Hãng sản xuất xe của Đức - Porsche vừa tiếp tục làm nóng sự mong mỏi của các "fan" khi công bố việc khởi động qui trình sản xuất cũng như chính thức tung ra các thông tin quảng cáo về hai thế hệ xe thể thao được giới thiệu khá gần đây là 918 Spyder và 911 GT3 R Hybrid.
Porsche 918 Spyder được hãng giới thiệu dưới dạng xe mẫu lần đầu tiên vào triễn lãm ôtô Geneva hồi đầu năm nay. Không chỉ mang sự mạnh mẽ của một siêu xe thể thao mui trần với động cơ V8 công suất hơn 500 mã lực mà nó còn gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và một động cơ điện công suất 218 mã lực đi kèm. Đây cũng sẽ là một trong các mẫu xe sở hữu sự tiện lợi bật nhất của Porsche với 4 chế độ lái linh hoạt: E-Drive - chỉ sử dụng động cơ điện (trên quãng đường tối đa 25km), Hybrid - sử dụng luân chuyển giữa động cơ điện và động cơ xăng V8 để tiết kiệm nhiên liệu, Sport Hybrid - cũng sử dụng 2 hệ thống động cơ nhưng được tăng cường công suất trên mức trung bình, và cuối cùng là chế độ Race Hybrid - cho phép xe vận hành xe ở mức công suất tối đa trên cả hai động cơ.
Trong khi đó, Porsche 911 GT3 R Hybrid cũng đã được giới thiệu hồi đầu năm và là mẫu xe được biết đến thông qua việc nó là chiếc xe đầu tiên thuộc dòng 911 trang bị động cơ hybrid. Nó được phát triển dựa trên nguyên bản 911 GT3 R (được Porsche dự kiến tung ra vào cuối năm 2010 này). Mặc dù cùng sử dụng động cơ hybrid nhưng 911 GT3 R Hybrid khác hẳn 918 Spyder. Động cơ "lai" mà 911 GT3 R Hybrid sử dụng bao gồm: một động cơ xăng với 6 xi lanh thẳng hàng, đặt phía sau, có công suất 480 mã lực và một động cơ điện, công suất 180 mã lực đặt ở phía trước. Điểm khác biệt nữa chính là động cơ điện của nó không sử dụng hệ thống pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho hai mô-tơ điện như trên 918 Spyder, mà thay vào đó nó sử dụng một máy phát điện trực tiếp và được điều khiển thông qua một chương trình riêng.
Hiện cả hai mẫu xe này đều chưa được hãng công bố thời điểm xuất xưởng và giá bán. Tuy nhiên, các clip về 2 mẫu xe trên đã được Porsche đăng tải rộng rãi.
Clip giới thiệu quy trình phát triển và các hình ảnh concept của siêu xe hybrid Porsche 918 Spyder:
Porsche 918 Spyder được hãng giới thiệu dưới dạng xe mẫu lần đầu tiên vào triễn lãm ôtô Geneva hồi đầu năm nay. Không chỉ mang sự mạnh mẽ của một siêu xe thể thao mui trần với động cơ V8 công suất hơn 500 mã lực mà nó còn gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và một động cơ điện công suất 218 mã lực đi kèm. Đây cũng sẽ là một trong các mẫu xe sở hữu sự tiện lợi bật nhất của Porsche với 4 chế độ lái linh hoạt: E-Drive - chỉ sử dụng động cơ điện (trên quãng đường tối đa 25km), Hybrid - sử dụng luân chuyển giữa động cơ điện và động cơ xăng V8 để tiết kiệm nhiên liệu, Sport Hybrid - cũng sử dụng 2 hệ thống động cơ nhưng được tăng cường công suất trên mức trung bình, và cuối cùng là chế độ Race Hybrid - cho phép xe vận hành xe ở mức công suất tối đa trên cả hai động cơ.
Trong khi đó, Porsche 911 GT3 R Hybrid cũng đã được giới thiệu hồi đầu năm và là mẫu xe được biết đến thông qua việc nó là chiếc xe đầu tiên thuộc dòng 911 trang bị động cơ hybrid. Nó được phát triển dựa trên nguyên bản 911 GT3 R (được Porsche dự kiến tung ra vào cuối năm 2010 này). Mặc dù cùng sử dụng động cơ hybrid nhưng 911 GT3 R Hybrid khác hẳn 918 Spyder. Động cơ "lai" mà 911 GT3 R Hybrid sử dụng bao gồm: một động cơ xăng với 6 xi lanh thẳng hàng, đặt phía sau, có công suất 480 mã lực và một động cơ điện, công suất 180 mã lực đặt ở phía trước. Điểm khác biệt nữa chính là động cơ điện của nó không sử dụng hệ thống pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho hai mô-tơ điện như trên 918 Spyder, mà thay vào đó nó sử dụng một máy phát điện trực tiếp và được điều khiển thông qua một chương trình riêng.
Hiện cả hai mẫu xe này đều chưa được hãng công bố thời điểm xuất xưởng và giá bán. Tuy nhiên, các clip về 2 mẫu xe trên đã được Porsche đăng tải rộng rãi.
Clip giới thiệu quy trình phát triển và các hình ảnh concept của siêu xe hybrid Porsche 918 Spyder: