Theo Music Business Worldwide, dự kiến cuối năm nay, Amazon sẽ chính thức tung ra dịch vụ nghe nhạc số chất lượng cao (high-fidelity). Trước đó, cũng là trang web này đã đưa ra thông tin khá chính xác về việc Amazon có dịch vụ nghe nhạc miễn phí kèm quảng cáo cho những người sử dụng loa thông minh Echo. Nguồn tin này cho biết rằng, mỗi tháng anh em nghe nhạc chất lượng cao sẽ phải bỏ ra 15 USD mỗi tháng cho những bản nhạc “chất lượng cao hơn đĩa CD”. Điều này có nghĩa là Amazon đang phát triển một dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với TIDAL.
Đến cuối năm nay, Amazon sẽ có cùng lúc hai dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cạnh tranh với tất cả các dịch vụ nổi tiếng hiện nay, từ Pandora, Spotify, Apple Music và cả TIDAL nữa.
Không chỉ làm dịch vụ nghe nhạc để kiếm lợi nhuận từ subscription thu phí hàng tháng hay quảng cáo, mà Amazon còn muốn dùng chúng để kích cầu mẫu loa thông minh Echo của mình. Với những anh em không dư dả, dùng dịch vụ nghe nhạc free, thi thoảng nghe kèm ít quảng cáo cùng chiếc Echo Dot là đủ. Nhưng với những anh em đòi hỏi nhiều hơn ở hệ thống giải trí gia đình, chẳng hạn đã mua một cặp Echo Plus và một loa trầm Echo Sub, thì dịch vụ hi-fi còn lại sẽ là lựa chọn hợp lý.
Hiện tại hai dịch vụ nhạc số chất lượng cao đang thịnh hành là TIDAL và Deezer có chất lượng dao động từ 44.1 kHz/16 bit đến 96 kHz/24 bit đối với gói cước TIDAL Master Quality. Trong khi đó bitrate những bản nhạc của Amazon cung cấp tới người nghe sẽ có chất lượng ra sao, nên chưa thể so sánh được. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, theo nguồn tin của Music Business Worldwide thì mới chỉ có 1 hãng thu âm lớn bắt tay với Amazon. Để một dịch vụ nhạc số thành công, nguồn bản thu dồi dào sẽ là điều kiện tối quan trọng. Không ai muốn bỏ tiền cho một dịch vụ ít nhạc cả, cho dù chất lượng của nó cao tới đâu.
Đến cuối năm nay, Amazon sẽ có cùng lúc hai dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cạnh tranh với tất cả các dịch vụ nổi tiếng hiện nay, từ Pandora, Spotify, Apple Music và cả TIDAL nữa.
Không chỉ làm dịch vụ nghe nhạc để kiếm lợi nhuận từ subscription thu phí hàng tháng hay quảng cáo, mà Amazon còn muốn dùng chúng để kích cầu mẫu loa thông minh Echo của mình. Với những anh em không dư dả, dùng dịch vụ nghe nhạc free, thi thoảng nghe kèm ít quảng cáo cùng chiếc Echo Dot là đủ. Nhưng với những anh em đòi hỏi nhiều hơn ở hệ thống giải trí gia đình, chẳng hạn đã mua một cặp Echo Plus và một loa trầm Echo Sub, thì dịch vụ hi-fi còn lại sẽ là lựa chọn hợp lý.
Hiện tại hai dịch vụ nhạc số chất lượng cao đang thịnh hành là TIDAL và Deezer có chất lượng dao động từ 44.1 kHz/16 bit đến 96 kHz/24 bit đối với gói cước TIDAL Master Quality. Trong khi đó bitrate những bản nhạc của Amazon cung cấp tới người nghe sẽ có chất lượng ra sao, nên chưa thể so sánh được. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, theo nguồn tin của Music Business Worldwide thì mới chỉ có 1 hãng thu âm lớn bắt tay với Amazon. Để một dịch vụ nhạc số thành công, nguồn bản thu dồi dào sẽ là điều kiện tối quan trọng. Không ai muốn bỏ tiền cho một dịch vụ ít nhạc cả, cho dù chất lượng của nó cao tới đâu.
Theo TechCrunch