Kiến trúc chip Atom mới sẽ có tên mã Silvermont với bóng bán dẫn 3D

Didu
13/5/2011 17:17Phản hồi: 14
Kiến trúc chip Atom mới sẽ có tên mã Silvermont với bóng bán dẫn 3D
[​IMG]
Đại diện Intel giới thiệu bóng bán dẫn 3D

Vi kiến trúc Atom mới đang được Intel phát triển với tên mã Silvermont và dự kiến sẽ được thương mại hóa vào năm 2013. Đây là thông tin được một số nguồn tin thân cận từ Intel tiết lộ với CNET vừa qua. Với rất nhiều những nâng cấp, Silvermont hứa hẹn sẽ là đợt thay đổi về kiến trúc đầu tiên kể từ khi Atom được giới thiệu năm 2008.


Giống như Ivy Bridge mới được Intel tiết lộ, Silvermont được cho cũng sẽ sử dụng công nghệ bóng bán dẫn 3D (3D transistor) hiện đại của Intel. Công nghệ mới không những mang tới hiệu năng xử lý vượt trội mà còn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

Silvermont sẽ là con chip tất cả trong một (SoC) như truyền thống của dòng Atom. Những BXL dành cho tablet và smartphone đều là SoC và kiến trúc mới của Intel cũng sẽ không nằm ngoài quy luật này. Nguồn tin cho biết thêm, Intel sẽ đẩy nhanh lộ trình của Silvermont với tốc độ nhanh hơn so với định luật Moore (số bán dẫn trên một con chip sẽ nhân đôi mỗi hai năm). Cụ thể, các chip Atom hiện được sản xuất trên quy trình 45nm, chuyển sang 32nm vào cuối năm nay và từ Silvermont có thể sẽ là 22nm. Atom Silvermont sẽ xuất hiện trong vòng hai năm tới.


Nguồn: CNET
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng điện thoại xong 2 năm nữa lại chuẩn bị mua cái mới sử dụng chip này :cold:
doanduc92
ĐẠI BÀNG
13 năm
làm luôn 4 nhân đi còn 2 nhân làm chi nữa.... chán cái kiểu các ông cứ nhỏ giọt 1 -2 -4 rồi. ra khủng luôn đi
trước đây mình có đọc 1 bài báo nói là mỗi bóng bán dẫn tiêu thụ 10-mũ-trừ-12-ampe. Tuy nhiên số lượng bóng bán dẫn trong mỗi chíp cũng cỡ 10 mũ trừ 12. Tức là dòng tiêu thụ cũng cỡ 1-ampe. Không biết các hãng hiện nay làm sao để giải quyết vấn đề này.
marcong
TÍCH CỰC
13 năm
Nôm na là các nhà sản xuất cố gắng thu nhỏ các bóng bán dẫn đó lại để nhồi nhét được nhiều bóng bán dẫn hơn trong khi mức tiêu thụ điện không đổi (VD: Max TDP của các con chip desktop hiện nay thường ở mức 95W dù nó được sản xuất trên quy trình 45nm hay 32nm). Con số 10 mũ trừ 12 bạn đưa ra hiện giờ cũng không còn đúng nữa rồi.
công nghệ chip xử lí ngày càng phát triền, ko biết tầm 5 năm nữa nó phát triển đến mức nào
thế nó mới kiếm được nhiều tiền chứ;)
newstar
TÍCH CỰC
13 năm
Dòng chip này hiệu năng vừa phải và tiết kiệm điện năng, rất thích hợp với Tablet và Netbook.
Cái gì cũng phải có lộ trình, thị trường đang xuất hiện đt 2 nhân, nhưng trong phòng thí nghiệm có khi người ta đả có n nhân rùi, hay có khi là có cả kiến trúc mới rùi bạn ơi.
springbay
TÍCH CỰC
13 năm
Công nghệ luôn phát triển tính từng giây! đang sài cái này đã ngó đầu ra cái khác! hic
phát triển nhanh phết .......
Đang dùng Vaio p530h của Sony chạy chip Atom. Cảm giác load win vista rất chậm dù RAM 2G không phải là ít. Hơi mất tín nhiệm với dòng chip này.
em thấy hoa mắt chóng mặt quá

ăn thì ko ăn đc nhiều mà bỏ tiền đi mua công nghệ như lợn ăn cám ý

cày cả đời chỉ vì ko thể kìm hãm sự sung sướng

hĩ hĩ
Xem cái demo xong hỉu được chết liền. Miệng thì phán 3d để nâng mật độ trans trong khi clip lại nói nâng cấu trúc Gate lên 3D. Hỉu chít liền.
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
Bây giờ đã khủng như thế này rồi,sau vài năm nữa không biết sẽ như thế nào nữa,không biết với sự phát triển bùng nổ như hiện nay liệu có khi nào nó bị chững lại không nhỉ nghĩa là không thể phát triển tiếp ý.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019