Vừa qua, [TAG]Adobe[/TAG] đã chính thức tuyên bố ngừng phát triển cho Flash cho các nền tảng di động, chẳng hạn như [TAG]Android[/TAG], [TAG]webOS[/TAG] hay [TAG]Playbook OS[/TAG]. Hãng chỉ tiếp tục phát hành các bản vá lỗi chứ không nâng cấp mới plug-in Flash cho những hệ điều hành nói trên. Mike Chambers, giám đốc điều hành của Adobe, nói trên blog cá nhân rằng "Adobe sẽ không gặt hái được thành công trên các nền tảng di động tương tự như những gì hãng làm được trên máy tính thông thường". Một trong những lí do hàng đầu Flash không thể cạnh tranh với [TAG]HTML5[/TAG] bởi vì nền tảng này nhận được sự hẫu thuận quá mạnh mẽ trên máy tính bảng và điện thoại di động, điều mà Flash chưa từng mơ đến.
Nói cách khác, Apple đã hỗ trợ HTML5 trên trình duyệt của [TAG]iPhone[/TAG], [TAG]iPod touch[/TAG] và [TAG]iPad[/TAG] nhưng Flash thì không. Adobe nhận ra rằng để có thể chạy được Flash trên [TAG]iOS[/TAG], lập trình viên vẫn phải tạo ra một phiên bản HTML5 cho cùng nội dung, việc này tốn công sức gấp đôi. Tuy nhiên, không chỉ Apple là nguyên nhân gây ra sự việc mà cỏn bởi sự "phân mảnh" của thị trường di động hiện nay. Để có thể giúp Flash hoạt động tốt, Adobe phải làm việc với nhiều nhà sản xuất, nhà cung cấp hệ điều hành và thậm chí là với nhiều công ty sản xuất chip. Chambers nói rằng công việc đó "không đơn giản và không thể chịu đựng được". Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có nhiều thông tin về Adobe sẽ phát triển HTML5 và Air như thế nào, nhưng hãng tin rằng những tính năng độc đáo hiện chỉ có trên Flash sẽ sớm có mặt trên HTML5. Chambers động viên người lập trình Flash hãy tập trung vào HTML5 trong tương lai.