Võ Lâm Truyền Kỳ

Võ Lâm Truyền Kỳ


737 MAX của Air Canada gặp sự cố động cơ phải quay đầu
bk9sw
4 thángBình luận: 54
737 MAX của Air Canada gặp sự cố động cơ phải quay đầu
Sau khi được phép bay trở lại thì các hãng hàng không đang sở hữu 737 MAX đã bắt đầu đưa những chiếc máy bay này trở về sân bay nhà sau 20 tháng. Tuy nhiên, hoạt động này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, nhất là khi những chiếc máy bay đã "nằm đất" quá lâu.

Sự cố xảy ra với một chiếc 737 MAX của hãng hàng không quốc gia Canada đang trên đường trở về Montreal, Canada sau một thời gian dài lưu giữ tại Marana Pinal, Arizona. Hiện tại Air Canada có 24 chiếc 737 MAX 8 trong đội bay và tất cả đều bị đình bay từ tháng 3 năm 2019.

Trên chuyến bay chỉ có 3 người và các phi công cho biết sau khi cất cánh, tổ bay nhận được thông báo trục trặc động cơ. Áp suất dầu thủy lực giảm thấp trên động cơ bên trái tụt thấp, động cơ vẫn hoạt động và ban đầu các phi công vẫn muốn tiếp tục hành trình. Tuy nhiên hệ thống sau đó thông báo tình trạng mất cân bằng nhiên liệu trên cánh trái và lúc này, tổ bay quyết định tắt động cơ trái và phát thông điệp khẩn cấp Pan-Pan với không lưu trước khi chuyển hướng.

Air Canada cho biết: "Máy bay ngày nay được thiết kế để có thể bay chỉ với một động cơ và phi hành đoàn của chúng tôi đã được đào tạo để thực hiện các tình huống này."

Air Canada 737 MAX.jpg
Boeing và các nhà điều hành hàng không đang chuẩn bị cẩn thận cho sự trở lại của 737 MAX sau 20 tháng bị đình bay. Tuy nhiên các chuyên gia về an toàn hàng không cho biết những trục trặc như vậy khá phổ biến và thường không được chú ý.

Những chiếc 737 MAX bị cấm bay trên toàn cầu kể từ tháng 3 năm 2019 sau 2 vụ tai nạn làm chết 346 người do lỗi thiết kế. Boeing lẫn Cơ quan hàng không liên bang (FAA) cũng đã gặp không ít chỉ trích sau sự cố của 737 MAX. Sau khi được nâng cấp về phần mềm, hệ thống điều khiển cũng như quy trình đào tạo bắt buộc đối với phi công bay 737 MAX thì lệnh cấm mới được Mỹ gỡ bỏ.

Theo: Aviation24.be
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Chuyện chết máy động cơ cũng thường thôi mà, ko hẳn là nghiêm trọng, và ko liên quan gì tới cái con 737 MAX cả.

Trục trặc là ko thể tránh khỏi. Mới đây có con Vietnam Airlines Airbus A350-941 chuyến 217 HAN-SGN sắp cất cánh bị sự cố động cơ, phải delay đổi tàu :v
@#NoName Ít nhất máy bay nội địa VN vẫn bay nhé! Và 737 Max thì chắc chắn là nằm cả năm rồi! Thêm nữa, tôi ko tin vào việc update phần mềm vá lỗi phần cứng được đâu!
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
4 tháng
bác hông dám bay max thì mình hông nói, nhưng cái vụ bay nội địa hông có máy bay nằm đất thì cho bạn nói lại nè. Theo như data thì Vietnam Airlines vẫn còn 22 chiếc máy bay nằm đất từ dịch đến giờ, tương đương 1.5 đội bay , Vietjet Air vẫn còn 19 chiếc nằm đất tương đương gần 2/5 đội bay [ảnh #2]. Bạn nhìn vô data thì bạn sẽ thấy thị trường HKVN ko sáng lạng như bạn nghĩ đâu, vì ko có quốc tế thì ông nào cũng ăn cám và nằm đất thôi 😆)

nếu như bạn sợ đi máy bay vì vụ nằm đất quá lâu thì bạn cứ đợi hết 2022 hả đi cho nó chắc kèo :v
vnafleet.png
vjafleet.png
@#NoName Có nhưng tỷ lệ nó ít hơn 737 Max nhiều nhé bạn!
@Kevin Minh A359 là cách dùng chuyên ngành để chỉ biến thể Airbus A350-900 XWB. Tương tự có B789 chỉ dòng Boeing 787-9 hoặc B78X để chỉ biến thể 787-10.
Chắc nhiều người mong cấm luôn dòng máy bay này được thì tốt.

Một sự coi thường tính mạng và an toàn ko hề nhẹ. Vụ này có ai bị bắt chưa nhỉ ?
Máy bay để lâu nên đôi khi hơi trục trặc.
Hy vọng Boing sẽ trở lại.!
Minh năm bay mấy lần, mà mỗi lần bay hãi vãi đa i, giờ lại lên máy bay lại thêm quả chúc mừng quý khác đang đi trên chuyến bay số hiệu.... 737 max, của .. thì sợ đ ai ra quần
Buồn ghê...
@bomduc Giống mình mỗi lần bay là cứ mong cho sớm thấy sân bay đến . Cảm giác bất an khiếp.
@đất mũi 😂 đồng chí đây rồi
Jos AT
TÍCH CỰC
4 tháng
Khó khăn cho em nó quá
Ạc. Lại nữa
ghê quá thôi cứ né cho lành
Dẹp luôn thì hơn, vừa bay vừa thấp thỏm. Nếu là mình chắc chắn sẽ ko bay 737 Max
Boeing nên đổi tên 737 MAX thành 737 Đôi cánh của Thần Chết.
Dòng máy bay tai tiếng nhất thập kỷ 😁
tamle_o
TÍCH CỰC
4 tháng
@narutoxboy H ai cũng biết và nge đến boeing 😆)
Mình vẫn ko hiểu họ thiết kế kiểu gì để tắt 1 động cơ mà nó vẫn bay ổn định theo đường thẳng nhỷ?
Cái này trục yaw nên dùng cánh lái đuôi bù trừ nhé, cộng thêm 1 ít cánh liệng
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Thứ nhất, 2 động cơ có thrust vector ko song song và chụm về đuôi, nên 1 cái hỏng ko sao. + thêm điều chỉnh rudder nữa --> vẫn lết về đc sân bay
quana75
TÍCH CỰC
4 tháng
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Thực ra khi bay bằng cả 2 động cơ thì mũi máy bay cũng không phải lúc nào cũng thẳng với đường bay đâu.
Thường thì nó giống như vậy nè
Nên đổi thành Airpod Max để lấy may!?!
TiaMe
TÍCH CỰC
4 tháng
R I P e
Lâu nhưng thực chất đi Tàu là an toàn nhất 😁 Máy bay giờ đi kinh bm!
Cười vô mặt
tín hiệu mua?
Đúng là máy bay hơi khó sửa 😁
tuanbida
TÍCH CỰC
4 tháng
Nghe cái tên thôi là đã thấy sợ vãi tè rồi!!!
Tưởng thêm phốt
Nên nâng cấp lên 737 Pro Max 512 gb
@edwardnguyen1203 Hay phải nâng cấp vậy may ra mới có khách dám bay.
@ricky0090 737 pro max 512 gb không kèm sẵn ghế trong khoang, khách bay tự trang bị ghế để bảo vệ môi trường
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019