iOS 5 có thể cảnh báo động đất

Nancy Official
24/8/2011 2:3Phản hồi: 2
iOS 5 có thể cảnh báo động đất
Phiên bản beta mới nhất của iOS 5 có hệ thống cảnh báo động đất cho người sử dụng iPhone ở Nhật Bản.





Tính năng này liên tục kiểm tra thông tin từ hệ thống cảnh báo sớm của Nhật Bản, bao gồm hơn 1.000 máy ghi địa chấn nằm rải rác trong cả nước. Do đó, hệ thống cảnh báo động đất của iPhone có thể giúp cho người sử dụng có được một vài giây quan trọng - hoặc trong một số trường hợp, thậm chí là tới vài phút - để đối phó trong trường hợp xảy ra thảm họa.

Hệ thống cảnh báo động đất này không có gì mới. Một số điện thoại thông minh (smartphone) khác đã có tùy chọn kết nối với hệ thống cảnh báo sớm của Nhật Bản từ nhiều năm nay. Trong thực tế, có nhiều ứng dụng iOS của bên thứ ba có thể kết nối vào hệ thống. Tuy nhiên, sau trận động đất tàn phá hồi tháng 3/2011, dường như Apple cảm thấy cần thiết phải cung cấp cho người sử dụng thêm quyền truy cập trực tiếp vào hệ thống.

Apple lưu ý tính năng liên tục kết nối với hệ thống cảnh báo sớm của Nhật Bản có thể làm tiêu hao pin. Nhưng tất nhiên, tốn pin là cái giá quá rẻ so với khả năng bảo vệ tính mạng người dùng mà tính năng này cung cấp.

Đối với người dùng bên ngoài Nhật Bản, chắc cũng sớm có lựa chọn tương tự trên smartphone. Nhật Bản đã có hệ thống cảnh báo sớm trực tuyến của mình từ năm 2007, và những nước khác cũng đang tạo ra các chương trình cảnh báo sớm. Mexico có một hệ thống tương tự, và dự kiến sáng kiến của bang California (Mỹ) sẽ hoạt động vào năm 2013.




Nguồn: PCWVN
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một ý tưởng hay để bảo vệ tính mạng con người...có khi còn phải tính tới cả cảnh báo núi lửa
renolove
TÍCH CỰC
13 năm
tiện thể cảnh báo ngày tận thế lun...her her

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019