Adobe Flash Media Server 4.5 - hỗ trợ Flash trên thiết bị iOS

babybungbu
9/9/2011 20:48Phản hồi: 159
Adobe Flash Media Server 4.5 - hỗ trợ Flash trên thiết bị iOS

"Trời không chịu đất thì đất đành phải chịu trời", câu nói này xem ra rất thích hợp với [TAG]Adobe[/TAG], nhất là khi đề cập đến vấn đề [TAG]Flash[/TAG] trên các thiết bị di động [TAG]iOS[/TAG]. Kể từ khi sản phẩm đầu tiên chạy iOS là iPhone ra đời năm 2007, [TAG]Apple[/TAG] kiên quyết không hỗ trợ Adobe Flash, công cụ trình diễn video và các nội dung động phổ biến trên Internet. Biết không thể thuyết phục được Apple, Adobe mới đây đã tìm ra cách đưa Flash lên iPhone, iPod và iPad thông qua 2 sản phẩm là Adobe Flash Media Server 4.5 và Adobe Flash Access 3.0.

Adobe Flash Media Server 4.5 và Flash Access 3.0 là hai sản phẩm được phát triển nhắm vào đối tượng là các nhà xuất bản nội dung số có nhu cầu cung cấp nội dung Flash đến nhiều nền tảng. Hai công cụ trên sẽ chuyển các video dạng Flash lên một server, rồi từ đó cung cấp nội dung đến nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả iOS của Apple. Flash Media Server 4.5 và Flash Access 3.0 sẽ giúp công việc của các nhà xuất bản nội dung số trở nên dễ dàng hơn, vì được thực hiện thông qua HTTP Dynamic Streaming hay HTTP Live Streaming, hai công cụ cũng tương thích với iOS.

Như vậy, có thể hiểu rằng Adobe không thật sự cài được Flash lên iOS, nhưng có khả năng cung cấp một số tính năng tương tự như khi sử dụng phần mềm nguyên bản. Thay vì bắt CPU phải xử lý hình ảnh, Flash Media Server 4.5 chịu trách nhiệm toàn bộ công đoạn xử lý nội dung Flash, sau đó "đóng gói" dữ liệu lại để truyền đến thiết bị của người dùng. Nhờ đó, thiết bị iOS không phải tốn quá nhiều điện năng khi trình diễn Flash, cũng như tránh những lỗi phần mềm có thể gặp phải khi sử dụng phần mềm Flash nguyên bản.

Adobe Flash Media Server 4.5 được Adobe bán ra với mức giá 4.500 USD.

Nguồn: SlashGear
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iDratini
TÍCH CỰC
13 năm
Yeah.... iOS có Flash như trời hạn có mưa rồi....
zprox
TÍCH CỰC
13 năm
FunkyMokey ~> clone nick tự thank cho mình ah =))
Love[Water]
ĐẠI BÀNG
13 năm
thế cài đặt cái này trên iOS kiểu j nhỉ ....?
cái này dc cài trên server của công ty cung cấp nội dung (có thể chỉ là video) flash. Chứ đâu phải cài vào máy của mình.
Đây là gói phần mềm bán cho các cty phát triển nội dung số mà bạn, ko phải là phần mềm cho người dùng cuối
antondat
TÍCH CỰC
13 năm
Sao bạn không đọc kỹ nhể?
culit
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao giá đắt quá nhỉ ? nó đã chính thức có chưa bạn ?
liệu có chơi games dc ko nhi
Bài viết của bạn hay thật. Chúc mừng anh em dùng iOS. 😁
eorian
ĐẠI BÀNG
13 năm
k bik server nào sẽ tích hợp cho Ifan với cái giá như thế....?:p
Crazywolf
ĐẠI BÀNG
13 năm
ợ.chẳng hay ho j đâu :|
tuankts2
TÍCH CỰC
13 năm
hehe thế là người dùng IOS đc lợi nhỉ không phải cài đặt lên thiết bị mà vẫn sài đc flash mà lại còn ít tiêu hao pin hơn android cài đặt sẵn flash^^
Thấy có gì hay ho hơn android đâu, nó vẫn phải dùng CPU để xử lý flash. Cái HTML5 nói thiệt nó cũng nặng i chang flash thôi có điều ít trang xài ít vào thì đỡ tốn pin, có gì đâu. Đọc tin tức đâu cần nhiều nói thiệt opera mini là đủ rồi.
Android có sẵn flash lun, đâu cần mấy cái này.
4500 USD @@, mua thêm vài máy chạy Android nữa cũng ko hết!
cuongnm11
TÍCH CỰC
13 năm
Nó dành cho nhà phát triển phần mềm và dịch vụ mà bạn.
tuansandman
ĐẠI BÀNG
13 năm
Day la sever thoi. Con client la thang Flash Access kia thi free. Charge tien client co ma chetSorry mod em type tu mobile nen ko co dau
kinhvan69
TÍCH CỰC
13 năm
có nhiều bác hài thật =)) đọc mà chả hiểu mình đọc cái gì rồi cmt 1 cách bla bla =))
meoden8x
TÍCH CỰC
13 năm
Cái này là bọn cung cấp nội dung flash, ví dụ như Clip.vn phải mua để chuyển nội dung flash và truyền đến máy người dùng chứ ko phải là bắt người dùng iOS phải mua, 4500 đô thì ma nó mua.
nhjmiurua94
ĐẠI BÀNG
13 năm
iOS có flash! lại 1 làn sóng lớn nữa rồi 😃
Lee Sr
ĐẠI BÀNG
13 năm
Giống kiểu youtube
chaudizai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cái này cũng chỉ là giải pháp (vì không được cài đặt trong thiết bị)... Muốn chạy file Flash ofline (ví dụ) thì cũng đành pó tay thui...
4k5$ đúng là chỉ dành cho những nhà sản xuất phần mềm có nhu cầu...:hot:
mrlampro
ĐẠI BÀNG
13 năm
"Adobe Flash Media Server 4.5 và Flash Access 3.0 là hai sản phẩm được phát triển nhắm vào đối tượng là các nhà xuất bản nội dung số có nhu cầu cung cấp nội dung Flash đến nhiều nền tảng. "
Cái này đâu phải dành cho ngừoi dùng cá nhân đâu mà các bác chê mắc. Nó dành cho nhà phát triển mà. Mình chỉ đợi để hưởng thụ thành quả thôi, ko phải làm gì cả
Vấn đề là ở VN thì sẽ có NPT nào mua để mần chớ !:p
cái này là bán cho nhà sản xuất ạ chứ k phải cho người dùng ^😃^
các bác chẳng thèm đọc vào hô hào có flash vs fliếc
nhảm vc
Chúc mừng các ifan, mà cái giá đó thì vãi quá . Mà chắc xài không flash wen rồi có hay không cũng chả cần nó đâu nhỉ. Còn mình xài ko flash ko chịu dc
rbird
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đa phần trên này đọc hiểu dốt như thể học ko qua phổ thông . Cái này thằng nào chịu mua về cung cấp cho mình thì mình access được cái flash trên site nó có hỗ trợ.

Ví dụ google công bố tích hợp html5 vào youtube thì sắp tới có thể là facebook hỗ trợ adobe flash media mới cho người dùng ios chơi game etc... Còn ko hỗ trợ thì đố coi được, hết chuyện ước ao coi porn online trên lx qua iphone
Zack_alex
TÍCH CỰC
13 năm
hỗ moc thêm cánh rồi.....Từ từ cũng có free cho AE dùng...heheeheh
là Fan táo bạn phải biết 2 từ bản quyền chứ lị ?
Zack_alex
TÍCH CỰC
13 năm
ai bq thì bq chứ em ngheo` mong free thôi
cái ngày buộc các trang web phải dùng phần mềm này để thể hiện flash nếu muốn thể hiện cho người dùng IOS, rất hay. đây là công lớn của apple (buộc flash phải gọn nhẹ và không ảnh hưởng đến thiết bị )
duy2
TÍCH CỰC
13 năm
Thế mới biết cái cách hổ trợ người tiêu dùng của Apple là rất hiệu quả và đó cũng là lý do để nhiều người yêu IOS

Sent from my iPhone using Tinh tế
vuco
ĐẠI BÀNG
13 năm
các bác táo cứ chờ người ta cho gì thì dùng nấy. các bác android thì tự nhiên tự tại khoái gì dùng nấy. khác biệt nhiều chứ bác nhỉ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019