AION Việt Nam khai trương Showroom và giới thiệu 2 mẫu xe điện mới

thanhtung6868
16/10/2024 7:56Phản hồi: 73
AION Việt Nam khai trương Showroom và giới thiệu 2 mẫu xe điện mới
AION là thương hiệu xe ô tô điện đến từ Trung Quốc, thuộc tập đoàn GAC. Tại Việt Nam, thương hiệu AION chính thức ra mắt thông qua nhà phân phối Harmony Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Harmony Auto. Trong lần đầu ra mắt thị trường, AION Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe điện của mình là ES và Y Plus, thuộc phân khúc Sedan cỡ D và Crossover cỡ C, đồng thời chính thức khai trương Showroom 3S đầu tiên của mình tại Quận 7, TP HCM.

AION là thương hiệu xe điện rất mới (từ 2017), nhưng đã có những thành công đáng chú trên thị trường quốc tế khi giữ vị trí thứ 3 toàn cầu về doanh số bán hàng (doanh số xe điện). Theo chia sẻ từ thương hiệu, AION tự tin là nhà sản xuất xe hơi điện chưa ghi nhận bất kỳ vụ cháy nổ nào liên quan đến hệ thống pin trên 1 triệu xe đã bán ra, thương hiệu tự tin vào công nghệ pin mà họ phát triển sẽ đem đến khả năng an toàn cháy nổ, đồng thời đạt được hiệu suất pin tối ưu cho quãng đường di chuyển dài mà không cần dung lượng quá cao.

Đối với AION ES - giá bán 788 triệu đồng


xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-17.jpg Là mẫu xe Sedan thuần điện hiếm hoi tại thị trường Việt Nam, ES được định vị mẫu xe nằm trong phân khúc cỡ D nhờ kích thước các chiều Dài x Rộng là 4.810 x 1.880mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.750 mm. Thời điểm hiện tại, AION ES được phân phối tại Việt Nam 1 phiên bản duy nhất, trang bị 1 động cơ điện công suất tối đa 134 mã lực và 225Nm mô-men xoắn.

Đi kèm là bộ pin LFP 55.2 kWh, cho quãng đường di chuyển lên đến 440km sau 1 lần sạc (NEDC). Bộ pin hỗ trợ khả năng sạc nhanh 120kW hoặc sạc tại nhà (điện AC) 7.4kW.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-4.jpg AION ES mang thiết kế ngoại hình có phần thể thao nhưng nhẹ nhàng, không quá nhiều chi tiết tạo hình "lạ mắt" như một số mẫu xe Trung Quốc khác.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-20.jpg xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-18.jpg AION ES sẽ là mẫu xe hướng đến sự thực dụng cho khành hàng yêu thích một chiếc xe thuần điện mang thiết kế Sedan, hơn hết là kích thước lớn. Về cấu hình trang bị, AION ES không phải là mẫu xe "ngập tràn" trang bị mà thay vào đó sẽ là những trang bị cơ bản. Đây có thể là một trong những cách tiếp cận thị trường khi hiện tại, không có bất kỳ mẫu Sedan thuần điện nào tại Việt Nam có mức giá trên dưới 800 triệu đồng tương tự ES.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-14.jpg xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-15.jpg Bên trong nội thất của ES bọc da tối màu, thiết kế hay bố cục các chi tiết bên trong rất tương đồng với các mẫu xe hơi động cơ đốt trong ngày nay.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-11.jpg xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-12.jpg Với lợi thế kích thước, AION ES có được không gian đủ rộng cho người lớn ở hàng ghế thứ 2 đồng thời không gian chưa hành lý cũng đủ sức chứa 4-5 va-li, đảm bảo cho những hành trình cho cả gia đình cùng với hành lý.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-16.jpg xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-9.jpg
AION ES không có những trang bị nổi bật hay độc lạ như một số mẫu xe khác, thế nên với nhóm khách hàng đề cao đến các trang bị hay option, các thiết kế bắt mắt thì có thể không mấy chú ý đến ES.



AION Y Plus - giá 888 triệu đồng


xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-45.jpg Được định vị là mẫu xe SUV trong phân khúc cỡ C, đi cùng là thiết kế trẻ trung và cá tính, mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng gia đình trẻ, thích sự hiện đại, năng động.

Quảng cáo


Y Plus nổi bật bởi không gian nội thất vô cùng rộng rãi so với một mẫu xe cỡ C. Bộ pin không chiếm nhiều không gian sàn xe nên không chỉ có 1 phần sàn phẳng, tư thế ngồi của Y Plus cũng đem đến trải nghiệm rất rộng rãi và thoải mái.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-19.jpg AION Y Plus sở hữu kích thước các chiều Dài x Dộng x Cao lần lượt là: 4.535 x 1.870 x 1.650 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.750 mm.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-2.jpg Nổi bật ở phía trước là cụm đèn chiếu sáng với đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình đôi cánh, tạo hình hoạ tiết sắc nét và độc đáo, dễ dàng nhận diện mẫu xe khi vận hành ngoài đường.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-41.jpg Bánh mâm đi kèm phiên bản tiêu chuẩn có kích thước 17 inch, phiên bản cao cấp sẽ là bộ bánh mâm 18 inch.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-25.jpg Tuy kích thước trên giấy tờ không quá ấn tượng, nhưng cách bố trí chi tiết và trang bị bên trong giúp cho Y Plus có được không gian hàng ghế thứ 2 vô cùng rộng rãi, ghế ngồi đặt cao khiến cho chân không bị gập như một số mẫu xe điện khác.

Hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập kiểu 60/40 để mở rộng không gian chứa đồ lên đến 1.200 và ghế trước có thể ngả hoàn toàn nối liền băng ghế sau để trở thành giường với chiều dài lên đến hơn 1,8 mét.

Quảng cáo


xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-49.jpg xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-35.jpg Khu vực người lái thiết kế đơn giản với màn hình cảm ứng 14.6 inch đảm nhiệm các tác vụ giải trí, hỗ trợ kết nối Apple Carplay đồng thời cũng là màn hình điều khiển một số tính năng của xe.

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam.jpg AION Y Plus được trang bị hệ thống an toàn chủ động và hỗ trợ lái xe thông minh. Các tính năng đi kèm có thể kể đến như: Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control),...

Ngoài ra, AION Y Plus còn một số trang bị khác như: Camera 360 độ, đèn LED nội thất 32 màu có khả năng nhấp nháy theo điệu nhạc, hệ thống âm thanh 6 loa DSP Bongiovi...

AION Y Plus được trang bị 1 động cơ điện công suất 204 mã lực và 225 Nm mô-men xoắn. Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin 63,2 kWh, quãng đường di chuyển tối đa đạt 490km sau 1 lần sạc (NEDC), hỗ trợ khả năng sạc nhanh từ 30%-80% trong vòng 35 phút với bộ sạc nhanh DC 120kW hoặc sạc đầy cả bộ pin trong 9 tiếng với bộ sạc 7.4kW tại nhà (AC 1 phase).

xe-điện-aion-es-aion-y-plus-tại-vietnam-43.jpg Trong thời điểm ra mắt, thương hiệu AION có những ưu đãi đến với những khách hàng mua xe sớm, đáng kể trong đó như tặng 3 năm bảo hiểm, 3 năm / 60km bảo dưỡng và sạc miễn phí tại đại lý, tặng sạc 3.5kW và 7kW tại nhà, gia tăng thời gian bảo hành tối đa đến 8 năm / 160.000 km và một số ưu đãi khác.



73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BYD Atto3 ngang giá còn bán ko được thì ai mua 2 con này.
@XuyenViet2019 Ở VN thì chả có xe điện nào bán được trừ Vinfast. Trạm sạc không có thì người ta mua làm gì? Vinfast trạm sạc khắp nơi mà còn bán khó vì trạm sạc vẫn bị quá tải.
@XuyenViet2019 BYD phải mang xe Hybrid hoặc DM thì may ra.
BYD trước khi vào thì như sắp bubgf nổ. Vào rồi cũng lại ế
@Nguyennguyen0127 Cái giá trên trời thì chả ế =)
chắc xem bài xe sang trên tinhte nhiều quá nên h thấy nội thất con này ko đc đẹp lắm nhỉ😁
vừa xấu vừa cùi vừa đắt thế này thì vài năm là rút thôi chứ ai mà mua cho nổi
Bọn này vào nhưng ko đầu tư trạm sạc thì dẹp sớm 😆
@xtheskyx Không canh thì rủi ro cao hơn thôi bạn 😃 Rồi mấy cái chi phí mặt bằng, tiền điện thì sao, ko thấy bạn nhắc tới. Lời quá lời hãng ko tự làm đi mở cho người khác làm kiếm tiền, nghe rất lạ đúng ko 😃
@xtheskyx Bạn đang phỏng đoán, tôi dẫn thực tế đó bạn, mà có vẻ là bạn không hiểu luôn rồi 😃
@dasklney Nói lan man gì nữa vậy. Đi mà nói với mấy ông chủ trạm sạc ấy.
Cứ mở miệng ra là thực tế. Thực tế là ngoài kia chả có ai canh mà cứ lo giúp người giàu.
@xtheskyx Thực tế là đang nói vụ giá xe kìa bạn @_@ Tôi có biết gì về trạm sạc đâu mà thực tế chả tế, về trạm sạc thì tôi đang hỏi bạn mà?
Tôi chỉ thấy đơn giản nó mà kiếm được tiền ngon lành thì không ai chia sẻ cả, người ta âm thầm mà làm chứ ko lên báo kiểu dễ làm dễ ăn, lời nhiều lắm, rồi người người nhà nhà đầu tư trạm sạc, sau đó thì ngồi phủi ruồi à?
Xe khựa dành cho cái đám học tiếng tàu nghe nhạc hoa ủng hộ trung quốc mua là đúng bài 😁
Giá gốc 300, niêm iết 800, discount 50% còn 400 vẫn lời
@bebe2009 Thuế hết nữa chiếc rồi. Thêm ra biển, VAT các kiểu. Nhà nc vẫn ăn dầy nhất
Xấu cả 2 em
Quá nhiều sự lựa chọn trong tầm giá
Mới đọc giật mình tưởng AEON.
Hoá ra là AION... Mang xe ế, xấu, đắt từ tàu sang VN bán.
@heaven1987 Sao bạn biết nó là xe ế? Mình thấy bên TQ bọn nó đi khá nhiều 2 mẫu này, nhất là con AION Y Plus nó có cái đèn lạ mắt và dễ nhận dạng
Kia K5 bản nhái
bọn này vào VN tắt điện 1 2 năm chim cút hết cuối cùng vẫn là nhật hàn mĩ
vì sao bên tàu nó nhiều xe điện là do thằng tàu nó ép dân mua, nghe nói đăng kí xe xăng vô cùng vất vả
@Bơm Lốp Tàu Hỏa hạ tầng sạc rộng rãi, chính phủ hỗ trợ giá với chính sách mua, cảm giác lái tốt và mạnh thì có lí do gì họ xài xe xăng nữa, chỉ còn mấy ông rất giàu bên đó ưng phong cách thì chịu khó bỏ rất nhiều tiền để đi xe thể thao thôi.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Tinhte đúng toàn thành phần ng** nhưng rất thích phát biểu, cả đời có khi chưa bước chân ra khỏi tỉnh mình sinh sống nhưng lại thích nói chuyện nước ngoài vs thế giới
Có tầm này tiền mà đi mua xe tàu vừa ngu vừa nhục
@nlht Thiệt á chớ 😆 chả hiểu tư duy kinh doanh của tụi TQ này
Tính ra như hãng này lại hay, cho công suất đầu ra nhỏ như vậy thì pin khó cháy nổ là đúng rồi.
Không có trạm sạc công cộng vẫn là một vấn đề lớn. Xe ô tô điện thì hiện tại ở Việt Nam vẫn chỉ có VF là khả quan
thích điện thì ụng hộ hàng việt đi anh em
Dự là ko tồn tại đc ở thị trường VN đâu, xe Việt mà dân Việt còn e dè thì ai đi mua xe Tàu. Chiếc xe đối với ng VN là 1 tài sản lớn, thế nên ai cũng muốn sự yên tâm thay vì chuột bạch, các thương hiệu lâu đời sẽ luôn đc ưa chuộng hơn
Hay quá

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019