Cách kéo dài thời gian sử dụng Pin cho Windows Phone 7

duclethien
21/6/2011 14:2Phản hồi: 75
Cách kéo dài thời gian sử dụng Pin cho Windows Phone 7

Một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với người sử dụng điện thoại thông minh nói chung và người dùng Windows Phone 7 nói riêng là vấn đề “pin giấy – mỏng manh chơi nhanh là lao lực”. Dù có trang bị pin khủng thì nói chung nó cũng sẽ sớm “hết hơi” sau khoảng 2 ngày. Mình viết bài này để chia sẻ một số kinh nghiệm của mình để kéo dài thơi lượng pin sử dụng sau một thời gian thử nghiệm thấy khá là hiệu quả. AE có cách gì thêm cứ hiến kế nhé !

1. Độ sáng màn hình


Nên tắt chế độ tự điều chỉnh ánh sáng màn hình (Automatically adjust) nằm trong Setting – Brightness và để độ sáng màn hình (Level) thành Medium (hoặc Low)

2. Theme


Có bạn bảo với mình là Samsung dùng Amoled nên đen trắng như nhau, cái này mình không rõ nhưng rõ ràng là nhìn màu trắng có vẻ tốn điện hơn màu đen. Vì vậy nên để theme Dark và một màu nào đấy đừng rực rỡ quá Brown hoặc dùng Advanced Config. để chọn một màu nào đấy mình thấy phù hợp.

3. Tắt các kết nối không cần thiết

Nếu không dùng tai nghe Bluetooth hãy tắt nó đi, Wifi cũng thế (ng ta cứ kháo nhau bật nhiều dễ bị vô sinh… ờ thôi tắt đi cũng chả sao)
Bạn sợ lỡ Email ư… máy sẽ tự dùng mạng điện thoại (2G 3G) check lo gì…
Cá nhân mình thấy với cục pin yếu ớt vậy mà ngồi xem Youtube trên 3G rồi ngồi cười vì hết pin cũng oải, đọc báo chỉ cần 2G thôi  tắt nốt 3G. 2G đủ để bạn ko mất liên lạc với thế giới 🆒 thật sự là như vậy mà !:bounce:
Cuối cùng nếu vào vùng ko có sóng hoặc đi ngủ thì kéo cái bật Flight Mode lên cũng được. Tại sao không tắt máy đi, vì còn để chuông báo thức mà dậy chớ ....
Mạng Xbox Live chưa có gì hay ho lắm một số người lại ít chơi Game mà chơi game offline cũng được chả sao . Vào Settings- Application – Games tắt nốt cái Connect to Xbox LIVE.

4. Dãn thời gian kiểm tra thông tin mới



Hầu hết các bạn đều phải có một tài khoản Windows Live nhưng không phải ai cũng dùng mạng xã hội này. Vậy mà cứ để nó lên mạng cập nhật làm gì
Vào Settings – Email & account – Windows Live mục Download new content để thành manually thình thoảng vào sync sau cũng được
Tương tự với các hòm mail chọn Hourly là được rồi ! làm j mà check từng phút thế để chết tiền tôi à !

Quảng cáo


Nhiều acc Sync cả Contact, Calendar nếu bạn không muốn nó sync thì tốt nhất là bỏ chọn nó luôn.
HTC HUB cũng là một nhân vật thường xuyên check thời tiết. Muốn biết thời tiết làm ơn nhìn ra ngoài cửa sổ cho lẹ (trừ khi ở chỗ nào mà ko thấy nổi ánh mặt trời…:banghead: ). Còn dự báo thời tiết thì xem 1 lần 1 ngày là được rồi. Vào HTC HUB - Settings – Update schedule chọn Once a day ( thực ra mình để là Every 12 hours, cũng thế ý mà)

5. Tự động khóa màn hình

Để 30s e là tắt nhanh quá chả may đang đọc nó tắt bật lại Resuming khá là lâu… nhưng để lâu quá thì tốn pin vậy nên chọn ở mức hợp lý (thực ra mình vẫn đề 30s kệ Resume)

6. Chụp ảnh nghe nhạc


Sau khi chụp ảnh các bạn nên dùng nút Back để quay trở ra vào Picture xem ảnh nếu muốn ngắm nghía lâu lâu ! vì nếu bạn chỉ vuốt tư trên xuống thì Camera vẫn đang hoạt động.

Ngoài ra vào Settings - Applications - picture & camera nếu không hứng thú với việc đặt vị trí địa lí cho ảnh thì tắt mục Include location (GPS) information in pictures you take và tắt luôn cái Auto upload to SkyDrive

Quảng cáo



Thêm vào đó mục music & videos nếu nhạc của bạn toàn nhạc Việt hoặc nhạc ko chỉnh sửa tên ca sĩ, tên bài hát thì đừng bắt Zune nó mò kim đáy bể làm gì, tắt ngay mục Connect with Zune.

Chúc AE sống sót đến giây cuối cùng ....:timebomb::bounce:
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cách nầy là chi tiết nhất trong tất cả các hướng dẫn sữ dụng winphone7 tiết kiệm pin,
Máy mình nghe gọi, nhắn tin, . Tắt 3G, wifi, Bluetooth, GPS. Nó sống được 3 ngày. Nếu làm theo cách nầy của bạn mình nghĩ nó sống thêm 1 ngày nữa. Vậy thì ai nói win7 hay HD7 hao pin là không đúng. Một máy với cấu hình khủng + màn hình khủng thì như vậy đã là quá tốt.
Chức năng của máy thì nhiều, nhưng quan trọng là mình xài được bao nhiêu chức năng đó, cái nào k xài thì tắt đi có phải tốt hơn k .
vanuvanu
ĐẠI BÀNG
13 năm
may em cung the . rat cam on bac chu thot
tungtreth
TÍCH CỰC
13 năm
bài viết quá good rất đáng thanks
langtu0939
ĐẠI BÀNG
13 năm
đúng là bài viết quá chuẩn, nhưng mà tắt hết như thế thì tiếc quá các bác ơi mua cái máy cả chục triệu mà chỉ để nghe gọi và nhắn tin. đúng là điện thoại dù có được trang bị tính năng nhiều đến đâu đi nữa cấu hình có khủng đi nữa thì cũng chỉ là nghe gọi nhắn tin là nhiều nhất cùng lắm có thêm 1 chức năng chình nữa là báo thức thôi còn những cái kia thì ít dùng tới các bác nhỉ, đó là ý kiến của riêng em không biết các bác nghĩ thế nào.
theo mình nghĩ chỗ tắt chế độ sáng màn hình auto thành medium là ko chuẩn lắm. vì để auto thì màn hình tối hơn, medium thì sáng hơn nên chắc chắn là tốn pin hơn rồi. các bác có gì cho thêm ý kiến, pin hd7 của em nếu sạc từ sáng thì đến 9h đêm là hết, đấy là với điều kiện là tắt hết cái như trên đó
còn phụ thuộc vào tần suất bác xài máy như thế nào nữa,HD7 mình xài khoảng 1.5 ngày
Bác nói chuẩn ! nhưng cũng tùy ! bác hay chạy đi chạy lại auto phải chỉnh liên tục, cũng tốn pin lắm !

Tắt hết đi đâu có nghĩa là không dùng 😁
kaka1803
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em dùng Trophy, tắt 3G, hạn chế wifi, chơi game (hôm nào đi đâu mà quên sạc) thì cầm cự được khoảng 1,5 ngày. Còn cứ chơi games nhiều, vào wifi vù vù, đủ thứ thì chỉ cần bắt đầu từ 8h hành chính đến lúc 8h tối là còn khoảng 10% pin. Mua máy khủng tất nhiên ai cũng muốn ùng nhiều, em thì tùy từng hoàn cảnh mỗi người mà chủ động thôi. Dùng Window Phone, màn thì to, thì sao mà đòi hỏi pin lâu được. Em cứ thủ sẵn 1 em 1100 trong cặp, đi đâu cũng vác theo, có gì hêt pin là lôi ra chiến luôn
13% pin bạn sạc là đẹp, để đến 10% pin mau hại lắm đấy
nge cung on day nhi co le phai dung cach cua bac thoi luc nao goi ta dung 1100 vay
romeo_133
TÍCH CỰC
13 năm
Cứ oánh dấu cái đã, kiểu gì cũng có lúc cần tờí 😃 Đã Thanks bác chủ pic
nên chú ý là tắt xbox live thì cũng không vào đc market luôn, tắt sync with zune thì sẽ không có ảnh nền ca si khi nghe nhạc(mình toàn nghe nhac us) , nhưng mà nếu đã tắt wifi và 3g rồi thì cũng khỏi kết nối luôn là phải
Mình tắt Xbox Live vẫn vào đc Market bình thường bạn ạ ! bạn xem lại nhé :bounce::wavespin:
mrtathan88
ĐẠI BÀNG
13 năm
"Mạng Xbox Live chưa có gì hay ho lắm một số người lại ít chơi Game mà chơi game offline cũng được chả sao . VàoSettings- Application – Games tắt nốt cái Connect to Xbox LIVE. "

Cái này hay 😁 đúng là chả dùng gì đến thật
:bounce: căn bản là e toàn cài app qua máy tính ko trực tuyến nên tắt đi chả ảnh hưởng gì :D
Thanks bác chủ thớt
Cũng giống như Android vậy thôi, các bác chỉ nên bật các kết nối khi cần và quản lý các chương trình tốt là máy có thể kéo dài thêm một khoảng thời gian đáng kể rồi
duong113
ĐẠI BÀNG
13 năm
bữa giờ mình cũng làm thế này 😃
Hay ủng hộ bác chủ thớt.
Mình thấy nếu mà mua Smart phone mà lại tắt hết các chức năng đó đi để rồi khi cần lại lọc cọc bật lên để làm việc hay cập nhật một cái gì đó thì quá là vất vả. Bạn mua SP mà lại khuyên như thế thì cứ dùng N1202 là ổn, pin quá trâu, sóng quá khỏe cho nhu cầu 2G nghe gọi và sms. Thời tiết thì thay đổi từng giờ một, lúc nắng lúc mưa. Nhờ cái HUB mà bạn bảo đó, nhiều khi giúp mình mang áo mưa kịp thời, rất kịp thời. Email nữa, nhiều lúc sếp có việc đột xuất, mail cho mình, SP báo như sms nên mình kịp thời xử lý, nếu check tay nhiều khi đang mải mê coffe với bồ, ai biết để xử lý công việc nhỉ? Không lẽ cứ mỗi 10' lại check tay một lần sao, nếu vậy thì cực quá thà để Auto cho xong. SP làm ra nhằm mục đích làm cho cuộc sống vốn dĩ rất khó khăn trở nên dễ dàng hơn. Tại sao lại phải tiết kiệm, quá tiết kiệm pin làm gì nhỉ? Bây giờ xung quanh bạn thiếu gì công cụ để sạc đâu, 1 cable, 1 laptop là đủ cho bạn sạc pin rồi. Hơn nữa hầu như ai đi làm cũng có laptop hay cái gì tương tự chưa kể là hầu như luôn có 1 em pin trâu để backup. Không nên hoãn cái sự sung sướng và tiện nghi lại bạn à. Nhà sản xuất đâu muốn bạn hạn chế các tính năng của em nó đâu, người ta muốn bạn tận hưởng hết chức năng còn chưa được nữa là!
nhoxart
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bạn và chủ thớt ai cũng có lý cả ^^ Thôi thì tùy vào mỗi người vậy bạn à.
gamohnvn
TÍCH CỰC
13 năm
Bác nói có lý, mỗi người có những nhu cầu khác nhau cho cái sp của mình, tuy nhiên chỉ những tính năng phố biến là được dùng nhiều. Điện thoại hao PIN phần lớn là do những chức năng có sử dung kết nối, nhưng chúng ta cũng không có nhu cầu dùng đến chúng thường xuyên được. Chỉ một vài thao tác nhỏ đã giúp cái sp sống được thêm vài giờ rồi (lúc cấn rồi thì 30 mins cũng quý, 😁 ).

Em có một ý kiến nữa là : cài ít phần mềm, app thôi, cái nào dùng thì cài, nhiều bác cứ cài một lô, có khi cả năm chả động đến. Khi đi ngủ thì nên đưa máy về Airplane mode , đỡ hại sức khỏe, tăng tuổi thọ PIN, (trừ chú nào đang tán gái, đang đêm nó "ứ ừ" thì bật máy lên không ăn đòn) :D
Nếu máy e k có wifi k có 3G k có 2G gì hết thì nếu để các kết nối mở thì có ảnh hưởng đến pin k vậy......😁
Bài này thật hữu ích. Hi, hi nhưng mà thật ra chúng ta đang ở trong thời đại mà người ta sạc đồ điện tử 2 lần trong một ngày thì nói chung cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm. Cứ như thằng bạn em có cái Iphone 4 mà lúc nào cũng để màn hình như cà phê đèn mờ nhìn muốn lòi con mắt ra.
hachoa
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hướng dẫn của bác chủ thớt rất chi tiết. Hehe.. Nhưng nói chung dùng smartphone nhất là mấy e cảm ứng màn to sáng rộng thì nên làm quen với việc pin chỉ tầm 2 ngày hoặc 1 ngày rưỡi.

Ngoài ra nếu nếu ai dùng wifi thì nên chọn vị trí sóng tốt để máy không lao lực để bắt đc wifi hao pin tốn lực của máy😁
promano
TÍCH CỰC
13 năm
Thankx bác... Sẽ có lúc mình sẽ cần đến... :p
Nhìn chung là không cần quá tiết kiệm đâu. Mình thấy Smartphone dùng được 1 ngày là ổn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019