AdKnowledge mua lại nền tảng quảng cáo trên Facebook: AdParlor

bk9sw
3/11/2011 17:49Phản hồi: 19
AdKnowledge mua lại nền tảng quảng cáo trên Facebook: AdParlor

Có lẽ tháng 11 được cho là "ngày lành tháng tốt" để các hãng công nghệ quyết định đầu tư. Sau [TAG]Adobe[/TAG] và [TAG]Yahoo[/TAG] thì hôm thứ 3 vừa qua, công ty điều hành mạng lưới quảng cáo trên Internet tư nhân lớn nhất thế giới Adknowledge đã công bố mua lại AdParlor - một nền tảng quản lý quảng cáo trên [TAG]Facebook[/TAG] đang ghi nhận hơn 1 tỉ cú click mỗi ngày.

AdParlor quản lý các dự án quảng cáo lớn trên Facebook cho các công ty như [TAG]Groupon[/TAG] và Ubisoft. Thêm vào đó, AdParlor cũng cung cấp các nền tảng độc lập dành cho các công ty để họ có thể giám sát hoạt động quảng cáo của mình trên trang mạng xã hội này.

Một ví dụ, AdParlor chạy tất cả các quảng cáo của 1 công ty trên cột phải của trang Facebook xuyên suốt nhiều chiến dịch với quy mô lớn. Từ các quảng cáo chung chung để thu hút người dùng cho đến các quảng cáo cần đăng nhập bằng email và hợp đồng với các đơn vị quảng cáo riêng biệt với mục tiêu kinh doanh trực tiếp theo định hướng.

Trong khi đó, được thành lập từ năm 2004, Adknowledge có hơn 300 nhân viên và doanh thu của công ty đã chạm mốc 300 triệu USD, theo thông báo từ website của Adknowledge. Adknowledge cho biết công ty tập trung vào loại hình quảng cáo bền bỉ (long-tail) và AdParlor là mảnh ghép phù hợp nhất giúp công ty đạt được mục tiêu. Đây không phải là thương vụ thâu tóm đầu tiên của Adknowledge bởi kể từ năm 2007 đến nay, đều đặn 1 năm 2 lần Adknowledge lại bỏ tiền ra mua các công ty khác. AdParlor là công ty thứ 8 mà Adknowledge thâu tóm và sau thương vụ, công ty đã bổ sung vào nguồn vốn tích lũy 200 triệu USD. Giá trị thương vụ với AdParlor vẫn chưa được tiết lộ.

Không phải ngẫu nhiên mà những ngày gần đây, thông tin về các thương vụ mua bán liên quan đến mảng quảng cáo trực tuyến được đăng tải hàng loạt như vậy. Adobe mua Auditude để mở rộng mảng quảng cáo qua video, Yahoo mua Interclick để tăng sức mạnh quản lý dữ liệu thị trường và hôm nay là AdKnowledge với AdParlor. Biết rằng thị trường quảng cáo trực tuyến đang là một mảnh đất béo bở và không ngừng phát triển. Tuy nhiên, người dùng dịch vụ như chúng ta vẫn khó có thể hình dung kết quả của cuộc đầu tư sẽ như thế nào? Adobe sẽ tạo nên bất ngờ với dịch vụ mới? Yahoo liệu có thể vực dậy sau chuỗi ngày đen tối vừa qua? Adknowledge sẽ thực hiện được mục tiêu của mình? Chúng ta hãy cùng chờ đời câu trả lời.

Theo: TechCrunch
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chẳng hiểu tại sao đến h này vẫn chưa pek chơi facebook:banghead:
có bác nào rành thì chỉ bảo em kái này
thấy mấy đứa em lúc nào cũng facebook nhìn cũng hay hay,thank all
:banghead: mò
mò được thì đâu nhờ,tai đang bận kô có thời gian mò@@
Không nên chơi thì hơn bạn à, mình cũng có mà mấy khi xaì đâu. Face dành cho mấy người hay dùng web thôi.
quảng cáo trực tuyến ngày càng thể hiện được sức mạnh của mình, nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, nhiều khi nó lại làm người dùng cảm thấy khó chịu 😔
vxpdt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Fb mà cũng cần phải chỉ ah. Toàn tiếng Việt trog đó không chứ j đâu.
nhưng ko có người chỉ đâm ra lười@@,thông cảm nha bác,em ko có thời gian để dọc,ko phải là do đi làm
chỉ tại đang làm mấy bài rapnên hơi bận tý@@
muốn lên facebook để đăng mấy bài rap hoy à,nếu bác thương tình thỳ chỉ em nház:twins:
Và loại bỏ quảng cáo ở mạng xã hội ... 😁
mua rồi lại bán, sang nhượng
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Sát nhập, mua lại, hợp tác là xu hướng của thời đại, VN cũng đang đi trên con đường đó đây😃
lại thêm 1 đại gia nhảy vào quảng cáo
bluestars
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này chắc do Google translate hay sao mà đọc hơi khó hiểu, sao bạn không viết lại theo văn phong của người Việt mình.
dạo này làm quảng cáo ăn tiền sao mà cty nào cũng đua nhau mua cty quảng cáo.
Tên cty này nghe lạ quá
ImQuoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
mua và bán là cách kiếm tiền tốt nhất của những nhà tỷ phú, thèm
Sức mạnh gia tăng đáng kể.
Thế FB hết quảng cáo à? Hay lại tìm nền tảng quản lý quảng cáo khác?
FB thỉnh thoảng mới dùng, ko quan tâm lắm
hunhun
TÍCH CỰC
12 năm
quảng cáo luôn hái ra tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019