Amazon Sidewalk - Dịch vụ mới của Amazon, giúp người dùng "chia sẻ Internet" với nhà hàng xóm

_vphlinh_
31/5/2021 9:58Phản hồi: 17
Amazon Sidewalk - Dịch vụ mới của Amazon, giúp người dùng "chia sẻ Internet" với nhà hàng xóm
Từ ngày 08/06/2021, các thương gia, web host và các nền tảng giải trí lớn sẽ tự động đăng ký tham gia các thiết bị thuộc dịch vụ Amazon Sidewalk - một dịch vụ hoàn toàn mới của Amazon, mà thông qua đó, người dùng sẽ phải chia sẻ một phần nhỏ băng thông Internet của mình với những người "hàng xóm" lân cận, để khi người dùng không kết nối Internet, thì băng thông của "hàng xóm" sẽ được cải thiện và hoạt động nhanh hơn.

Theo tính năng thiết lập mặc định, các thiết bị bao gồm Alexa, Echo, Ring, camera bảo mật, đèn ngoài trời, cảm biến chuyển động và trình theo dõi của Tile đều sẽ "được" đăng ký vào hệ thống Amazon Sidewalk. Tuy nhiên, người dùng các thiết bị của Amazon ở các quốc gia khác có thể tạm yên tâm, bởi website của Amazon đăng tải rằng dịch vụ Amazon Sidewalk "hiện chỉ khả dụng ở Mỹ."

amazonsidewalk.jpg


Dưới đây là giới thiệu tóm gọn về Amazon Sidewalk do Amazon đăng tải


  • Amazon Sidewalk là gì?
Amazon Sidewalk là mạng chia sẻ giúp các thiết bị của Amazon hoạt động tốt hơn. Amazon Sidewalk là dịch vụ mà Amazon phổ biến miễn phí cho các khách hàng của họ, giúp khách hàng có thể đơn giản hóa việc thiết lập thiết bị mới, mở rộng phạm vi hoạt động của thiết bị (bằng cách "ké" băng thông) để giúp tìm vật nuôi hoặc các vật có giá trị khác bằng trình theo dõi của Tile, cũng như giúp thiết bị luôn được theo dõi trực tuyến ngay cả khi chúng nằm ngoài phạm vi hoạt động WiFi gia đình. Trong tương lai, Sidewalk sẽ hỗ trợ người dùng trải nghiệm đa dạng các dịch vụ, từ việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ Sidewalk, chẳng hạn như bảo mật và ánh sáng thông minh, chẩn đoán cho các thiết bị và công cụ tương ứng khác.


  • Amazon Sidewalk sẽ tác động như thế nào đến việc sử dụng dữ liệu và băng thông cá nhân?
Băng thông tối đa của Sidewalk Bridge tới máy chủ Sidewalk là 80Kbps, bằng khoảng 1/4 băng thông được sử dụng để phát trực tuyến video ở độ nét cao. Khi người dùng chia sẻ kết nối của Bridge với Sidewalk, tổng dữ liệu hàng tháng mà Sidewalk sử dụng cho mỗi tài khoản được giới hạn ở mức 500 MB, tương đương với việc phát trực tuyến video ở độ nét cao trong khoảng 10 phút.

  • Tại sao người dùng nên tham gia Amazon Sidewalk?
Amazon Sidewalk giúp các thiết bị của người dùng được kết nối tốt hơn và cũng giúp duy trì kết nối. Ví dụ: Nếu thiết bị Echo của người dùng bị mất kết nối WiFi, Sidewalk có thể đơn giản hóa việc kết nối lại với bộ định tuyến của người dùng. Đối với một số thiết bị Ring có chọn lọc, người dùng có thể tiếp tục nhận cảnh báo chuyển động từ Ring Security Cam, và bộ phận hỗ trợ khách hàng vẫn có thể khắc phục sự cố ngay cả khi thiết bị mất kết nối WiFi. Sidewalk cũng có thể mở rộng phạm vi hoạt động cho các thiết bị hỗ trợ Sidewalk, ví dụ như đèn thông minh Ring, thiết bị định vị vật nuôi hoặc các thiết bị smart lock, giúp các thiết bị duy trì kết nối và tiếp tục hoạt động ở khoảng cách xa. Amazon không tính bất kỳ khoản phí nào khi người dùng tham gia Sidewalk.


Nếu không muốn sử dụng Amazon Sidewalk, người dùng nên làm thế nào?


Dù Amazon có đảm bảo rằng quyền riêng tư của người dùng vẫn được đảm bảo nhất có thể kể cả khi họ sử dụng Amazon Sidewalk, nhưng vẫn là "đâu ai biết trước được điều gì". Vậy nên, nếu cảm thấy không yên tâm với Amazon Sidewalk, thì cho tới trước ngày 08/06, người dùng vẫn có thể từ chối sử dụng dịch vụ này bằng cách truy cập vào các thiết bị Amazon và tắt nó đi:
  • Mở ứng dụng Alexa
  • Mở “More/Thêm” và chọn “Setting/Cài đặt”
  • Chọn “Account Settings/Cài đặt Tài khoản”
  • Chọn “Amazon Sidewalk” → Tắt “Amazon Sidewalk”

[​IMG]

Anh em có suy nghĩ gì về dịch vụ Amazon Sidewalk này? Mời anh em cùng chia sẻ nhé

Theo Arstechnica
Hình ảnh tham khảo Lifewire
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay đó. Nếu chia đôi băng thông và để băng tầng 2.4Ghz ko đặt pass cho m.n xài ké thì sao!
@nospecial Bạn xem clip bên trên nhé.
Nếu router hỗ trợ 802.11r thì sẽ tự chuyển đổi mạng 2 Ghz và 5Ghz tùy vào tình hình tín hiệu. Clip có đề cập thiết lập "DTIM Interval" thành 3 thì thiết bị sẽ có xu hướng nhảy từ mạng 2.4 Ghz sang 5 Ghz hơn.
Điều kiện tiên quyết là router phải được thiết lập 802.11r Fast Transition.
Câu trả lời là có chuyển đổi tự động nhé bạn. Tuy nhiên router cần được thiết lập phù hợp (có thể nhà sản xuất thiết lập sẵn, có thể thiết lập bởi bạn).
Router hỗ trợ 802.11r thì nhiều, phụ thuộc vào firmware có show ra hay không thôi.
Nếu không dùng 802.11r thì mỗi lần từ 2.4 Ghz sang 5 Ghz sẽ bị drop mạng, vì thế thiết bị sẽ không tự chuyển.
dịch vụ này sử dụng toàn thế giới hay sao
mjhungvit
TÍCH CỰC
3 năm
😆 Toàn mấy ông chia đọc bài viết comment ha ha.
Cũng hay
Tẩy chay cái trò tự bật tính năng rồi ép người dùng phải mò để tắt đi.
Sẽ bỏ tất cả các thiết bị của Amozon.
Cái kiểu làm ăn bố láo.
=]] chia sẽ với hàng xóm là thấy xa vời rồi.
ok luôn
MantiCore1
TÍCH CỰC
3 năm
hay nè. giống nhà giàu chia nhà nghèo tí máu
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
nói về loa thông minh thì loa loa amazon với loa gg loa nào ngon hơn v ạ, em ko mua chỉ hỏi thử thôi😁
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@qwarl Amazon có vẻ ngon hơn.. nhưng Gg rộng hơn
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
@Kid_Alone ngon hơn với rộng hơn ở đây là sao v bác nhỉ, nói rõ hơn cho em với đc ko ạ
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
Amazon, nhận diện giọng có vẻ ngon hơn, (nhưng phải chuẩn) trả lời đỡ rườm rà hơn. Loa đẹp hơn, âm thanh cũng có vẻ ổn hơn. Nhưng chơi đc đc ít hàng từ bên ngoài. Hệ sinh thái của Amazon cũng rẻ, rộng.
Google, Nhận diện giọng bồi tiếng Anh (tiếng Anh ngu ấy) ngon hơn, sau hỗ trợ tiếng việt, chơi với cả trăm hãng, đều kết nối và ra lệnh được hết. Gần đây chơi vs cả IOS kiểu find my phone, tự động ra lệnh từ short cut. Hệ sinh thái chuẩn của nó siêu mắc (Nest) nhưng mua ngoài hệ cũng k sao.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@qwarl bạn mua thằng nào cũng được, mua loa không thì mua thằng nào cũng đc, nhưng lỡ dính thì dính một hãng thôi, mất công sau này tương thích mệt.
thứ 2, Ở VN thì chơi Google đi 😁, App GG hơi ngu nhưng nó rộng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019