Yandex trở thành trình tìm kiếm mặc định trên WP7 bán ra tại Nga

bk9sw
25/11/2011 11:18Phản hồi: 29
[IMGL]http://media.tinhte.vn/photo/var/resizes/%E1%BA%A2nh-c%E1%BB%A7a-Khoa-H%C3%ADt-Le/Yandex.jpg?m=1322374426[/IMGL]Yandex - công ty cung cấp các dịch vụ trên Internet của Nga mới đây đã đạt được một thỏa thuận với [TAG]Microsoft[/TAG] cùng các nhà sản xuất OEM như Nokia, Samsung, HTC để đưa bộ máy tìm kiếm của mình trở thành công cụ tìm kiếm mặc dịnh trên điện thoại [TAG]Windows Phone[/TAG] bán ra tại Nga.

Công cụ tìm kiếm của Yandex là trang web có lượng truy cập cao nhất tại Nga và hiện đã được cài đặt trên [TAG]Samsung Omnia W[/TAG] cũng như 2 điện thoại mới của Nokia là [TAG]Lumia 800[/TAG] và [TAG]Lumia 710[/TAG]. Samsung Omnia W đã được bán ra trong khi Lumia 800, 710 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 12 tới. Thêm vào đó, công cụ tìm kiếm Yandex cũng sẽ xuất hiện trên các thiết bị chạy Windows Phone của HTC như Titan, Radar, Mozart và HTC đang lên kế hoạch phát hành một bản cập nhật nhỏ để thay đổi trình tìm kiếm mặc định.

Anna Kulashova - giám đốc mảng cung cấp dịch vụ và nhà mạng di động của Microsoft cho biết: "Với việc phát hành điện thoại Windows Phone tại Nga, mục tiêu của chúng tôi là nhằm mang lại cho người dùng tại đất nước này một hệ điều hành di động mới, tích hợp hầu hết các dịch vụ web và mạng xã hội bản địa. Giờ đây, chúng tôi rất vui khi công bố rằng các dịch vụ của đối tác chiến lược Yandex sẽ xuất hiện rộng rãi trên các smartphone chạy Windows Phone."

Yandex hiện đang phát triển các ứng dụng như Yandex.Maps và Yandex.Market cho WP7 và dự định sẽ còn mở rộng dịch vụ thêm nữa. Theo giám đốc bộ phận dịch vụ di động và web portal của Yandex - Tigran Khudaverdyan: "[TAG]Windows Phone 7[/TAG] là một hệ điều hành mới với nhiều tiềm năng. Nó đã thu hút sự chú ý tại Nga và thật tốt khi người dùng Windows Phone tại đây sẽ có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Yandex quen thuộc trên điện thoại của mình."

Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ việc sử dụng Yandex làm công cụ tìm kiếm mặc định có ảnh hưởng gì đến các dịch vụ mà Bing hỗ trợ trên [TAG]WP7[/TAG] hay không.

Nguồn: WMPowerUser
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

q128
TÍCH CỰC
12 năm
Cạnh tranh vs Google
cang ngay cang co nhieu cong cu tiem kiem
có ai test thử chưa mấy bác
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
Thì ra google vẫn còn "khoảng tối" nhỉ ?
vậy MS tự thu hẹp ng dùng Bing tại Nga sao kỳ vậy trời
-Bing + WP7 > 0 là OK rồi! 😃
chưa chắc đâu bác.ngoài tìm kiếm WP là máy kiếm tiền của Microsoft với hàng tấn dịch vụ kèm thêm của Microsoft như Zune, Xbox live.. cái này là tìm kiếm bản địa thôi, chứ tìm tin nước ngoài kết quả bèo ngay. lúc đó lại lôi mấy cái bing , bing map ra xài ấy mà. nó chỉ là cài mặc định thui, chứ không thay đổi được. cũng như người VN, dùng Bing tệ quá vẫn phải kéo Google ra xài thôi
firestork
TÍCH CỰC
12 năm
cái này chỉ tốt với người dùng nga hay cần tìm những trang từ nga vì nó là công cụ tìm kiếm chuyên biệt dành cho dân bản xứ, kiểu baidu của tàu. người nước khác dùng làm gì mà các đ.c hỏi ?:sleep:
lại một ông nữa định đú với GG.
backieudong
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn ngày tham gia thì biết ngay là trẻ trâu rồi ))
nhìn cái bài viết thì chính xác là cái loại mới ra tù phải không?
Bác đã dùng chưa mà bảo người ta đú, ở Nga Google vẫn xếp sau nó nhiều!
có thấy và dùng thử thằng này, hay vào bên mình index thông tin.
ông lớn Google hết bị FF thay bằng Bing, giờ thì bị thay trên WP7, hjx
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
GG vẫn là đỉnh nhất😃
cái yandex này là trang tìm kiếm ở nước Nga thôi mà bạn, gg là của chung, nhưng đối với nhưng người nga gg kô dùng đến,
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Đấy là ý kiến mình thế, hiện tại mình thấy GG rất ổn, mà bạn cũng dùng GG đấy chứ
h.hung
CAO CẤP
12 năm
chỉ mong có cách nào thay thế Bing bằng Google trên WP tại VN...chẳng lẽ quay lại android... 😁
Niwky
TÍCH CỰC
12 năm
Với Trung Quốc thì họ dùng baidu, ở Nga thì họ dùng Yandex... còn Việt Nam thì google 😃
Đã cảm giác máu lạnh và hơi men ...
nghe tên lần đầu
cạnh tranh với gg.nhưng cái này dùng trong nước Nga thì tốt
Nó thay thế để chèo kéo thêm người dân Nga mà 😃
@bác nào phát ngôn đú đởn gg : yandex là của M$ à ? Ở Nga Gg chỉ là gà, cả TQ cũng thế, chả biết đứa nào đú đởn chen chân vào rồi bị hất cẳng =))
PO8888
ĐẠI BÀNG
12 năm
dù sao cũng thích google hơn !
Yandex 1 cái tên mới nghe lần đầu.
ở nga thì yandex chắc được dùng nhiều hơn cả google đấy bạn a, riêng trong moscow thì bản đồ của yandex ăn đứt google (bản đồ của yandex có cả camera cả ảnh panorama cho từng chỗ bạn chọn)
Sao bằng Bing dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019