Alienware AW2524H: Màn IPS đầu tiên đạt tần số quét 500Hz, nhưng giá 829 USD

P.W
23/3/2023 16:15Phản hồi: 36
Alienware AW2524H: Màn IPS đầu tiên đạt tần số quét 500Hz, nhưng giá 829 USD
Mẫu màn hình gaming mới của Alienware đã được bán ra thị trường, vài tháng sau khi ra mắt tại CES 2023. Nếu như Asus đã có ROG Swift 500Hz, nhưng sử dụng tấm nền TN, thì AW2524H sử dụng tấm nền IPS, với những lợi thế của công nghệ tấm nền này, đặc biệt là ở khía cạnh chất lượng hình ảnh ở những góc nhìn khác nhau. Nhưng cùng lúc, tốc độ phản hồi hình ảnh 0.5ms và tần số quét 500Hz, tạo ra độ trễ giữa các khung hình chỉ là 0.2 giây (nếu game chạy được ở con số 500 FPS) cũng là thế mạnh của mẫu màn hình cao cấp này.

Tinhte_Alienware1 copy.jpg
Tinhte_Alienware2 copy.jpg
Tinhte_Alienware3 copy.jpg

Dù có giá cao nhưng Alienware AW2524H vẫn là một sản phẩm với độ phân giải 1080p, nhắm tới thị trường gaming chuyên nghiệp, còn người chơi thông thường có lẽ sẽ chẳng phân biệt được khác biệt giữa 360Hz và 500Hz, vì ở tầm đó chênh lệch độ trễ về mặt thời gian là quá nhỏ để mắt người kịp dõi theo, cùng lúc thưởng thức game.

Chiếc màn hình này vừa hỗ trợ G-Sync chống xé hình, vừa hỗ trợ Nvidia Reflex Analyzer xác định độ trễ của toàn bộ hệ thống, vừa đạt chuẩn VESA Display HDR 400, độ phủ màu 99% dải sRGB.

Tinhte_Alienware4 copy.jpg
Tinhte_Alienware5 copy.jpg
Tinhte_Alienware6 copy.jpg

Kết nối duy nhất anh em có thể dùng để kéo màn hình này lên chế độ 500Hz là DisplayPort, vì hai cổng HDMI 2.0 còn lại chỉ hỗ trợ băng thông tối đa để hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 1080p 240Hz. Ngoài ra là 4 cổng USB 3.2 Gen 1, một dùng để sạc thiết bị, một để truyền tín hiệu ra và hai cổng nhận tín hiệu đầu vào.

Màn hình sử dụng chân đế thiết kế dựa trên ngôn ngữ Legend 2.0, vừa đẹp vừa không tốn diện tích trên bàn. Mặt sau màn hình là dải đèn RGB với logo Alienware, còn chân đế vẫn hỗ trợ thay đổi chiều cao hoặc xoay dọc màn hình.

Theo WCCFTech
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn giá xong đi ra
@bạn nhật kakaka
@bạn nhật lg ngon hơn nhiều
@toilachi9 Rấc tiếc LG chưa làm màn hình 500Hz
Giá này bù thêm xíu mua con AW3423DW Oled không sướng hơn hả trời.
@Demah Chắc là không 😃. À mà quên nói với chú em là ở nhà mình đang có sẵn 2 model AW3423 và Aw2523HF luôn nên chú đừng cố thể hiện nữa dùm cái 😃
@shirley19 Có làm màu. Nhà t có mấy chục cái
@Demah 😃 tớ lại không thích nói phét lắm cơ. Chụp hình mắc công kêu hình trên mạng thôi chụp cái order number cho nó máu.

Mình có và xài cả năm nên việc biết cái nào hơn cái nào là quá rõ nên bạn bớt bớt thể hiện kiểu lý thuyết dùm cái. Ngớ ngẩn lắm chú em.

Đúng là không phải con ếch nào cũng nhận ra mình ở đáy cái giếng chú em nhỉ 😃
58944E01-F995-4FCD-A6BE-522296F13125.jpg
@shirley19 Đúng là ếch 😃))
Dùng đến tần số quét 500hz chắc mắt cú vọ mớ cảm nhận được sự khác biệt.
Quan trọng là ko có game nào app nào hỗ trợ 500 Hz.
Gaming chỉ cần 165hz là thừa thãi rồi.
Tính ra thì hay chửi iPhone 60hz
Chứ bọn laptop Windows cũng 60hz
Trong khi các con Macbook của bố Apple toàn 120hz
Đẳng cấp
drm_ve
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Thật ra nhiều anh em bị hiểu nhầm lẫn khái niệm, gộp 2 cái này vào làm một.

Frame Rate (FPS) vs Refresh Rate (Hz) Khác nhau.

Frame rate (FPS) là số lượng khung hình mà GPU tạo ra và gửi lên
Refresh rate (Hz) là tốc độ làm tươi (mới) - số lần màn hình máy tính làm mới hình ảnh và hiển thị trên màn hình.

Hz của màn hình không ảnh hưởng đến tốc độ hay giới hạn của FPS mà GPU tạo ra.

- Nếu FPS cao hơn Hz: Tức là màn hình không kịp hiển thị tất cả các frame mà GPU vẽ ra > xảy ra tình trạng xé hình (tearing) Tuy có chút khó chịu nhưng khi chơi game ko bị giật lag.

- Nếu FPS thấp hơn Hz: thì xảy ra tình trạng giật lag

- FPS càng cao thì độ trễ (input lag) càng thấp, trải nghiệm chơi game sẽ mượt mà hơn rất nhiều so với FPS thấp.

- Hz càng cao thì hình ảnh càng mượt, ít giật lag và hạn chết tình trạng xé hình.
@tinhdg Mấy con đó dành cho dân thiết kế đồ hoạ, người ta cần độ phủ màu cao, chi tiết tốt chứ chả ai lấy màn làm nội dung đi chơi game AAA cả.
Full HD thì dân chơi bình dân làm con LG 27 165Hz giá hơn 4 củ thì thơm hơn. 500Hz dành cho bọn chuyên đấu game rồi mà giá chua quá. Đúng là Alienware nổi tiếng mắc từ xưa đến giờ, cái thời 2010 thằng bạn mua PC của Alienware giá 5000USD chỉ để chơi MU!
Cười vô mặt
Này chắc dùng Panel của AUO hồi trước demo nhỉ ? Mà cũng tận 829 usd rồi , thôi thà bổ 999 usd luôn xài con Oled 240hz cho nó cân bằng vừa mượt vừa đẹp =))
với game thủ trung bình như mình chỉ cần 120-144hz độ phân giải cao là ok =))) dùng cái case có 3 triệu bày vẽ màn 500hz hahahha
Chờ màn Mini Led thôi :v
Công nghệ đi trước nhu cầu
knightz9
ĐẠI BÀNG
một năm
đúng chất người ngoài hành tinh 😆
Tần số quét cực cao 😃
drm_ve
ĐẠI BÀNG
một năm
Thật ra nhiều anh em bị hiểu nhầm lẫn khái niệm, gộp 2 cái này vào làm một.

Frame Rate (FPS) vs Refresh Rate (Hz) Khác nhau.

Frame rate (FPS) là số lượng khung hình mà GPU tạo ra và gửi lên
Refresh rate (Hz) là tốc độ làm tươi (mới) - số lần màn hình máy tính làm mới hình ảnh và hiển thị trên màn hình.

Hz của màn hình không ảnh hưởng đến tốc độ hay giới hạn của FPS mà GPU tạo ra.

- Nếu FPS cao hơn Hz: Tức là màn hình không kịp hiển thị tất cả các frame mà GPU vẽ ra > xảy ra tình trạng xé hình (tearing) Tuy có chút khó chịu nhưng khi chơi game ko bị giật lag.

- Nếu FPS thấp hơn Hz: thì xảy ra tình trạng giật lag

- FPS càng cao thì độ trễ (input lag) càng thấp, trải nghiệm chơi game sẽ mượt mà hơn rất nhiều so với FPS thấp.

- Hz càng cao thì hình ảnh càng mượt, ít giật lag và hạn chết tình trạng xé hình.
Thông số hơi khét đó
0,2 giây?
Mà được cái dell đổi quả chân này ngon hơn nhiều so với chân chữ V tốn diện tích
500Hz rồi làm gì tiếp ta
500hz thì siêu mượt à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019