Steven Elop: 5 chiến lược sẽ giúp Nokia thành công

babybungbu
2/6/2011 23:8Phản hồi: 67
Steven Elop: 5 chiến lược sẽ giúp Nokia thành công
[​IMG]

Uplinq 2011 là hội nghị các nhà phát triển di động do Qualcomm tổ chức diễn ra tại thành phố San Diago Mỹ vào 2 ngày thứ 4 - 5 (01/06 và 02/06/2011) vừa qua. Trong số các nhân vật chủ chốt của thị trường di động thế giới tham dự Uplinq năm nay có giám đốc điều hành của Nokia, Stephen Elop. Tại đây, Stephen đã có một bài phát biểu xoay quanh chủ đề chính là 5 chiến lược giúp hãng phát triển và thành công trong thời gian tới.


Điểm quan trọng thứ nhất, theo Stephen, chính là phải tạo được sự thích thú cho người dùng. Chiến lược này là hiển nhiên đối với bất kỳ nhà sản xuất thiết bị giải trí nào, đặc biệt là khi sản phẩm của họ sẽ trở thành trung tâm trong cuộc sống số của khách hàng. Với chiến lược thứ 2, Stephen hi vọng có thể hoàn thiện được một "hệ sinh thái di động". Điều này có nghĩa Nokia không chỉ sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh, mà còn phải đảm bảo một sự phong phú cần thiết các ứng dụng khác xung quanh thiết bị di động của mình.

Một yếu tố chủ chốt quyết định thành công của Nokia chính là sự hậu thuẫn của nhà mạng. Mật độ phủ sóng các sản phẩm di động thông qua nhà mạng càng rộng chừng nào thì sự đảm bảo về doanh số cũng như tốc độ phát triển sẽ càng lớn chừng đó. Chiến lược thứ 4, Stephen cho biết, chính là sự cần thiết phải mở rộng "hệ sinh thái" hiện có với những công nghệ mới nhất. NFC hay công nghệ sinh trắc học là những bước tiến lớn của ngành công nghệ thế giới, nhưng để chúng thật sự đi vào cuộc sống, đòi hỏi phải có những phần mềm tương thích được xây dựng.

Cuối cùng, Stephen Elop kết thúc bài phát biểu của mình với chiến lược thứ 5: tiếp tục sản xuất ra những sản phẩm có sức hấp dẫn cao đối với khách hàng. Yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với Nokia khi hãng đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang nền tảng Windows Phone 7 của Microsoft. Với phần cứng tốt, Nokia càng có cơ sở để thu hút đội ngũ phát triển tham gia vào các dự án của hãng.

Sẽ còn phải mất một khoảng thời gian nữa trước khi Nokia chứng minh được sự đúng đắn của 5 chiến lược vừa nêu. Theo lộ trình, những sản phẩm smartphone chạy Windows Phone đầu tiên của hãng sẽ bắt đầu ra mắt từ năm sau.

Nguồn: Slashgear
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

soackvm
TÍCH CỰC
13 năm
Cố gắng sx thật nhìu đt chạy Sym^3 vào là sẽ thành công Nokia ơi,thần tượng 1 thời mà giờ thất vọng quá
Sẽ thất vọng hơn nữa nếu Nokia cứ sản xuất điện thoại symbian 3 như thế.Nokia nên chọn hệ điều hành mới cho riêng mình.winphone7 hoặc android hay maemo...hay đơn giản hơn là sản xuất những chiếc điện thoại giá rẻ
cố lên Nokia, lúc nào cũng ủng hộ cho dù đang dùng Android ^^
chan cai ong no này thế:mad:
Điện thoại đầu tay là Nokia, nhưng lâu lắm rồi quên mất Nokia đang tồn tại...
Chuẩn không cần chỉnh ....! Không biết từ bao giờ lên trên mạng/ ra cửa hàng toàn đi tìm xem HTC nó ở đâu ...
Các sản phẩm đời sau của Nokia dường như k đánh vào thị hiếu của người tiêu dùng thì phải, mình thấy khoảng cách ngày càng cao so vs các hãng khác 😔
Chúc Nokia sẽ lấy lại ngôi vương. 😁
Mình rất tin vào sự hợp tác của Nokia với MS.
Nokia + WP7 = hoàn hảo.
diệc phi
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cùng ý tưởng với bác ... :D
Stephen Elop, thằng cu em mình cũng nói được như thế nếu nó bít nói, nhưng dẫu sao Nokia cũng đã rẽ ngang qua con đường hoàn toàn mới rồi, đây kg hẳn là ý tưởng cũng như quyết định của Stephen Elop, tôi mà cổ đông chính tôi đuổi ngay ông này.
thằng em ông mà nói được thì giỏi rồi, đừng lên nhận xét thế.
DKD419HENny
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bây giờ ko biết bạn đã hiểu vì sao bạn ko đủ tiền để trở thành cổ đông chính của Nokia chưa....
Nokia càng ngày càng thấy chậm dần trong cuộc đua, Symbian Anna rò rỉ từ đầu năm, mà giờ sẽ phải chờ tận cuối quý 3. Winphone được chờ đợi cũng phải sang tận đầu năm sau. Hai mảng chính đã khởi đầu muộn so với các hãng khác, mà xuất phát cũng chậm. Thậm chí còn bỏ lại MeeGo. N9 ra Teaser nhưng sợ chờ đợi của mọi người là có hạn, giống như Anna, nếu ra quá muộn như vậy liệu có còn đáp ứng kịp nữa không?
Các HĐH khác như iOS, Android đều có thế mạnh riêng và bứt lên được. iOS là sự tươi mới, nên mặc sức chỉnh sửa một cách từ từ, không quá vội vàng. Android theo sau nên liên tục ra các phiên bản mới, nhằm bám đuổi công nghệ, và giờ khi đã nắm được một phần không nhỏ người dùng thì có vẻ như chậm dần để tìm kiếm sự ổn định cho HĐH.
Việc chia ra quá nhiều dòng sản phẩm kiêm phát triển nền tảng khiến cho Nokia không kịp thay đổi, hoặc có thể nói là chậm. Mỗi sự thay đổi lại phải kiểm tra trên nhiều máy, thậm chí mỗi dòng khác nhau, cấu hình khác là lại có thay đổi khác nhau, dẫn đến các cập nhật đến một cách chậm chạp. iOS hiện giờ chí có duy nhất 3 sản phẩm là iTouch, iPhone và iPad, nhưng việc iTouch và iPhone khá giống nhau nên chỉnh sửa có thể không nhiều. Android thì không phải lo lắng về thiết bị vì nó được tùy biến theo mỗi công ty khác nhau.
Với các dòng sản phẩm cao cấp, có lẽ Nokia nên định hướng lại, mỗi dòng chỉ nên ra một sản phẩm chủ đạo, tích hợp đầy đủ công nghệ và phiên bản mới nhất. Như hiện giờ, với Symbian ^ 3, việc chia ra từ N8 (giải trí), E7 (văn phòng), C6-01 và C7 (bình dân) liệu có hợp lý? Sau đó lại thêm E6 và X7. Sau này ra WinPhone, lại đi theo nhiều dòng khác nhau, và việc tự Customize sản phẩm thì Nokia sao kịp thời gian.
Việc chờ đợi của người dùng với Nokia dường như là quá mệt mỏi.

Mình vẫn đang chờ một sản phẩm nào đó nổi bật từ Nokia mà khó quá, từ lâu lắm rồi chỉ kết mỗi N8, nhưng với tương lai và sự chậm chạp của Symbian ^ 3 thì phải suy xét lại. Hôm nay sờ vào con LG Winphone 7 mà sướng hết cả mắt lẫn tay.
Nokia cần tìm designer mới...và dứt khoát với sym...chứ giữ lại mà ko chăm sóc thì...😢
Designer là gì vậy bạn? Thiết kế ư? Theo bạn thay đổi ở điểm nào? Theo mình chỉ có Nokia, Moto là 2 nhà sản xuất đt có những mẫu điện thoại đột biến, còn lại cứ la lá giống nhau hết, chứ đừng nói là đời này qua đời khác vẫn như vậy.
e chỉ thấy gần đây có N8 vs X7 là đột phá thôi...chứ C7, C6-01...thì...
Sao lúc thì cuối năm có điện thoại nokia chạy window phone 7 lúc thì sang năm sau, thôi thì để mười năm nữa luôn đi
Đợi chờ là hạnh phúc mà các pác. Có yêu quý Nokia thì đợi Em nó lột xác và nhớn cái đã xơi nó mới ngon.Cứ củ từ...:eek:
1 thời đam mê Nokia mà lâu rồi k ngó đến... Đang mong đợi WP7-based Nokia
đọc nhưng không quan tâm lắm tới nokia từ hồi chuyển qua bb, hì
MegaKainIM
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái chính là giờ mềnh không còn thích thú với đt nokia nữa
beautiful
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mong Nokia sẽ lại thành công, luôn ủng hộ hàng của MS và Nokia nhất 😁
nếu nokia mà hợp tác với android thì ....................... ko phải chờ đợi lâu như w7,vô đối chỉ làm sớm muộn,còn 5 chiến lược này nghe vẻ lâu quá hãy bắt tay vào làm rồi hãy nói,cứ như apple chẳng nói gì cứ âm thầm làm rồi thực hiện xong cả thế giới phải ngước nhìn
cá nhân mình ko tin tương vào CEO mới của nokia cho lắm
dùng nokia bjo thấy có cái j đó lạc hậu !
springbay
TÍCH CỰC
13 năm
Có thể nokia đang đi đúng hướng với sự kết hợp WM7 đây!
"...chính là phải tạo được sự thích thú cho người dùng..." Nokia đang thất bại ngay cái chiến lược đầu tiên, giờ nhiều người không thích sp của Nokia nữa vì HTC, Samsung, Apple, Sony.... ai cũng đẹp và có cái "mạnh" riêng, giờ không còn thấy Nokia mạnh về mặt nào nữa (đừng nói với em về việc đem độ bền con 1100 vào so sánh với với dòng smart phone). Buồn chút vì một thời cũng là fan cuồng Nokia.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019