Vượt RIM và Motorola, Apple trở thành "ông lớn" di động thứ 3 tại Mỹ

babybungbu
28/4/2011 21:15Phản hồi: 120
Vượt RIM và Motorola, Apple trở thành "ông lớn" di động thứ 3 tại Mỹ
[​IMG]

Hãng nghiên cứu thị trường NPD vừa công bố số liệu thống kê cho thấy Apple đã vượt RIMMotorola để trở thành hãng điện thoại lớn thứ 3 tại thị trường Mỹ. Hiện tại, Apple nắm giữ 14% thị phần, xếp sau 18% của LGSamsung với 23%. "Apple và Verizon đã có một chiến dịch bán iPhone 4 rất thành công. Điều này đã giúp hãng mở rộng thị phần cho dòng sản phẩm vốn trước đây bị giới bạn bởi hợp đồng độc quyền với AT&T", dẫn lời giám đốc điều hành NPD Ross Rubin. "Tuy Apple có mở rộng thị phần nhưng nền tảng Android vẫn đang dẫn đầu thị trường Mỹ khi một nửa số lượng điện thoại thông minh bán ra trong quý vừa qua sử dụng hệ điều hành của Google". 3 tháng đầu năm 2011 cũng đánh dấu một sự kiện quan trọng, với 54% doanh số, đây là lần đầu tiên số lượng người mua smartphone cao hơn số người lựa chọn điện thoại thường. Những sản phẩm nằm trong top smartphone bán chạy nhất tại Mỹ từ tháng 1 đến tháng 3 có thể kể đến như iPhone 4, iPhone 3GS, Motorola Droid X, HTC EVO 4G và HTC Droid Incredible.

Nguồn: BGR
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê nhỉ,Samsung và Lg lại chiếm 23 và 18 % thị trường Mỹ,trên cả Apple :p
người châu á giỏi hơn người châu âu , mỹ mà .
chúc mừng apple, vượt nokia, giờ vượt cả RIM và moto

---------- Post added at 07:51 AM ---------- Previous post was at 07:50 AM ----------

điề này hiển nhiên mà bạn, apple có 4 mẫu dt, còn SS LG thì 1 dàn đàn tràn trề dt, ko vượt mới lạ đó
newstar
TÍCH CỰC
13 năm
Nói như bác thì Nokia mới là hãng dẫn đầu chứ?
Bác nói đúng, hiện nay Nokia vẫn đang dẫn đầu thị phần mobile nói chung, nhưng giảm từ 50% xuống 35% năm ngoái. Và năm nay đang giảm tiếp. Apple tăng trưởng nhanh, từ mục tiêu 1% mobile lên 3.5% vào năm 2010. Năm nay tăng tiếp, tuy nhiên chỉ có smartphone ở phân khúc đắt nhất, nên thị phần toàn cầu len 5% năm 2011 cũng quá ngon. Tại mỹ, giàu hơn nên tỷ lệ thị phần của apple như vậy là cao lẵm đó. Nhưng tỷ lệ 15% thì phải check lại, vì mới đây, báo cáo quý 1 khác cho thây 8%.

Về ss và lg, từ nhiều năm nay giư thị phần số 1 và số 2 thế giới rồi, nhưng tại mỹ, thị phần của họ cao hơn trung bình yoafn cầu, và nokia lại rất thấp. Do vậy, theo kinh nghiệm thì mỹ khắt khe về chất lượng hơn các nươc khác, nên hiến nhiên chất lượng của ss và lg muốn thấp cũng chẳng được. Thế nên có bài mình đã post, nếu không có logo ss và apple, thì sẽ không mua, và quả là như vậy, khi đang dùng ip 4 và galaxy S, hai phiên bản smart phone bán chạy nhất thế giới hiện nay, hi
Không quan tâm nhiều đến sự phát triển của android cho lắm.

Cái mình cần là sự ổn định mượt mà,tinh tế và đơn giản đến từ hđh.

Cái này android chưa làm được.
xtmg1
CAO CẤP
13 năm
bạn nói vậY KHÔNG ĐÚNG,thực tế đó là quy luật phát triển chung của mobile os,chẳng qua ios đi trước nên bạn thấy các os khác giống nó mà thôi,nếu ios không ra đời thì cũng sẽ có os khác làm điều này dù có hơi muộn .
motsach89
TÍCH CỰC
13 năm
Tôi đồng ý với bạn là do android ra sau Ios

Nhưng bạn cũng biết rằng trước khi ra Ios apple đã làm được điều mà steve job nói "Think Different"

1 cái máy đẹp cả thiết kế lẫn giao diện , sử dụng thân thiện mượt mà (chạm và vuốt) trong khi chưa có 1 cái máy nào có điểm giống như vậy

Và chính cái điểm ra sau đó làm cho Android có phần yếu thế khi so sánh về mặt trải nghiệm

Mặc dù android rất tốt đa số khắc phục được nhược điểm của Ios và RimOs
xtmg1
CAO CẤP
13 năm
mình thích câu cuối của bạn ,ios còn vướng những nhược điểm chết người khiến mình từ bỏ đó là quản lí bộ nhớ ,quản lí danh bạ,chép nhac hình video
zprox
TÍCH CỰC
13 năm
nhận 1 ít tiền lẻ lúc bắt đầu quen,nhưng sau khi chia tay thì thiệt hại không nhỏ;
chàng trai phong trần này luôn cập nhật cơ bắp làm những em đi theo đuối hơi =))
Việt Nam xài hàng VN khó thực hiện vì hàng VN chán òm, sao Mỹ không chơi US xài hàng US nhỉ?
hài VL " việt nam sài hàng việt nam " phài nói là việt nam sài hàng tàu khựa mới đúng bạn à ! SS vượt mặt Ip là hiễn nhiên , nên nó mới đăm đơn kiện SS , nó cũng chơi bẩn như những thằng chơi bẩn bạn à;)
ufdb
CAO CẤP
13 năm
Giờ mới biết Samsung no1 ở US, ghê thật 😁
Nhưng Android mang lại khả năng tùy biến cao, ứng dụng thì đa dạng mang lại cảm giác muốn làm gì cũng đc 😃
Về số lượng thì apple iphone gọi đt ss bằng cụ. Về doanh thu thì éc...
msbn
TÍCH CỰC
13 năm
cho em hỏi ngu cái nha anh. thị phần là gì còn doanh thu là gì ?
Linh79
TÍCH CỰC
13 năm
Đây là thành phần Không Tinh Tế. Xin các Mod quan tâm tý!
mr_tam
TÍCH CỰC
13 năm
bác Hiệp nói đúng nè.
Kinh doanh quan trọng là về lợi nhuận, doanh số cao mà lợi nhuận không tỷ lệ thuận thì cũng chẳn mấy kiêu hãnh ;))
Day la duoi goc do doanh nghiep. Con goc do nguoi tieu dung thi thang nao loi nhuan nhieu la boc lot nguoi dung nhieu va xem ra price cung van co the giam dc ma no ko giam hehe. Suy ra apple dang boc lot ae ta nhieu hon cac hang khac.
Iphone bên đấy rẻ mà 😁
Ko biết giỏi ko mà tquốc & nhật bản đứng thứ 2 - 3 thế giới.

I send from captivate
Truyền thuyết về biểu tượng táocắn dở là do ai cũng muốn đâm đầu vào mua táo kết quả là táo bị đâm cho thủng mất 1 phần bên góc
Mình thấy giống truyền thuyết Adam & Eva trong vườn địa đàng hơn, đã lén ăn trái cấm...
ôi..., cuộc chiến không có hồi kết
springbay
TÍCH CỰC
13 năm
apple + SJ= đối thủ của quá nhiều hãng điện thoại trên thế giới này và còn nhiều chuyện ly kỳ nữa..........
apple đẳng cấp chấp gì mấy em SS và LG ^^
vn2396996
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nói chung iP dùng vẫn sướng nhất . Đó là quan điểm của mình ;)
Hãy làm người mua sáng suốt, đừng biến mình thành fan bất kì loại máy nào 😁
Mình là mình thấy tốt là mình xơiiii, bọn hắn đánh nhau, người dùng đc hưởng lợi.. theo kiểu, ngồi rung đùi lướt phím cười khểnh ấy =)))
MarsMan
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chào các bạn. Mình không phải mem mới nhưng cũng không viết bài hay comment nhiều trên tinh tế. Tuy nhiên mình có ý kiến thế này: Mọi người vào diễn đàn là để trao đổi kiến thức và kết bạn, chứ không phải để chửi nhau hay văng tục. Dạo này trên tinh tế quả thực có rất nhiều mem văng tục mặc dù không đến mức phải làm như thế. Bạn có văn hoá hay không không nhất thiết người ta phải gặp mặt bạn và tiếp xúc lâu dài, mà chỉ ngay bằng mấy câu cửa miệng bạn phun ra trong diễn đàn cũng đủ để người ta đánh giá rồi. Mình cũng có nói bậy nhưng tuỳ nơi tuỳ chỗ. Những chỗ công cộng nói bậy là vô văn hoá, cho dù trong đầu bạn có cả bồ chữ, cả sàng kiến thức.
Do gần đây mình vào tinh tế và thấy nhiều mem văng bậy lung tung và tỏ vẻ rất hằn học khi tranh cãi một vấn đề nên có ý kiến như vậy. Nếu bạn thông minh, hãy dùng lý lẽ thuyết phục mà phản biện chứ đừng lôi thể loại ngôn ngữ đầu đường xó chợ lên diễn đàn để người khác phải bịt mũi khi nhìn thấy chúng.
Hy vọng mod và admin để tâm đến điều này để diễn đàn tinh tế thực sự tinh tế với cộng đồng những người yêu công nghệ. Xin cảm ơn!

Sent from my iPod touch using Tinhte.vn
Mình chưa bao giờ thấy Android hay hơn iOS cả, mình đã xài 3 hdh wp7, ios , android, nhưng chán nhất đó là android, cái mình cần là mượt mà và tinh tế. Mình thấy Android hơi hỗn độn và chưa có nét riêng cho lắm. Đừng chém mình nhé, đó là cảm nhận của mình.
Đúng, cảm nhận của mỗi người là khác nhau, mình xài iphone gần 3 năm nay đổi wa Android lại thấy nhiều cái hay hơn khả năng tùy biến cao hơn, giờ mà cầm cái iphone lên là nhìn phát chán, chịu thôi con người rất dể thay đổi mà 😁
Ozav
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xài 1 hđh cho phép tùy biến mà lại không biết tùy biến thì bạn nên tự trách mình kém cỏi trước khi phát biểu nhé. Hoặc có thể bạn chỉ sử dụng được Hđh của iphone và tối đa chỉ đến thế được thôi. Chúc vui !:giggle:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019