Acura RLX 2018 - sedan hạng sang cỡ lớn, hai phiên bản động cơ, hỗ trợ đánh lái bánh sau
El Ku
3 năm trướcBình luận: 51Lượt xem: 22.514
Acura RLX 2018 - sedan hạng sang cỡ lớn, hai phiên bản động cơ, hỗ trợ đánh lái bánh sau
Acura vừa chính thức giới thiệu bản nâng cấp 2018 dành cho chiếc RLX với thiết kế mới và một vài công nghệ bổ sung. Đây là chiếc sedan hạng sang cỡ lớn của Acura, thương hiệu con của Honda, đồng thời nó cũng là chiếc xe nhanh nhất và lớn nhất mà hãng từng sản xuất. RLX có nhiệm vụ cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series hay Lexus LS.



rlx18-003-1.jpg
Ra mắt lần đầu năm 2013, RLX có nhiệm vụ thay thế cho chiếc RL vốn không thật sự thành công. Trên phiên bản nâng cấp 2018, Acura RLX có 2 phiên bản động cơ, trong đó có một loại máy xăng thông thường và một loại lai xăng điện tương tự như siêu xe NSX của hãng. Phiên bản máy xăng trang bị trên RLX tiêu chuẩn là loại V6 3.5 phun nhiên liệu trực tiếp, có công suất cực đại 310 mã lực còn phiên bản lai RLX Sport Hybrid có tổng công suất 377 mã lực, kết hợp từ động cơ V6 3.5 và 3 động cơ điện. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới.

rlx18-004-1.jpg
Acura cho biết, RLX tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động bánh trước nhưng có thêm công nghệ hỗ trợ đánh lái bánh sau P-AWS, giúp xe vào cua ổn định và chính xác hơn. Đối với RLX Sport Hybrid, nhờ hệ thống động cơ xăng điện được bố trí truyền lực đến cả bốn bánh xe nên cách vận hành của nó tương tự như hệ dẫn động bốn bánh thông thường. Chỉ khác là có thêm công nghệ SH-AWD, cho phép điều chỉnh lực kéo đến từng bánh xe một cách phù hợp nhất.

rlx18-006-1.jpg

Về ngoại hình, Acura RLX 2018 được làm mới khá nhiều chi tiết, đặc biệt là ở phần đầu xe với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình chiếc khiên. Kiểu lưới tản nhiệt này đã xuất hiện trên chiếc TLX 2018 ra mắt hồi tháng 5 vừa qua và tất nhiên nó giúp đầu xe trông ngầu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Acura còn thiết kế lại một số chi tiết như nắp ca-pô, vành, đèn pha và đèn LED ban ngày mới.

Trên phiên bản RLX Sport Hybrid, Acura ưu ái trang bị rất nhiều tính năng nổi bật như hệ thống âm thanh cao cấp Krell, camera toàn cảnh, cảm biến đỗ xe, đèn sương mù LED, khởi động máy từ xa, hàng ghế trước, sau và vô lăng sưởi ấm, riêng hàng ghế trước có thêm tính năng thông hơi.

rlx18-005-1.jpg

Ngoài ra, RLX 2018 còn có những tính năng an toàn chủ động như tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ chạy đúng làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ bám xe phía trước và thông báo tình trạng giao thông.

Hiện Acura chưa công bố giá của RLX 2018 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra bắt đầu từ cuối năm nay. Phiên bản cũ của RLX có giá từ 54.450 USD.

rlx18-001-1.jpg rlx18-002-1.jpg rlx18-003-1.jpg rlx18-004-1.jpg rlx18-005-1.jpg rlx18-006-1.jpg rlx18-007-1.jpg rlx18-008-1.jpg rlx18-009-1.jpg rlx18-010-1.jpg rlx18-011-1.jpg

Nguồn: Autoblog
Giá con này về VN cỡ bao nhiêu nhỉ
acura có khác. quá đẹp
@ilikeit_114 "có khác" là thế éo nào, xấu quắc thế kia =))
@Methylamine
Tui thấy thiết kế cung hai hòa . mỗi phân đâu hơi xấu ma cũng tạm đk.b
@Methylamine Đẹp xấu chỉ mang tính tương đối. Cái xe mình thích là cái đẹp nhất. Còn mấy thằng cuồng xe Đức tao lấy chym thống não suốt rồi mà không khá lên đc 😁
@Genesic xe đức mer/b/au sao em lại thấy không đẹp bằng lexus:Dem thấy lexus với pochs là 2 hãng xe có thiết kế đẹp nhất thế giới
Trông cái đầu cứ tàu tàu thế nào ý.
Thiết kế theo ngôn ngữ của Honda gần đây như Civic hay Accord đẹp hơn.
Mấy con này cho cũng không đi ....




















không có tiền đổ xăng😁:D:D
@cachnhietminhquan
Có tiền mua é*o đâu ma thèm. Ma cũng có ai mua cho đâu. Đâu co ai sang chanh như bác đâu ma cho.
@cachnhietminhquan Ừ. Đi xe đạp đi.
@Evolution X Xe đạp đạp mấy cây số lòi họng luôn à, nói chứ đang đi xe 2 cửa, có tài xế riêng tới rước 😁:D
Trong dòng xe sang của Nhật mình thấy Acura thiết kế hài hòa, sang trọng nhất. Lexus, Infiniti một ông kiểu hổ báo một ông thì già quá//
@hatmuaden Con đẻ của Honda mà. Cũng như Lexus con của Toyata,Roll Royce con của BMW thôi
Khó cạnh tranh lại với Mẹc
@datvn Mec thì già quá, nhưng ai cho thì cũng lấy để đến già già đi.
màu đỏ nhìn quá chất
giá trên chưa đủ mua con camry việt
@trungcustom Vãi thật =))
....................
Bắt đầu từ civic 2017 mình bắt đầu thích Honda ô tô rồi đấy
Cái đầu nhìn dị dị, chõi chõi không đẹp ta ơi 😕
@babybungbu Acura nó luôn thế, nhìn ảnh thấy bình thường nhưng gặp ngoài đời rất ấn tượng
@hatmuaden
Like.
@hatmuaden chẳng có gì là ấn tượng hết, chẳng qua bác ấn tượng với cái giá của nó thôi. cái đầu nhìn xấu quắc. Thiết kế như ngày truóc nhìn còn đỡ hơn, hơn nhàm nhưng lành và hài hoà và lành. đời này nhìn còn thua cả dòng genesis của Hyundai.
P/s: tất nhiên là với người mua để dung thì trải nghiệm và công nghệ đóng vài trò lớn hơn, nhưng mà nó không nằm trong nội dung comment của bác.
@longt61 Lúc mới đầu em không biết đến hiệu Acura đâu. Gặp con MDX ở ngoài đường em thấy lạ lạ còn tự nghĩ là bọn Tàu dạo này làm xe đẹp vậy cơ à.

Tương tự như Porsche nhiều người nhìn ảnh cũng không thấy nó đẹp mà ra ngoài có cảm nhận khác ngay..
@hatmuaden Porsche nó khác hoàn toàn mà bác (nói về thiết kế thôi đã nhé). Không phải là em chưa thấy Acura ngoài đời, và sự thật là nó không hề đẹp như mọi người vẫn nghĩ, nhưng dù sao thiết kế thế hệ trước nó vẫn cân đối hài hoà và "lành" hơn, kiểu như Lexus trước đây, dù tỉm mỉ chỉn chu nhưng không that sự nổi bật và không có sự tinh tế và "duyên thầm" của xe châu Âu như Audi và Porsche.
Nếu so sánh một cách công bằng thì Acura thiét kế yếu hơn hẳn so với đồng hương như Lexus hay Ìninity ở thờiddieemr hiện tại. Thậm chí kém hơn so với Genesis của Huyndai. Tuy nhiên so với Huyndai đang chuyển mình với tất cả được dồn cho Geneis để nâng tầm thương hiệu thì Acura (nói riêng về thiết kế ngoại thất thôi nhé) đã qua giai đoạn này rồi và bước sang thời kì định hình và tìm cho mình 1 ngôn ngữ thiết kế để nhận diện thương hiệu. Về phần này thì vẫn loay hoay và thua Lexus.
Cá nhân em đánh giá thiết kế của thế hệ trước cao hơn thế hệ mới này, nhìn dàn đèn pha và bố trí đèn gầm không mê được, lưới tản nhiệt thì ai yêu có thể tạm tha thứ. Thứ duy nhất vớit vát là thiết kế của dàn đèn hậu.
Cái đầu làm nhìn hơi bị cơ bắp quá, chuốt lại mềm mại tí thì ăn nhập với cái thân hơn. Nhìn ngang thì ổn, còn nhìn trực diện lúc đầu còn nghĩ là SUV chứ ko phải sedan
@suvival198 Bác nói đúng ấn tượng ban đầu của mình, đầu xe cơ bắp quá lúc đầu tưởng suv
Acura ở VN thấy mỗi MDX. Lưng gù ZDX được mấy chiếc, không bằng X6 (dạo này X6 cũng chẳng thấy nữa).
Sedan cũng thấy vài chiếc mà không rõ model gì.
Về VN 170k Trump. Xăng uống như nước. Đc câi hệ thống lái trứ danh thiết kế tuong lai thì Acura chuẩn hơn 2 ông còn lai Infi và LX.
@jayjayvn Không biết bạn thế nào chứ ở Mỹ Honda/Acura luôn được đánh giá tiết kiệm bậc nhất.

Xe Nhật tiếp kiệm xăng hơn xe Đức. Mà trong xe nhật thì Toy/Lex thích dùng hút khí tự nhiên, công nghệ động cơ cũ, cùng dung tích nhưng xe Toy/lex mã lực kém hơn nên rất hao xăng nhưng lại sửa chữa, chi phí phát sinh thấp hơn..
@jayjayvn LS chứ??:rolleyes:
Acura mấy năm gần đây ko thành công vì thiết kế quá xấu và ko nổi bật. Thậm chí hãng mẹ Honda còn làm đẹp hơn
@vodanhdaisu Acura MDX, RDX, TLX bán chạy ở Mỹ nhé bạn, tuy Acura không bán được nhiều xe như Lexus
Nhìn như xe cho siêu nhân gao vậy, thấy lexus dạo này thiết kế đẹp nhất trong đám xe sang nhật.
Quá đẹp. Về Việt Nam mua ngay khỏi suy nghĩ.
Đánh lái phía sau P-AWS phượt Mù Căng Chải chắc ngon, nhưng sedan xịn lên núi Việt Nam chắc không hợp.
Nhìn con này không đẹp =.=!
xấu....mua s400 ngon hơn s400 ngon hơn;)

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019