Ai chạy axelo bị lỗi gì vào đây cmt nha
lank280496
7 năm trướcBình luận: 663Lượt xem: 183.033
Ai bán ax để tui 1 con chạy cho vui nào 😃


Sent from my iPhone using Tapatalk
Mình mới mua axelo cũ. Xe ăn xăng kinh khủng cỡ 1l chạy 30km. Đã ra hãng suzuki ở gần cv Hoàng Văn thụ xúc bxc, thay lọc gió nhưng vẫn không cải thiện. Mình chạy côn cũng chưa quen nhưng ít ra cũng siêng sang số phù hợp. Mình ko nghĩ kỹ thuật lái có thể ảnh hưởng xăng cộ nhiều vậy. Mấy bác cao thủ chỉ giúp bệnh hoặc chỉ chỗ uy tín điều trị em nó giúp. Chứ tình hình này chắc bỏ nằm nhà luôn quá.
@albertthai https://tinhte.vn/threads/danh-gia-suzuki-axelo-con-tay.1779562/page-2974#post-48809652
đem qua bên này hỏi thử xem sao bác ơi
@albertthai Nó bị hư cái miếng cao su trong bxc đó. Mở ra nhét cái lỗ nhỏ xíu đó lại là như mới ah WP_20161031_10_59_28_Pro.jpg
Mòn côn rồi mới ăn xăng.xe trung bình 55km/l

Gửi từ 1100i bằng wifi nhà hàng xóm.
A e chạy axelo có ai bị RÓc máy ko. Lên ga ngher cọc cọc... Đê ba yếu... Chỉ cách trị vs. Tôi sài a95 và cacbon cleaner rồi vẫn chưa bớt. Chỉnh xăng gió lại lun rồi. Huhu
@hauptdtp Xe em sắp 4 năm chưa biết đến chai carbon bác ơi, kêu cọc cọc cọc thì máy sẽ yếu và tắt, em leo dốc cao thường bị, còn thay nhớt thì nên dùng nhớt tốt 1 chút, êm hơn, ít kêu hơn. Em thường dùng vitra300 20w50 với các loại nhớt 20w50 khác nhưng giá rẻ quá dưới 100k, đi được 1 2 chuyến 300km là muốn bỏ rồi, đi trong phố hoặc các vùng nóng lại càng khó chịu, thế mới thấy chiếc xe nó khó chăm vì nhớt là quan trọng nhất mà!
Cọc cọc là ko đúng số

Gửi từ 1100i bằng wifi nhà hàng xóm.
Các bác ơi. Xe em đi đc 10k km rồi. Bây giờ có tình trạng gác chân phải bị rung tê với chân thắng nữa. Có bác nào bị như vậy không ạ?
@Cu Bẹc ra hãng bảo dưỡng lại xem sao bác ơi
Chào các bác, e mới mua lại con axelo chạy được 5000km. Xe em có hiện tượng là ấn nút đề nhiều khi không được. Vì mới đi xe côn tay nên em thỉnh thoảng bị chết máy, sau đó ấn nút đề để khở động lại thì không được, ấn đề không có dấu hiệu gì luôn. E đã bóp côn rồi nhé. Sau đó xuống dắt 1 đoạn, ấn thử đề lại được. Hôm nay đi rửa xe về, chiều lấy ra đi, ấn đề cũng không được, không có tín hiệu gì ( đã mở công tắc, bóp côn ). Bác nào biết bệnh này tư vấn giúp em phát. Thanks
@Ronaldo_07 axelo nó vậy đó anh, đề có vẻ không nhậy đâu, anh cố tập chạy cho đừng tắt máy là được. Xe hoạt động êm ái là ok đó a, còn vụ đề thì xe em cũng bị
@Ronaldo_07 Thường bị ở công tắc tay côn, bạn đừng bóp hết côn.
Mới thay ống xăng sau 22k. Bác nào mua xe tầm 2-3 năm nên kt đi nhé
Xe em chạy 8k km bị lỗi này mọi người ai biết giúp với, chạy bị mất côn vào số như xe côn tự dong, chạy tầm 10km vẫn vô số 2 3 4 duoc, không dực thóc nhu lúc đầu
@Nguyen Huynh Cong Mất côn ( anh thử kiểm tra độ dãn của dây côn xem, dôi khi bị trùng quá thành ra bóp không ăn )
Xin các huynh cho em xin ý kiến, con Axelo của đệ cứ chạy khoảng 1 tuần là trong bầu gió lại có rất nhiều nước. có lần đệ quên khoảng 2 tuần tháo cái nắp lỗ thoát nước là nó chảy qua trời luôn. Có ai gặp trường hợp như vậy không cho đệ xin ý kiến khắc phục với ạ.
@phamhuynh30 Em chạy axelo côn tự động. Hồi còn mới thì kéo lên được 110km/h. Từ hồi được 10k đến giờ kéo méo mặt được có 100 @@. Em chạy dc 20k rồi, có nên thay Nhông sên dĩa chưa nhỉ. Nếu thay thì thay thế nào ổn nhất các bác nhỉ
@canhkhoai 20k thì thay được rồi đó
qua thiennhan làm bộ này đi
http://phutungchinhhieu.com/Nhong-sen-dia-Axelo-HDS-Dia-Đen.aspx
@canhkhoai - Thấy mòn rồi thì thay thôi bạn: thay DID 10ly ở Thiên Nhẫn như bạn ở trên dẫn link đó bạn!
- Thay Bugi mới, lọc nhớt, lọc gió (cái bugi quan trọng nha bạn, vẫn chạy được nhưng cũ rồi sẽ không cho hiệu suất cao nhất được).
@magicflame Xe bác ngon thế còn la gì nữa. Kiếm chiếc như vậy k ra đâu. Nếu đúg là trong phản ứng hoá học nó tạo ra CO2 + H2O. Chỉ xảy xa khi lưu lượng chuẩn thôi nhé. Hay bác đổi bxc cho e đi. E ở BMT ạ
Nhớt thế này là vì lý do gì các bác nhỉ. Đục như sữa bò luôn @@ WP_20170319_22_10_30_Pro.jpg
@canhkhoai 100% là bị zô nước, 90% là zô nước từ bầu gió, kinh nghiệm mình chỉ tới đó ....!
@phamhuynh30 Cách xử lý thế nào đó bác, thay nhớt thì đương nhiên rồi, cơ mà xử lý triệt để thế nào nhỉ @@
@canhkhoai Thay nhớt, không đi đường ngập nước nữa 😁
@phamhuynh30 Ok bác, cái này hình như là do rửa xe thì phải. Rửa xe xong thì bị vậy @@
@canhkhoai Tình hình là thay nhớt mà nó ko hết được chỗ nước đục ý, phải làm sao các bác nhỉ ?
Ah mà các bác biết nhông xích Sunmo chất lượng thế nào ko ?
Kiếm DID ở Nghệ An ko ra, hỏi thì thấy chỉ có loại này mới vừa Axelo (Nhông đĩa 14-35)
Có ai chia sẻ bức ảnh theo góc chụp này để ae nghiên cứu vụ xăng gió đc ko ag
DSC_0971.JPG
https://www.facebook.com/tuantien.racing.co.ltd/photos/a.836828159711808.1073741829.769616669766291/1387456611315624/?type=3&theater
lên đây đặt hàng bác Tuân gửi về cho
@phamhuynh30 Cảm ơn bác, nhìn hấp dẫn đấy, sẽ nghiên cứu 😃

Ah mà vấn đề của cái nhớt xe có ai giải quyết được không nhỉ 😔
@canhkhoai Theo nguyên lý thì thay rồi phải hết, chưa rõ là bạn thay rồi vài bữa bị lại hay đổ nhớt mới vô rồi mà nhìn dưới cái cửa thăm nhớt vẫn thấy vậy?!
- Nếu thay nhớt rồi, bình thường rồi, vài bữa bị lại thì chỉ có cách zô bác sĩ khám thử đường phổi.
- Nếu thay, đổ nhớt mới zô mà nhìn dưới cửa thăm nhớt vẫn thấy trắng đục thì cái kính cửa thăm nhớt đấy bị hư nứt bể ..., hoặc buồn hơn là nhớt cũ còn đọng lại trong các-te nhớt ko thoát ra hết được, vì nhớt mà hư thì nó keo lại, có khi vón cục nhìn kinh lắm.
@phamhuynh30 Đúng rồi. Lúc rút dầu nó ko hết. Đổ vào vẫn vậy. Cứ như nó là bọt bám vào ý. Kính cửa thăm thì chắc chắn là vẫn nguyên xi
Em đã mở và khám kỹ, nước ở cái ống từ đầy bò chỗ ống pô xít lên vào bầu gió.
Biết vậy nhưng thợ không ai biết nguyên nhân vì đã mở xịt khô xong đóng lại chạy mấy hôm lại nước đầy bầu gió =====> nước bị vào các-te nhớt. buồn quá các bác ạ
IMG_20170314_171444.jpg
IMG_20170314_171907.jpg
xe e cũng bị đục kính thăm nhớt (khả năng do rửa xe lọt nước vào bầu gió), lúc đầu thay nhớt xong vẫn bị, đục có bọt màu trắng sữa. Sau 1 thời gian e thấy k còn bị nữa, e xài motul 7100, hôm bữa chạy 20km lại thấy bị đục nhưng ít hơn, h thì kính thăm nhớt trong trở lại. Dự định đợt thay nhớt tiếp theo e dùng dung dịch súc rửa động cơ của bluechem xem có hết hẳn k, xe odo 7500km.
@ngocthachdhl nếu đục kính thăm nhớt thì bác đi xe nóng máy về , mỡ nắp đậy nhớt ra, lấy tấm khăn giấy khô phủ lên cho bụi ko rơi vào, làm vài lần là kính trong lại hà. Vấn đề này ko lớn nên ae đừng lo, trời lạnh lại thấy hơi mờ. Khi nào nhớt bị vẫn bị, đục có bọt màu trắng sữa thì thay nhớt ngay, kiểm tra lại xem nguyên nhân do đâu.
ps: xe có kính thăm nhớt cũng khổ nhỉ, hahahah, mấy chiếc kia nước vô cũng chả hay biết gì
Vấn đề đục kính thăm nhớt thì các bạn nên thay nhớt thường xuyên đúng định kỳ ka ok. Ax của bạn mình mua lại của người khác chạy có 5k km nhưng chủ cũ họ không thay nhớt thường làm đóng kính thăm nhớt chẳng thấy gì luôn, nó hỏi mình làm sao hết mình bảo chỉ còn cách tháo lock nồi vệ sinh sạch. Nó lười nên để chạy tới giờ chả buồn vệ sinh cũng chẳng bị sao 😁.
Xe mình sử dụng kỹ hay rửa xe thường xuyên nhưng nước không vào máy được, xe các bạn bị đục kính thăm nhớt, nhớt đục như sữa khả năng cao là ống thông hơi máy (ngay chỗ nhông tải ra xích có cái ống màu đen nối lên bầu gió) có thể bị nứt bể, chuột cắn khi rửa xe nước sẽ vào đường đó (khắc phục ra tiệm điện nước mua ống da rắn hoặc ống gas thay vô), cũng có thể xe các bạn lội qua các vũng ngập sâu bị nước vào cổ hút (bị cái này về nhà thay nhớt liền cho chắc). Chiếc Jupiter của chị mình bị bể ống thông hơi khi mình làm vệ sinh bxc mới phát hiện chứ không để lâu rửa xe nước zô đường đó hì vỡ mặt :D
Cứ thay motul300v vào là kính lúc nào cũng mờ 😁
@lopmotor có tiền chơi hẳn motul 300v luôn :D
@Kinh Thuyên Chơi khô máu luôn :D
- Chào mọi người, mình là thành viên mới, mình cũng mới được mẹ mua cho 1 chiếc axelo, mình chạy được 3800km rồi. Xe mình thì cũng thay cái bugi với lên cái lốp 100/70/17. Ban đầu vừa thay thì xe chạy cũng bốc lắm, không có bị ghì gì cả.
- Nhưng gần đi mình có phượt Bình Thuận ( mình đi từ Sài Gòn ra) đi cũng bình thường, mà về thì cảm giác xe nó ghì, lên ga không được bốc. Mình còn nghe được tiếng hút gió từ họng gió, nghe rất rõ. Bên cạnh đó mình còn đổ xăng dọc đường ra Bình Thuận, mình cũng đã gỡ cái lọc gió ra xem thừ thì nó bình thường.
- Vậy xe mình bị làm sao vậy mọi người, xe mới mà chạy ghì ghì khó chịu quá
@theanh.cte Nếu thích nhớt 40 thì chơi loại này sẽ ok. Total hi-perf 20w-40 special, hiện mình đang đi loại này thấy ok, giá mềm. Trước đi top1 mc thời gian khá dài nhưng do mua cũng khó nên thử qua total thấy ok nên đang chơi loại này. Axelo sên trần nên chịu khó chăm sên, rửa dầu hôi cho sạch đất cát, nhớt cũ rồi rửa lại xà phòng cho sạch rồi xịt chất bôi trơn vào (nếu có chai xịt sên chuyên dụng càng ok, nếu ko thì bôi mỡ, nhớt cũng đc nhưng bôi vừa thôi nếu bôi nhiều văng tưa lưa. Sên axelo ko pxupap-ên phốt cao su nên ko kén cách vệ sịnh và chất bôi trơn). Xe nào cũng vậy, sên trần hay sên kín nếu chăm thương xuyên sên sẽ bền, thường xuyên rửa xe, định kỳ thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bugi, (cân chỉnh xupap cái này cần chuyên môn tí) thì con xe sẽ rất bền, lúc nào nhìn cũng mới, máy móc mạnh mẽ, bốc.
@jojoteen Nhot total ngon thật mà hiếm wa minh đặc trên mạng dc 2 bình xài rất ngon, chạy êm dac biet la máy nóng k bi trượt nồi mình chạy 2k km thăm nhớt van còn màu vàng vàng . giá 80k k nhot nao hon dc nhot nay
@kawasakih2r Total hi-perf chổ mình nguồn cung dồi dào, chỉ 75k/chai 1 lít. Nên gắng bó vs nó do giá mềm, nhớt ok, hàng dể mua
@jojoteen Vâng ạ, em cảm ơn anh nhiều!!! hehe
Nó thế là bình thường. Trước chạy xe mình cũng thế. Hiện tại chạy ex 150 thì cũng từng bị như vậy. Chạy qua 1 vạn cây sẽ khác nhé. Thêm nữa là thay nhớt 50 đi đường dài sẽ đỡ hơn
Mấy lần định thay xe mới mà Ô xê la nó bền quá các cụ ạ. Mãi chưa chịu hỏng =,=
Thay dầu mỗi 2,000km
Bơm xe
Vệ sinh sên
Rửa xe
Mãi chưa hỏng
Odo 35k rồi ạ
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store

0 bài đăng
hemilo+ 254VIPhemilo
10.507 bài đăng
hoangsytai+ 169CAO CẤPhoangsytai
0 bài đăng
quangthegtvtk49+ 165CAO CẤPquangthegtvtk49
5.554 bài đăng
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019