Jaguar bất ngờ công bố sản xuất siêu xe C-X75, giới hạn 250 chiếc

bk9sw
7/5/2011 13:8Phản hồi: 43
Jaguar bất ngờ công bố sản xuất siêu xe C-X75, giới hạn 250 chiếc
Tương tự như Peugeot khi kỉ niệm 200 năm thành lập bằng siêu xe điện EX1, hãng xe hơi Anh quốc - Jaguar cũng đã đem đến triển lãm xe hơi Paris Motor Show (PMS) năm ngoái mẫu concept siêu xe C-X75 để mừng sinh nhật thứ 75 của hãng. Mặc dù ban đầu, Jaguar không có ý định sản xuất C-X75 thế nhưng mới đây, công ty đã bất ngờ công bố sẽ sản xuất giới hạn 250 siêu xe tuyệt đẹp này với mức giá từ 700.000 bảng (1,15 triệu USD) đến 900.000 bảng (1,5 triệu USD).

[​IMG]

C-X75 sẽ được phát triển hợp tác cùng đội chế tạo xe đua công thức 1 - Williams F1. Mặc dù thông số kỹ thuật của xe đã được thay đổi nhiều so với phiên bản được giới thiệu tại PMS nhưng vận tốc tối đa 330 km/h và thời gian tăng tốc 0 - 96,5 km/h chỉ mất 3,4 giây vẫn được giữ nguyên khiến C-X75 được xem là một trong những chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất số lượng trên thế giới.

Phiên bản được sản xuất lần này có mức khí thải CO2 dưới 99 g/km nhưng cự ly đi được với chế độ chạy điện chỉ còn 50 km so với 110 km như bản concept. 2 tuabin gas nặng 35 kg quay ở tốc độ 80.000 vòng/phút trên mẫu concept đã được thay thế bằng động cơ đốt trong và xe chỉ còn 2 mô-tơ điện trên mỗi trục thay vì 4 mô-tơ điện độc lập trên 4 bánh. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu công suất động cơ có được giữ nguyên với 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600 Nm hay không.

Bên cạnh tâm điểm C-X75 thì việc Jaguar hợp tác với Williams F1 sản xuất xe hơi đang cho thấy một xu hướng kết hợp giữa các nhà chế tạo xe đua công thức 1 và các nhà sản xuất xe hơi thể thao. Ferrari và McLaren là "cặp đôi" nổi tiếng nhất trong loại hình làm ăn này. Tiếp theo, Renault, Mercedes và Lotus cũng đã mua lại Caterham và điều này có nghĩa 6 trong số 12 nhà chế tạo xe đua F1 đang chuyển hóa những công nghệ hàng đầu của họ vào xe hơi thể thao sản xuất đại trà.

Bộ phận Hybrid Power của Williams đã phát triển thành công hệ thống phục hồi động năng (KERS) sử dụng bánh đà điện cơ để bổ sung điện cho mô tơ, vừa mang lại hiệu suất cao, vừa giảm bớt chi phí. Mặc dù Williams vẫn chưa có mục tiêu đưa hệ thống KERS lên C-X75 nhưng có thể hệ thống sẽ xuất hiện trên các mẫu xe khác trong tương lai của Jaguar.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Jaguar C-X75 tại Paris Motor Show 2010

[​IMG]

[​IMG]
Jaguar C-X75 bên cạnh ngôi sao truyền hình Mỹ Jay Leno.

Quảng cáo


Theo: Gizmag
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

n.kien
TÍCH CỰC
13 năm
Nhìn mà thèm:p:inlove::inlove:
ulquiorra
ĐẠI BÀNG
13 năm
chỉ có thể nói: tuyệt đẹp !
Đẹp quá,đem về Việt Nam chạy chắc đầy người nhìn
đẹp quá nhưng nhìn mỏng và nhẹ chạy nhanh chắc là như bay
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
Con này thân nhìn có vẻ giống R8 mặc dù sexy hơn,còn R8 thì nhìn mạnh mẽ. Các bác có để ý thấy k?
options2105
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em chả thấy giống R8 tẹo nào ạ,


Nếu bảo giống thì nó giống con Maclaren MP4-12C đây ạ.
batai
ĐẠI BÀNG
13 năm
những chiếc xe như này thì khoảng 50 năm nữa mới về vn được, chi phí mua cao và chi phí bảo dưỡng cao, quan trọng là đường xá vẫn chưa phù hợp, người tham gia giao thông đông nên ko thể đi tốc độ nhanh đc, chất lượng đường quá kém cộng thêm vài con lươn ngang đường, nếu ko để ý con lươn khi đi tốc độ cao mà ko phanh kịp thì sẽ vỡ hộp số và trục chuyền tải 😁
Riêng mình cảm nhận thấy k đẹp lắm, hicc, cái mông hơi nhọn, thiếu thịt, xe điện thì còn đâu cảm giác gầm rú nhỉ!
con này về Việt Nam giá sẽ là bao nhiều nhỉ :rolleyes:
nước ngoài 1.5M $ thì về vietnam tầm ngoài 3M $ ..
allin0n3
TÍCH CỰC
13 năm
đẹp mê người, thích nhất cái ảnh thứ 2, nhìn cái xe xong nhìn logo của hãng ở ngay trên thấy hao hao giống nhau, chắc là lấy ý tưởng từ logo, nhưng phải công nhận mấy ông thiết kế giỏi thật
hầm hố vãi, chạy 1 vòng quốc tử giám chắc các cụ rùa cũng nghểnh cổ lên xem @@!
Huuloc1993
ĐẠI BÀNG
13 năm
Kính chiếu hậu ở đâu nhỉ? 😕
Có đại gia nào của VN khuân em này về cho nổi tiếng không nhỉ. Em nghĩ chắc là có đấy. VN mình chơi bời hơn Tây nhiều
Vẻ đẹp hoàn mỹ.:skip::skip::skip::skip:
Mua ngay, mua ngay kẻo hết !
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
Tưởng tượng cái giá khi về VN nó sẽ như thế nào,nhiều bác đại gia bây giờ bỏ 1 đống tiền mua xe xịn nhưng về VN cũng vui khi mọi người nhìn vào nó thán phục và cũng rất xót khi xe gặp phải hư hỏng mà nguyên nhân chủ yếu do giao thông không phù hợp.Vì thế sẽ còn nhiều người đam mê những chiếc xe như thế này nhưng lại ngán ngẩm khi muốn sở hữu do giao thông tại VN chưa hoàn thiện.
Nhìn mà cứ nghĩ nó chỉ có trên game. Quá đẹp luôn.
RHINO_BOY
TÍCH CỰC
13 năm
hem thấy 2 kính chiếu hậu ta....?
CIRCLE H
TÍCH CỰC
13 năm
Siêu xe nhìn đẹp thiệt, con này chắc vài bữa có đại gia VN mang về à
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái đầu thì em thấy cũng tạm tạm, dáng thì quá ngon, đặc biệt cái khúc sau...siêu đẹp :x nhìn chịu ko nổi 😆 em đổi Hồ Ngọc Hà lấy em này... ai đổi ko =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019