Theo số liệu của Counterpoint Research đưa ra hôm thứ 3 vừa rồi, Ấn Độ đã vượt qua Đức và Pháp, xét đến doanh số iPhone bán ra trong quý II năm 2023, để trở thành thị trường tiêu thụ iPhone lớn thứ 5 thế giới. Xếp trên Ấn Độ, từ vị trí cao nhất lần lượt là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Anh Quốc ở vị trí thứ 4, xét đến tốc độ tiêu thụ iPhone.
Tính riêng quý II vừa qua, doanh số iPhone bán ra tại Ấn Độ chiếm 4% tổng doanh số iPhone bán ra toàn cầu. Counterpoint Research không đưa ra con số chính xác, nhưng doanh số iPhone toàn cầu quý II tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính riêng tại thị trường Ấn Độ, iPhone đang chiếm 5.1% thị phần smartphone. Con số này cùng kỳ năm ngoái chỉ là 3.4%.
Thông tin doanh số iPhone bán ra tại Ấn Độ tăng đến cùng lúc với những nỗ lực của Apple gia tăng quy mô chuỗi cung ứng lắp ráp thiết bị công nghệ của họ tại quốc gia Nam Á, từ iPhone đến MacBook…, cũng như tăng sự hiện diện của Apple trên thị trường bán lẻ. Hồi tháng 4, cùng lúc hai Apple Store đã được khai trương tại thủ đô Delhi và thành phố đông dân nhất Ấn Độ, Mumbai.
Một phần đơn hàng lắp ráp iPhone cũng đã và đang được Apple chuyển về Ấn Độ, trong nỗ lực giảm phụ thuộc vào chuỗi cung ứng lắp ráp thiết bị tại Trung Quốc. Nhưng hiện tại, tuyệt đại đa số đơn hàng iPhone hàng năm vẫn đang được lắp ráp tại những nhà máy đặt ở các thành phố lớn bên Trung Quốc.
Thị trường smartphone Ấn Độ được thống trị bởi những thương hiệu Android giá rẻ và tầm trung, Xiaomi hay Samsung chẳng hạn. Tuy nhiên vài năm trở lại đây thị trường smartphone cao cấp cũng đã có dấu hiệu tăng trưởng mạnh. Trước đại dịch COVID-19, thị phần smartphone cao cấp giá trên 400 USD bán ra tại Ấn Độ chỉ là 4%, con số này giờ là 10%.
Các nhà đầu tư cũng rất kỳ vọng vào thị trường 1.43 tỷ dân, đất nước vừa vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. Hôm thứ 2, Morgan Stanley cho biết Ấn Độ có thể đem về 15% tăng trưởng doanh thu cho Apple trong vòng 5 năm tới, và trong 10 năm tới, Ấn Độ có thể đen về 40 tỷ USD cho Apple.
Theo CNBC
Tính riêng quý II vừa qua, doanh số iPhone bán ra tại Ấn Độ chiếm 4% tổng doanh số iPhone bán ra toàn cầu. Counterpoint Research không đưa ra con số chính xác, nhưng doanh số iPhone toàn cầu quý II tăng 50% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính riêng tại thị trường Ấn Độ, iPhone đang chiếm 5.1% thị phần smartphone. Con số này cùng kỳ năm ngoái chỉ là 3.4%.
Thông tin doanh số iPhone bán ra tại Ấn Độ tăng đến cùng lúc với những nỗ lực của Apple gia tăng quy mô chuỗi cung ứng lắp ráp thiết bị công nghệ của họ tại quốc gia Nam Á, từ iPhone đến MacBook…, cũng như tăng sự hiện diện của Apple trên thị trường bán lẻ. Hồi tháng 4, cùng lúc hai Apple Store đã được khai trương tại thủ đô Delhi và thành phố đông dân nhất Ấn Độ, Mumbai.
Một phần đơn hàng lắp ráp iPhone cũng đã và đang được Apple chuyển về Ấn Độ, trong nỗ lực giảm phụ thuộc vào chuỗi cung ứng lắp ráp thiết bị tại Trung Quốc. Nhưng hiện tại, tuyệt đại đa số đơn hàng iPhone hàng năm vẫn đang được lắp ráp tại những nhà máy đặt ở các thành phố lớn bên Trung Quốc.
Thị trường smartphone Ấn Độ được thống trị bởi những thương hiệu Android giá rẻ và tầm trung, Xiaomi hay Samsung chẳng hạn. Tuy nhiên vài năm trở lại đây thị trường smartphone cao cấp cũng đã có dấu hiệu tăng trưởng mạnh. Trước đại dịch COVID-19, thị phần smartphone cao cấp giá trên 400 USD bán ra tại Ấn Độ chỉ là 4%, con số này giờ là 10%.
Các nhà đầu tư cũng rất kỳ vọng vào thị trường 1.43 tỷ dân, đất nước vừa vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. Hôm thứ 2, Morgan Stanley cho biết Ấn Độ có thể đem về 15% tăng trưởng doanh thu cho Apple trong vòng 5 năm tới, và trong 10 năm tới, Ấn Độ có thể đen về 40 tỷ USD cho Apple.
Theo CNBC