CEO Samsung khẳng định sẽ "không bao giờ" mua lại WebOS của HP

yugilord
2/9/2011 16:57Phản hồi: 93
CEO Samsung khẳng định sẽ "không bao giờ" mua lại WebOS của HP

Giám đốc điều hành của [TAG]Samsung[/TAG] là ông Choi Gee Sung vừa chính thức lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn cho rằng hãng điện tử Hàn Quốc này đang có hứng thú trong việc thâu tóm lại nền tảng [TAG]WebOS[/TAG] của [TAG]HP[/TAG]. Lời tuyên bố được Choi đưa ra trong một buổi phỏng vấn tại [TAG]IFA 2011[/TAG], khi đó ông nhấn mạnh, Samsung "không bao giờ" thực hiện thương vụ mua bán nói trên, mà thay vào đó, hãng sẽ tập trung sức lực cho công cuộc phát triển hệ điều hành của riêng mình là [TAG]Bada[/TAG], vốn đã được trang bị cho 3 sản phẩm mới của họ đang trưng bày ở triển lãm lần này.


Theo Bloomberg, ông Choi cho biết, “ việc chạy theo mua lại một hệ điều hành chỉ vì nó đang trở thành một hiện tượng không phải là việc làm đúng đắn,”. Điều Samsung dự kiến làm trong tương lai, là nỗ lực nâng cao tính năng của hệ điều hành Bada, khiến nó “trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều những gì mà người ngoài cuộc có thể hình dung”.

Samsung được nhiều người xem là ứng cử viên hàng đầu có khả năng mua lại nền tảng WebOS nếu HP đồng ý bán toàn bộ dự án. Nguyên nhân được đưa ra là vì dù hoạt động kinh doanh phần cứng cho smartphone và máy tính bảng của họ đang phát triển nhanh chóng, nhưng rất ít trong số đó hỗ trợ Bada. Đặc biệt sau thương vụ Google - Motorola, Samsung có nguy cơ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi muốn cạnh tranh với [TAG]Android[/TAG] - nền tảng chính được dùng trên rất nhiều thiết bị Samsung. Do đó, nếu nắm WebOS trong tay, sẽ giúp họ rất nhiều trong việc phát triển mảng phần mềm, tạo điều kiện thuận lợi nhằm rút ngắn khoảng cách với những hệ điều hành hàng đầu hiện nay như Android và [TAG]iOS[/TAG].

Nguồn: SlashGear
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bada còn 1 chặn đường dài phía trước cơ đấy! Nổi không đây? Cố lên SS nhé!
woobin193
TÍCH CỰC
13 năm
Vậy là SS biết thương con.. ko như Sony
nói vậy thôi, SS hôt khi nào không biết, mua mà phát triển kẻo webOS chết yểu thì phí quá
Khổ thân cho WebOS. Các nền tảng khác hoặc các công ty công nghệ nào vừa hó hé là bị mua lại liền. Còn WebOS đang trôi dạt mà chả có bác nào chịu mua. KHông biết do WebOS không có tương lai hay do có uẩn khúc gì chăng?:banghead:
tin đồn: FPT sẽ mạnh tay,chi bạo,xin thêm ít tiền nhà nước để mua lại Web OS ;)
FPT không dại gì đâu bạn, FPT đâu thể mua lại WebOS, chỉ có thể chi gạo phát triển 1 OS đa nhiệm hơn Web thui .... (Bão này).
FPT chờ Window Phone 7 bán mua lun 1 thể chứ ba cái gì gì FPT đâu thèm rớ tới 😃 (cái này là tsunami)
Tem...................
mua luôn meego đi ss , chán nokia lắm rồi
WebOS của HP còn hay hơn bada của samsung
Jake
TÍCH CỰC
13 năm
chính xác là vậy........nếu chịu đầu tư 1 chút về phần mềm và app thì webOS tuyệt vời lắm đây, vừa có nét đẹp của iOS vừa hổ trợ flash, đa nhiệm quá tuyệt vời 😁
còn quan trọ ng là giá bao nhiêu nữa chứ. hic!
hoangtuannd
ĐẠI BÀNG
13 năm
ss vứt bada mua webos còn hơn
đầu tư vô bada rôi đâu cần webOS
haha cái ông quãng cáo do sao giống với cái ông jin pyo trong city hunter thế :happy:
SS đã có Bada thì không quan tâm đến webos thật nhưng các hãng như HTC thì có thể lắm chứ.
samurai1004
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ss chắc đang tham vọng về khả năng tự lực phần cứng và phầm mềm như Apple đây..nếu đúng như vậy thì Bada hiện chỉ có thể ví như MacOs những ngày đầu: chập chững phát triển,chưa đc nhiều ng ưa chuộng..cái bóng của iOs và Android quá lớn..mà Bada có multitouch ko nhỉ..nếu đầu tư từ đầu cho Bada thì chi bằng mua lại WebOs và phát triển thêm..như vậy sẽ nhanh hơn là làm lại Bada vốn dĩ kém nhiều mặt..cơ bản thấy WebOs chỉ cần thêm app là đủ thu hút rồi..khả năng cảm ứng và giao diện thiết kế nhìn rất ổn....
nên dùng rồi thì hãy đưa ra đánh giá chứ chỉ xem clip thì thấy đc gì, Bada mang phong cách của Android nhiều hơn nên hồi trước nhiều người gọi nó là "Android wannabe", tuy nhiên nó còn khá sơ sài, multitouch thì giờ gần như máy nào dùng cảm ứng điện dung đều hỗ trợ cả, mà Symbian cảm ứng ko có tệ đâu bác, từ hồi Sym^3 trở đi là đã có cải thiện đáng kể rồi, có chăng chỉ là do giao diện chưa cuốn hút thôi. Bác nói Apple tự lực phần cứng là ko đúng, nhiệm vụ của họ là thiết kế phần cứng thôi + chế iOS sao cho nó thật phù hợp với phần cứng đã thiết kế, hơn nữa iOS là độc quyền của Apple và 1 năm họ chỉ tung ra 1 sp nên rất chủ động trong vấn đề chỉnh sửa hđh sao cho hợp với phần cứng nhất
so sánh khập khiểng, osin không có vẫn tự làm được. Chứ không phụ thuộc các hãng để sản xuất có ăn cám à, được bao nhiêu hãng có đủ tiêu chuẩn để sản xuất mà kêu là nhiều?
Bọn Âu Mỹ không tự làm nổi mấy cái linh kiện IT? Xem lại những vũ khí khí tài hiện đại nó làm ở đâu nhé, tạm so sánh với Nga trước đi, mấy nước osin có làm nổi như nó chưa?

Những việc đơn giản, người thuê sẽ để cho osin làm. Họ làm việc khác với lương nhiều hơn hẳn, đúng với khả năng của họ. Đừng nói họ không có kỹ thuật nhân công làm mấy cái lẻ tẻ này. Những ngành công nghiệp sx máy cái, nghiên cứu kỹ thuật mới cần giữ lại. Có ai đi thuê kỹ sư tiến sĩ đi làm việc osin, trả tiền như lương kỹ sư?

Khập khiễng chỗ nào?
Mình nói câu nào châu mỹ không làm nổi? Mình nói nếu không phụ vào các hãng sản xuất phần cứng thì ăn cám à?
Còn osin có cần phụ thuộc không? Mỗi lần muốn chuyển đổi từ nhà sản xuất này sang nhà sản xuất khác đơn giản như chuyển osin chắc.
Nếu chuyển đổi quá đơn giản thì apple đã chuyển cái rụp từ samsung qua nhà sản xuất khác để khỏi phải quá phụ thuộc nhiều phần cứng như hiện tại, còn osin phải đến mức như vậy à?
lionssong89
ĐẠI BÀNG
13 năm
liên quan gì đến sony
1 sự bảo thủ thường thấy và ko có gì khí hiểu. Mua webos nữa thì vứt Bada đi cũng dở 😃

Sent from Most Wanted Galaxy S II

ZZ
peterh
CAO CẤP
13 năm
Cho mình hỏi là phần mềm và app khác nhau như thế nào vậy?
Jake
TÍCH CỰC
13 năm
thông cảm bên đây gần 2 giờ sáng nên mắt mũi tèm lem rồi hehe tính ghj là game và app đó bạn......
Phần mềm (Software) là tính cả hệ điều hành (OS). App chỉ là chương trình, ứng dụng thôi bạn à (application)
nhjmiurua94
ĐẠI BÀNG
13 năm
WP7, Android rồi lại chế thêm cái Bada, đau hết cả đầu...
Bada ra trước WP7 mà thím

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019