3 plugin rút gọn URL cho các trình duyệt

Duy Luân
3/6/2011 14:39Phản hồi: 11
3 plugin rút gọn URL cho các trình duyệt
Các plugin sau sẽ giúp bạn rút gọn những đường dẫn dài dòng còn khoảng 25 kí tự, phù hợp để chia sẻ một cách gọn gàng hoặc dùng với các dịch vụ như Twitter.

Cutyfox (dành cho Firefox)


[​IMG]

Cutyfox là một ứng dụng xuất xứ từ Đức với chức năng chính là rút gọn link dựa vào những dịch vụ như is.gd, bit.ly, goo.gl và mcaf.ee cũng như rút gọn URL bằng Flickr, YouTube, Amazon.

[​IMG]

Mặc định, ứng dụng này nằm ở góc trái của thanh địa chỉ trong trình duyệt với biểu tượng cây kéo. Nhấp vào đó, URL của bạn sẽ ngay lập tức được rút gọn và chép vào clipboard, sẵn sàng cho bạn dán vào bất kì chỗ nào cần thiết.


Khi truy cập vào Options của Cutyfox, bạn có thể tùy chỉnh vị trí của biểu tượng Cutyfox, chọn lựa giữa các dịch vụ rút gọn URL hoặc tắt chức năng tự động chép vào clipboard.

Một plugin khác dành cho Firefox có chức năng tương tự như Cutyfox là Shorten URL. Ứng dụng mạnh mẽ này hỗ trợ hơn 100 dịch vụ rút gọn URL. Tuy nhiên nhiều nhà cung cấp trong số ấy đã dừng dịch vụ mà chúng ta không hề hay biết!

goo.gl (dành cho Chrome)

[​IMG]

Dịch vụ rút gọn URL của Google khá đơn giản nhưng tiện lợi. Sau khi đã cài đặt, biểu tượng của nó nằm ở góc phải của thanh Smartbar. Nhấp chuột vào đó, URL của thẻ đang mở sẽ được thu gọn và tự động chép vào clipboard cho bạn. Bên cạnh việc rút gọn URL, goo.gl còn tạo một mã QR và cung cấp thông tin về URL thu gọn. Quá tiện lợi cho người thích chia sẻ!

[​IMG]

Trong mục cấu hình của plugin, bạn có thể tùy chọn dịch vụ để chia sẻ URL, tinh chỉnh thông số và thiết lập phím tắt.

http://bit.ly/pages/tools (Tất cả trình duyệt)


[​IMG]

Quảng cáo


Nếu bạn không dùng cả Firefox lẫn Chrome hoặc bạn mong muốn sự đồng bộ giữa cả hai trình duyệt (vì một lí do nào đó) thì bạn hãy thử xem qua plugin mang tên bitly. Ứng dụng nhỏ chạy bởi javascirpt này sẽ tồn tại trong danh sách ưa thích (Bookmark bar) của bạn.

[​IMG]

Để rút gọn URL, bạn chỉ cần nhấn vào bookmark của bitly và một hộp thoại nhỏ sẽ hiện lên ở bên tay trái của trình duyệt. Địa chỉ trang bạn đang mở sẽ hiện lên ở mục Shortend links. Nhấn nút Copy là nó sẽ vào clipboard của bạn ngay. Nếu muốn rút gọn URL khác, bạn chép nó vào khung textbox rồi nhấn nút Shorten, sau đó nhấn Copy là xong. Bạn không cần đăng kí tài khoản để dùng bitly, tuy nhiên việc đăng kí thành viên sẽ cho bạn biết nhiều thông tin hơn về URL mà bạn đã rút gọn.

11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này hay đó🆒
Bài viết này chưa thu thập đầy đủ ; cám ơn.

Trên fone không có nút thanks.
nếu gắn link này vào trang của mình, thì không hay lắm cho SEO
dkchoi
TÍCH CỰC
13 năm
goo.gl cũng có trên FF (https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/googl-lite/ ) Chỉ cần nhấn Button là nó tự rút ngắn trang đang mở và tự động copy vào Clipboard.
justnad
ĐẠI BÀNG
13 năm
ghét nhất cái bit.ly
đã quảng cáo, lại còn hay chứa virus (trên facebook toàn chứa link này)
Thật sự thì không thích mấy cái link rút gọn dạng này, toàn virus mà chả dễ nhớ gì cho lắm.
Kacey
TÍCH CỰC
13 năm
có dùng qua bit.ly thấy cũng ok, vì link ngắn gọn nhất ^^
cái này hay ...............
nhu* cu*t va^y. nhi?....
Các bác dùng cái này đúng chất Việt Nam nè https://lit.vn
Website rút gọn link miễn phí, rút gọn link theo ý muốn, không có quảng cáo. Tốc độ truy cập cao và ổn định. Link lưu giữ vĩnh viễn.

1. Bảo mật link rút gọn: Link rút gọn của bạn được bảo mật, mã hóa, tùy chỉnh cao.
2. Mật khẩu bảo vệ: Giờ đây, bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ link rút gọn, hoặc đặt thời gian bắt đầu dùng hoặc hết hạn cho link của mình. Mọi thứ vô cùng dễ dàng để bắt đầu.
3. Tùy chỉnh link rút gọn: Tùy chỉnh link rút gọn với mọi thứ: Rút gọn link Website, rút ngắn link Landing page, rút gọn link Facebook, rút gọn link Youtube, rút gọn link Affiliate...

Website tạo links rút gọn miễn phí: https://numbala.vn/ud-links.htm
links.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019