
Amazon Prime giờ có 100 triệu bài hát và podcast không có quảng cáo
Amazon hôm nay đã công bố một lợi ích mới cho các thành viên Prime của mình, điều này có thể thu hút một số người đăng ký khỏi các dịch vụ âm nhạc khác, như Apple Music hoặc Spotify. Công ty cho biết giờ đây họ sẽ cung cấp cho người đăng ký Prime một danh mục âm nhạc đầy đủ với 100 triệu bài hát, thay vì lựa chọn hạn chế hơn trước đây chỉ 2 triệu bài hát và sẽ cung cấp hầu hết các podcast hàng đầu trên dịch vụ của mình mà không cần quảng cáo. Ngoài ra, ứng dụng Amazon Music đang được cải tiến, bao gồm tính năng "Xem trước Podcast" mới cho phép khách hàng nghe các clip ngắn như một cách để khám phá các podcast mới mà họ có thể thích.
Động thái này là một cú sút trực tiếp vào các đối thủ cạnh tranh phát nhạc trực tuyến, đặc biệt là Spotify, vốn đang chuyển sang thị trường podcast như một phương tiện tạo thêm doanh thu. Nhưng số người đăng ký trả phí của Spotify đang ngày càng thất vọng với thực tế là họ vẫn phải nghe quảng cáo podcast, mặc dù đã trả tiền cho dịch vụ. Lời hứa của Amazon Music về các podcast không có quảng cáo cùng với một danh mục âm nhạc đầy đủ có thể tạo nên một giải pháp thay thế hấp dẫn, gã khổng lồ bán lẻ hy vọng.
Amazon hôm nay đã công bố một lợi ích mới cho các thành viên Prime của mình, điều này có thể thu hút một số người đăng ký khỏi các dịch vụ âm nhạc khác, như Apple Music hoặc Spotify. Công ty cho biết giờ đây họ sẽ cung cấp cho người đăng ký Prime một danh mục âm nhạc đầy đủ với 100 triệu bài hát, thay vì lựa chọn hạn chế hơn trước đây chỉ 2 triệu bài hát và sẽ cung cấp hầu hết các podcast hàng đầu trên dịch vụ của mình mà không cần quảng cáo. Ngoài ra, ứng dụng Amazon Music đang được cải tiến, bao gồm tính năng "Xem trước Podcast" mới cho phép khách hàng nghe các clip ngắn như một cách để khám phá các podcast mới mà họ có thể thích.
Động thái này là một cú sút trực tiếp vào các đối thủ cạnh tranh phát nhạc trực tuyến, đặc biệt là Spotify, vốn đang chuyển sang thị trường podcast như một phương tiện tạo thêm doanh thu. Nhưng số người đăng ký trả phí của Spotify đang ngày càng thất vọng với thực tế là họ vẫn phải nghe quảng cáo podcast, mặc dù đã trả tiền cho dịch vụ. Lời hứa của Amazon Music về các podcast không có quảng cáo cùng với một danh mục âm nhạc đầy đủ có thể tạo nên một giải pháp thay thế hấp dẫn, gã khổng lồ bán lẻ hy vọng.