Samsung Bada sẽ là nền tảng mở trong tương lai

Didu
20/9/2011 14:36Phản hồi: 139
Samsung Bada sẽ là nền tảng mở trong tương lai


Với nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nền tảng [TAG]Android[/TAG], tờ Wall Street Journal mới đây đăng tải thông tin cho biết [TAG]Samsung[/TAG] sẽ cho phép các nhà sản xuất phần cứng khác được phép sử dụng HĐH [TAG]Bada[/TAG] của họ trong tương lai, như là một nền tảng mở. Hiện tại Bada là nền tảng dành riêng cho các smartphone dòng [TAG]Wave[/TAG] của Samsung nhưng hãng này cũng đang có kế hoạch sẽ triển khai nó trên những thiết bị khác như TV thông minh của hãng chẳng hạn. Số liệu từ Gartner chỉ ra rằng Bada hiện tại chiếm 1,9% thị phần trên thị trường HĐH di động toàn cầu, nếu như nó trở thành một nền tảng mở thì chắc chắn một điều rằng con số này sẽ tăng lên, dù chưa biết mức tăng cụ thể. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì biến Bada trở thành nền tảng mở là chưa đủ, điều Samsung cần làm đó là đưa nó vào Hoa Kỳ, thị trường sôi động nhưng cũng đầy cạnh tranh. Bada là nền tảng được Samsung giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2009 dành riêng cho dòng máy Wave. Một số smartphone chạy Bada mới được hãng ra mắt gồm [TAG]Wave 3[/TAG], [TAG]Wave M[/TAG] và [TAG]Wave Y[/TAG].

Nguồn: BGR
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có mở cũng khó ăn nhiều mặt lắm.:showoff:
Hệ Bada chưa biết tí gi, hi! Phải tìm hiểu thử xem sao
Kenny
CAO CẤP
13 năm
eo, bada chán phèo, k có khả năng cạnh tranh đâu
yuchi_1k91
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ko có tính cạnh tranh mà Wave vẫn bán vèo vèo! Mình đã có dùng cả 2 nền tảng Android và Bada, chắc chắn 1 điều là hiện tại Android hơn về nhiều mặt nhưng chưa biết thế nào trong tương lai! Bada giao diện khá đẹp, khá dễ dùng chỉ có khả năng đa chạm vẫn thấy ức chế thôi! Game, App chạy khá mượt mà! Mình là dev Android, nhưng ko phủ nhận Bada có nhìu cái hay!
cần cải tiến nhiều mặt
quan trọng samsung có gắng xay dựng chợ ứng dụng cho nó nhiều và có tính ứng dụng như androin và ios là ok mà. biết đâu chán 2 kia lại đến bada lên ngôi.
Bada thì tựa symbian, giao diện thì tựa ios
Chả có gì sôi động
chuẩn k cẩn chỉnh.gét nhất là cái giao diện cách lật trang y hệt IOS
Free_Skyy
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đây là bài viết của mình trong Blog vài tháng Truoc chia sẻ cùng các bạn

The Big Three in Mobile Platform.......

Trong bối cảnh hiện tại thì chỉ có ba nhà có thể tồn tại và phát triển cho Smart Phone: IOS của Apple, Android của Google và Window Phone của Microsoft. Còn Bada của Samsung và Symbian của Nokia thì đang bi khai tu. 
Hai trong ba (IOS va Android) thì tồn tại bền và lâu dài vì:


A) IOS (Apple):
IOS thì là nhà tiên phong: trong thuong mại và đặc biệt là trong IT (Information Technology) thì tiên phong và định huong đúng quy cách về chất luong thì đã bảo đảm đuoc 70% thành công: Apple xuất sắc về cả tiên phong và nắm bắt đuoc su tinh tê của khách hàng cho nên Apple luôn tạo nên một trào luu: Xuất sắc về ý tuong, sành điệu về trào luu.

B) ANDROID (GOOGLE)
Android đuoc một nhà sản xuất rất thông minh đề xuong là Google: khi bắt đầu họ đã biết đã chậm một buoc về công nghệ smart phone nên đã mất đi vị thế của tiên phong; Google đã làm một điều là tạo nên một OS (Operating System) cho smart phone và phát mãi một cách đại trà mà loại bỏ đi cái loi nhất thoi (Short Term), ngắm vào cái loi lâu dài khi Android là một OS đại trà cho thị truòng Smart Phone. Trong hiện tại Google đã thông minh đến độ đã đẩy hết mọi phiền phuc về tính pháp lý cho các nhà sản xuất Phone (Hardware) vì khi đề suong và phát triển Android thì Google biết là mình phải dùng nhung phát minh của đàng anh (Mircosoft, IBM.....) để phát triển Android vì su sinh sau đẻ muộn của mình ==> Google thông minh đến độ đem tất cả nhung bất loi bang đầu đổ vào vai các nhà sản xuất phone để thu nghiệm thị truong Android của mình Trong hiện tại và tuong lai gần Android đuoc miễn phí (Free), nhung tuong lai xa thì khó ai đoán đuoc vì Google đã chính thuc nhảy chân vào lãnh vuc Smart Phone (sau thuong vụ mua lại Motorola) sau một thoi giang ngấm ngầm tạo nên một thị phần khổng lồ khách hàng của viễn thông qua dịch vụ Google Voice voi số members hiện tại hon con số 5 triệu Thật su đáng so cho các mạng viễn thông (cellular phone) tại Hoa Kỳ một khi Google đuoc chính phủ Hoa Kỳ cấp giấy phép hành nghề trong dịch vụ Cellular Phone (Mobile Phone theo cách gọi của chúng ta tai VN) vì Google hiện tại có thể nói là có khả năng tu cung tu cấp trong mọi lĩnh vu*c của Cellular Phone dịch vụ:
- Hardware: có Motorola
- Software: có Android
- Cellular Tech: có Google Voice
- Khách hàng: có thành viên của Google Voice (Google Voice Members) trên con số 2 triệu và tăng truong 



C) WINDOW PHONE (MICRCOSOFT):

Window Phone sinh sau đẻ muộn nhung vẫn biết thị truong Cellular Phone (Mobile Phone) là một thị truong ăn chắt nên không ngần ngại tốn kém để lót đuong cho tuong lai và đuong lối đi gần giống nhu Google:
1) Software = O.S.: Không ngại tốn kém phát triển OS Window Phone, Tablet 
2) Hardware: liên kết truc tiếp voi nhà sản xuất hàng đầu về con số phone : Nokia
3) IT: nếu Google có Google Voice để làm bàn đạp cho tuong lai về dịch vụ viễn thông thì Microsoft không so tốn tiền mua ngay Skype ... cũng vì một lý do y chang nhu Google
Ket luan:
Tổng thể mà nói thì chiến luoc gần Apple là đại đế vì là kẻ làm ra tiền; nhung nếu ngắm vào tuong lai thì Apple sẽ tro nên lép vế vì thua Microsoft và Google về việc tạo nên mình thành nhà cung cấp viễn thông.
Kẻ đang ngồi choi soi nuoc hay nói là kẻ huong loi nhất trong hiện tại và tuong lai vẫn là Microsoft vì Android sẽ là con heo đẻ ra Dollars cho Microsft: cu mỗi Android phone, thì trung bình nhà Microsoft bỏ túi khoảng trên duói $10.00 tu Patent Royal Fees.


Chuyện bên lề:

Khi đọc các thông tin về Microsoft thu phí trên Android phone tu các nhà sản xuất và các bạn đặt câu hỏi tại sao không thu phí tù* Google khi Google là cha đẻ Android: 
Trả loi là vì Google hiện tại phát triển và phát tán Android một cách vô vụ loi ( trên phuong diện tiền Dollars), nên Microsoft không làm gì voi Google trong hiện tại vì nếu có kiện Google thì Microsoft sẽ thắng chắc trên phuong diện pháp lý nhung chẳng thu về cắt bạc nào mà còn tốn cả vài chục triệu $$$ cho luật su và tòa phí . Vì thế cho nên Microsoft lôi nhung kẻ có tóc trong hiện tại nhu Samsung, HTC & ..... ra mà làm thịt vì họ tạo ra loi nhuận tù* Android Phone.
ios-vs-android-vs-windows-tablet-o-copy-640x290.jpg
Bạn viết hay thật nhưng nhớ viết đúng chính tả nha. Thiếu dấu lung tung đọc khó chịu lắm.
Mình thấy Bada cũng thân thiện và dễ dùng nhưng để thu hút các hãng khác thì SS cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Trước Bada SS cũng có phát triển một số nền tảng khác nhưng điều bỏ cuộc cả.
Lần này có lẽ SS quyết tâm hơn vào Bada vì hãng rất sợ một ngày nào đó Google sẽ gây khó khăn cho hãng.
Free_Skyy
ĐẠI BÀNG
13 năm
Haahah cảm on bạn nhé; chỗ nào sai ban sua lai dùm: trên 20 năm không viết tiếng Việt rồi; chắc phải học lại mẫu giáo thôi
Thanks a bunch
Vậy bạn đi học mẫu giáo đi. Chắc nhiều em nhỏ (bạn học của bạn) thích lắm đó. 😁
Piggy_s2
ĐẠI BÀNG
13 năm
k thấy bác đề cập đến RIm nhỉ 😁
Bada nói chung là hơi khó để có thể phát triển khi mà iOS, Android, Sym, WP7 và OS7 đang thịnh hành, từ hồi SS ra Baba 1 mà đã chìm nghỉm, ko 1 tí gì tỏa sáng
OnlineNo1
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cái gì cũng có khởi đầu mà 😃. Động viên cho em nó cố gắng theo kịp Ms, Google, Apple 😃
HanhDzuy
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nghe nói có bản nâng cấp của Bada là Bonda lâu rồi mà sao chưa thấy?
mr.heosua
TÍCH CỰC
13 năm
gắng lên cái hiện chưa thấy bada có gì nổi bật cả
Google đầu tiên ra Android cũng chìm nghỉm mà. Ủng hộ SS dù chưa biết Bada nó dư thế lào😁
shinobi0502
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình sẽ xài thử bada cho biết. còn xài lâu dài chắc không
Bada hiện tại chưa đặc sắc cho lắm, hy vọng thời gian sau có nhiều chuyển biến mới.
bada xài chán bỏ miạ. Ứng dụng thì ít, tuỳ biến thì kém, đã thế lại còn giống hệt android. Thời buổi này cứ android hoặc iOS mà phệt là chuẩn
bada ra trễ bây giờ os nó thành chân vạc rồi...
samsung lại chém gió rồi.
vandatAT
TÍCH CỰC
13 năm
Vong doi cua hdh bada: bada -> sida -> aids -> die.
yokel
TÍCH CỰC
13 năm
HDH Bda nó có thù oán gì hay cạnh tranh HDH gì của bạn mà bạn mong nó sida và chết vậy.Bada cũng cũng là một hdh cho SP chúng ta cũng cầu chúc cho nó ngày càng phát triển và tích hợp những tính năng hữu ích để người dùng có thêm sự lựa chọn. mình thì cũng muốn trải nghiệm Bada và WP nhưng với đk nó phải full flash mới mua mản hình dạng thỏi 4.3 inch .
cái gì nó cũng có khởi đầu của nó mới ra mà sao mà mạnh được tuy nhiên đó là nổ lực của ss nên ta cứ chở va xem bada thế nào ,mấy bạn cứ làm thử ra cái hệ điều hành nào mà coi ngồi đó mà chê, nhiều người chỉ bik ăn theo ko ah

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019