Nokia Đông dương tổ chức hội thảo cho các nhà phát triển ứng dụng

dihuta
18/4/2011 9:29Phản hồi: 43
Nokia Đông dương tổ chức hội thảo cho các nhà phát triển ứng dụng
Nokia Đông Dương vừa qua đã tổ chức buổi hội thảo dành cho các nhà phát triển phầm mềm tại Việt Nam. Tại buổi hội thảo, Nokia Đông Dương chia sẻ rất nhiều thông tin về định hướng phát triển hệ điều hành Symbian, Meego cũng như việc phát triển các ứng dụng trên điện thoại di động Symbian và Ovi Store.

Nokia cho biết là vẫn tiếp tục phát triển hệ điều hành Symbian, và sẽ tung ra các phiên bản cập nhật dành cho Symbian, Meego với rất nhiều cải tiến cũng như giao diện hoàn toàn mới trong năm nay. Các đối tác phác triển phần mềm, các nhà phát triển độc lập và các bạn sinh viên cũng có mặt trong các buổi hội thảo, huấn luyện này.

Phần đầu, hội thảo xoay quanh vào Kho ứng dụng Ovi Store, và kêu gọi các nhà phát triển phần mềm thiết kế các ứng dụng cho dòng điện thoại thông minh Nokia. Sử dụng Qt, Qt Quick để phát triển ứng dụng Java hoặc kỹ thuật Web để tạo ứng dụng cho hệ điều hành Symbian S40. Việc phát triển các ứng dụng này hứa hẹn sẽ đạt phục vụ cho 1 tỷ người trong tương lai sử dụng điện thoại Nokia trên toàn thế giới.

Buổi hội thảo cũng chia sẽ những thông tin mới nhất về SDK Chạm và bấm, một xu hướng sử dụng điện thoại mới ngày nay, và các thông tin về hành vi người tiêu dùng khi sở hữu một chiếc điện thoại có bàn phím bấm và màn hình cảm ứng.

Các đối tác, nhà phát triển và các bạn sinh viên đã có nhiều điều kiện thực tập thực tế một số tính năng và phương pháp ứng dụng Symbian ngay tại hội thảo.

Được biết trong thời gian tới Nokia sẽ làm việc chặt chẽ hơn với các đối tác phần mềm, các trường đại học và sinh viên để hỗ trợ tốt hơn trong việc phát triển các ứng dụng games, phần mềm cho địa phương. Các buổi huấn luyện và các cuộc thi dành cho các trường đại học sẽ được triển khai trên diện rộng.







43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nokia vẫn chưa bỏ rơi đứa con Symbian của mình, thấy vui vì một thời dùng Symbian ^^!
Luôn ủng hộ Nokia,mong Nokia tiếp tục phát triển Symbian và quan tâm nhiều đến Maemo,Meego hơn nữa,vẫn đang rất trung thành với N900 và chưa muốn thay đổi
Mong chờ 1 sự thay đổi thực sự lớn từ Nokia...Cố lên...
kyogod
ĐẠI BÀNG
13 năm
"...nếu kéo để làm chi, nếu kéo chĩ thêm đau bùn..." ^^
Levis_x3
ĐẠI BÀNG
13 năm
Há há, lấy em X3 của mình làm ảnh quảng cáo^^:bounce:
luôn ủng hộ nokia, đang dùng symbian, có lúc cũng thấy chán chán, nhưng mà được cái dễ xài, mong là nokia sớm có những bản cập nhật mới cho symbian trên các dòng máy 😃
Bigmen29
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vẫn ủng hộ symbian đặc biệt là dòng E, quá chán với những chiếc smartphone pin quá lởm. Nokia vẫn nổi tiếng pin khỏe dòng E
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
E màn hình nó xấu đâm ra pin mới khỏe,so với 9700 thì mới thấy 1 trời 1 vực. Kể ra mọi người dùng con E72 mà nhìn cái màn hình của nó dc thì giỏi 😁
chắc mắt bạn có vấn đề rồi, cần đi khám mắt 😆. E6 mới ra màng hình là 640x480 đấy, và pin thì thời gian dùng cũng khủng hơn E72 😃)
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
Đã dùng chưa mà nói người khác đi khám mắt,còn nếu dùng rồi mà vẫn phang câu như vậy thì bạn mới phải đến bệnh viện mắt TW đấy. Còn cái độ phân giải cao mà màn đẹp thì cũng chưa hẳn đâu ạ
Chắc khách hàng tiềm năng của BV mắt TW, giới thiệu cho tùm lum người :p
chuẩn 😆 chỉ cần 1 cái cáp và 5 phút là 5233 -> C6 :wavespin:
Haha. Đây cũng vỏ 5230 lõi C6 này :bounce:
Hội nghị thấy nhiều bác dùng windows 7 nhỉ? ! không thấy bác nào dùng mac .
xtmg1
CAO CẤP
13 năm
không hiểu sao từ ngày dùng iphone và android thì mình chẳng muốn dùng đến chiếc đt symbian nào nữa,con 5800 một thời mình quý như vàng giờ đành cất vào tủ.
maxivit
ĐẠI BÀNG
13 năm
bác không dùng thì cho em đi, :p:p
sao ko sát nhập cả wp7 vào symbian để có 1 ngôi nhà ko cửa sổ lun đi .
Được đấy, thấy Symbian lại có tương lai rồi. Dù rất muốn trải nghiệm Android, WP7 nhưng không dám liều với một số tiền mà mình coi là nhiều. Nokia có phần cứng khá ổn định, rất ít thấy kêu ca về lỗi và độ bền. Symbian dễ dùng, vọc vạch cũng không kém, tạm thời vẫn đứng sau iOS và Android. Nhưng với những thay đổi chính xác và cẩn thận thì Nokia sẽ sớm lấy lại được phong độ.
Hi vọng Nokia ra mắt nhiều bản nâng cấp hơn cho hdh đã làm nên tên tuổi của người khổng lồ Phần Lan.
tên thớt bị sai lỗi chính tả bác chủ ạ ^^
ủng hộ nokia hết mình . mong chờ nhìu sự thay đổi cũa nokia cho cái bọn tự cho là sành điệu nó lác mắt ra :bounce:
tôi thì thik sym với androi hơn ios nhìn giao diện ios phát tởm ko bao giờ thèm cái thứ xô bồ đó 💣
Android thì mày nào menu icon cũng như nhau thôi nếu nokia làm nữa thì chỉ khác về cái thương hiệu thôi (em gà đừng chém) Mong sao Nokia ra nhìu SP tot hon
VipSeeVer
ĐẠI BÀNG
13 năm
vote cho nokia . Thằng nào chê bố bắn ngay . Đang sài c7
Đâu phải độ phân giải cao là sẽ đẹp bạn ơi, cùng độ phân giải thì màn của bb đẹp hơn nokia đấy.
đó là ngày xưa. h thử nhìn những sp sử dụng ClearBlack Display xem
Dung2503
ĐẠI BÀNG
13 năm
Gã khổng lồ vẫn chưa có bước ngoặt trên dòng đt cao cấp nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019