Ai từng nghe qua bài Sukiyaki (number one in the United States Billboard Hot 100 in June 1963) chắc hẳn cũng biết người ca sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh Kyu Sakamoto.Bác ấy cũng đã ở trên chuyến bay này khi tai nạn xảy ra. 😢
Người Nhật quả có lòng tự trọng rất cao khi sự dằn vặt lương tâm khiến họ chọn lấy cái chết. Còn bọn Dìn Ký thì đang kì kèo từng đồng với những người còn sống...
Lỗi này nhiều hãng phạm phải lắm, rất nhiều người đã trả giá vì chuyện này rồi. Lời khuyên đc đưa ra là: khi bạn là pilot, hãy thân thiết với cha nội kỹ sư và trc khi lái 1 chiếc máy bay nào đều phải nắm rõ tiểu sử nó có bị gì hay ko ! Đập đuôi là 1 ví dụ ><
Với độ cao lúc đó mở cửa khoang máy bay ra để nhảy dù là một hành động tự sát tập thể, máy bay sẽ vỡ toác ra như người ta róc một cây mía dài. Và hành khách sẽ chết hoàn toàn khi đang trong độ cao trên, nếu họ nhảy dù ra được.
seo ko thử ha cánh xuống biển nhỉ, biết đâu lại nhiều người sống sót hơn. mà seo ko quân mỹ lại quay về ko tới cứu hộ. còn cứu hộ nhật thì khỏi nói ngày hôm sau mới tới thì ...
mà bạn có bạn bảo sao ko mở cửa nhảy, hài. ko xem phim mỹ hả.
@smallvjlle
Các bác nói chuyện hay thật😆 với vận tốc như máy bay 1 giọt nước biển không khác gì 1 viên đạn, lúc VN mình tuyển phi công để lên vũ trụ pho công Nguyễn Tuân là lựa chọn số 1 nhưng vì trong cuộc kiểm tra, máy bay của anh bay quá sát mặt nước, nước bắn lên và nổ luôn máy bay, sau đó Phi công Phạm Tuân thay thế.....Tóm lại máy bay hoàn toàn không đơn giản, bay xuống biển so với bay vào núi chả khác gì nhau ngoại trừ xuống biển dễ chết hơn vì bơi ko được, ko có phao (cháy rồi), bị thương ko di chuyển đc........Phi công họ nghĩ đủ cách rồi, lúc gần chết thì mọi thứ đề gạt qua 1 bên cả đấy.
Híc, 2 ngày nữa có chuyến bay đầu tiên trong đời = VNAirline , đọc cái này thấy nghê quá. Rút được kinh nghiệm , nếu có bị gì thì chạy ra đuôi đứng, nhảy ra ngoài ngay khi có thể :yellowcarded:
Tay Kỹ sư sau khi phát hiện do lỗi của mình thì đã tự tử. Đúng là tinh thần tự trọng của người dân Nhât.
Vụ tương tự của China Airline thì hòa cả làng. Cái máy bay bị tai nạn cũng bị lỗi tương tự. Tuy nhiên khi bắt buộc phải hàn lỗ thủng thì mấy anh Trung Hoa lấy miếng tôn rồi bắt đinh tán vào. Hậu quả là cái máy bay cũng đi tong cùng mấy trăm mạng người. Mấy anh bảo trì đó vẫn sống nhăn.
Ở VN lỡ có xảy ra chắc phải họp.. họp.. họp... chán chê, rồi phê bình.. kiểm điểm.. rút kinh nghiệm... Xong ....!