Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tư vấn chọn mua : Black Berry Playbook hay Kindle Fire ?

Ducnguyen84
24/11/2011 3:53Phản hồi: 18
Vì mình chưa sử dụng lần nào. Nay mình đang muốn mua 1 em MTB nhưng đang phân vân giữa 2 em trên. Các ae giúp mình chọn lựa nhé ( về tính năng, ứng dụng,...) . Tks mọi người.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng có chung thắc mắc như chủ topic.
Trước kia thì cứ đinh ninh sẽ lấy 1 em Fire vì giá vừa phải, giờ nếu PB hạ giá thì lại lăn tăn cả PB.
Anh em nào có kinh nghiệm vào chia sẻ giúp.
Nếu chủ thớt là người TPHCM, chủ thớt nên ra 130 Trần Quang Khải trải nghiệm 2 sản phẩm này rồi quyết định mua cái nào. Dù sao thì tự mình cầm xài cũng tốt hơn...mình có tới đó sử dụng thử và quyết định mua PB thay vì mua Kindle Fire, mình nghĩ đó là quyết định sáng suốt. Nếu bạn mua được PB giá sale như hiện nay, thì ko có gì phải hối tiếc cả.
em thì em chọn PB ạ,
ko phải lăn tăn nữa đâu ạ, vì playbook gần như đã cháy hàng, mấy hôm nữa lại trở về giá 499$ bản 16GB ngay thôi ;)
Chào bác, mình chư xài QNX bao giờ, mình chỉ biết android. Cũng muốn mua playbook lắm, có vài thắc mắc xin bác chỉ giáo giúp em.

1. Nếu mua playbook thì mua ở đâu? giá bao nhiu? 499$ chắc em hết ước mơ.
2. Playbook có cài được nhìu ứng dụng thông thường như android không? Vì em thấy trên youtube có mấy clip chạy gameloft trên playbook khủng quá, ko bít có nhìu ứng dụng và game nữa cho em này ko?
3. Tốc đọ duyệt web và chạy flash ra sao?
4. Playbook ra mấy phiên bản ùi? Sử dụng playbook có khó khăn và bị giới hạn hơn android ko (vì android cài đặt phần mềm dễ dàng, giao diện trực quan...) + root nữa thì xài được nhìu thứ?
5. Mong bác giúp đõ em để em lựa chọn Playbook làm bạn, vì thực sự bị ấn tượng bởi em này, mà chưa bao giờ xài BB
E cũng mới order 1 em playbook, nhưng biết đc bao nhiêu thì cũng liều chia sẻ với bác:

1. Hôm trc e hỏi DTG thì có em playbook 7tr8 likenew, còn order thì cũng khó & lâu vì đang cháy hàng.
2. Cài apps của android thoải mái, nhưng OS 2.0 beta hiện tại chưa ổn định, RIM hứa hẹn đầu năm sau ra hđh BBX dùng chung cho cả smarphone lẫn tablet giống iOS, nên phải dựa hơi android tí thôi, đang xây dựng App world mạnh mẽ rồi. Mấy game cùa EA và gameloft có sẵn trên App world dành cho Playbook luôn, 2 hãng này cũng làm game mobile hàng đầu rồi, nên tương lai game & apps rất tươi sáng.
3. PB hỗ trợ flash đầy đủ, cả html 5 luôn.
4. Playbook mới ra 1 phiên bản, điều khiển gesture hoàn toàn giống webOS luôn, chẳng cần phím cứng. Giao diện đơn giản, đẹp ( e thấy đẹp hơn android ) Hiện tại App world chưa hỗ trợ VN nên cài hơi bất tiện, nhg vẫn khá đơn giản.
5. Bác nên sắm smartphone BB để pair với em này, sẽ có rất nhiều thứ hay ho đấy 😁
Playbook vẫn hơn chứ sao lại phải lăng tăng nhỉ? cấu hình và chất lượng 😁
giữa PB và kindle fire thì 2 mức giá khác nhau mà bạn , về độ mượt thì Android ko thể sánh bằng rồi, mua kindle fire thì dễ như ăn cơm , mua PB giá sale e hơi khó
Lazy.Lee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Trước tiên đọc thấy Title của bài Post, Mình liền vào góp ý cho bạn (Vì mình lúc mua PlayBook > Kindle Fire(khá hơn về kinh nghiệm) hầu như giống bạn)

Note: Đây điều quan trọng để bạn chọn.
- Nếu bạn có ý định dùng Video Chat hay Yahoo/Skype PlayBook không phải bàn. không nên mua . Also Kindle Fire có thể Root nhưng Phần Cứng không support giống nhau cả.

- Duyệt Web, Xem Video Film online PlayBook là Over Kindle Fire

ý kiến của mình. Nếu bạn có thể chờ được. Đầu năm sau cở giữa tháng 2 (sau khi PlayBook Update to OS 2.0) hãy quyết định. không bạn cứ đợi đến gân Noel Xem Table Android nào giảm giá (chắc chắn vì đầu năm sau nhiều mẫu mới ra sẽ Killing mấy mẩu table củ giá thành cũng như nhau)

Mình đang dùng PlayBook. (Kinh nghiệm sương máu) mua xong về mở lên mới biết là không dùng SkyPe/Yahoo đc vì chưa làm bài tập đã đi mua(ham sale rẽ). Chỉ thấy Quảng Cáo, PlayBook có Video Call (Chỉ dành riêng cho Blackberry Device) tưởng bở ai dè không phải vậy. Mình đem ra đổi lấy Android Table( cùng giá thành) Nhưng chổ mình mua giống như very Happy khi sale đc cái PlayBook cho mình và tìm đủ lý do không nhận máy lại (dù mình chịu lổ 20%) hay đổi cho mình. 😔 buồn một tuần.

Hy vọng bạn có thêm thông tin bổ ích.

Ah Nếu mua PlayBook bạn không nhất thiết phải mua thêm Blackberry phone. Chỉ cần Cheap Android Phone (Có support Hostpot / tethering) với 3G support là bạn có thể dùng Internet
Ví dụ Điện thoại LG -P350 (Optimus Me) / Iphone (OS 4.0 up)
Bác chán thì bán rẻ cho em đi 😆
Lazy.Lee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình đang sống ở Melbourne. Nếu không, thì đã bán rồi.

To ruoi_trauvn:
Ban có thể post hình cho mình xem sài yahoo + video chat trên OS 2.0 beta được không ? Mình tìm trên google or C rackberry forum mình chưa thấy ai nói gì vấn đề này. Nếu work mình nghĩ mình sẽ rất happy. Mua table với mình chủ yếu là để dùng cái Video chat từ Yahoo/Skype.
Bạn thử dùng trình duyệt web, login vào trang www.imo.im để gọi video call với skype bạn nhé 😃
Lazy.Lee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình dùng rồi. Skype Chat only . Yahoo can work with Webcam nhưng không gọi là work.
Mình thử Update lên bàn mới nhất 2.0 beta và tải thử SkyPe beta(Không gọi được) và Yahoo messenger 1.4 (giống y giao diện Web Messenger) both không work.
😔 lại tiếp tục hy vọng.
ruoi_trauvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình chọn Playbook vì đang xài 1 em rồi. Up lên rom 2.0 cài được Skype và Yahoo chạy nền Android rất ổn.
Up lên bản beta đã chạy đc Skype và Yahoo ổn rồi hả bạn? Máy bạn chạy tốt hok?
Mjh đang lo chạy Yahoo/Skype ko mượt thì hơi buồn. Nếu chạy ok thì vui rồi ^^ hjhj
rongtrang
ĐẠI BÀNG
12 năm
bạn lên tinh tế gõ 2 cụm từ khóa "trên tay kindle fire" và "đập hộp playbook 16gb" xem và cảm nhận về cấu hình và các bài review của các bro tinh tế nhé. Sau đó bạn ra cửa hàng nào có bán cả 2 loại máy thì càng tốt. Sờ, nắn, nghịch chán thử đi rồi quyết định. Minh đang dùng pb64gb, rất hài lòng với em nó, pin em nó mà được 10 tiếng hoặc hơn nữa thì tốt :banghead:
letanfia
ĐẠI BÀNG
12 năm
các bạn cứ yên tâm ! skype hoặc yahoo video thì chỉ còn là vấn đề thời gian thôi !
tepriu99
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hix, giá tiền khác hẳn nhau mà chủ thớt ơi. Cá nhân em thì cứ Dâu đen là thích😁......

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019