Hướng dẫn root, cài phần mềm cho Nook Tablet

vuhai6
2/12/2011 15:52Phản hồi: 1.035
Hướng dẫn root, cài phần mềm cho Nook Tablet


[TAG]Nook Tablet[/TAG] được bán ra để tiêu thụ những nội dung trên [TAG]Barnes & Noble[/TAG] Store, chính vì thế có thể hiểu tại sao nó lại được cài một hệ điều hành [TAG]Android[/TAG] đã bị giới hạn rất nhiều tính năng. Có nhiều lí do để bắt buộc phải root máy thì mới dùng được tại Việt Nam như những giới hạn về việc trả phí trên B&N Store, ebook reader không hỗ trợ font VN, không cài được bộ gõ tiếng Việt ... Bài viết này không bàn đến việc root có được bảo hành hay không, cái này liên quan đến bạn và người bán, tốt nhất là cần thảo luận mới họ về vấn đề này. Hiện tại chưa có rom cook cho Nook Tablet, vì thế root máy vẫn là giải pháp mới nhất trong thời điểm hiện tại. Root máy không khó và không làm chết máy của bạn được.


Chi tiết trình bày thì dài dòng nhưng thực tế làm rất dễ, vì thế hãy đọc kĩ trước khi làm để tránh trường hợp cứ phải hỏi lại những gì mình đã trình bày.


I.1 - Root bằng Windows



Video bên trên trình bày khá chi tiết các bước thử hiện để root chiếc Nook Tablet của bạn bằng windows, chỉ cần chú ý coi một chút là có thể làm được. Các bước thực hiện dưới đây cũng là liệt kê lại những gì trong video đã nói. Nguồn gốc cách làm là từ topic Full root for Nook Tablet trên XDA, hãy truy cập vào nguồn đó để luôn có những cập nhật mới nhất.

Các file cần thiết:



Kích hoạt adb debugging enabled:


Việc cần làm là tải cái file tgps_launcher.apk về bằng trình duyệt của Nook Tablet. Trên trình duyệt của Nook tablet bạn tìm kiếm với từ khoá "xda root nook tablet" là sẽ ra cái bài "Full root for Nook Tablet" hoặc tìm "Tinhte root nook tablet" và tìm vào cái bài viết này. Nhấn và link và tải tgps_launcher.apk về, khi đó sẽ có 1 popup hiện ra chọn Package installer và chọn tiếp vào Settings, sau đó:


  • Check vào Unknown sources
  • Vào mục Development, check vào Usb Debugging (có 2 mục, chọn cả 2), bỏ check auto mount

Bắt đầu root:



  1. Sau khi đã tải hai file usbdrivers.zip & Nook&Zergy.zip về thì giải nén vào để tất cả chung trong 1 thư mục đặt tên là ntroot.
  2. Đầu tiên chạy file runmefirst.bat và làm theo hướng dẫn
  3. Device Manager sẽ tự động được kích hoạt, lúc này bạn cần kết nối Nook Tablet vào máy tính. Trong Device Manager sẽ thể hiện Nook Tablet trong phần usb, nếu nó báo không có drive thì bạn cần update drive cho nó bằng file drive mới tải về (đoạn này nên coi lại video để rõ hơn)
  4. Sau khi đã nhận drive ok hết thì tiếp theo là chạy file NookandZergy.bat và làm theo yêu cầu.
  5. DONE. Máy bạn đã được root.

Quảng cáo


I.2 - Root bằng MacOS

Root bằng MacOS sướng hơn Win vì bớt được cái khoản cài drive loằng ngoằng. Bạn cũng cần phải kích hoạt adb debugging và chạy script từ terminal. Nguồn bài viết được lấy tại: Noot Tablet - Easy root & Market on MAC (1 download, 1 script to run).

Các file cần thiết:




Kích hoạt adb debugging enabled:


Việc cần làm là tải cái file go_launcher_ex_v2.66.apk về bằng trình duyệt của Nook Tablet. Trên trình duyệt của Nook tablet bạn nhập vào http://goo.gl/vTNpJ. khi đó sẽ có 1 popup hiện ra chọn Package installer và chọn tiếp vào Settings, sau đó:

Quảng cáo



  • Check vào Unknown sources
  • Vào mục Development, check vào Usb Debugging (có 2 mục, chọn cả 2), bỏ check auto mount

Bắt đầu root:



  1. Tải nooktablet-mac-root-0.5.zip về và giải nén ra, để ở đâu đó.
  2. Chạy Terminal và cd đến thư mục nooktablet-mac-root-0.5 (trong terminal muốn cd đến thư mục nào đó thì chỉ cần nhập vào cd (dấu cách) và khéo thả thử mục đó vào khung terminal là được)
  3. Nhập lệnh: ./go.sh
  4. DONE. Máy bạn đã được root.


1.035 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

II - Google App - Android Market

Các anh dùng MacOS sướng hơn mấy anh dùng Windows, vì sau khi root Nook Tablet bằng macos thì máy đã được cài sẵn một số phần mềm cần thiết rồi (danh sách liệt kê bên dưới). Với những ai root máy bằng Windows thì phiá dưới là hướng dẫn cài Android Market cho máy, mà bạn cần làm theo.

1./ MacOS - danh sách những app đã được cài thêm sau khi root


  1. Go Launcher Ex (Launcher hoàn chỉnh thay thế cho launcher có sẵn của máy)
  2. Market Place
  3. Button Savior (Phần mềm nhỏ nhỏ hiện mấy nút ảo HOME - MENU - BACK trên màn hình)
  4. Home Catcher (Nhấn 2 lần nút HOME sẽ ra launcher mới cài - ở đây là Go launcher)
  5. Nook Color App Menu (allows you to install sideloaded apps to the Nook home screen/Library)
  6. Dolphin HD Browser



2./ Root bằng MacOS hay Windows đều phải làm - Cài Root Explorer


Đây là trình quản lý file mà bạn cần cài vào Nook Tablet để có thể chép file vào phân vùng hệ thống của máy. Để cài thì bạn cần tải file Root Explorer dưới đây về. Tải về máy tính, sau đó tự gửi vào email nhé. Sau đó dùng trình duyệt của Nook Tablet truy cập vào mail của bạn và tải nó về. Và tiến hành cài vào máy

-File đính kèm phiá dưới-


3./ Windows - Hướng dẫn cài thêm Gapp (Android Market)


  1. Link tham khảo: GApps on the Nook Tablet. Các bước thực hiện bên dưới:
  2. Tải file Gapp.zip về máy tính và giải nén ra. Link: http://www.fshare.vn/file/BJUY3FILRD/
  3. Sau khi giải nén bạn sẽ thấy thư mục System. Copy toàn bộ thư mục nào vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ của máy.
  4. Trong thư mục System có 4 thư mục nhỏ. Dùng Root Explorer để chép từng file trong 4 thư mục đó vào các thư mục tương ứng trong system của hệ thống. Nhấn giữ tay vào file đó để chọn copy.
  5. Lưu ý: khi vào đến thư mục hệ thống thì trên góc trên của Root Explorer có mục [Mount R/W] -> nhấn vào đó, lúc đó nó chuyển sang [Mount R/O], sau đó với paste được.
  6. Sau khi đã chép hết các file thì bạn còn cần làm 1 việc nữa đó là vào thư mục system của hệ thống, vào tiếp thư mục app và set permissions cho các file mới chép vào đây! để set permissions thì nhấn giữ vào file đó và chọn permissions.
  7. Reboot, vậy là máy bạn đã có Market.


p/s: cầu trời cho bạn thành công ....


root explorer.apk.zip
FatCat
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vuhai6
Sau khi root (bằng SD card) máy đã có sẵn Market nhưng ấn vào nó cứ loading mãi ko vào được, em làm theo bác hướng dẫn, set permissions hết mấy file mới copy vào 644 (như trong bài ở xda có nói), chưa kịp khởi động lại, đang định thoát ra home ngó nghiêng thì máy treo, ấn power ko đc, ấn home ko đc, ấn power + home cũng ko đc. Giờ xử lý thế nào đây bác 😔
III - Cài phần mềm cho máy

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước ở trên thì Nook Tablet của bạn đã được root và có Root Explorer, Android Market. Đây là 2 phần mềm quan trọng để cài các phần mềm khác vào máy. Bây giờ thì Nook Tablet của bạn dùng khá giống với các máy tính bảng Android khác rồi. Vì root bằng MacOS và Win hơi khác một chút, nên giờ những ai đã root bằng windows thì cũng cần cài thêm một vài phần mềm hỗ trợ khác nữa để máy chạy ngon hơn. Các phần mềm được đính kèm ở cuối bài. Những phần mềm có thể tìm trong Market thì mình sẽ không đính kèm vào bài viết.

1. - Các phần mềm cần cài thêm



  • Go Launcher Ex (Launcher hoàn chỉnh thay thế cho launcher có sẵn của máy) -> bạn cũng có thể dùng một cái launcher trong Market cũng được.
  • Button Savior (Phần mềm nhỏ nhỏ hiện mấy nút ảo HOME - MENU - BACK trên màn hình) -> free trong market
  • Home Catcher (Nhấn 2 lần nút HOME sẽ ra launcher mới cài - ở đây là Go launcher) -> Link: XDA
  • Dolphin HD Browser -> trình duyệt, dùng cái nào trong market cũng được.

2. - Cài bộ gõ tiếng Việt:


Thay đổi bộ gõ là một trong những tính năng bị giới hạn của Nook Tablet, vì thế khi bạn cài một keyboard từ Market sẽ không được. Dưới đây là phần mềm Gotiengviet v3.2.1, bạn cần tải về máy tính, sau đó chép vào Nook Tablet và làm theo hướng dẫn.

Kích hoạt chế độ Enable keyboard Debug



  1. Tải và cài Anycut vào máy. Link: http://goo.gl/isvc1
  2. Chạy Anycut, Chọn New Shortcut.
  3. Tìm dòng "Android Keyboard Debug" và chọn vào nó.
  4. Ra ngoài Launcher và tìm cái icon Android Keyboard Debug vừa tạo và click vào đó.
  5. Xong, click Back để thoái ra ngoài lại.

Bắt đầu cài GotiengViet:



  1. Link: http://www.fshare.vn/file/F9VBPYL4FE/ . Tải xong chép nó vào Nook
  2. Dùng Root Explorer tìm vào trong thư mục system/app của máy. chuyển [Mount R/W] -> [Mount R/O]
  3. Dùng Root Explorer chép cái file GoTiengViet.apk vừa nãy mới tải về (và đã chép vào Nook) vào system/app
  4. Nhấn giữ vào file GoTiengViet.apk và chọn permissions nó. Chọn hết tất cả các lựa chọn trong đó.
  5. Click vào GoTiengViet.apk mới chép vào đó và Install nó.
  6. Sau khi cài trong thì reboot lại máy.

Chọn GoTiengViet để dùng:



  1. Trong list phần mềm của bạn sẽ có phần mềm tên GoTiengViet, click vào đó và làm theo hướng dẫn.




IV - Khôi phục firmware gốc, unroot

Nook Tablet có lưu sẵn một firmware gốc trong máy (dạng như recovery) vì thế mỗi khi bạn muốn quay về trạng thái ban đầu, hay muốn unroot máy thì làm theo các bước sau: Lưu ý là pin cần phải trên 50% cho an toàn.


  1. Tắt máy hoàn toàn.
  2. Nhấn giữ 2 phím volume, sau đó nhấn giữ vào Power: máy sẽ khởi động lên, cứ nhấn giữ 3 phím đó cho đến khi máy tự tắt thì bỏ ra.
  3. Làm lại bước 2. Cứ làm như thế 8 lần.
  4. Sau khi làm 8 lần thì máy đang tắt, nhấn Power nó sẽ tự động chạy lại firmware gốc của máy.
@vuhai6 anh cho hỏi là con nook tablet 8gb của em đã cài rom cook,nhưng sao khi em tắt mở máy 8 lần như anh hướng dẫn,tức là sang lần 9 chỉ dùng phím power bật máy lên nhưng nó không về rom gốc.hix.
Một số thông tin khác:

- Bộ nhớ trong của Nook Tablet là 16GB, và thông tin được biết là chỉ có 1GB trong đó được dành cho người dùng. Tức là khi bạn cắm Nook Tablet vào máy tính thì chỉ có 1 cái usb dung lượng 1GB hiện ra mà thôi. Hiện tại cũng chưa tìm cách khắc phục chuyện này, mừng 1 cái là cài bao nhiêu phần mềm cũng được mà phần mềm đó nó sẽ vào trong 15GB kia và 1GB của người dùng vẫn còn nguyên. Như mình cài khoảng 20 phần mềm và nó chiếm khoảng 500MB của 15GB.

- Sử dụng thẻ nhớ ngoài để mở rộng bộ nhớ trong trường hợp này. Thẻ nhớ ngoài là nơi lưu data của app, lưu film, nhạc.

- Cấu hình của Nook Tablet khá tốt. Sử dụng moboplayer coi film mHD 720p (khoảng trên dưới 2GB 1 film) mượt, chơi các game HD của Tegra 2 được.




Em cảm ơn bác đã chia sẻ.Bác vuhai6 sớm muộn gì cũng trúng cử MOD. Ủng hộ bác. Mình rất khoái những bài viết có tâm huyết, chứ dịch từ tiếng tây sang ta thì bình thường.
Giời! khó quá
chỗ nào root hộ thì mua vậy ^^
CÓ KHI NÀO ĐANG ROOT máy nó đơ hay khởi động lại không vào được máy.. máy vứt đi không nhỉ?
Peter_Le
ĐẠI BÀNG
12 năm
Good guidance.thanks bạn nhiều

Sent from my iPhone using Tinh tế
thank bác đã chia sẻ, đánh dấu bao h có Nook Table thì test
k3aniem
TÍCH CỰC
12 năm
1 bài viết rất chi tiết
bác vuhai6 sẽ tiếp tục dẫn dắt anh em tinh tế trong năm 2012
SangBlue
ĐẠI BÀNG
12 năm
not comments. Quá tốt.
Phen này bác vũ hải trúng cử mod là chắc chắn. ủng hộ bác một phiếu
bongthom
ĐẠI BÀNG
12 năm
vậy là sử dụng được các phần mềm việt trên Nook rùi,..........
Oxi
CAO CẤP
12 năm
Kiểu này chắc phải mua con Nook Tablet quá!
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Rút tốt quá òi
taothaoduoi
ĐẠI BÀNG
12 năm
Kindle fire không có hướng dẫn cụ thể thế này các cụ nhỉ?

Em tìm thấy một vài bài hướng dẫn cho kindle fire nhưng thực hành xong toàn hỏng ở mấy đoạn phải mua file explorer từ amazone market. chưa có bài nào chi tiết như bài này.
Ha_TM68
TÍCH CỰC
12 năm
Mình có file file explorer từ amazone market đó bạn 😃
Nook Tablet chơi games trùm luôn 😆 Tegra 2 thật lợi hại vì phần lớn games giờ hỗ trợ con chip này. Máy chơi games thì đằng sau chỉ ấm ấm chứ không nóng lắm.
htkad
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vuhai6 Bác ơi cho em hỏi Nook Tablet đã dùng được usb3g để vào mạng được chưa ah?.
@htkad ráng đợi đi. hiện này XDA đang phát triển rom có OTG => có thể dùng usb 3g đóa bạn 😃
htkad
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Tiêu Quang Thank bác.
@Tiêu Quang Chắc không được đâu, nếu được thì đã có rồi
Vãi bạn Peter_Le quote 1 đống rồi quốc 1 câu bằng tiếng. Online điện thoại load muốn lòi mắt. Đề nghị các bác không quote nguyên bài như thế nữa.
vậy là chờ pr nào giải quyết cho cái vụ 1gb với 15gb kia rồi
bực quá đi
lại mua thêm thẻ nhơ!
toke
TÍCH CỰC
12 năm
Cái vụ 1G với 15G ko quan trọng đến mức đấy đâu bạn ạ. Mình nghĩ cứ để bộ nhớ app rộng rộng cài cho máy nó sông sênh.
Còn thẻ nhớ giờ rẻ mà, bỏ ra 6,7 triệu mua con máy chẳng nhẽ tiếc 300k mua cái thẻ nhớ 8G.
Như mình dùng NC cũng bị 5G và 1G, hôm trước đổi lại thành 2G app và 4G media, xong được mấy hôm thì lại đổi về như cũ. Vì thẻ nhớ mình copy truyện với down data của app/game thôi, ko coi phim hay nghe nhạc trên em nó mấy, dùng thẻ 8G class 2 máy chạy vèo vèo, chả vấn đề gì cả.
bây giờ kiếm cái tablet nào có khả năng lên win 8 mới đã. Hy vọng nook nằm trong số đó.

Bạn sẽ làm gì vơí 1 cái tablet chạy windows 8?
Windows 8 chưa có thì làm sao biết nó có gì hả bạn? chỉ là khoái 3 món combo windows 8 của Microsoft là trên phone, trên tablet, và trên pc. Tuyệt vời nhỉ? Thích kiểu iphone, ipad, và Mac nhưng không có tiền chơi tới đó. Với lại vẫn thích Microsoft hơn. hì.
😁 Win8 trên tablet theo em nghĩ sẽ đa số là dạng hệ điều hành dựa trên nền kiến trúc ARM nên ứng dụng cũng sẽ trở lại con số 0 như 1 hệ điều hành mới thôi, ứng dụng Windows của mình hiện nay là trên nền X86 mà. Nên theo em nghĩ chúng ta nên hy vọng phía bên Intel sẽ sản xuất đc con chip X86 nào tiêu thụ điện thấp + hiệu năng vừa phải thì sẽ tốt hơn là trông chờ Win8 dành cho bên ARM
Đúng rồi bạn. Nhưng theo mấy cái thông tin gần đây thì sẽ có cách để đưa phần mềm hay gì đó của windows vào tablet được. Cái này mình cũng hy vọng là vậy thôi. Chứ mình nghĩ thật khó để 1 tablet bằng của pc được. nhưng cũng có thể khả thi nếu phần mềm hay ứng dụng đó được tinh giản tối đa để phù hợp với tablet hơn. Nói chung tablet như iPad hay Xoom, Galaxy Tab đều tập trung vào những ứng dụng giải trí cơ bản rồi. Thì không cái Windows tablet cũng sẽ làm được ít nhất là như thế trở lên. còn gì nữa không thì phải đợi thôi. Nhưng hy vọng vẫn tốt chứ nhỉ? hì
Dear a,Em root máy vào cài đặt file apk thì nó báo ko cho cài ứng dụng ngoài android market?Làm sao đây các bro....?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019