Apple "nâng cấp" đội ngũ chuyên viên pháp lý của hãng

babybungbu
17/7/2011 21:25Phản hồi: 78
Apple "nâng cấp" đội ngũ chuyên viên pháp lý của hãng


Apple đang ngày càng trở nên nổi tiếng không chỉ vì các sản phẩm điện tử có chất lượng, mà còn bởi những vụ kiện bản quyền ồn ào với nhiều đại gia công nghệ trong thời gian gần đây. Hết Samsung lại đến HTC, Apple đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông. Và như biết chắc mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đó, Apple mới đây đã tiến hành chiêu mộ thêm 2 vị trí quan trọng cho đội ngũ pháp lý của hãng để chuẩn bị cho những bước đi sắp tới.

Đầu tiên, Apple cần 1 người đảm nhận vị trí Cố vấn cấp cao về tranh chấp bản quyền. Nhân vật này sẽ phụ trách những vấn đề về bằng sáng chế và có quyền hạn trên cả nhóm pháp lý. Bất kỳ ai được tuyển vào vị trí này sẽ phải đưa ra những chiến lược mới nhằm giúp Apple chủ động hơn về bản quyền sáng chế. Vị trí thứ 2, Cố vấn pháp lý của Apple, sẽ chịu trách nhiệm quản lý những vụ việc mang tính thông thường hơn như chống độc quyền, tác quyền, trách nhiệm về sản phẩm, thương hiệu...

Hai vị trí mới được Apple tìm kiếm không lâu sau khi có thông tin rằng Trưởng cố vấn pháp lý của hãng là Richard Lutton Jr. sẽ ra đi. Với tần suất kiện tụng đang ngày một dày lên như hiện nay, Apple cần thiết lập một đội ngũ cố vấn pháp lý vững chắc để đương đầu với những áp lực không hề nhỏ. Vị trí Cố vấn cấp cao sẽ giúp hãng đưa ra những quyết định quan trọng về việc có tiếp tục theo đuổi những vụ kiện nữa hay không. Bên cạnh đó, nhân vật này sẽ có vai trò như một tấm khiên bảo vệ Apple trước những đơn kiện ngược, điển hình như Samsung.

Nguồn: Electronista
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cuộc chiến pháp lý càng ngày càng căng thẳng 😁
quocthuan98
ĐẠI BÀNG
13 năm
SJ chắc sắp thành luật sư cũng nên;)
ai có con cho đi học luật đi
chien_kapok
ĐẠI BÀNG
13 năm
apple vs BB
nói chung là thấy nhàm chán với những vụ kiện thế này.không đem lại lợi ích cho người dùng
Vẫn là kiện tụng thôi mà. Quả Táo ăn dở luôn luôn '' hiếu chiến '' giống như bọn tàu khựa vậy.
Dr.Jesu
ĐẠI BÀNG
13 năm
chỉ 1 câu thôi ,( apple là lũ bẩn bựa)
Nghề tay trái của SJ mà
hpstar90
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hehe ,có ngày các sản phẩm của apple sẽ bị cấm tại Hàn Quốc , Nhật Bản vs một số nước .
mấy nước nhật hàn nó xài sản phẩm nội địa của nó còn nhiều tính năng hơn cái cái iphone bác ạ

Thị trường Mĩ , Tàu , VN đủ ăn đứt rồi
Chưa kể Sao Hàn quốc có ai mê mẩn samsung gì gì đâu
cả đám nhà SM toàn dùng iphone và ipad =))
Xem vid để rõ
kiện cáo dù ai thắng ai thua cũng lám giá sm tăng lên , k lợi ng dùng , tại sao k dòn tiền tuyển nhân tài làm ra những siêu phẩm mới mà lại thế này.
Ghen ăn tức ở detected
Cái bạn nói người ta làm từ đời nào
Làm ăn kinh doanh ai chả vậy... ai đụng vào túi tiền bạn xem bạn có làm ra ngô ra khoai không ?
congio
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thảo nào học luật ở mỹ có giá! Haizz Apple kiện các hãng khác cũng bị các hãng khác kiện lại. Cắn người ta chêt người cũng đớp cho tàn tật!
V2TV2T
TÍCH CỰC
13 năm
Kiện cáo kinh quá, cơ mà quyền lợi của mình thì phải bảo vệ, như người ta đụng chạm tới quyền lợi của các bác xem
Quả này apple quyết định đánh nhau to rồi ngày xưa samsung anh em với apple trên bến dưới thuyền mà giờ nó còn trở mặt đánh nhau lên bờ xuống ruộng sao không kiện nhau với LG nhỉ hay là kiện nó nữa rồi thì chẳng ma nào sản xuất màn hình cho apple nữa
Bạn nói chuẩn apple làm vậy ss,lg k còn muốn hợp tác với apple dù có lợi. Còn các hãng nhật chỉ gia côg chút ít vì hàng nhật giá rất cao apple sẽ k cho là đối tác chiến lược. còn htc thì cũg kiện nó tơi bời lên chỉ có mỗi Tàu thui mà tàu chỉ nổi tiếg rẻ tiền và độ bền kém mà gắn mác apple thì giá cũng k rẻ đâu. Khó khăn lại càng khó khăn. Còn một cách thêu việt nam gia công khìkhì
nguyencot
TÍCH CỰC
13 năm
sẽ có 1 ngày .......................................
, có 1 ngày bổng SJ nghỉ ra phải đăng ký bản quyền phân tự nhiên của người và thế là cấm tất cả mọi người sản xuất ra nó , ôi , thế thì ko dám nghỉ tới nữa
nguyencot
TÍCH CỰC
13 năm
móc ra chi mà chê thối !
Và lũ fan cũng mở miệng ra là thấy thối rồi ....! Nhìn lại đi.
Hửi rồi biết thúi à hehehe :bounce:

Mọi người cẩn thận coi chừng fan của Apple kiện đó nha 😢
SJ nên đi học luật để tự bào chữa thì tốt hơn, vì dàn luật sư chủ chốt đang tranh tụng với SamSung sắp bị toà án Mỹ cho nghỉ ngơi hết cả rồi.
làm mạnh lên nào quả táooooooooooooooooooo
CLong
TÍCH CỰC
13 năm
Kiện là chuyện đương nhiên khi bảo vệ quyền lợi của mình. VN mình thì chưa quan tâm nhìu đến vấn đề này thì thấy nó nhảm.
dung.do
ĐẠI BÀNG
13 năm
Apple ngày càng lớn mạnh và bành trướng.....Nó đang phô trương đây mà.....Kiện No, SS, HTC, Amazon, Moto rồi không biết khi nào kiện LG, HP, Dell, Asus, Google, Microsoft....nhỉ. Nóng lòng muốn biết quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019