[The Big Picture] Dịch E. coli tấn công châu Âu

levuongthinh
7/6/2011 4:16Phản hồi: 104
[The Big Picture] Dịch E. coli tấn công châu Âu
Những ngày vừa qua, người dân châu Âu lo lắng về một nạn dịch tưởng chừng khó có thể xảy ra ở một châu lục văn minh bậc nhất. Thế nhưng không có điều gì là không thể xảy ra. Đến nay, nạn dịch E. coli đã lan ra 12 quốc gia, giết chết ít nhất 22 người và hơn 2.200 người bị nhiễm. Ban đầu, người ta cho rằng dưa chuột ở Tây Ban Nha chính là nguyên nhân gây ra nạn dịch này. Nhưng nhanh chóng sau đó, dưa chuột đã được “minh oan” và sau đó đến lượt giá đỗ ở Đức bị nghi là thủ phạm. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, có nhiều khả năng khuẩn E.coli đã tồn tại trên loại giá đỗ đang được trồng tại trang trại ở Uelzen, rồi sau đó được cung cấp ra thị trường. Hiện nhà chức trách đang đợi kết quả xét nghiệm cuối cùng để ra tuyên bố chính thức về nguồn gốc lây lan dịch. Bộ ảnh sau đây sẽ cho chúng ta có một cái nhìn rõ hơn về nạn dịch này. Ngoài ra, đây cũng là một bộ ảnh rất đáng xem với những hình ảnh đẹp, ấn tượng, góc máy hay, nội dung truyền tải tốt…


Y tá đang chăm sóc cho một bệnh nhân bị nhiễm khuẩn E. coli ở Bệnh viện Đại học UKE Hamburg, 01/06/2011. Số người nhiễm bệnh vẫn đang tiếp tục tăng lên, 2 tuần sau khi nạn dịch E. coli bùng phát ở Đức, trong khi nỗi lo sợ rau quả nhiễm khuẩn đang kiến nông dân ở châu Âu gặp rất nhiều khó khăn.


Khuẩn EHEC (enterohaemorrhagic Escherichia coli) được chụp dưới kính hiển vi Trung tâm bệnh truyền nhiễm Helmoholtz, Brunswick, Đức.


Một người nông dân phải đổ dưa chuột đi vì không thể bán được ở khu vực El Ejido, gần Almeria, Đông Nam Tây Ban Nha, 01/06/2011. Nông dân Tây Ban Nha cho biết, họ bị thiệt hại khoảng 285 triệu USD/tuần, 70.000 người mất việc làm, trong khi đây là đất nước có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất liên minh châu Âu.


Sau khi dưa chuột Tây Ban Nha được minh oan, giới chức châu Âu chuyển hướng sang giá đỗ của Đức. Trong ảnh, các hộp giá đang được kiểm tra tại cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và an toàn thực phẩm ở Oldenburg, Đức, 06/06/2011.


Nông dân Tây Ban Nha biểu tình, đổ nông sản trước lãnh sự quán Đức ở Valencia, 02/06/2011. Tây Ban Nha cho biết sẽ không loại trừ khả năng có hành động pháp lý đối với tuyên bố sai của Đức về dưa chuột Tây Ban Nha chính là nguyên nhân gây nên dịch E. coli ở châu Âu.


Người dân đang ăn dưa chuột trong chương trình bảo vệ nông sản của vùng Andalusia, thuộc thị trấn Benalmadena, gần Malaga, Nam Tây Ban Nha, 03/06/2011.


Thực khách đang ngồi trước một nhà hàng với chiếc biển thông báo "Để đề phòng, chúng tôi không phục vụ dưa chuột, cà chua và rau diếp", ở Luebeck, Đức, 04/06/2011.


Ông Daniel Bahr - Bộ trưởng y tế Đức, đeo khẩu trang bảo vệ khi đến thăm khu vực cách ly các bệnh nhân nhiễm khuẩn E. coli tại bệnh viện Đại học Eppendorf ở Hamburg, 05/06/2011.

Quảng cáo




Một y tá đang giúp đỡ người đàn ông hiến máu trong đợt vận động do Hội chữ thập đỏ Đức phát động ở Berlin, 06/06/2011.


Các đồng xà lách ở Ronneburg, gần Hanover, Đức đang bị phá bỏ vì nghi bị nhiễm khuẩn E. coli, 27/05/2011.


Bức tường của siêu thị Lidl ở Roquetas del Mar, Tây Ban Nha bị sơn dòng chữ: "Đừng mua hàng ở đây. Tẩy chay Lidl".


Cà chua và dưa chuột chất đống vì không thể bán được ở El Ejido, gần Almeria, Đông Nam Tây Ban Nha, 01/06/2011.

Quảng cáo




Dưa chuột sau khi thu hoạch xong phải bỏ đi, nhưng điều đáng tiếc là người ta đã đổ tội oan cho nó.


Bánh xe cán qua những luống xà lách, một hình ảnh tiêu biểu cho cuộc khủng hoảng rau quả và nạn dịch E. coli ở châu Âu lúc này.


Dưa hấu được xếp ngay ngắn trong kho của một hợp tác xã ở El Ejido, 31/05/2011. Những cáo buộc sai lầm của giới chức Đức về rau quả Tây Ban Nha đã khiến nông dân thiệt hại lớn.


Vì không thể bán được nên nông dân buộc phải tiêu hủy dưa chuột và tận dụng làm phân bón. Trong ảnh khung cảnh ở một cánh đồng ở Carquefou gần Nantes, Pháp, 06/06/2011.


Một nhân viên phòng thí nghiệm ở CH Czech đang lấy mẫu của quả ớt để kiểm tra khuẩn E. coli.




Người nông dân sẽ cảm thấy thế nào khi phải đổ đi những sản phẩm mà họ đã phải dày công vun trồng?

104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuananhcpls
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xem mà cũng thấy sợ quá
tội nghiệp nông dân bên đó quá 😢
huck23
TÍCH CỰC
13 năm
bác hãy để lòng thương ấy cho nông dân mình đi... họ thậm chí còn không có gì để mà đem tiêu hủy nữa kia... thậm chí nông phẩm "bẩn", kém chất lượng họ còn phải cất đi, ăn dần... e sống ở quê, ngày ngày nhìn thấy những con người đói khổ mài mặt ngoài chợ bán những quả dưa chuột quắt queo, héo úa với giá rẻ như cho, mong kiếm được vài đồng tiền lẻ cho con...


p/s: e kết cái avatar của bác thế ko biết ^^~
Đồng ý là đồng bào ta thì ta phải ưu tiên, nhưng biết làm thế nào hả bác, cái này thuộc về vấn đề nhạy cảm là chính sách thôi. Nếu chúng ta tập trung đầu tư chất xám cải tiến các giống cây trồng trong nước, hạn chế nhập khẩu nông phẩm nước ngoài bằng cách tăng thuế nông phẩm đó, hỗ trợ nông dân các kĩ thuật tiên tiến,... thì làm j` có chuyện đói khổ như bác nói. Giờ toàn phá rừng, đến mùa lũ lụt thì cuốn trôi của cải của nông dân, ngược đãi nhân tài, ai mà đang học giỏi bên đây được học bổng nước ngoài thì 70% là qua đó luôn, 30% còn lại chắc học ko nổi nên về quê chăn vịt, vả lại hiện nay hình như là đang tập trung mạnh vào đầu tư các lĩnh vực dịch vụ nên làm sao nông nghiệp vn khá khẩm lên được. Bác kêu em thương dân ta thì em thương thế nào bây giờ, chả lẽ cứ đến mùa lũ lại quyên góp này nọ để rồi năm sau tiếp tục ... quyên góp tiếp :dull8ay:
huck23
TÍCH CỰC
13 năm
quả đúng là chúng ta quá bé nhỏ... chẳng thể làm gì được...
mong là có thật nhiều người bé nhỏ như chúng ta, khi đó mới "to" lên đc 😃 chúc buổi tối v ui vẻ 😁
Kanzz.Elf
ĐẠI BÀNG
13 năm
Kinh khủng quá, nhìn cảnh người ta chất đống rau quả cán nát tiêu hủy ngay trên ruộng mà thấy xót xa và tội nghiệp người nông dân quá.
tội nghiệp cho người nông dân nhỉ...ngồi ở trên phán thoải mái...người chịu thiệt là dân đen....😢
người chịu khổ luôn là dân đen mà bác 😁
lexuanvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chưa chắc nông dân bên đó chịu khổ đâu người chịu khổ chính là các công ty bảo hiểm và chính phủ mới là người chịu thiệt hại về kinh tế.Bất cứ hàng hóa nào từ khi sản xuất đến tay người tiêu dùng điều có bảo hiểm hết chứ không như Việt Nam mình thiệt hại là người nông dân lãnh đủ hết 😔
sợ thật
nước ngoài họ bảo vệ sức khỏe của người dân thật
ko dùng đc đổ hoặc tiêu hủy luôn..chấp nhận thiệt hại
VN mà như thế chắc vẫn bán và ăn đầy đường 😔
Thì Lợn lở mồm long móng, gà vịt bị H5N1 vẫn bán chui lủi ở chợ đầy mà bác. Ko phải vậy thì ko phải người VN. Chỉ cần 500K là có giấy chứng nhận TP an toàn, chẳng cần kiểm tra làm gì cả
Công nhận. Mà trông họ công nghiệp hóa đến mức thế kia cơ mà. Trông gọn gàng sạch sẽ, trồng cũng nhanh mà phá cũng nhanh.
Đúng rồi đấy bác, ở Việt Nam thì chưa nói đến mấy loại này, chỉ cần loại ôi thiu,
hàng ế ẩm từ hôm trước đến hôm sau vẫn đem ra bán là chuyện thường..😁..
đợt dịch tả hoành hành mà VN vẫn suốt ngày thịt chó mắm tôm

---------- Post added at 06:13 AM ---------- Previous post was at 06:11 AM ----------

nhìn cánh đồng rau bị tàn phá mà tiếc ghê
khuẩn này phải gọi là siêu E. coli mới đúng với sức kháng thuốc của nó
springbay
TÍCH CỰC
13 năm
ôi! trái đất này là của chúng mình! vậy mà thấy ngày càng nhiều dịch bệnh và thảm họa! rồi lại chiến tranh! hic!
Dua chuot to the' 🆒 Minh` mo sieu^ thi ben nay` cung~ bi anh huong da~ man luon^
Lâu lâu lại có 1 đợt dịch bùng phát, từ xưa tới giờ ít khi như vậy. Có khi nào............. người ngoài Trái Đất đang ngấm ngầm tiêu diệt người Trái Đất
redapple304
ĐẠI BÀNG
13 năm
Có thể lắm ....! :rolleyes:
Kanzz.Elf
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đây cũng có thể là vũ khí sinh học của nước nào đó muốn tấn công Châu Âu. Cứ lâu lâu trên thế giới ở quốc gia nào đó lại có những dịch bệnh mới và lây lan nhanh chóng, làm chết nhiều người, tuy khuẩn E.coli ko phải là chủng vi khuẩn lạ nhưng cực kỳ nguy hiểm, hơn cả mấy bác fan trên tinhte nữa..
Chắc không phải đâu bác, những nước châu âu nằm trong vùng khí hậu ôn đới và hàn đới, độ ẩm tương đối cao nên là môi trường tốt cho nhiều loại Vi khuẩn phát triển, và sinh ra những biến thể. Dịch hạch chẳng hạn, với lại họ quá văn minh, khi phát hiện 1 loài vi rút nào mới là họ tập trung vào dập ngay, cái đó vô tình tạo sức đề kháng cho Vi khuẩn ngày càng mạnh và càng khó diệt.
Kanzz.Elf
ĐẠI BÀNG
13 năm
Theo mình được biết thỳ khu vực ôn đới, hàn đới, khí hậu thường lạnh và khô (về mùa đông) chứ? Ko thích hợp cho sự phát triển của vi sinh vật các loại. Như khí hậu ở VN mình và các quốc gia nằm gần vùng xích đạo thỳ thường nóng, ẩm, mưa nhiều, là đk thuận lợi cho vi khuẩn, vi sinh, nấm mốc, địa y, tảo... sinh sôi nảy nở.
Mà xem chừng người Châu Âu họ kháng mấy thể loại này yếu thật, người VN mình dường như miễn nhiễm luôn (cái này nước ngoài ngta nghiên cứu đàng hoàng nhưng ko công bố rộng rãi), vì sao lại kháng mạnh mấy thể loại này thỳ các bạn tự hiểu nha. :-D
bantayden
TÍCH CỰC
13 năm
VN sao toàn dùng đồ lởm mà vẫn chưa thấy dịch nào vậy ta? :p
Ai có bài viết nói rõ hơn về tác hại của bệnh dịch này thì tốt.
E.coli là 1 dạng VK nguy hiểm nhất, nếu các nhà khoa học cấy vào em nó 1 đoạn gen gây bệnh cho còn người thì ==> cả thế giới này coi như tận diệt.... nhưng nó củng kill luôn người tạo ra nó.

---------- Post added at 06:26 PM ---------- Previous post was at 06:25 PM ----------

Người VN có chỉ số kháng dịch cao nhất nhì mà bác 😁
em hơi để ý hình như tt bị sai giờ à....
thế có nguy cơ lây lan sang các châu lục khác ko các bác ....
sao không gửi cho mấy bac châu phi>bên đó còn không có mà ăn
Chưa tìm hiểu rõ đã vội phán, để rồi thiệt hại lại là người nông dân! Nhưng cũng phải nhìn lại, nếu nguyên nhân là dưa chuột thì sẽ có nhiều người bị nếu ko đề phòng kịp! Ko thể đổ hết lỗi cho nhà chức trách Đức, vì những nông sản sẽ đựoc phân phối ở nhiều nơi!
nhìn mấy quả cà chua ngon quá..😁

---------- Post added at 06:35 PM ---------- Previous post was at 06:34 PM ----------

ăn bẩn sống lâu nữa :D người vn is súp pà men
hieupbc
ĐẠI BÀNG
13 năm
em đang ở Đức, giờ đi mua thức ăn nhìn cái gì cũng sợ =((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019