Theo nguồn tin từ MBW (Music Business Worldwide), Amazon hiện đang chuẩn bị và sẽ cho ra mắt hình thức stream nhạc chất lượng cao vào khoảng cuối năm nay nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký khác, trong đó có Tidal. Cách đây không lâu Amazon cũng đã cung cấp dịch vụ Amazon Music miễn phí có quảng cáo dành cho người dùng sở hữu thiết bị Echo. Tuy nhiên với hình thức stream chất lượng cao sắp tới của mình, Amazon được dự đoán sẽ tính phí khoảng $15/tháng, rẻ hơn mức phí hiện tại của Tidal và cũng có nghĩa là đang muốn cạnh tranh trực tiếp cùng dịch vụ stream nhạc này.
Amazon từ lâu vẫn muốn chen chân vào cả thị trường hi-end lẫn low-end, cạnh tranh mạnh mẽ với các dịch vụ stream khác như Pandora, Spotify, Apple Music... và giờ đây là cả Tidal nữa. Sự đầu tư của Amazon vào mảng âm nhạc thật ra không chỉ dừng lại ở lợi nhuận kiếm được từ quảng cáo và tài khoản thuê bao mà còn có liên kết trực tiếp đến doanh thu của dòng sản phẩm loa thông minh Echo. Với người dùng có hầu bao hạn hẹp, họ chỉ cần mua 1 chiếc Echo Dot là đã có thể sử dụng dịch vụ Amazon Music miễn phí rồi, dù có quảng cáo đi nữa thì vẫn không lấy làm khó chịu là mấy. Tuy nhiên đối với những khách hàng mua Echo Plus hay Echo Sub thì họ sẽ muốn có được 1 dịch vụ stream nhạc với chất lượng cao hơn, và đó là lý do ra đời của hình thức stream chất lượng cao của Amazon.
Hiện tại dịch vụ Hi-Fi của Tidal đang cung cấp chất lượng nhạc 16bit/44kHz bit với giá $19.99/tháng, ngoài ra còn có cấp dịch vụ Master với chất lượng nhạc 24bit/96kHz. Deezer thì cho phép stream với định dạng FLAC 16 bit. Hiện chưa rõ Amazon sẽ cung cấp chất lượng nhạc ra sao cho hình thức stream mới của mình, và cũng chưa biết sẽ có sự góp mặt của các "ông lớn" nào khác hay không.
Nhìn chung nếu Amazon chính thức cung cấp hình thức stream chất lượng cao của mình trong tương lai, nó sẽ tạo ra 1 tiêu chuẩn mới cho thị trường stream nhạc về cả mức giá và tính năng dịch vụ, dù đó là cấp tài khoản miễn phí hay trả phí. Điều này cũng giúp cho Amazon giữ được khách hàng của mình, tránh xảy ra việc họ "nhảy" sang dịch vụ stream khác khi được cung cấp các tùy chọn thơm tho hơn. Thêm vào đó, Amazon còn có trong tay các "con bài" để thu hút người dùng mới, ví dụ như tặng mã dùng thử hay giảm giá dịch vụ stream nhạc cho người dùng mua loa thông minh hay thuê bao Amazon Prime... Hiện tại các khách hàng sở hữu thiết bị Echo cũng được cung cấp dịch vụ Amazon Music Unlimited với chỉ $3.99/tháng.
Amazon từ lâu vẫn muốn chen chân vào cả thị trường hi-end lẫn low-end, cạnh tranh mạnh mẽ với các dịch vụ stream khác như Pandora, Spotify, Apple Music... và giờ đây là cả Tidal nữa. Sự đầu tư của Amazon vào mảng âm nhạc thật ra không chỉ dừng lại ở lợi nhuận kiếm được từ quảng cáo và tài khoản thuê bao mà còn có liên kết trực tiếp đến doanh thu của dòng sản phẩm loa thông minh Echo. Với người dùng có hầu bao hạn hẹp, họ chỉ cần mua 1 chiếc Echo Dot là đã có thể sử dụng dịch vụ Amazon Music miễn phí rồi, dù có quảng cáo đi nữa thì vẫn không lấy làm khó chịu là mấy. Tuy nhiên đối với những khách hàng mua Echo Plus hay Echo Sub thì họ sẽ muốn có được 1 dịch vụ stream nhạc với chất lượng cao hơn, và đó là lý do ra đời của hình thức stream chất lượng cao của Amazon.
Hiện tại dịch vụ Hi-Fi của Tidal đang cung cấp chất lượng nhạc 16bit/44kHz bit với giá $19.99/tháng, ngoài ra còn có cấp dịch vụ Master với chất lượng nhạc 24bit/96kHz. Deezer thì cho phép stream với định dạng FLAC 16 bit. Hiện chưa rõ Amazon sẽ cung cấp chất lượng nhạc ra sao cho hình thức stream mới của mình, và cũng chưa biết sẽ có sự góp mặt của các "ông lớn" nào khác hay không.
Nhìn chung nếu Amazon chính thức cung cấp hình thức stream chất lượng cao của mình trong tương lai, nó sẽ tạo ra 1 tiêu chuẩn mới cho thị trường stream nhạc về cả mức giá và tính năng dịch vụ, dù đó là cấp tài khoản miễn phí hay trả phí. Điều này cũng giúp cho Amazon giữ được khách hàng của mình, tránh xảy ra việc họ "nhảy" sang dịch vụ stream khác khi được cung cấp các tùy chọn thơm tho hơn. Thêm vào đó, Amazon còn có trong tay các "con bài" để thu hút người dùng mới, ví dụ như tặng mã dùng thử hay giảm giá dịch vụ stream nhạc cho người dùng mua loa thông minh hay thuê bao Amazon Prime... Hiện tại các khách hàng sở hữu thiết bị Echo cũng được cung cấp dịch vụ Amazon Music Unlimited với chỉ $3.99/tháng.
Nguồn techcrunch