Theo The Verge, AMD đang thử nghiệm một tính năng super sampling khử răng cưa và nâng độ phân giải hình ảnh khi chơi game, tương đồng với DLSS do Nvidia phát triển. Không chỉ phục vụ anh em gamer chơi trên PC, công nghệ super sampling AMD phát triển sẽ còn hỗ trợ cả hai thế hệ console mới là PS5 và Xbox Series X, vốn trang bị GPU kiến trúc RDNA 2 của AMD. Tuy nhiên tính năng này sẽ không ra mắt sớm, chí ít là không ra mắt cùng lúc với thế hệ card đồ họa RX 6000 series trong vài tuần tới.
The Verge cho rằng, khi AMD hứa hẹn khả năng chơi game ở độ phân giải 4K hoặc thậm chí là hơn, mảnh ghép quan trọng nhất của họ chưa lộ diện chính là tính năng tương đồng với DLSS của Nvidia. Cơ chế super sampling xử lý bằng AI của Nvidia đã khiến khá nhiều trò chơi được nâng tầm về mặt hiệu năng, đem lại chất lượng hình ảnh cao cùng tốc độ khung hình đáng nể chỉ bằng một nút bấm trong game.
AMD cho biết, tính năng super sampling mới của họ đang trong quá trình thử nghiệm, được thiết kế để tăng hiệu năng xử lý game khi kích hoạt ray tracing, và hứa rằng công nghệ này sẽ hỗ trợ cross-platform. Hiện tại AMD đang làm việc với những đối tác của họ để ứng dụng công nghệ này trong tương lai gần. Đáng tiếc là như đã đề cập, tính năng super sampling của AMD sẽ không kịp ra mắt cùng thế hệ card đồ họa Radeon RX6000 series, dự kiến bán ra thị trường từ ngày 18/11 tới.
Trong khi đó thì DLSS đã kịp làm mưa làm gió thị trường phần cứng PC chơi game, với phiên bản 2.0 ra mắt hồi tháng 3, ứng dụng trên bản DLC đầu tiên của Control. Sử dụng Tensor Core tích hợp trong Streaming Microprocessor của GPU, DLSS sẽ xử lý hình ảnh bằng thuật toán deep learning để nâng cấp độ phân giải hình ảnh từ những khung hình được render ở độ phân giải thấp, vừa đem lại chất lượng đồ họa đẹp, nhưng tốc độ khung hình vẫn cao vì GPU không bị vắt kiệt sức để render native.
Theo WCCFTech