Microsoft muốn có 30% lợi nhuận từ ứng dụng của Windows 8?

babybungbu
16/9/2011 23:48Phản hồi: 49
Microsoft muốn có 30% lợi nhuận từ ứng dụng của Windows 8?

Một trong những vấn đề được nhiều người, đặc biệt là đội ngũ phát triển, quan tâm sau khi [TAG]Windows 8[/TAG] ra mắt là Microsoft sẽ có chính sách như thế nào đối với ứng dụng được phát triển cho nền tảng này. [TAG]Microsoft[/TAG] trước đây tuyên bố rằng ứng dụng đăng trên gian [TAG]Windows Store[/TAG] sẽ được miễn phí, song có thể nó sẽ chỉ được áp dụng cho những phần mềm cho giao diện truyền thống của Windows. Với những ứng dụng khai thác thế mạnh của giao diện [TAG]Metro[/TAG], Microsoft muốn được chia 30% lợi nhuận bán ra.


Đăng tải trong chương trình phát thanh Windows Weekly, thông tin trên (nếu đúng) sẽ cho thấy chiến lược của Microsoft khá giống với những gì [TAG]Apple[/TAG] đã làm với [TAG]Mac App Store[/TAG]. Tuy nhiên, chính sách này cũng có thể gây ra một sự phân nhánh trong quá trình phát triển ứng dụng cho Windows 8. Cụ thể, những nhà phát triển muốn hưởng trọn tiền lời buộc phải sử dụng giao diện truyền thống. Ngược lại, những ai muốn ứng dụng của mình được tích hợp lên giao diện Metro, trực quan sinh động hơn, thì phải chấp nhận chia sẻ lợi nhuận với Microsoft. Hãng phần mềm không bắt buộc tất cả ứng dụng phải được đưa lên Windows Store, nhưng chắc chắn nó sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nếu đi theo kênh chính thống của Microsoft.

Tai buổi họp với giới phân tích tài chính diễn ra trong tuần này, giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer phát biểu rằng sẽ không có bất kỳ trở ngại nào dành cho các đối thủ trong việc viết ứng dụng cho Windows 8. Microsoft hoan nghênh những ứng dụng như [TAG]Amazon Kindle[/TAG] hay [TAG]iTunes[/TAG] được thiết kế lại cho phù hợp với Metro UI. Không biết với Amazon thì thế nào, nhưng khả năng này khó xảy ra với Apple - hãng vốn kiểm soát rất chặt chẽ về giao diện cho các ứng dụng quan trọng của mình.

Nguồn: Electronista
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

điều này theo mình nghĩ là rất hợp lý thôi,họ tốn chất xám để nghiên cứu thì cần phải thu lại những gì họ đã bỏ ra thôi
Prusten
TÍCH CỰC
13 năm
Em nghĩ rằng bản quyền Windows 8 đã là cái thu lại cho những gì bỏ ra rồi, trừ khi bác nghĩ rằng họ sẽ phân phối hệ điều hành với giá rất rẻ. Trong trường hợp ấy thì em ủng hộ 😁
Haizzz , giống nhau cả mà.
Ông nào cũng tham,muốn kiếm thêm chút đỉnh cả.Nhưng ko sao,thế nào cũng có " thuốc " cho dân Việt Nam xài :rolleyes::p
ng ta nói những lập trình viên muốn đăng lên store dùng Metro UI phải nộp 30% giá trị sản phẩm chứ thuốc thang gì ở đây.. Đọc lại đi nhá
muốn lợi nhuận là điều hiển nhiên,dù sao vẫn muốn miễn phí hơn 😁
mình thấy 30% là hơi bị nhiều, trong khi ứng dụng cho PC lại được miễn phí
mình thấy sao cũng đc, dân vn xài toàn hàng free mà
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
Thế mới thấy Apple toan đi trước đôi thủ
con ga pc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cái gì Apple chả đi trước =)), cái này cũng đi trước nữa này =))
Fan MS: đòi phần trăm hơi cao, theo mình 15-20% là hợp lí.

À còn w điều nữa, là con hàng MS nó hấp dẫn lắm nên rất nhiều nhà phát triển sẵn sàng mất 30% để có lợi nhuận cao và dễ dàng, ai cũng biết sự phổ biến của Windows mà😁
Ba phần nổi, bảy phần chìm. Chẳng biết ai tiên phong đâu. Nhà báo là tiên phong trong quảng cáo đó. Nhà báo cũng là người cũng hâm mộ một hãng đt nào đó.
Đưa lên giao diện metro thì cũng đâu có gì, apple ko quá khó tính như thế đâu 😃
jacop01234
ĐẠI BÀNG
13 năm
chịu thôi, 30% chứ 50% thì em cũng ko lo, vì VN toàn bẻ .... 😔

http://www.tinhte.vn/blackberry-218/hp-can-ban-hoac-doi-8700c-lay-8800-a-849879/
Đây là chìa khóa cho sự thất bại của Windows 8
nav2809
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cũng chưa hẳn người Việt Nam toàn dùng hàng bẻ...
Ví như đợt Lion vừa qua, rất nhiều Macer đã chấp nhận bỏ ra $30 để mua được trọn vẹn đó.

Chỉ cần giá thành hợp lý cho một sản phẩm gần hoàn hảo thì ai cũng bỏ tiền ra mua thôi.
pisa
TÍCH CỰC
13 năm
lẽ ra ngược lại thì mới thu hút được nhà phát triển: ứng dụng truyền thống nhiều rồi, thu phí cũng không làm giảm đi được. Trong khi ứng dụng Metro thì chưa có bao nhiêu đã tạt 1 gáo nước lạnh vào nhà phát triển.

Microsoft không chỉ thu 30% đó thôi đâu, 1 nhà phát triển ứng dụng cho MS còn phải tốn tiền mua bản quyền, mua bộ Visual Studi và trả 1 khoản phí hàng năm để lập trình (như trường hợp game Xbox và ứng dụng Windows phone 7.
Mình tin Win8 có thể làm được điều này cho Microsoft.
hamyty
CAO CẤP
13 năm
giờ micro lại bắt chước apple, hồi trước web os củng vậy, nhưng họ ăn 20 % thui mà củng ko ăn thua giờ micro đòi 30, haizzzzzzzzzzz
CodingYokai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Windows có thị phần thống trị như thế muốn 30% cũng là chuyện bình thường. Thị phần của Mac chưa có nổi 2 con số còn sống được với cái 30% nữa là. =))
Cuối cùng vẫn là lợi nhuận. Hãng nào cũng muốn % của mình lớn từ các phần mềm của mình hoặc người khác bán ra. Apple đã rất thành công về khoản này.
cũng đơn giản thôi mà , chủ nhà sẽ trả nhều tiền cho chủ thầu xây dựng nhất , còn người bán vôi , bán sơn ... sẽ có ít lãi hơn .
tuankts2
TÍCH CỰC
13 năm
Không phải hãng nào bắt chước theo apple cũng thành công!
hvhuynh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Không mua bán trực tiếp với hảng thứ 3 à :-s
Nếu thế thì phải đảm bảo dịch vụ sao cho thật tốt đối với người dùng...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019