Cổ đông RIM: Nếu không thay đổi, hãy bán công ty đi

Didu
7/9/2011 4:5Phản hồi: 243
Cổ đông RIM: Nếu không thay đổi, hãy bán công ty đi


Giá cổ phiếugiá trị cổ đông liêp tiếp giảm trong thời gian gần đây đã gây bức xúc cho những cổ đông tại Jaguar Financial của [TAG]RIM [/TAG], thậm chí họ còn yêu cầu RIM xem xét tới khả năng rao bán công ty, các bằng sáng chế nếu không có những cải cách kịp thời. Lá thư có nội dung như trên được CEO Jaguar Financial đồng thời là cổ đông của RIM ông Vic Alboini gửi tới ban lãnh đạo, đòi hỏi hãng phải có một kế hoạch kinh doanh mới. Lá thư này có đoạn: "Tình hình hiện tại là không thể chấp nhận được, công ty không thể ngồi yên như thế được", sau đó ông nói tiếp "đã đến lúc phải thay đổi".


Cổ đông này còn yêu cầu "các giám đốc tại RIM phải nắm quyền lực và gia tăng một cách tối đa giá trị cổ đông trước khi đánh mất thêm giá trị thị trường". Thực tế RIM đã mất khá nhiều, bằng chứng là giá trị cổ phiếu giảm tới 80% kể từ tháng 6 năm 2008. Nếu tính riêng trong năm nay thì giá cổ phiểu giảm 50%, quả thực RIM cần phải thay đổi. Ngoài ra, ông gợi ý rằng RIM cần phải lập ra một hồi đồng từ 4 - 5 giám đốc và tìm ra hướng đi chiến lược cho hãng, đó có thể là bán bớt bằng sáng chế, để gia tăng giá trị cổ đông.

Dù không nắm giữ nhiều cổ phiếu tại RIM, con số này chỉ ít hơn 5% nhưng Jaguar Financial cho biết lá thư cũng phản ánh yêu cầu cần phải thay đổi của những cổ đông khác.

Nguồn: AllThingsD
243 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

blackberry đang đi theo con đường windows và nhất là android, thấy máy chậm, lag thì chạy đua cấu hình với hy vọng cấu hình cao hơn máy sẽ ngon hơn, thực ra cái họ cần là làm ơn ngồi tinh chỉnh lại phần mềm cho tốt hơn, hãy chờ QNX xem sẽ đưa con tàu rim tới đâu...
mình hy vọng nhà quản lý của RIM không suy nghĩ như bạn, cái suy nghĩ bản thân là hay nhất, tốt nhất, chẳng cần thay đổi gì cả chính là cái suy nghĩ đang giết RIM
virus1009
TÍCH CỰC
13 năm
Chuấn!
Đôi khi sự thần thánh hóa lại giết chính bản thân mình. RIM có rất nhiều điểm mạnh từ khi xuất hiện, nên phát huy những điểm mạnh đó là cứu lại đc tình hình thôi mà. Bây giờ mà k dùng BB thì mình k biết là phải dùng máy gì đc nữa. Ngoài BB mình dùng máy gì cũng thấy k đc tiện lợi lắm :banghead:
CEO Qmobile hay FPT cũng chẳng biết là cần phải làm gì đâu bác ơi. cục diện thay đổi nhanh lắm.
Không đua theo thì lại lạc hậu bác ah?Như nokia đấy chịu không nổi cũng phải đua thôi ^^
bucodo
ĐẠI BÀNG
13 năm
Giá trị cổ đông là giá trị gì hả bác Didu?
chắc anh áy nói lộn, giá trị cổ phiếu của cổ đông thì đúng hơn.
tối đa hóa giá trị cổ đông là mục đích hoạt động của mọi công ty ;)
haiz hi zọnng là cứ từ từ chứ bb mà bị rao thì đúng là sốc thật
không phải bbfan nhưng cũng chúc Rim sẽ có hướng đi đúng.
zeldras
ĐẠI BÀNG
13 năm
sửa đi chủ thới

gia tăng một cách tối đa giá trị cổ PHIẾU
DrNeo
ĐẠI BÀNG
13 năm
Giá trị cổ đông đúng rồi.

Giá trị cổ đông là giá trị lâu dài mà một doanh nghiệp mang lại cho các cổ đông của mình. Nó bao gồm: (1) sự gia tăng của giá trị cổ phiếu, (2) phần chia lợi nhuận hàng năm được nhận (cổ tức) và (3) triển vọng tăng trưởng lợi nhuận từ những đầu tư lâu dài (có thể chưa mang lại lợi nhuận trị ngay).

Giá trị cổ đông quan trọng hơn lợi nhuận vì lợi nhuận chỉ mang tính chất ngắn hạn, tức thời và dễ bị lừa đảo (bởi những người điều hành) thông qua việc báo cáo láo, làm ăn tắc trách, chụp giựt vi phạm pháp luật...
kimsongsing
ĐẠI BÀNG
13 năm
thay đổi đi thôi ko giới công nghệ lại mất đi 1 tên tuổi và chúng ta lại mất đi 1 dòng máy rất quen thuộc😃
mong cho rim phát triển mạnh như vài năm trước.
Phải có cơ sở nào chứ, như Nokia kia kìa!
Thằng RIM này: trăm năm không đổi, bản sắc và bảo thủ!
Không xài BB, không nói thêm kẻo anh em chém! 😁:D:D
cuong.pm
TÍCH CỰC
13 năm
Có 5% mà đã đòi này đòi nọ, Có thay đổi cũng phải có 1 quá trình chứ. Riêng mình thấy rằng Rim cứ giữ vững giá trị truyền thống của mình bằng cách phát triển các dòng điện thoại BB với bàn phím qwerty đầy đủ, cách nhập liệu bằng bàn phím vật lý là tuyệt vời nhất đặc biệt là đối với Blackberry. Ko nhất thiết phải chạy theo xu hướng màn hình to, cảm ứng ...v...v.
Như 9900 là 1 ví dụ đến giờ rất nhiều a em đang chết thèm đây này..:hot:
huck23
TÍCH CỰC
13 năm
bác này còn ếch nữa... 5% là số cổ phiếu mà cái ông Jaguar Financial kia nắm giữ, chỉ chiếm 5% tổng số cổ phần của công ty thôi, tức là cái ông này không phải là 1 cổ đông lớn. Mà bác bảo RIM 4-5 năm nay ko có gì mới lại càng sai. Nếu bác coi việc chuyển mình từ 87 lên tới 99 qua hàng chục mẫu máy, đa dạng về mẫu mã cũng như khả năng làm việc, hỗ trợ, cũng như việc phát triển QNX và BB PlayBook mà vẫn chỉ như là giậm chân tại chỗ thì e cũng chịu thua!.. xe Dream của Honda chỉ xứng để so sánh với mẫu 8700 của RIM thôi, tuy cũ đấy, xấu đấy, nhưng đầy người vẫn thích ko bỏ đc. 87=Dream thì 81,83,88=Wave, 72xx,62xx=CUP, 9xxx thì = AirBlade, Click... vân vân... rất rất nhiều dòng ĐT hướng tới các phân khúc thị trường khác nhau cũng như các dòng xe của Honda, cho người nhiều tiền, ít tiền, cho chị em hoặc là cho người thích đồ cổ. Bác nói như trên tức là bác chẳng biết gì về RIM cả.
còn nếu mà nói đến sự ít đổi mới thì phải kể đến iPhone kìa... từ hồi nào đến giờ vẫn kiểu dáng đó, 1 màn hình, 4 nút bấm, 1 nút gạt, chấm hết. Cái vỏ thì có thay đổi 1 chút xíu qua các phiên bản thôi. Còn hệ điều hành thì vẫn đó, cấu trúc chung chung vẫn là như thế, chẳng khác nhau mấy qua các phiên bản. Còn trên BB thì xem nào, OS 4.x so với 5.x thì khác nhau rất rất nhiều, rồi 6.x, 7.x

Không thể cứ thế mà phủ nhận sự nỗ lực của RIM, đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây (sừ sau khi tung ra máy tính bảng BB PlayBook), công ty đã liên tục làm mới mẻ mình và mang đến cho người dùng hàng loạt những sản phẩm mới chất lượng hơn. Mong là với dự án phát triển nền tảng QNX mới hoàn toàn, RIM sẽ lại tạo nên 1 cơn sốt, không chỉ trong những người đã biết đến BB mà còn tạo sự chú ý của những người đã quen với các hệ máy khác.

Vấn đề quan trọng ở đây là cuộc chiến trên sàn chứng khoán. Đó mới là mấu chốt quyết định số phận của RIM. Mà để chiến thắng, RIM buộc phải có nhiều sự đột phá hơn nữa trong kinh doanh cũng như về mẫu mã và tính năng sản phẩm. Để cuối cùng, người hưởng lợi duy nhất là người dùng. :giggle:
hiepboy92
ĐẠI BÀNG
13 năm
bây giờ họ chỉ đòi cấu hình cao, hình thức đẹp. Ít ai hiểu được cái giá trị đích thực nằm ở đâu. Nokia và rim khó khăn là vì vậy đó bác.
1. iPhone không thay đổi nhiều vì một lí do vô cùng đơn giản mà ai cũng phải thừa nhận, nó đã gãi đúng chỗ ngứa của người dùng: chạm, vuốt là những hành động mang tính bản năng nhất của con người, khiến cho con người ta có được cảm giác tự nhiên và gần gũi nhất với chiếc điện thoại! Và iPhone thực sự rất dễ sử dụng, vô cùng dễ! Những cái cần thay đổi đều là những điều nhỏ nhặt và có thể thay đổi sau, cái màn hình và sự đơn giản của iOS đã là sáng tạo to lớn nhất rồi!
2. Ý này bạn nói không phải hẳn là phụ thuộc vào sàn chứng khoán, mà kể cả những sự "đột phá hơn nữa trong kinh doanh cũng như về mẫu mã và tính năng sản phẩm" cũng cần phải được dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng,, và điều này thì RIM chưa làm tốt nếu muốn hướng tới lợi nhuận trong tương lai. Khi nào RIM có thể lặp lại được một điểm gì đó của Apple trong thời gian vừa qua thì mới hi vong rằng có thể thành công!
Công nhận là một nửa ý bác nói đúng, đúng với một số khía cạnh, nhưng mà nói như vậy thì ngành công nghiệp thời trang của thế giới này sẽ đi về đâu?! Những chiếc váy đẹp làm ra nhằm mục đích gì, cả phấn son, nước hoa nữa! Nói thẳng ra là rõ ràng rằng RIM và Nokia đang mắc cạn trong khi Sony và Motorola đã tìm được nguồn sinh khí mới là Android! Hãy tìm ra một sự so sánh nhỏ ở đây!
iDratini
TÍCH CỰC
13 năm
Khổ Rim ha....
hy vọng đặt hết vào QNX
NovaDash
ĐẠI BÀNG
13 năm
He he, nếu điều đó xảy ra thì tên các sản phẩm của RIM sẽ như thế nào nhỉ? :smoke:
gamohnvn
TÍCH CỰC
13 năm
Em nghĩ là dùng các phần mềm chạy trên Blackberry OS không thú vị bằng màn hình thuần cảm ứng, nói gì thì nói, màn hình cảm ứng vẫn có giá trị hơn nhiều. Bàn phím cứng của BlackBerry là tốt, nhưng hiện tại , bàn phím ảo cũng đủ cho người dùng thao tác rồi. Nếu không chịu cải tiến giao diện người dùng, RIM chỉ có nước tèo, 😁
PS: Nhiều người dùng BB cứ khen cái OS thông minh, em thì thấy nó cũ kỹ quá rồi, :eek:
Mấy bác cổ đông nóng tính quá, chắc RIM sẽ có sự thay đổi thôi, mình tin là vậy! 😁
Shareholder value = giá trị cổ đông. Bác Didu dịch đúng rồi, còn nó nghĩa là gì thì Gu-gồ cho khỏe, em cũng mông lung chả rõ, sợ nói sai cái vị lại bảo múa búa rìu qua mắt thần Thor.
namtinhyeu
ĐẠI BÀNG
13 năm
kiểu này phải mua máy blackberry về trữ xài dần thôi , nó bán công ty còn sản phẩm đâu mà xài !
Danamuan
ĐẠI BÀNG
13 năm
mỗi thời mỗi khác, thời hoàng kim của BB đã qua rồi, chứ không được như trước mới những Smartphone siêu hot. Hãy nhìn vào Palm thì sẽ rõ, đã có thời có những sản phẩm làm nhiều người mong đợi như thế cuối cùng cũng phải bán cả công ty. Các tín đồ yêu thích Rim cũng phải nhìn nhận sự thật là hđh của Rim đã quá già cỗi mất rồi, không được đẹp đẽ và phong phú tính năng, ứng dụng như iOs hay Anroid. Thị trường bây giờ đầy rẫy Smartphone đình đám cấu hình khủng nên mấy mẫu BB mới ra tuy là sự cải tiến lớn của BB nhưng vẫn trở nên lạc lõng trong rừng Smartphone khủng mới ra. Vả lại giá cả của BB cũng không phải rẻ, dường như chỉ dành cho người dùng Business thôi nên mất dần thị phần cũng là điều dễ hiểu.
Ios làm mưa gió quá các hãng còn lại cũng ngáp ngáp hết .......thương trường khốc liệt ghê
Khổ thân RIM. Mình thấy các sản phẩm gần đây của hãng rất chất lượng. Vậy mà thị phần vẫn giảm, lợi nhuận bi đát.
Rim còn chậm tiêu hơn cả Nokia nhỉ
nokia đã bán linh hồn cho MS rồi ít ra thì Rim vẫn còn giữ đc
vẫn là No đó thôi vẫn là Sym vẫn Meego chỉ là kết giao thêm WP . hợp tác cùng có lợi nên ko thể gọi là bán đc
cứ cố giử cái tôi quá thì ... Rim là 1 minh chứng có khi còn mất luôn cái linh hồn và thể xác cho ng khác nữa thì có :twins:
Hok biết RIM có rao bán hok mà thấy thương gia bán 9810 còn 11tr ah.Nghi quá nha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019