Nokia cập nhật Ovi Maps 3.07 Beta cho Symbian ^3

vutaikt
16/4/2011 1:45Phản hồi: 51
Nokia cập nhật Ovi Maps 3.07 Beta cho Symbian ^3
Ngày 14/4 Nokia ra mắt phiên bản Ovi Maps v3.07 Beta với những cải tiến mới so với phiên bản 3.06 trên các máy chạy hệ điều hành Symbian ^3. Cảm nhận đầu tiên của mình nhận thấy đó là khả năng vào bản đồ khá nhanh so với bản v3.06. Bạn có thể thêm các icon Bản đồ, Lái xe, Điều hướng và đăng nhập ra màn hình chủ rất tiện lợi.

Với dữ liệu bản đồ của Việt Nam có sẵn (khoảng 33MB), bạn có thể tìm kiếm đia điểm hay đi du lịch trong nước khá dễ dàng ở chế độ offline. Thanh tìm kiếm cũng được tách ra làm một mục riêng biệt và bạn có thể tìm kiếm các địa điểm, vị trí ở cả chế độ offline.

Các tính năng mới của phiên bản này so với phiên bản v3.06 :

  • Bạn có thể mở nhanh bản đồ, lái xe, điều hướng và đăng nhập bằng một click ngay ở trên màn hình chủ.
  • Thanh tìm kiếm được tách ra thành một phần riêng biệt. Và bạn cũng có thể tìm kiếm các địa chỉ vị trí mà mình muốn ở chế độ offline.
  • Thiết kế một trang mới bao gồm một bộ sưu tập hình ảnh mới, đánh giá bởi người dùng, hiển thị mô tả các doanh nghiệp, đểm du lịch hàng đầu và các nội dung thuộc địa phương bạn ví dụ như TripAdvisor, HRS, Expedia, Lonely Planet, Qype và WCities.
  • Bạn dễ dàng thay đổi các điểm vị trí trong bản đồ khi lái xe bằng cách khai thác các biểu tượng điểm. Bạn có thể xoay bản đồ để xem những hoạt động đang xảy ra tiếp theo và khám phá tổng quan về các tuyến đường bạn đang đi.
  • Bạn có thể xem thời tiết nơi mình đang sinh sống hoặc các thành phố khác một cách dễ dàng và tiện lợi.
  • Tiết kiệm chi phí dữ liệu cho bạn khi ở trong nước và nước ngoài. Bạn hãy tải về bản đồ quốc gia mới nhất với cập nhật thông qua Wi-Fi. Với bản đồ cài sẵn trên Nokia của bạn, tốc độ tìm vị trí sẽ được nhanh hơn.
  • Bạn có thể tìm bản đồ, định vị, tương tác với các địa điểm, định tuyến, tính toán lại tuyến đường, đi bộ và điều hướng khi lái xe.
  • Tìm địa điểm được đề nghị gần bạn nhất khi bạn đang tìm một nơi hoặc địa chỉ.
  • Chia sẻ vị trí của mình trên các mạng xã hội: Foursquare, Facebook, Twitter, Qype, Friendster, LiveJournal, Hyves, studiVZ, Kaixin001, RenRen.
  • Xem những nơi bạn đã từng đến trong trong lịch sử của bản đồ.
Thông tin rõ hơn phần mềm bạn có thể xem tại đây

Tải về
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cám ơn mình rất quan tâm đến các phần mềm bản đồ, nếu có phần mềm gì mới, bạn cho mình xin nhé.
Xin được hỏi E7 đã cài được google map và vietmap chưa, nếu có bạn cho mình xin nhé.

---------- Post added at 11:05 PM ---------- Previous post was at 11:03 PM ----------

Cám ơn mình rất quan tâm đến các phần mềm bản đồ, nếu có phần mềm gì mới, bạn cho mình xin nhé.
Xin được hỏi E7 đã cài được google map và vietmap chưa, nếu có bạn cho mình xin nhé.
Cài xong ko vào được Lái xe....?
Lái xe có trong application đó bạn.
Update lên ko hay phải down về cài offline nhỉ?

@ lethanh178: Sym^3 cài đc Google Map đấy. Vào bằng trình duyệt web mặc định của điện thoại (vào bằng Opera nó ko lên), gõ http://m.google.com/maps, cài bản 4.1.1 đó.
Cài xong các mục nó nằm lung tung ra hết. Trong lần vào map đầu tiên sau khi cài nó hỏi online hay off nếu chọn online mà lần sau vào ko có kết nối thì treo máy luôn. có bạn nào bị như tui ko?
khoanpb
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu trường hợp như bạn, bạn có thể khắc phục bằng cách tắt nguồn và khởi động lại máy sau khi đã update xong.
Mình đã thử đi thử lại nhiều lần nhưng ko dc đành cài lại ovi map 3.06
lordship
ĐẠI BÀNG
13 năm
vẫn thích dùng google map hơn
bây giờ mình chỉ thích thằng Google Map ở mỗi cái tính năng Latitude. Hy vọng Ovimap sẽ sớm có tính năng tương tự như thế để còn soi bạn bè đang ở đâu!
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
nokia đang dần cạnh tranh với google map về hệ thống bản đồ toàn cầu đây,chi tiết càng nhiều nhanh và mạnh là yếu tố trắc chắn để vượt qua google map hay vietmap,đây có lẽ là sức hút khiến người dùng quay lại với symbyan.
cũng đã cài rùi nhưng mà chưa chạy dc huhu
maximux3000
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình sài thấy ovi map dẫn đường khá là ok sóng rps cực ổn định, thằng vietmap dạo này mức độ ổn định của nó ko còn nữa
bác này mới nghe 2ghz lõi kép thui àk, em nghe 4 lõi 2ghz ra năm sau từ lâu lâu rùi,....!
mình dùng bản 3.04 up lên 3.06 khi cài đặt toàn báo lỗi cập nhật. mình cài = cả 2 cách là down file trực tiếp từ diễn đàn và cập nhật PM từ Đt đều vậy. Đến bản 3.07 thì chỉ down về chứ ko cài dc rồi. Ai giúp mình với
Mình thấy ovi maps vẫn tiện nhất, định vị , dẫn hướng, la bàn đều ok hết, google maps cũng rất chi tiết nhưng nó chỉ soi đc theo thằng google earth thôi, tp lớn còn thấy chứ, về tỉnh lẻ thì thấy núi ko :p, còn viet map dùng cứ gượng gượng thế nào ý, lại còn chưa hỗ trợ chính thức trên Symbian^3 nữa chứ 😁, ovi maps cứ update nhiều là vô đối ngay ý mà :D
Mình đã bỏ mất cơ hội thử nghiệm trên Symbian rồi. Đọc bài này thấy hay hay, hi hi
ovi maps dùng tàm tạm .........
e đag dùg ovj map trên c0n e66 của e.e thấy hay h0n google map.mình đi đến đau có mũi tên chỉ theo.với lại hiện thông tin mình đag đi trên duong nào nữa.lại thêm dẫn đường bằng giọng nói có ngôn ngử tv hjh nhu google map kg co ngôn ngữ tv seo ý.e đag dùng cả 2 nên thấy ovi map hay h0n.

---------- Post added at 06:55 PM ---------- Previous post was at 06:50 PM ----------

e đag dùg ovj map trên c0n e66 của e.e thấy hay h0n google map.mình đi đến đau có mũi tên chỉ theo.với lại hiện thông tin mình đag đi trên đường nào nữa.lại thêm dẫn đường bằng giọng nói có ngôn ngử tv hjh nhu google map kg co ngôn ngữ tv seo ý.e đag dùng cả 2 nên thấy ovi map hay h0n.
Arabia
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em phải dùng Google Maps trên 1 thiết bị Android thì mới thấy hết sức mạnh của nó. Anh nhìn cái ảnh chụp ngay đầu tiên Ovi có hiện mũi tên đâu, nhưng Android thì có. Em có thể dùng 2 ngón tay vào vuốt xuống để xem 3D (ở VN thì cái này chỉ mới nghiêng Map thôi), xoay 2 ngón tay để xoay Map, bóp ra bóp vào để phóng to/thu nhỏ Map và trên bản đồ có 1 nút kích hoạt "Compass Mode", khi đó bản đồ sẽ tự động xoay theo hướng của em. Chứ nếu như em dùng Google Maps trên điện thoại Symbian thì đến chế độ offline còn không có, nói gì đến chuyện hay. Em có thể xem sự khác biệt về Google Maps trên các HHD khác nhau tại đây (http://www.google.com/mobile/maps/)

Bổ sung video sử dụng Google Maps này
http://www.youtube.com/watch?v=TAh4yiCzgKw
dĩ nhiên Google Map là phần mềm của bọn Google nên trên các máy Android xịn mới hỗ trợ đầy đủ chức năng. Ovi Map là sản phẩm của Nokia thì Google Map làm sao mà bằng được trên các máy của Nokia. Mấy cái hiệu ứng của G Map chỉ để cho vui thôi chứ chả có tác dụng nhiều lắm! Nói chung Google Map với Ovi Map đều ngang nhau thôi!
Arabia
ĐẠI BÀNG
13 năm
1)Google Maps nó nhanh, khác với Ovi chạy chậm rề rề
2)Google Maps sử dụng nó thuận tiện, hết sức đơn giản và cần ít thao tác. Chính vì vậy mà dùng nó sướng. Cái đồ hiện đại với cái đồ cũ nó khác nhau ở cái chỗ đấy đấy. Nhà mình vài năm lại đổi tủ lạnh, ti vi, máy giặt ko phải là vì đồ cũ không còn dùng được, mà là cái đồ mới nó thiết kế thuận tiện hơn ngon hơn dùng thích hơn, đồ cũ thì cho về quê. Ở nước ngoài cũng vậy, lúc trước VN mình còn nghèo, ko hiểu tại sao đồ còn tốt mà bọn nó vẫn vứt ra bãi rác mình nhặt về, nhưng nay thì cũng hiểu, là bởi dùng sướng quen rồi khổ chịu ko nổi.
Google Map nhanh thì Ovi Map không nhanh à, Ovi Map chạy chầm rề rề thế nào, dẫn chứng đi! Tôi mở Ovi Map mất vài giây để có gps, vuốt tay đưa bản đồ ra xa sẽ thấy ngay khoảng cách đến vị trí hiện tại là bao nhiêu theo đường thẳng, (google map không làm được cái này), như thế đã đủ nhanh chưa!

Ovi Map sử dụng cũng thuận tiện, chả tốn mấy thao tác, thích bật la bàn thì ấn vào biểu tượng là bàn, thích tìm đường về nhà thì chạm 2 cái là xong, muốn biết ngã tư trước mặt cách bao xa chỉ việc kéo ngã tư đó vào tâm bản đồ, trong khi goole map còn phải định tuyến chán chê! Cái nào sướng hơn?

Tôi dùng cả 2 cái rồi nên nói có căn cứ, đồng chí chỉ dùng Google map nên nói bậy, nói láo quá đấy! Google Map có lợi thế hơn ở cái Latitude, nhưng lại kém hơn ở các dịch vụ mạng, chia sẻ kinh nghiệm du lịch. Google map dùng trên Symbian, iOS, Rim thấy ngu bỏ bố đi được chứ sướng cái gì, không có mạng thì điếc khỏi dùng luôn! Ko vì cái Latitude thì mình ném sọt rác thẳng tay rồi nhớ!
Arabia
ĐẠI BÀNG
13 năm
1)Nhanh chậm ko phải việc bật GPS, lol. Nó là chuyện load bản đồ cũng như lúc kéo và zoom. Cách thức vận hành của hệ điều hành Android là dịch đến đâu mới xử lý đến đấy để tối ưu hiệu năng, nó khác với Symbian đọc lên cả cục luôn, có nhiều chỗ ko dùng vẫn phải xử lý tốn tài nguyên hệ thống. Cái này kỹ thuật lập trình nó gọi là "lazy load".

2)Ko phải là cần bật compass. "Compass mode" của Android là chế độ bản đồ tự xoay theo cái hướng của mình. Xem đoạn Video đấy mà ko hiểu à, cái đoạn cái thằng thứ 2 bước ra ấy.

3)Ai bảo ko có dịch vụ mạng chia sẻ kinh nghiệm du lịch ? Có ứng dụng riêng, gọi là "My tracks" ( http://mytracks.appspot.com/ ).

Tất nhiên Google Maps nó chỉ dùng được hết tính năng trên Android mà thôi, cũng dễ hiểu vì nó là con đẻ của Google. Chạy trên HDH khác tất nhiên sẽ ko còn ngon, cơ mà nó vẫn cho dùng, hỏi Ovi có chạy được trên Android ko ?
dùng máy symbian^3 cài thử bản này vào thi biết nó như thế nào. Kết hợp vớt data việt nam 33mb mà xem😁.
Đừng chém gió nữa.
trungnh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Dù có chạy trên Android đi chăng nữa thì cũng cóc có tính năng dẫn đường turn by turn free như ovi map ở VN và chắc chắn là cũng chưa có tiếng Việt dẫn đường


Map của google như hạch, toàn do cộng đồng tạo ra, update nội thành thì ổn, ra ngoại thành VN toàn khoảng trắng.

Bản đồ của ovimap ra ngoại thành vn còn chi tiết hơn cả vietmap. Tính năng dẫn đường turn by turn thì không thua kém thằng nào. Độ dễ dùng thì còn dễ hơn google map.

Tóm lại với Ovimap thì các phần mềm bản đồ, dẫn đường hiện tại chưa thể có đủ cơ để mà so sánh, nhất là ở VN
E71 có dùng dc ko bạn nhỉ?
nvuphi
TÍCH CỰC
13 năm
Dùng Ovi map có thể tải về toàn bộ dữ liệu bản đồ của 1 quốc gia nào đó (thông qua Ovi suite) về điện thoại để từ đó xem offline trên điện thoại mà không phải kết nối mạng để cập nhật bản đồ bằng GPRS. Về khoản này thì Google map hít khói rồi, nhất là thử về các vùng không có sóng GPRS hoặc GPRS không ổn định xem.
@Arabia: Rõ ràng là Android Fan qua đây tự sướng=))
Google Map thử ko có 2G hoặc 3 G xem có dùng được bản đồ ko thế?=))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019