Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft đã bán được 400 triệu bản Windows 7

TDNC
12/7/2011 17:39Phản hồi: 70
Microsoft đã bán được 400 triệu bản Windows 7
Hôm thứ Hai 11/07 vừa qua tại hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft (Microsoft Worldwide Partner Conference), đích thân CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer cho biết công ty đã bán được 400 triệu bản Windows 7, một con số khá tốt đối với hệ điều hành mới ra đời được 20 tháng kể từ tháng 10/2009. Mặc dù có doanh số bán khá cao nhưng xét về thị phần hệ điều hành thì Windows 7 vẫn còn kém xa người anh Windows XP già nua của mình. Tính đến tháng 06/2011, thị phần của Windows XP đạt 51,13%, cao gần gấp đôi so với Windows 7 là 27,13%, còn Windows Vista đứng thứ ba với tỷ lệ thị phần chiếm 9,52%.

Microsoft cũng bán được hơn 100 triệu bản Office 2010 và có hơn 50.000 doanh nghiệp đã dùng thử phiên bản Office 365 kể từ khi dịch vụ nền tảng đám mây này được ra mắt cách đây 2 tuần. Và trong năm ngoái, việc sử dụng công cụ tìm kiếm Bing cũng đã tăng gấp 3 lần. Điều duy nhất khiến Ballmer thất vọng đó là doanh số bán của Windows Phone 7 (WP7) khá èo uột, mặc dù ông vẫn tin tưởng vào tương lai sáng lạng của nó.

Bằng việc hợp tác với Nokia sản xuất WP7, cho đến nay có có hơn 20.000 ứng dụng được viết cho nền tảng này trong suốt 8 tháng qua và Ballmer cũng dẫn lời của các chuyên gia phân tích rằng WP7 thật sự sẽ bán chạy hơn cả iPhone và chỉ đứng sau các máy Android. Cả Gartner và IDC đều dự đoán tới năm 2015, Windows Phone sẽ đứng thứ 2 trên thị trường.



Bên cạnh đó, Ballmer còn khá phấn khích về sự phát triển của Bing tại thị trường Mỹ, công cụ tìm kiếm của Microsoft dùng để cạnh tranh với Google. Thị phần của Bing tại Mỹ trong năm nay đã đạt 14,1%. Cùng với việc hợp tác hỗ trợ sức mạnh tìm kiếm cho Yahoo, Microsoft tự hào rẳng Bing đang phục vụ tới 30% tổng nhu cầu tìm kiếm của những người dùng tại Mỹ.

Hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft cũng là nơi để họ cùng với các đối tác cùng nhau thảo luận làm thế nào để kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Một cuộc nghiên cứu của IDC do Microsoft tài trợ cho thấy các đối tác của công ty này, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ và những nhà phát triển phần mềm, những người xây dựng nên các nền tảng Windows, đã kiếm được hơn 500 triệu USD trong năm 2010. "Cứ mỗi 1$ Microsoft kiếm được thì các đối tác kiếm được tới 8,7$", theo ông Jon Roskill, Phó chủ tịch đối tác toàn cầu của Microsoft cho biết. Ballmer nói thêm: "Mặc dù hiện thời các đối tác của Microsoft dành rất ít thời gian cho Bing nhưng tôi nghĩ tình hình sẽ thay đổi trong một vài năm tới".

Microsoft cũng cho thấy Bing là một bộ máy tìm kiếm mang tính quyết định cao chứ không chỉ dừng lại ở một bộ máy tìm kiếm thông thường. Ví dụ, kết quả tìm kiếm của Bing có thể cho ra nhiều nguồn bán vé của một trận đấu bóng chày kèm theo danh sách các nơi có giá bán tốt nhất, bên cạnh đó là tầm nhìn từ khán đài của mỗi tấm vé đó. Ngoài ra, khi được tích hợp sâu vào WP7, thậm chí Xbox và được trang bị tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, Bing sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ, con gà đẻ trứng vàng cho Microsoft vẫn là Windows và Office, mặc dù bị sức ép từ các đối thủ buộc hãng phải cho ra đời phiên bản Office chạy trên nền tảng đám mây nhưng họ vẫn bán được tới 100 triệu bản Office 2010. Đây là lần đầu tiên Microsoft tiết lộ doanh số các sản phẩm của mình, trước đây, họ từng cho biết cứ mỗi giây trôi qua, họ lại bán được một bản Office 2010 nên doanh số lúc đó chỉ là 31 triệu bản. Con số 400 triệu bản Windows 7 được bán ra kể từ năm 2009 cũng là lần cập nhật mới nhất cho con số 350 triệu từng được thông báo trước đây.

Theo Ballmer, các nhà cung cấp sản phẩm (OEM) của Microsoft đã bán được 350 triệu máy tính mới trong năm 2010, về lý thuyết thì họ có thể cài cả những phiên bản Windows cũ chứ không chỉ bản Windows 7 mới nhất hiện nay. Ballmer còn chế giễu việc Apple chỉ bán được khoảng 20 triệu máy tính Mac mỗi năm. Microsoft cũng tiến hành cập nhật một số sản phẩm tại hội nghị, bao gồm các tính năng mới của dịch vụ quản lý Intune, tin tức mới từ Office 365 cũng như các dây chuyền sản phẩm Dynamics và Servers.

Theo PCWorld
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mr.heosua
TÍCH CỰC
13 năm
dần dần win 7 se đúng đầu thôi em dùng win 7 thấy ngon lắm tuy cũng có vài trò chơi cài trên win 7 khó phải chỉnh sửa lại. nhưng vẫn rất hài lòng. chuc win 7 phat triển tốt
2014 là win xp bị khai tử rồi
http://dantri.com.vn/c119/s119-498064/windows-xp-se-bi-khai-tu-vao-nam-2014.htm
yugotran
ĐẠI BÀNG
13 năm
" Đang dùng androi nhưng vẫn thật lòng ủng hộ WP7 của MS, hy vọng WP7 sẽ ngày hoàn thiện hơn ko làm những ai chờ đợi thất vọng."

Đã thanks tất cả bac nào phát hiện CM này lạc đề!..
Sorry....cám ơn và tự nhận sai.
sonpro_87
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ông nói gà bà nói vịt
Chết thật. Em đang dùng 1 con smartphone chạy Win XP đêy :-"

Tái ... keyboard : dạo này các mem phàn nàn về chất lượng bài viết của Tinh Tế quá. Ngắn gọn súc tích 1 cách nhàm chán. Nhưng cớ mà ghi nhiều quá thì em cũng k thích đâu nhá =)) Vẫn biết đôi khi các vị đòi hỏi quá đáng, tin tức cộng nghệ lượm đc có bấy nhiêu mà bắt phang ra như kiểu tin "lộ hàng, lộ clip" sao đc, nhưng cũng đc xuất hiện vs mật độ dày đặc thế chứ ( từ sáng đến giờ chả đọc đc bài nào quá 10 dòng ).
H4TLove
TÍCH CỰC
13 năm
Thú thực là bác cố tình ko đọc bài hay là ko biết cái gì vậy trời. :sleep:
Người ta đang nói về Windows 7 chứ ko phải Windows Phone 7. 2 HĐH khác nhau hoàn toàn.

Tinh tế dạo này nhiều bác thích nói vui quá, hôm trước đọc topic ở trang chủ còn có bác bảo Linux là của Microsoft nữa...😁
mr.heosua
TÍCH CỰC
13 năm
ôi trời là win 7 cho pc bác ạ
Tinh tế càng ngày càng có tin ngắn ngủn thế này đọc thấy hơi sao sao ấy
iApples
TÍCH CỰC
13 năm
Sao lại hơi sao vậy bạn ? Mình thích đọc những mẩu tin ngắn gọn và đủ nội dung như thế này chứ rất ngại đọc mấy bài viết dài dòng !
chả liên quan gì 😆

---------- Post added at 07:59 AM ---------- Previous post was at 07:58 AM ----------

chả liên quan gì 😃)
Hy vọng năm tới bên Microsoft sẽ tung ra Win8 😆 ôi nhiều quá
windows numberone, mong chờ win 8 sắp ra
Tin tức buồn cười thế ,Đây là hội nghị đối tác toàn cầu , không phải cuộc họp báo nhỏ, trong buổi hội nghị MS còn đưa ra doanh số của Office 2010 , office 365 và các dịch vụ khác mà , tin tức đăng trên trang chủ muộn mà chả tổng hợp gì cả :cold: chả nhẽ MS tổ chức cả 1 hội nghị quốc tế chỉ để công bố doanh số Windows ?

Cùng 1 tin tức , nếu viết thế này sẽ có ý nghĩa hơn

cùng ý kiến với bác này
tin này từ hôm qua bên genk đã đầy đủ hơn rồi
woobin193
TÍCH CỰC
13 năm
tt càng ngày càng đưa tin ngắn đi
Mình nghĩ đào đâu ra con số đó cơ chứ?
Thấy WIN 7 chạy ok nên số lượng bán ra sẽ tăng lên thôi. Vấn đề là thời gian. Còn Vista thì.... 😃
giờ thì hầu như win 7 chiến game ngon lành rùi, MS bắt đầu lơ win xp mới đúng có cái IE ko mà cũng ko dành cho xp nữa, mà còn có người xài visa à em mới bik đó em tưởng nó là bom xịt của MS chứ
Đợi binh đoàn NO thôi 😆
Dù sao cho PC thì Windows 7 vẫn ngon nhất. :-"
Phần giới thiệu (in đậm) dài, phần nội dung chính (in thường) có vài hàng...Đọc hơi hụt hẫng, cái link của bác trongvongbankinh cụ thể hơn. Góp ý chút!
Thấy mấy tin của bác TDNC toàn ngắn ngủn vậy là sao.
Tốt thôi, mong là windows 8 ra sớm, win7 cái tiến nhiều nhưng vẫn chưa làm người dùng được.
Cần sự ổn định, ít treo hơn....
đang chờ đợi win 8 thôi, win 7 cũng rất là tốt
binhnn
CAO CẤP
13 năm
bao giờ VN có "cửa sổ" bán cho cả thế giới dùng nhỉ
Khi những tên chạy đua marathon Đẳng Cấp ( S2 lõi kép dùng làm máy tính tính cho nhanh, IP đút túi cho cộm, HTC màn hình to để chơi Angry Bird cho dễ nhìn ) biết tiết kiệm mua sữa cho con, biết trao học bổng cho sv nghèo hiếu học ( em nghèo nhưng chưa hiếu học =)) ). Em chả động đến bác nào k phải vận động viên marathon như trên đâu nhé.
springbay
TÍCH CỰC
13 năm
Chúc mừng! nhưng chờ win8!
edmundo2203
ĐẠI BÀNG
13 năm
Càng ngày những tin trên trang chủ của tinh tế càng ngắn ngủn.Đọc mà như là RSS vậy. Hy vọng tin tức đầy đủ hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019