777X thực hiện chuyến bay đầu tiên thành công, áp lực được giải tỏa phần nào cho Boeing
bk9sw
1 nămBình luận: 54
777X thực hiện chuyến bay đầu tiên thành công, áp lực được giải tỏa phần nào cho Boeing
777X - thế hệ mới nhất của dòng máy bay phản lực thân rộng, tầm xa, 2 động cơ 777 của Boeing đã vừa thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên sau gần 10 năm phát triển. Đây cũng là tin vui đầu năm 2020 của Boeing sau 1 năm 2019 đầy sóng gió.

https://twitter.com/i/status/1221134689597108224


777X cất cánh từ sân bay Paine Field thuộc nhà máy của Boeing ở Everett, bang Washinton, cũng là nơi Boeing sản xuất dòng 777. 4 giờ sau, chiếc 777X hạ cánh thành công tại sân bay Boeing Field thuộc nhà máy của hãng ở thành phố Seattle cách Everett không xa.

https://twitter.com/i/status/1221199360584830977


Theo kế hoạch ban đầu, 777X sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên này vào ngày 23 nhưng sau đó dời sang thứ 7 ngày 25 vì lý do thời tiết. Vào 10:09 sáng theo giờ địa phương, 777X cất cánh từ sân bay Paine Field hướng về phía đông nam. Chiếc máy bay leo lên độ cao 15000 ft (4572 m) sau đó hướng về phía tây rồi bay sang hướng đông bắc, đổi hướng liên tục, bay vòng quanh núi Rainier trước khi hạ cánh tại Boeing Field, Seattle vào lúc 14:00. Tổng thời gian bay của 777X là 3 giờ 51 phút.

Quảng cáo



Boeing_777X_1.jpg
Chuyến bay đầu tiên của 777X là điểm nhấn lớn của Boeing trong những năm gần đây cũng như xua tan những nghi ngờ về chương trình 777X. Những vấn đề trước đó về động cơ GE9X cũng như các trục trặc trong khâu chế tạo và thử nghiệm đã được giải quyết và Boeing đã có thể bắt đầu khôi phục danh tiếng của mình. Tuy nhiên, chuyến bay này cũng đặt cột mốc đầu tiên trong hành trình phê chuẩn gian nan trước khi được cấp phép bay. Boeing cho biết đây chỉ là bước khởi đầu và 777X sẽ còn phải bay thử nhiều lần nữa trong suốt quá trình phê chuẩn này, dự kiến kéo dài trong ít nhất là 10 tháng tới.

777X cất cánh lần đầu thành công cũng tác động tích cực đến báo cáo thu nhập theo quý công bố vào ngày 29 tháng 1. Một số nhà phân tích dự đoán khoản lỗ hàng năm của Boeing sẽ lên đến nhiều tỉ đô la vì các khoản phí liên quan đến 737 MAX, hoạt động sản xuất bị đình chỉ và không có chuyến bay thương mại nào được nối lại ít nhất là đến trước nửa năm nay - thời điểm trở lại bầu trời của 737 MAX.

Khủng hoảng 737 MAX đã chuyển mối quan tâm sang 777X - dòng máy bay phản lực thân rộng 2 hàng lối đi tối quan trọng của Boeing nhằm cạnh tranh với A350 XWB của Airbus. Emirates sẽ là hãng đầu tiên khai thác 777X với số lượng máy bay đã đặt mua lên đến 115 chiếc, mỗi chiếc 777X có giá đến 420 triệu đô và Boeing đã dời thời hạn chuyển giao máy bay sang năm 2021 do những vấn đề của động cơ GE9X của General Electric.

Boeing_777X_3.jpg
Thời gian giao máy bay mới cũng phụ thuộc vào tiến độ phê chuẩn của FAA đối với 777X. FAA đang xem xét rất kỹ lưỡng 777X nhằm tránh một sự cố 737 MAX thứ 2 bởi 777X về cơ bản vẫn được phát triển dựa trên 777 thay vì thiết kế mới hoàn toàn. 777X có cánh lớn hơn với phần đầu cánh có thể gập lại được nhằm tương thích với hạ tầng bãi đỗ cũng như cầu dẫn hành khách tại các sân bay hiện tại. Động cơ GE9X cũng là dòng động cơ hoàn toàn mới với tỉ lệ dòng tách cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và thân máy bay cũng kéo dài ra nhiều hơn để có thể chở đến 400 khách. Bên cạnh FAA, các cơ quan quản lý và điều hành hàng không ngoài Mỹ như EASA của châu Âu cũng sẽ tiến hành đánh giá song song 777X.

Theo: SimpleFlying; WSJ
culihvc
ĐẠI BÀNG
1 năm
sao cái cánh đó gập lại để làm gi vậy ae
@TRK Đọc bài không đọc khúc cuối à mấy lão ?
diecphiluu
TÍCH CỰC
1 năm
@zombie01 Cho phép em lậy thánh một lậy, hình minh họa tếu vãi!
@Đặng Trung Hòa nó tên gọi khác thôi, chứ thực chất khi co lên tác dụng như winglet, gập xuống thì tăng lực nâng

https://www.boeing.com/777x/reveal/video-777x-Folding-Wingtip/
@Moon_Chevalier ủa vậy hả bác 😁 em tưởng nó chỉ bay được khi hạ xuống thôi, còn lúc gấp lại là để có chỗ đậu trong gate
BBW
TÍCH CỰC
1 năm
ko tin được, coi chừng gãy cánh thì tèo
Ko phải 737 max nào cũng rơi...
@cooh23 Lol, đọc ko động não hiểu sai xong lại kêu ng khác cay 😃))
@cooh23 Thế thì đầu năm lắp não đi kẻo cả năm mất não khổ 😃))
mydiep
ĐẠI BÀNG
1 năm
@zenki1 Xác nhận thằng ông @cooh23 đọc hiểu sai xong còn kêu người khác akay
đoạn hạ cánh máy bay vẫn gần như thẳng băng không ngóc đầu lên, không biết là do phi công xịn hay gì nữa 😁
thienchay
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nightwish47 Phi công xịn xò tuyển ăn rồi lái demo để còn quay phim ra mắt nữa chứ 😆))
@nightwish47 ít nhất thì người giỏi nhất mới được lái chuyến này.
Nhìn đẹp và hiện đại quá
Tôi thấy hơi buồn khi nghe tiếng vỗ tay chúc mừng hãng hàng không lớn nhất thế giới vừa thực hiện thành công...1 chuyến bay.
@Yan20142297 Mọi bước đi đều đc đánh dấu. Dù là ntn thì nó thành công là điều đáng mừng
bienlyber
TÍCH CỰC
1 năm
@Yan20142297 Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của sản phẩm mới thành công thì có gì lạ đâu mà buồn với chả vỗ tay
@bienlyber Gian nan lắm bác ạ. Đơn cử em cưới con vợ em. Để đóng được phát đầu tiên trải qua bao nhiêu ngày phục kích, ve vãn, loại đối thủ và mất một số kha khá mới lùa được nó về nhà. Và đóng phát đầu tiên vừa run, vừa khó!!!
@Yan20142297 Sếp bác mỗi tuần chào cờ đều chúc tuần làm việc thành công thì bác khỏi vô tay
petyls90
ĐẠI BÀNG
1 năm
@hackieuhay Giống e bác ơi. Loay hoay 2 đêm mới cho vào đx 😆
Đầu cánh gập vào hay nhỉ.
Kp biết mọi người thế nào chứ mình thì ko thích đi mấy cái thân rộng . Vì so với loại thường 6 hàng ghế thì đi thân rộng bao giờ cũng lâu hơn , ko phải nó bay chậm mà cái thủ tục xếp khách với hàng hóa rất sốt ruột . Nhưng bù lại ngồi trên mays con thân rộng lại có màn hình giải trí còn mấy con thân hẹp lại ko có .
@uthalinh không có là tại người ta không gắn thôi bạn
@uthalinh thân rộng thường là đi xa nên cần giải trí, thân hẹp loại nhỏ chủ yếu cho các hãng bay giá rẻ thì đâu có gắn thêm đồ chơi chi.
Thân rộng thường bay êm hơn những lúc không khí không ổn định, cảm nhận thế
Cái vụ 737max chỉ thấy cấm bay với trách nhiệm của boeing mà ko thấy nói gì đến trách nhiệm của FAA nhỉ? Tính ra hệ thống cũng k phải dân chủ cho lắm.
Hy vọng sớm phục hồi
autoengine
TÍCH CỰC
1 năm
Boeing 777 series có một thiết kế hoàn hảo và mang tính biểu tượng, mình tin con này sẽ không đi vào vết xe đổ của 737 max
hehe hi vọng vna đặt hàng để thế giới đc chim ngưỡng ,lần nữa 😁
@kixx Umm............ hay đấy nhưng lạc đề
@TheFlightSimulation wow ,such honor 😁
trannam2089
ĐẠI BÀNG
1 năm
chiếc bào khỏi hành lần đầu tiên mà thất bại đâu cơ chứ
BenGlo
TÍCH CỰC
1 năm
@trannam2089 Có đấy và khi thất bại rất có thể phi công cũng hẹo luôn
Bên tư bản làm ra làm.
@sskkb ?
Mong rằng Boeing không lặp lại vụ Max là lấy lại danh dự
Dù sao cũng mong Boeing qua được cơn khủng hoảng này!
Vậy là tạm ổn rồi.
quy.helios
TÍCH CỰC
1 năm
Nhờ a Musk cho mấy cái động cơ mà dùng


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019