Ai Cập sẽ mở rộng kênh đào Suez sau sự cố tàu Ever Given
Rất hay và hữu ích!/6 người
Rubi Lee
một nămBình luận: 54
Ai Cập sẽ mở rộng kênh đào Suez sau sự cố tàu Ever Given
Vào ngày 11/5, Ai Cập đã thông qua kế hoạch mở rộng và đào sâu thêm khu vực phía Nam của kênh đào Suez nhằm tránh tình trạng tàu thuyền mắc kẹt tại đây. Buổi lễ này có sự tham dự của tổng thống Ai Cập - Abdel Fattah el Sissi và các quan chức hàng đầu của chính phủ. Kế hoạch sẽ bao gồm việc mở rộng đoạn phía nam của kênh đào Suez thêm khoảng 40m từ mốc km122 đến km162, đồng thời họ cũng sẽ đào sâu thêm từ 19 -21m cho đoạn kênh này. Bên cạnh đó, Ai Cập cũng có kế hoạch mở rộng thêm 10km từ mốc km122-132 để cho phép các tàu có thể lưu thông từ 2 chiều. Kế hoạch này dự kiến sẽ kéo dài 24 tháng, việc nâng cấp mở rộng sẽ giúp cải thiện khả năng điều hướng của các con tàu khi di chuyển trong kênh đào Suez, tránh sự cố kẹt tàu tiếp tục tái diễn. Vào năm 2014 -2015, Ai Cập từng chi hơn 8 tỷ USD để mở rộng phần phía Bắc của kênh đào.

kenh-dao-suez-3.jpg

Trước đó vào ngày 23/3, con tàu Ever Given dài 396m đã mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra những thiệt hại trầm trọng cho nền kinh tế. Sau một tuần căng thẳng, dưới sự hỗ trợ của các kỹ sư và sự trợ giúp của một đợt thuỷ triều, con tàu đã được giải thoát. Hiện con tàu và toàn bộ hàng hoá cùng đoàn thuỷ thủ Ấn Độ gồm 25 thành viên vẫn đang neo đậu ở hồ Great Bitter của Ai Cập vì các tranh chấp bồi thường. Ước tính sự cố kẹt tàu đã cản trợ hơn hàng trăm con tàu khác di chuyển, buộc những con tàu này phải đi vòng quãng đường xa hơn, dẫn đến tốn nhiều nhiên liệu và chi phí hơn. Chỉ với 6 ngày mắc kẹt, Ever Given đã khiến Ai Cập thất thoát 95 triệu USD.

Theo Arabnews
54 bình luận
cái kênh đào suy ê này 1 thời e học địa lí ngày nào thầy cũng nhắc tới nó
@Nguyễn Vật Vờ
Mày vui tính vãi
Không cải thiện sớm anh Nga ngố đang PR con đường mới đi qua Bắc Băng Dương kia kìa, anh Tàu thì đúng nghĩa dùng Tàu(Hoả) mở ra Con Đường Tơ Lụa mới 😃
@gauto988 Nga mà mở con đường mới đi qua Bắc Băng Dương và nó trở nên thông dụng thì Bắc Cực băng tan nhanh thêm nữa
Ryo116
ĐẠI BÀNG
một năm
@gauto988 Thời tiết khắt nghiệt + lộ trình quá dài thì đi qua bắc băng dương làm quẹo gì
Tàu hỏa thì chở rất ít hàng hóa so với tàu thủy => mấy hãng vận chuyển ko quan tâm = ế
@gauto988 Tưởng anh tàu làm con đường lưỡi bò chứ 😃))
@gauto988 Nhật vừa đăng kế hoạch thay thế kênh này bằng đường sắt và biển bắc của Nga là Ai Cập cho mở rộng liền
mở rộng làm sao cho tàu quay 360 độ được là hết mắc
@Tuat Phan Em biết là giải cứu được rồi. Ý em nói là về sau này
@ThaiCaly Hợp lý !😃)
@Giang Không Xấu Trai Ok e
@Giang Không Xấu Trai Tàu lại tiếp tục đóng bự và dài hơn theo😆
Bữa có đọc ở đâu là càng mở rộng ra thì họ lại đóng tàu càng lớn hơn nên vẫn thế, không biết vụ này đúng không
@tamnguyen072 đúng, vì tàu lớn thì lợi nhuận cao hơn nhiều tàu nhỏ
@tamnguyen072 Cũng tuỳ, lớn hơn cái tàu khổng lồ kia yêu cầu các cảng phải nâng cấp, rồi chưa chắc có hàng mà chở, ..
@tamnguyen072 Vẫn là thế nào. Tàu to hơn thì chở đc nhiều hàng hơn -> cùng một lượng hàng sẽ cần ít tàu hơn, làm giảm tần suất chuyến.
@nightwish47 Chưa chắc đâu nha. Trong vận tải còn nhiều yếu tố khác thời gian, chi phí đóng tàu, cảng biển, làm cái tàu cho to ko chỗ nào đậu cũng như ko
@tuanokvt nên là người ta cũng làm mọi thứ to hơn theo cái tàu đó bạn, và khi đã làm to hết rồi thì lãi thu về cao hơn
ngược lại cảng nhỏ không nhận được tàu to thì lại thất thu
Thuyền to hơn lại kẹt thôi mà :3
@Dương 1H Thuyền to cũng có mức độ thôi, thiết kế to ra thì kéo theo nhiều vấn đề lắm
@Dương 1H quy định kích thước thuyền qua kênh là đc mà
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
một năm
@Tuat Phan Nghĩ mà sợ. Mua bảo hiểm dỡ đc tí
@oooJKooo
Cười vô mặt
Lấy tiền bồi thường để mở rộng 😆
@hackieuhay thì cũng có 1 phần mà
rộng hơn chiều dài của con tàu dài nhất là dc ồi ....
Mấy nước nhiều sa mạc như Ai cập làm chắc ko cần bồi thường giải phóng mặt bằng nhỉ?
kênh to thì tàu cũng to lên thôi =)) phải hãm size tàu lại + mở rộng kênh thì mới bon được
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
một năm
@Dandeli Thì nó làm tàu nó tính hết rồi bạn. Làm cỡ bao thì qua đc kênh an toàn. Làm rộng kênh thì kích thước tàu có thể làm là to hơn...
@oooJKooo làm to hơn rồi nước xuống lại mắc cạn đó bác
6 ngày tốn thêm gần trăm triệu USD, dã man thật 😃
Mới có 2 ngàn tỷ/tuần, chỉ cần 2 cán bộ xỉa răng xúc miệng là hết 😆
@vn_ninja mở rộng cho dễ quay xe😃)
trạm BOT lớn nhất nhì thế giới đây
@vitunet Và ko có time ngừng thu
Cười vô mặt
@hackieuhay
Im lặng đi
nên vậy
Nguồn lợi lớn thì phải đầu tư thôi, chứ kiểu hôm bữa hoài là rối đội hình cả tg
Im lặng đi
vấn đề không phải chúng tôi không muốn mở rộng kênh . vấn đề là mỗi khi chúng tôi mở rộng kênh đến đâu thì họ lại làm tàu to đến đó
Cười vô mặt
Chỉ vì kẹt
rayz
TÍCH CỰC
một năm
thu 1 tỉ đô tiên phạt rồi, h bù thêm tầm 9 tỉ đủ ko nhỉ 😁 hahahaha :D
Nể các cụ thời xưa có tầm nhìn kinh thật, nghĩ ra cách đào kênh như này cho thuận tiện giao thương, tiết kiệm biết bao nhiêu thời gian, công sức, chi phí các kiểu và quan trọng là vẫn còn dùng được đến bây giờ. VN mình thì có kênh Vĩnh Tế từ thời vua chúa còn dùng ngon đến giờ luôn 😃
kinh tế phát triển phải mở rộng








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019