thứ 12.
    Cược đặt cho VĐV được chọn nhưng không chặn hoặc kích bóng sẽ tính là thua.
    Nếu các VĐV cùng đánh ngã số trụ cầu bằng nhau, người thắng cuộc sẽ là người giao bóng có số lượt chạy ít nhất, bất kể số lượt giao bóng của mỗi VĐV.
    Luật Dead-Heat được áp dụng nếu không có người thắng cuộc.

    CƯỢC CHO LOẠT TRẬN
    Nếu trận đấu không diễn ra đúng số hiệp đấu quy định, cược đặt bị hủy.
    188BET có quyền hủy các loại cược đặc biệt (như cược Tỉ số đúng của loạt trận), trừ khi kết quả cược đã được công bố.

    CÁC TRẬN VÒNG LOẠI & GIẢI COUNTY CHAMPIONSHIP CÓ GIỚI HẠN TRẬN ĐẤU (ONE DAY INTERNATIONALS/TWENTY20)
    Nếu banh đã được giao, Cược đặt được tính dựa trên kết quả chính thức của trận đấu. Trong trường hợp hòa, luật Dead Heat được áp dụng.
    Nếu trận đấu bị hoãn , cược đặt bị hủy.

    CRICKET ĐƠN NHẬT (CRICKET QUỐC TÊ ĐƠN NHẬT, CRICKET HAI MƯƠI HAI MƯƠI)
    Với các trận đơn nhật, nếu trận đấu kết thúc sớm hoặc gián đoạn do nguyên nhân khách quan, kết quả cược sẽ được tính dựa trên luật thi đấu. Nếu kết quả trận đấu được quyết định bằng luật bowl-out, super-over hoặc tung đồng xu, tất cả cược đặt sẽ bị hủy.
    Nếu trận đấu hòa và không xác định được người thắng cuộc, tất cả cược đặt sẽ bị hủy.
    Nếu phương pháp Duckworth Lewis được áp dụng, các cược đặt “Highest 10 over Total" và “Highest Opening Partnership” sẽ bị hủy, trừ khi kết quả được xác định trước khi phương pháp D/L được áp dụng.
    Trong loại hình Cricket Đơn nhật Quốc tế, nếu lịch thi đấu bị thay đổi bằng cách tung đồng xu, tất cả cược đặt trong vòng 45 phút trước thời gian diễn ra trận đấu theo lịch dự kiến ban đầu sẽ bị hủy. Quy định này áp dụng cho tất cả các loại cược, trừ những loại cược xác định vô điều kiện, ví dụ như “Tung Đồng Xu”.

    CƯỢC NHIỀU LƯỢT CHẠY NHẤT
    Đặt cho người chặn bóng đạt được nhiều lượt chạy nhất trong trận hoặc trong ván đấu.
    Cả hai người chặn bóng phải có ít nhất một lượt chặn bóng, nếu không, cược sẽ bị hủy.

    CƯỢC NHIỀU TRỤ CẦU NHẤT
    Đặt cho người giao bóng ném ngã số trụ cầu nhiều nhất trong suốt trận đấu hoặc ván đấu.
    Cược chỉ có hiệu lực nếu cả hai người giao bóng đều có ít nhất một lượt giao bóng.

    CƯỢC NHIỀU ĐIỂM NHẤT
    Đặt cho đội ghi được nhiều điểm 6 nhất trong suốt trận đấu hoặc ván đấu.
    Cược chỉ có hiệu lực nếu trận đấu có kết quả chính thức. Nếu không, tất cả cược loại này sẽ bị hủy.

    CƯỢC NGƯỜI BỊ LOẠI TIẾP THEO
    Cược đặt cho người chặn bóng sẽ bị loại đầu tiên trong trong trận đấu hoặc ván đấu.
    Nếu một người chặn bóng bỏ cuộc, hoặc cả hai người chặn bóng đều không bị loại, tất cả cược loại này sẽ bị hủy.

kienvunb
TÍCH CỰC
13 năm
Giống phong trào bóng đá ở VN ấy nhỉ, ăn Cricket, chơi Cricket, ngủ Cricket.
NÓI KHÍ KHÔNG PHẢI
SAO CÁI ĐƯỜNG RAY XE LỬA Ở ĐÂY
NÓ CONG Queo gớm vậy
lượn lên lượn xuống :-ss
VN không mấy người chơi trò này nhưng dân vùng quanh quanh Ấn Độ thì cực kì mê. Cái này mình đã chứng kiến tận mắt.
truong0123
ĐẠI BÀNG
13 năm
hình như con nokia 1208 màn hình màu ngày trước của mình có trò này
dienthoaius
ĐẠI BÀNG
13 năm
chơi môn này cũng không khó lắm
HOẠT động thú vị nhỉ @@
kosovodau
ĐẠI BÀNG
13 năm
trông hay nhỉ
vui như bóng đá ấy
Vote cho tình yêu thể thao, dù là bất kể bộ môn nào😃
Môn này rất phổ biến ở những nước thuộc khối Thịnh Vượng Chung CommonWealth. Em thì ko thích môn này vì trận đấu thường kéo dài và khá buồn tẻ
Buồn tẻ vì chưa đủ đẳng cấp bạn ơi và luật hay thông tin cũng chưa thật sự am hiểu hết. Giống như bạn thử xem chiều bóng đá V-league ấy, dù yêu bóng đá cho lắm nhưng 90' (90' bạn cho là ngắn hay dài) cũng lâu lâu tắt đi cho đỡ chán thôi... còn xem trận chung kết world cup 120m hay có 200m cũng không thấy ngán nữa là...
wow đây quả là 1 tin công nghệ rất thú vị ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019