[Tựu trường] Những ứng dụng giúp ích cho việc học trên Android

Duy Luân
8/9/2011 6:57Phản hồi: 73
[Tựu trường] Những ứng dụng giúp ích cho việc học trên Android
Mùa tựu trường đã đến, các bạn học sinh, sinh viên cũng bắt đầu đến trường, khởi đầu cho một năm học mới. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại [TAG]Android[/TAG] thì hãy cùng Tinh Tế học tập hiệu quả hơn bàng các ứng dụng sau đây.

1. Ứng dụng ghi chú: Evernote (miễn phí)



Không phải lúc nào chúng ta cũng mang giấy bút theo người, tuy nhiên điện thoại thì luôn thường trực trong túi quần của chúng ta. Khi cần ghi chú gì đó gấp, dùng chiếc smartphone của bạn là nhanh và tiện nhất. Trên Android có một ứng dụng ghi chú rất tiện lợi, đó là [TAG]Evernote[/TAG]. Ứng dụng này không chỉ cho phép ghi chú đa định dạng (gồm có chữ, hình ảnh, âm thanh, tập tin đính kèm) mà còn cho phép đồng bộ tất cả ghi chú của bạn lên máy chủ. Từ đó, bạn có thể truy cập các ghi chú của mình bằng máy tính, máy tính bảng bằng ứng dụng hoặc thông qua trình duyệt web. Các ghi chú có thể xếp thành từng notebook để bạn dễ dàng quản lí chủ đề của các ghi chú. Thậm chí bạn có thể dùng Evernote để ghi lại một bài giảng nào đó rồi chỉnh sửa chữ in đậm, in nghiêng, gạch dưới, đánh chỉ mục… Kiểu ghi chú với dấu kiểm đầu dòng có thể giúp bạn tạo một danh sách những việc cần làm khi đi học, xong việc nào ta chỉ việc đánh dấu chọn vào đó. Ngoài ra, Widget của Evernote cho phép bạn theo dõi ghi chú của mình ngay tại HomeScreen, đồng thời có những nút chức năng giúp tạo nhanh các loại ghi chú.

2. Ứng dụng tạo thời gian biểu: A+ Timetable (miễn phí)



Bạn thường hay quên lịch học của mình? Không muốn mang theo kè kè bên mình tờ giấy thời khóa biểu? Hãy sử dụng ứng dụng A+ Timetable để quản lí quỹ thời gian cho việc học của mình một cách hiệu quả. Ứng dụng này có thể giúp bạn tạo một thời khóa biểu hoàn chỉnh dựa theo giờ bắt đầu và kết thức của lớp/môn học. Với mỗi môn như vậy, bạn có thể thùy chỉnh màu sắc chữ và màu nền để dễ dàng phân biệt các môn với nhau. Giao diện xem kiểu tuần cho bạn cái nhìn trực quan về lịch học của mình. Ngoài ra, Widget của A+ Timetable có thể xuất hiện thường trực trên Homescreen để nhắc nhở bạn về những lớp học sắp tới. Bạn có thể lưu thời khóa biểu của mình ra thẻ nhớ để tiện sao lưu hoặc dùng khi phải đổi máy. Một tùy chọn chia sẻ thời khóa biểu cũng xuất hiện trong ứng dụng này.

3. Từ điển đa ngôn ngữ: Wordmate (miễn phí và có phí)



Ứng dụng này có thể khai thác rất nhiều từ điển được cung cấp bởi trang web StarDict, và tất nhiên trong đó có từ điển dịch thuật giữa tiếng Việt và các ngôn ngữ khác. Trước hết, bạn cần tải ứng dụng Wordmate từ Android Market. Sau đó, truy cập vào trang web http://sourceforge.net/projects/ovdp/files/Stardict/ để tải bộ từ điển mà bạn thích. Nếu trang web trên không có đủ từ điển bạn mong muốn thì hãy tìm kiếm trên Internet nhé, miễn từ điển đó dùng được cho ứng dụng StarDict là ổn. Hãy giải nén và chép dữ liệu từ điển vào một thư mục "Wordmate" ở thư mục gốc của thẻ nhớ. Wordmate có thể tìm kiếm từ rất nhanh và hiện kết quả theo từng chữ mà chúng ta nhập vào ô tìm kiếm. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết này để giúp đỡ cho việc học ngoại ngữ của mình bằng cách sử dụng điện thoại Android.

4. Sơ đồ tư duy: Thinking Space (miễn phí và có phí)



Ứng dụng này sẽ giúp bạn tạo những ý tưởng trong đầu mình dưới dạng sơ đồ tư duy. Với sơ đồ tư duy, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp những việc mình cần làm, đồng thời phổ biến cho bạn bè hoặc thầy cô. Giao diện của ứng dụng đơn giản, cho phép tạo nhiều nhánh trong sơ đồ, đồng thời đổi màu các đối tượng để quan sát dễ hơn. Thinking Space còn hỗ trợ người dùng điều khiển các thao tác nhanh chóng bằng cách vẽ những đường nét xác định. Những sơ đồ tư duy bạn đã tạo sẽ được lưu trữ trên thẻ nhớ để có thể dùng lại trong những lần sau. Việc xuất sơ đồ ra ảnh, chữ cũng giúp cho việc chia sẻ dễ dàng hơn.

5. Máy tính khoa học cao cấp: handyCalc, Andie Graph (miễn phí)


Quảng cáo


handyCalc là ứng dụng máy tính khoa học cao cấp và rất mạnh mẽ, với handyCalc, bạn có thể vẽ đồ thị từ hàm số nhập vào, giải hệ phương trình 2 ân, 3 ẩn, giải phương trình bậc 2 và 3… Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép chúng ta gán giá trị cho biến chữ bất kì, thu gọn biểu thức theo chữ, tính giá trị hàm. Ngoài ra ứng dụng còn tích hợp sẵn khả năng chuyển đổi đơn vị trong mình. Tất nhiên những hàm toán học thông thường, phép toán siêu cấp, toán thống kê,… đều được hỗ trợ. Khả năng hiện kết quả tính toán ở dạng căn và phân số cũng được đánh giá cao ở handyCalc. Hãy tham khảo phần hướng dẫn khi chạy ứng dụng lần đầu tiên để tận dụng được hết sức mạnh của ứng dụng nhé.


Một ứng dụng khác đó là Andie Graph. Ứng dụng này mô phỏng lại những dùng máy tính nổi tiếng của hãng Texas Instrusment, tuy nhiên cần phải có bản BIOS của dòng máy tương ứng, bạn có thể tìm kiếm rất nhiều trên mạng. Khi đã biết cách dùng những máy TI là bạn có thể làm được rất nhiều vấn đề trong môn toán khi đi học.

6. Tạo danh sách những việc cần làm: Taskos (miễn phí)



Taskos có thể tạo một todo list rất hay, nhanh gọn và lẹ. Những việc bạn tạo có thể được đồng bộ trực tuyến với Google Task nên bạn có thể truy cập nó ở bất kì đầu. Với Taskos, bạn có thể tạo ghi chú âm thanh, tạo ghi chú thông minh (ví dụ gõ email + tên thì khi nhấn vào, ứng dụng tự động hiện nút để ta làm), đặt thứ tự ưu tiên đồng thời đặt lịch nhắc nhở để thực hiện việc đó. Khi xong việc có thể đánh dấu chọn hoặc kéo tay ngang qua tên của công việc là xong.

7. Các ứng dụng miễn phí cần thiết khác:

Quảng cáo



Chúc các bạn đạt được kết quả cao trong học tập với thiết bị Android của mình.
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang cần thanks thớt nhá
dat2391
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hôm qua có bài cho SYM, hôm nay lại có cho Android. Giờ ở đâu công nghệ cũng vươn tơi nhỉ:happy:
xitolala
ĐẠI BÀNG
13 năm
Quảm lý thời gian thì nên dùng ebuddy planner,quản lý tiền bạc thì dùng financisto
Ghi chú chỉ cần Evernote là đủ cho tất cả roài. Cài nhìu soft cũng có đụng đến bao j đâu ;)
Vài hôm nữa có bài cho iOS 😁
bên cạnh những phần mềm rác,thì android cũng có những phần mềm bổ ích đó chứ..hehe
cobra83
ĐẠI BÀNG
13 năm
Rác hay bổ ích là do người sử dụng. Những ứng dụng hữu ích mà ko dùng đến, cài vào máy thì cũng là rác thôi. Cái này thì ko chỉ Android, Ios hay bất cứ HDH nào cũng thế!
Mấy phần mềm calculator hay đấy nhỉ. Sinh viên học sinh có cái này dùng cũng sướng.
RHINO_BOY
TÍCH CỰC
13 năm
phần mềm hay quá
huck23
TÍCH CỰC
13 năm
Bon. Tre? bay gio thich' that.. Di hoc cug co android, nhieu dua tham chi ca apple. Chag biet la co bao nhieu dua' su dung nhug thiet bi do 1 cach hieu qua va dung' muc dich'...Chu' nhu minh de y thay bon hoc sinh bay gio toan ngoi trog lop nhan tin, ko thi lai. Di quay nhug clip phan? giao' duc, bo^i nho. ban be, tham chi la choc. pha' ca thay co... Roi lai con yeu duong nhang nhit', nhieu van de xay ra cung chi vi cai dien thoai... Haizz. Nhieu van de lam!Quan trong la y thuc su dung cua chung' no'.(Mih xin duoc viet khong dau, vi bb cua minh chua co' add autotext 😃 )
Xin chào "bạn lớn", sao bạn lại có thành kiến như vậy nhỉ ? Có mặt tích cực cũng sẽ có mặt tiêu cực, nếu chỉ toàn liệt kê các mặt tiêu cực ra thì có vẻ 1 chiều phiến diện quá, tất nhiên đã là "bọn trẻ bây giờ" thì suy nghĩ cũng đâu đã lớn được ? khi lớn thì ý thức tự khắc sẽ khác, vấn đề quan trọng là khi chúng lớn thì có ích cho xã hội hay không thôi, ai mà chả có 1 lần như bọn trẻ bây giờ ? mong bạn sẽ suy nghĩ cả về mặt tích cực để đừng thành kiến như vậy nữa nhé.
huck23
TÍCH CỰC
13 năm
tất nhiên là vẫn có mặt tích cực chứ. Nhưng thế này nhé, nếu cậu có con và con cậu đi học phổ thông thì cậu sẽ trang bị cho nó cái gì để quản lí? 1202 hay là iP4? 😃 nếu bạn chọn iP thì đó là sai lầm lớn của người cha nhé. Đừng nghĩ là vậy sẽ tạo đc điều kiện học tốt hơn cho nó, mà hãy nghĩ thêm là tạo đc cả điều kiện chơi tốt hơn nữa. Mà bản chất của mọi sinh vật là ưa nhàn hạ và chơi thì luôn nhàn hơn là học. Nó là con dao hai lưỡi....

học sinh là lứa tuổi bắt đầu hình thành ý thức, vậy nên khi trang bị bất cứ thứ gì thì đều phải có sự chỉ dẫn chi tiết về mục đích sử dụng và cách áp dụng cho nó. Nhiều ông bố bà mẹ cho 1 số tiền khá lớn để mua ĐT cho bằng bạn bằng bè mà không rõ là mục đích sử dụng của nó là gì.

và những điều mình nói ở comment trc là những gì mình thấy tận mắt. Mình chứng kiến ở trường mà thằng em mình học. một trường ngoại thành mà:

"99% học sinh sử dụng đtdđ, 47% sử dụng đt có giá trên 5tr, trong số 47% đó thì có đến trên 20% là con em gia đình thuần nông, 6% thuộc diện gia đình khó khăn.. Ngoài ra trong năm học 2009-2010 có tổng cộng 14 vụ đánh nhau, 1 vụ dẫn đến có học sinh tử vong. Tất cả các vụ đều do hiềm khích giữa các nhóm học sinh và các học sinh này sử dụng ĐTDĐ gọi các "đội", nhóm du côn ngoài trường tụ tập tại cổng và tổ chức gây lộn, đánh người. Đặc biệt là trường hợp 2 nữ học sinh khối 10 và 11 sau khi gây gổ, cãi lộn và mắng chửi nhau qua ĐT, tin nhắn đã sự dụng dao nhọn rạch mặt nhau. Nghiêm trọng hơn là trường hợp 1 học sinh khối 11 bị 1 bạn khác cùng khối do hiềm khích cá nhân xảy ra trong ngày lễ bế giảng năm học 2009 - 2010, đã sử dụng điện thoại, chỉ điểm bằng cách mô tả lại tên, lớp và bộ dạng học sinh đó cho 1 nhóm du côn ngoài trường đợi sẵn ở cổng. Tuy nhiên nhóm này lại nhận nhầm 1 học sinh khác cũng lớp đó, tên đó nhưng khối 10, dẫn đến đánh chết oan học sinh này. Vì vậy, năm nay nhà trường chính thức cấm tuyệt đối việc học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học. Các trường hợp vi phạm sẽ bị tịch thu không hoàn trả."

(trích nguyên văn lời thầy Lê Thanh Tùng, phó hiệu trưởng trường THPT Cổ Loa trong lễ khai giảng năm học 2010-2011 ngày 5/9/2010)



thậm chí có hôm mình đưa thằng em đi học, còn thấy mấy đứa HS bị bắt đứng để kiểm tra bằng máy rà kim loại cả trong cặp lẫn trên người @@ lúc về thì thấy em nó bảo là nhà trường kiểm tra bất kì, bất thình lình, mọi lúc, mọi nơi, mọi lớp... trường làm quá rắn 😃)
hồi trc mình đi học thì... cả lớp ai có việc cần thì lên thẳng phòng thầy phó gọi máy của trường... còn giờ thì... chúng nó nhắn tin chửi cả thầy, vợ thầy. Rồi thì trong 1 năm mà có mấy vụ scandal bêu xấu thầy hiệu phó rầm rộ cả huyện lên rồi...




nói tóm lại là cái đt nó như là 1 con dao vậy, vào tay người có ý thức tốt thì chỉ để gọt rau quả, còn vào tay kẻ thiếu ý thức thì nó dùng để đâm chém... giống như anh Luyện á 😁

còn vấn đề hỗ trợ học tập thì mình hoàn toàn ủng hộ chứ ko có thành kiến gì cả, chỉ có thành kiến với cách sử dụng điện thoại của 1 bộ phận các bạn trẻ bây giờ thôi 😃
thằng e mình thì tích cực lắm :D mình huấn luyện nó khai thác triệt để con bb8820 luôn... như là add công thức và bài học vào BBdict, học mọi lúc mọi nơi, lịch học thì xài task và calender, từ mới, từ khó, từ cần nhớ, những thông tin mới hoặc là những ý tưởng thoáng qua nó chép hết vào MemoPad rồi ti tỉ trò khác nó nghịch trên BB mà mình ko nghĩ ra đc...

Khi đặt vào tay trẻ con 1 thứ gì, hãy cố gắng tạo cho nó sự hứng thú với những lợi ích mà thứ đó mang lại 1 cách tích cực nhất. Khi chúng đã nắm rõ những lợi ích và tính năng của vật đó thì nó sẽ dần đắm chìm và say mê thực sự. Cái quan trọng vẫn là người lớn.

nói linh tình mãi rồi giờ mới tới phần comment theo đúng chủ để của topic :D

toàn phần mềm hay :D ko biết có trên iOS ko nhỉ 😃 nếu có điều kiện cũng sẽ cố gắng sắm android cho thằng em thay con BB cũ 😃 chứ mình thì qua thời đi học khá lâu rồi :D
Đầu tiên thank bạn về phần trả lời vừa rồi, chắc cũng mất nhiều công gọt dũa lời viết và tìm thêm thông tin để phần trả lời sinh động hấp dẫn hơn, cám ơn rất nhiều (comment dài thế này thì chắc ai cũng phải để ý, vậy cũng nổi tiếng rồi 😃 ), thứ 2 thì mình xin bạn hãy nghĩ tới cả phần khách quan, lợi ích mà dtdd mang lại nữa, cuối cùng chỉ xin thank bạn về comment này thôi.
huck23
TÍCH CỰC
13 năm
tóm lại là thế này... chúng ta ủng hộ việc học mọi lúc mọi nơi 😁 tận dụng mọi trang thiết bị chúng ta có, đặc biệt là smartphone android... chỉ trừ ở.. trường học ra :D
vậy đấy... bài viết của mình thường là viết một mạch, ít khi gọt giũa gì. Chẳng là chuyên ngành của mình là xã hội học nên :D thường thì nhìn vào tiêu cực trước @@

tiêu cực là cái hiện trạng khó chịu tồn tại ngay trước mắt, còn cái tích cực là cái tiềm tàng chúng ta cần khám phá. Càng phải cố gắng khám phá nhiều mặt tích cực thì mới giảm bớt được sự lấn át của mặt tiêu cực, từ đó hoàn thiện hơn cho sự vật. Có thể nói tiêu cực là cái khó khăn trước mắt cần qua còn tích cực là cái ta vươn tới để bỏ qua tiêu cực. Vậy nên mình thường nhìn mặt tiêu cực trước rồi mới xét đến tích cực :D

còn mấy số liệu kia ko phải mình tìm đâu xa.. tờ cam kết với nội dung lí do cam kết là bài phát biểu của ông thầy thằng em đem về cho phụ huynh kí để trước mặt tội gì ko chép thêm vào cho hoành tráng 😃
nhưng mà mình đọc cũng thấy nản... @@ bây giờ thằng nào cũng cầm smartphone rồi chuyên tâm mà vọc, mà học có phải tốt hơn là đem khoe mẽ và gây lộn ko... haizz... đó là 1 bộ phận nông nổi của... trường làng... 😔
quá hay
eye_storm
TÍCH CỰC
13 năm
tinh tế có nhiều bài tổng hợp hay và quý giá thật đấy, mở mang cho mình rất nhiều trong việc sử dụng cái smartphone cũng như tối ưu cho cuộc sống, keke thank bác chủ thớt nhiều lắm nhé :-*. Mong tinh tế tiếp tục tổng hợp và giới thiệu nhiều bài viết hay như thế này nữa ;))
Xem cho nó khí thế thôi. Em chưa tậu dc android. Hic

Sent from my iPhone using Tinh tế
cái này máy android nào cũng cài dc ha
sử dụng handy calc tuyệt vời, cái này dành cho phụ huynh kiểm tra kết quả làm toán của con
RIM
CAO CẤP
13 năm
Hic,tiếc là trong tay bây giờ không có lấy 1 chiếc Android nào cả :'(
Bạn qua cửa hàng bên mình, hoặc tham khảo qua http://www.dangcapso.vn/maytinhbang.html có nhiều máy chạy android cho bạn lắm.

Thanks chủ thớt nhé, mình lại có thêm phần mềm cài cho khách rồi
tomyduc
TÍCH CỰC
13 năm
công nhận hữu ích thật
Quá tuyệt. Thank Host nhìu nha, đúng là cái mình đang cần.
Bài của bác Duy Luân rất hay, tuy nhiên có lẽ vì tránh lý do bản quyền nên bác ít khi đưa phần mềm trả phí đã cr@ck hoặc retailed vào bài nên theo quan điểm của mình thì hơi thiếu sót.
chắc tại lý do bản quyền 😁 nhưng cũng tks bác Duy Luân nhiều nhá :D
that la tien loi cho HS-SV nhung co dt roi se hoc thi it ma bam dt thi nhieu thoi (e chi nghi nhu vay) neu co dung cham toi ai m.ng bo wa cho

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019